Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Phòng ngủ quá nhiều ánh sáng

Thứ Ba, 11/06/2013 10:00 (GMT+07)

Thông thường, các gia chủ rất quan tâm đến thiết kế chiếu sáng cho ngôi nhà. Tuy nhiên, người ta chỉ chú ý đến vấn đề thiếu ánh sáng ở những căn phòng tối, hẹp; ít chú tâm đến những không gian nhận quá nhiều ánh sáng, đặc biệt là phòng ngủ của trẻ em và người già.


do vat khong nen de trong phong ngu
 

Với những gia đình có trẻ nhỏ hoặc người già, nơi sinh hoạt thường xuyên là phòng ngủ. Nơi đây cần phải đủ ánh sáng bởi phòng tối tăm sẽ gây cảm giác u ám, khó chịu cho người sử dụng. Ngoài ra, ánh sáng có tác dụng giúp không gian thoáng đãng, tạo không khí trong lành và sạch sẽ, đảm bảo môi trường vệ sinh tốt nhất. 

Tuy nhiên, căn phòng quá nhiều ánh sáng sẽ gây chói mắt, khó ngủ. Việc điều chỉnh cho không gian này dễ dàng hơn phòng tối.

Thứ nhất, gia đình có thể dùng rèm che bớt những vách kính, cửa sổ - nơi chủ yếu đón ánh sáng vào căn phòng. Loại rèm có độ dày cao và gam màu trầm, nhã nhặn sẽ giúp bạn có 1 căn phòng ấm áp, phù hợp cho giấc ngủ ban ngày.

Thứ hai, màu sắc trong phòng cũng không nên độc tôn với tông màu trắng bởi chúng tạo cảm giác lạnh lẽo và trống trải. Những màu ấm áp như vàng rơm, nâu socola hoặc tươi mới như vàng chanh, xanh biển, xanh lam kết hợp với 1 vài điểm nhấn bằng ga giường, thảm trải sàn… sẽ khiến căn phòng lãng mạn, nhẹ nhàng hơn. 

Bên cạnh đó, đèn chiếu sáng cho phòng ngủ cũng cần được chú ý. Bạn không nên sử dụng dạng đèn chùm bởi nó có độ sáng cao. Nên sử dụng đèn độ sáng vừa phải, có thể đọc được sách nhưng vùng sáng không quá rộng, tránh làm ảnh hưởng tới người xung quanh.

Mặt khác, ánh sáng tự nhiên bao giờ cũng có độ nóng và bức xạ, đặc biệt là vào mùa hè. Để xử lý những hạn chế này, cần có sự phối hợp giữa yếu tố kiến trúc, kích thước cửa sổ và chất liệu. Những căn phòng nhiều ánh sáng thường do thiết kế quá nhiều chất liệu kính, hay các phòng nằm ở hướng Tây sẽ đón nhiều ánh nắng mặt trời. Chính vì vậy, thay vì sử dụng làm phòng ngủ, gia đình hãy dùng chúng với chức năng là phòng sinh hoạt chung. Cảm giác thông thoáng, tràn ngập ánh sáng sẽ giúp mọi người thoải mái, dễ chịu.

 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X