Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Phòng khách và cách bài trí hợp phong thủy

Thứ Hai, 20/09/2010 10:39 (GMT+07)

Phong thủy là một môn khoa học và nghệ thuật của người Trung Quốc, nó có thể tạo nên một sự khác biệt lớn cho không gian. Và chúng ta hãy bắt đầu làm quen với Phong thủy đã trở nên thịnh hành vào thập kỷ này.

Phong thủy tương tự như thuật châm cứu cho ngôi nhà của bạn. Những người Trung Quốc cổ xưa đã phát hiện rằng năng lượng có thể thịnh hay suy bởi vị trí của ngôi nhà và sự tương quan giữa các phòng ốc hoặc của những vật thể khác. Điều này đã được nghiên cứu qua nhiều thế kỷ thông qua công tác quan sát và thực hành. Tuy nhiên, một số đông người vẫn còn nghi ngại về phong thủy. Nhưng cho dù có tin hay không, bạn vẫn cứ thử xem nếu điều đó có thể khiến cho gia đình bạn tốt hơn.

Bát quái

Bát quái được ví như trái tim của phong thủy. Đó là một dạng bát giác được chia ra làm tám phần. Tám phần đó lần lượt tượng trưng cho Phú quý, Danh vọng, Hôn nhân, Con cái, Quý nhân, Sự nghiệp, Học vấn và Gia đình.

Thực tế là mỗi thầy Phong thủy sử dụng Bát quái theo mỗi cách khác nhau. Tuy nhiên vẫn có những điểm cơ bản nhất định, trong đó vị trí của cửa đi chính là quan trọng nhất. Hãy hình dung bạn đang nhìn vào phòng khách và lưng bạn hướng về phía cửa. Tùy thuộc vào vị trí của cửa chính mà bạn sẽ tương đương với phần nào trên Bát quái. Trong ảnh minh họa: vị trí cửa ứng với cung Quý Nhân, cung Phú Quý ở góc trái trên, cung Hôn Nhân ở góc phải trên.

Bạn có thể dễ dàng vẽ hình Bát quái cho bất kỳ hình dạng nào của mặt bằng ngôi nhà và vị trí của phòng khách tương ứng với cung nào thì năng lượng của cung đó sẽ ảnh hưởng đến nó.

• Phòng khách nằm ở cung Hôn nhân, Gia đình hoặc Quý nhân sẽ dự báo trước không khí ấm áp và thân thiện.

• Phòng khách nằm ở cung Học vấn sẽ là nơi học tập lý tưởng, con cái sẽ làm rạng danh tiên tổ, vinh hiển phụ mẫu.

• Ở cung Con cái, phòng khách sẽ luôn đầy ắp tiếng cười trẻ thơ.

• Ở cung Sự nghiệp, nhiều khả năng, gia chủ sẽ mang công việc về nhà.

• Ở cung Danh vọng, phòng khách sẽ trở thành nơi trưng bày vật quý và đem lại một chút rắc rối.

• Phòng khách nằm ở cung Phú quý là tốt nhất nhưng phải chắc chắn rằng bạn luôn giữ cho phòng được sạch sẽ và ngăn nắp.

Tiếp đến, bạn sẽ sử dụng Bát quái vào chính phòng khách của mình. Một lần nữa, lưng bạn lại hướng về phía cửa và lại đặt Bát quái như vị trí ban đầu. Có nghĩa là cung Phú quý ở góc trái trên, Hôn nhân ở góc phải trên và tương tự cho những cung khác. Hãy sử dụng Bát quái để quyết định cách sắp xếp đồ đạc trong phòng.

• Nếu bạn thường xuyên làm việc tại phòng khách thì nên đặt bàn làm việc ở vị trí ứng với cung Sự nghiệp để giúp cho công việc được thăng tiến.

• Điện thoại có thể đặt ở cung Quý nhân và bạn sẽ thấy rằng những vấn đề phiền phức sẽ đột nhiên biến mất hoặc không gây khó khăn như trước đây

• Cung Học vấn rất thích hợp đặt kệ sách hoặc bàn học cho trẻ.

• Một bộ ghế đôi ở cung Hôn nhân sẽ giúp tình cảm đôi lứa tốt đẹp hơn.

• Bộ sofa đặt ở cung Gia đình sẽ tạo nên không khí ấm cúng cho những buổi sinh hoạt chung.

Phải nhớ rằng ở bất kỳ vị trí nào trong phòng cũng cần ngăn nắp, sạch sẽ; nếu có một chút bề bộn nào đó sẽ phản tác dụng ngay.

Muốn tăng hiệu quả cho một cung nào đó thì bạn nên đặt một vật mang tính biểu tượng vào vị trí đó. Chẳng hạn như một ngọn đèn hoặc một chậu cá, đặc biệt nước và cá là những biểu tượng mang lại sự thịnh vượng trong Phong thủy.

• Cá có màu đen tượng trưng cho sự an lành. Cá vàng tượng trưng cho sự may mắn.

• Trong tiếng Trung Hoa, từ “cá” được phát âm gần giống với từ “thành công”.

• Một chậu cá đặt ở bên trái cửa ra vào (khi từ trong phòng bạn nhìn trực diện với cửa ra vào) sẽ mang lại tài lộc.

• Sự kết hợp tốt nhất là hai chú cá vàng (tượng trưng cho sự may mắn và giàu năng lượng) và một chú cá đen ( tượng trưng cho sự an lành).

Nếu bạn không thích nuôi cá, có thể dùng thác nước nhân tạo hoặc chậu nước với hoa hoặc sỏi.

(Theo Landtoday)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X