Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Phòng ăn đối diện cửa ra vào: Đại kị trong phong thủy?

Thứ Hai, 24/04/2017 15:46 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Phòng ăn đối diện cửa ra vào là cách bố trí thường gặp trong kiến trúc nhà ở hiện đại. Song điều này có phạm phải đại kị trong phong thủy hay không? Nên bố trí phòng ăn như thế nào để mang lại vận khí tốt cho gia chủ?
 
Nhà của mình thì đương nhiên mọi thứ trong nhà cũng phải sắp đặt theo ý mình. Đây là suy nghĩ chung của rất nhiều người.
 
Đó không phải là điều sai lầm, song khi sắp đặt, bố trí các phòng trong nhà, chúng ta cũng nên chú ý đến những vấn đề liên quan đến phong thủy, tránh hậu họa về sau, ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc cũng như hạnh phúc của những người trong gia đình.
 
Phòng ăn là nơi rất quan trọng trong căn nhà. Những bữa ăn ấm cúng của cả gia đình sẽ diễn ra tại đây, là nơi duy trì tình cảm gia đình mỗi ngày. 
 
Vậy nên chú ý gì khi bố trí phòng ăn trong nhà để không phạm phải đại kị trong phong thủy? Phòng ăn đối diện với cửa ra vào có tốt không? Hãy cùng Lịch ngày tốt tìm hiểu thêm về vấn đề này nhé.

Phong an doi dien cua ra vao Dai ki trong phong thuy hinh anh 2
 

Phòng ăn đối diện với cửa ra vào có tốt không?
 

Đối với nhà ở, thông thường việc bố trí phòng ăn đối diện cửa ra vào thường là vì tiết kiệm không gian. Bởi phòng khách và phòng ăn trong nhà thường có sự kết nối với nhau nên trường hợp mở cửa vào thấy phòng ăn cũng không quá hiếm gặp. 
 
Có điều, đây là một lỗi phong thủy bàn ăn tránh mắc phải, vì nó sẽ ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe của gia chủ. Phòng ăn đối diện với cửa ra vào được xem là đại kị trong phong thủy. Khi mở cửa vào nhà, tốt nhất là nhìn thấy phòng khách, bố trí như vậy cũng giống như “mở cửa thấy tiền tài”. 
 
Phòng khách và phòng ăn đều là nơi sinh hoạt chung của cả gia đình, song đặc tính của chúng không giống nhau. Phòng khách trong ngũ hành thuộc Kim, cần bố trí sao cho phong thái khoáng đạt. Còn phòng ăn ngũ hành thuộc Hỏa, bởi thế mà trong phòng ăn từ ánh đèn đến nội thất đều yêu cầu hài hòa, ấm áp.
 
Trong phong thủy nhà ở, bố cục tốt sẽ có lợi cho vận thế của những người sống trong nhà. Nhiều người hay thắc mắc, phòng ăn đối diện cửa ra vào có gì không tốt. Phòng ăn là nơi ăn uống của cả gia đình, bản thân cửa chính là nơi mà âm khí, sát khí liên tục ra vào, những sát khí từ bên ngoài sẽ qua cửa đó mà xông thẳng vào nhà. 
 
Nếu cửa chính và phòng ăn đối diện nhau, thường xuyên ngồi ăn ở gần ngưỡng cửa ra vào sẽ không tốt chút nào cho sức khỏe của bạn, trẻ nhỏ trong nhà thường mắc chứng chán ăn, ảnh hưởng đến việc tiêu hóa và phát triển sau này.
 
Cần bố trí phòng ăn sao cho hợp lý. Phòng ăn không giống như phòng khách, cần mở rộng, đón nhiều ánh sáng. Phòng ăn nên là nơi kín đáo, theo cổ nhân thì chuyện ăn uống nên tránh lộ ra ngoài, sẽ không tốt về vận thế. Do đó, cho dù nhà bạn diện tích rộng lớn đến đâu, bạn có chú trọng phòng ăn như thế nào cũng tuyệt đối đừng để phòng ăn đối diện với cửa ra vào, đó nên là vị trí của phòng khách mới phải.


Phong an doi dien cua ra vao Dai ki trong phong thuy hinh anh 2
 

Cách hóa giải lỗi phong thủy phòng ăn đối diện cửa ra vào
 

Nếu do nhiều nguyên nhân mà nhà bạn mắc phải lỗi phong thủy như trên thì hãy áp dụng những cách sau đây để hóa giải, chỉ thay đổi nhỏ là bạn đã có phong thủy phòng ăn tốt, tránh gây họa cho gia đình rồi.
 

Lắp thêm cửa cho phòng ăn
 

Cách này thích hợp với nhà có diện tích lớn, không gian rộng. Bạn có thể lắp thêm cửa để ngăn cách giữa phòng khách với phòng ăn, hoặc phòng ăn với nhà bếp để tránh phạm đại kị trong phong thủy.
 
Có thể chọn thiết kế cửa kéo để tiết kiệm không gian cũng như tạo thẩm mĩ cho căn nhà. Khi khách đến đúng giờ dùng bữa, kéo cửa lại để đảm bảo sự tế nhị, riêng tư trong bữa ăn.
 

Bố trí huyền quan hoặc bình phong ở cửa ra vào
 

Khi phòng ăn đối diện cửa ra vào, bạn có thể bố trí huyền quan ở cửa ra vào để tránh việc vừa bước vào nhà đã nhìn thấy phòng ăn. Nếu không gian không đủ rộng rãi để làm huyền quan thì có thể dùng một bức bình phong vừa phải để ngăn bớt tầm nhìn.
 

Dùng nội thất để phân tách không gian
 

Bạn có thể sử dụng nội thất để chia không gian trong trường hợp này. Tủ sách, kệ tivi… đều có thể lợi dụng để phân tách giữa phòng ăn và phòng khách. Ngoài vấn đề phong thủy thì việc này còn tránh để khách vừa vào nhà đã nhìn thấy không gian riêng tư của gia đình.

Hy Vũ


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X