Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Xem thế núi trong phong thủy Loan Đầu xác định cát hung

Thứ Năm, 13/08/2015 10:26 (GMT+07)

Núi trong phong thủy Loan Đầu có ý nghĩa rất quan trọng. Xem thế núi quanh nhà để xác định các yếu tố cát hung là kiến thức phong thủy cơ bản và cần thiết.

 

1. Núi trong phong thủy Loan Đầu

 
Núi trong phong thủy Loan Đầu là vùng đồi núi nhấp nhô cao thấp thay đổi không ngừng, được gọi là Sơn Long hay gọi tắt là Long.
 
 
The nui trong phong thuy Loan Dau
 
Kiến trúc lớn như các tòa nhà đồ sộ cũng được xem như núi nhân tạo (hay được gọi bằng thuật ngữ “giả sơn”), tuy nhiên những yếu tố này không thể sánh bằng núi thiên nhiên.
 
Núi là 1 trong những yếu tố quan trong trong phong thủy Loan Đầu. Việc đánh giá đúng hình thế núi sẽ góp phần giúp bạn xác định được nơi cư trú nào là tốt hay xấu, từ đó đưa ra những quyết định chính xác khi lựa chọn nhà cửa hoặc mộ phần.
 

2. Phân loại núi theo phong thủy Loan Đầu

 

2.1 Theo hình thế

 
Trong phong thủy Loan Đầu, các rặng núi được chia thành 3 loại: Cao Cương Long (rồng núi cao), Bình Cương Long (rồng núi bằng) và Bình Dương Long (rồng đất bằng). Cụ thể:
 
The nui theo hinh the
 
- Cao Cương Long: Là loại núi có độ cao lớn – trên 2000 mét so với mực nước biển. Đây thường không phải là địa điểm thích hợp để xây nhà cao tầng, bởi thời tiết cũng khắc nghiệt hơn và cũng không thuận lợi cho các hoạt động giao lưu, sinh hoạt. Bạn nên tránh sống ở độ cao này.
 
- Bình Cương Long: Phần lớn mọi người sống ở các khu vực được xếp vào Bình Cương Long. Ở những nơi này, núi và đối không cao lắm, thích hợp để sống trong căn hộ chung cư.
  
Tuy nhiên, khi lựa chọn mua nhà hoặc chung cư, tốt nhất bạn không nên chọn một tòa nhà ngay trên đỉnh đồi. Mặc dù những tòa nhà này tất nhiên có khung cảnh đẹp nhất, thậm chí giá cũng có thể cao nhất, nhưng như vậy không có nghĩa là lúc nào chúng cũng có phong thủy thuận lợi nhất. 
 
Khi sống trên đỉnh đồi, gia chủ phải chịu gió lùa và không có “điểm tựa” trước mặt cũng như sau lưng. Trong Phong thủy, mức lưng chừng luôn tốt hơn ở trên đỉnh.
 
- Bình Dương Long: Là những khu vực hoàn toàn không có vùng đất nào nhô lên, hoặc nếu có thì cũng chỉ rất nhẹ. Đây không phải là một hiện tượng thường gặp, bởi hầu hết các nơi mà mọi người cho là “bằng phẳng” thật ra vẫn có những vùng đồi nhấp nhô.

Trên thực tế, bạn không cần phải quá quan tâm đến Bình Dương Long, vì phần lớn những vùng đất trên thế giới đều không rơi vào dạng này.
 

2.2 Theo điểm tựa

 
Khu vực nào có 4 hình thế núi này thì thông thường, đó là dấu hiệu của khu vực có khí tốt tích tụ.
 
The nui theo diem tua
 
Trường phái Loan Đầu cho rằng để có phong thủy tốt, ngôi nhà của bạn cần “điểm tựa” ở phía sau lưng, bên trái, bên phải và phía trước. 
 
Trong thuật ngữ phong thủy Loan Đầu, điểm tựa ở phía sau gọi là Huyền Vũ. Điểm tựa ở bên trái là Thanh Long, bên phải là Bạch Hổ. Núi trước mặt ngôi nhà gọi là Chu Tước, hay Án Sơn. 
 
Ngoài ra, cách xa hơn một chút có núi gọi là Triều sơn (núi chầu). Cách cục của một nơi cư trú (hay nơi chôn cất) tốt là phải ở điểm trung tâm. Đó là Minh Đường.
 
Khi có đủ kết cấu này, ngôi nhà của bạn được bảo vệ khỏi Khí từ ngoài xông vào, ngoài ra, Khí tốt cũng được tích tụ tại đây. Khu vực này được gọi là có vòng che chắn hoàn chỉnh.
 

2.3 Theo ngũ hành

 
Thế núi, hình dạng của núi trong phong thủy Loan Đầu còn được phân chia theo Ngũ hành. Núi quanh nhà thuộc hành nào sẽ tác động tới ngôi nhà theo hành đó, đặc biệt là về mặt sức khỏe, con người bởi “Sơn quản nhân đinh”. Cụ thể:
 
The nui theo Ngu hanh
 
- Núi hình Kim
 
Núi thuộc hình Kim có phần đỉnh nhô lên như hình bán nguyệt. Nhà gần núi này sẽ chủ về việc có quý nhân mang lại quan vị, thuận lợi cho công nhân viên chức hay nhân viên hành chính. Đặc biệt núi trong phong thủy có dạng này có lợi cho phát triển công việc xe hơi, đồ vật bằng kim khí, khai thác mỏ bằng kim loại, máy móc cơ giới, chuyên viên về biển, thủy sản, du lịch, vận chuyển, âm nhạc.
 
 
- Núi hình Mộc
 
Núi hình Mộc có hình dạng cao thẳng lên và phần đỉnh tròn. Nhà mà ở gần núi hình Mộc thì chủ về việc xuất văn nhân hoặc có quý nhân mang lại tiếng tăm. Thuận lợi cho nhân viên làm văn thư, đặc biệt thuận lợi cho những người làm các công việc mỹ phẩm, đồ trang sức, bác sĩ tâm lý, diễn thuyết, quảng cáo, điện khí, điện tử, văn hóa, đồ mộc, cây xanh…  
 
- Núi hình Thủy
 
Núi hình Thủy có phần nhô lên lại nhô xuống như sóng lượn. Nhà gần núi trong phong thủy có thế này thì chủ về người trong nhà có trí tuệ, được quý nhân mang lại tài phú. Rất thuận lợi cho người làm việc bằng trí óc, mua bán cổ phiếu, y khoa, chế tác đồ gỗ, văn học, xuất bản, thuốc men, trồng trọt, giấy.
 
- Núi hình Hỏa
 
Núi hình Hỏa là đỉnh núi lởm chởm, nhìn như hình tam giác, đỉnh núi nhọn hoắt. Nhà mà gần núi trong phong thủy hình Hỏa thì chủ về bất lợi với tài vận, tiền bạc không tích tụ, hoặc vì tiền bạc mà xảy ra tranh chấp, bị thi phi và kiện tụng. Nói chung là thế núi trong phong thủy này rất hung, không nên ở gần. Loại núi này bất lợi cho các công việc điện khí, điện tử, đồ trang sức, xây dựng, bất động sản…
 
- Núi hình Thổ
 
Núi hình Thổ là hình núi trải ra, đỉnh núi bằng phẳng. Nhà mà gần núi hình Thổ thì chủ về người trong nhà có quý nhân phù trợ mang lại tài lộc. Rất thuận lợi cho các công việc xây dựng nhà cửa, đất đai, vật liệu kiến trúc, khai thác quặng mỏ, môi giới…
 
Mỗi thuộc tính Ngũ hành của từng loại núi trong phong thủy đều có ảnh hưởng khác nhau đến sức khỏe và tài vận của người sống quanh đó. Trong các thế núi thì có núi hình Hỏa là nguy hiểm và hung nhất. Còn lại các thế núi trong phong thủy với Ngũ hành Kim, Thủy, Mộc, Thổ thì lại rất tốt cho gia trạch.
 
Khi ngôi nhà có các thế núi ở đằng sau hay là xung quanh thì núi phải có nhiều cây xanh. Nếu không thì đó là núi chết, khí không tụ lại được. Có nhiều cây xanh mọc trên và xung quanh núi thì mới “tàng phong tụ khí”, nhà nhận được các yếu tố tốt đẹp từ núi.
 
Xem các bài viết khác:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X