Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Những trường hợp cần lắp cửa cho phòng khách

Thứ Tư, 10/08/2011 12:00 (GMT+07)

Một số gia đình thiết kế lối đi ở giữa phòng khách và phòng ngủ, có thể nói đây là cục diện phong thủy không tốt. Nên lắp cửa cho phòng khách khi trên lối đi nếu xuất hiện 2 tình trạng sau:


1. Cuối lối đi là nhà vệ sinh


Thiết kế nhà vệ sinh ở cuối lối đi vừa mất mỹ quan lại gây nên cục diện phong thủy không tốt. Sau khi lắp cửa ở trên lối đi thì có thể tránh được tình trạng nhìn thấy cảnh người ra vào nhà vệ sinh từ trong phòng khách, hơn nữa cũng tránh được khí ô uế từ nhà vệ sinh vào phòng khách.


2. Cửa chính hướng thẳng phòng


Do thiết kế không hợp lý mà ở một số gia đình xuất hiện tình trạng cửa chính nằm trên cùng đường thẳng với phòng. Hơn nữa còn có trường hợp cửa sổ của phòng cũng nằm trên đường thẳng này. Đây là 1 kiểu phong thủy không tốt. Lúc này, cách giải quyết tốt nhất là lắp cửa hoặc đặt bình phong che chắn, như vậy mới có thể khiến vượng khí và tài khí không “đến rồi lại đi hết”.


Lắp cửa trên lối đi còn mang lại những lợi ích sau:


1. Đảm bảo kín đáo


Phòng khách mở cửa mà nhìn thấu phòng ngủ thì sẽ không hay cho cả chủ và khách. Có cửa ngăn cách thì khách sẽ không thể can dự vào cuộc sống riêng tư nơi phòng ngủ.


2. Đảm bảo yên tĩnh


Sau khi lắp cửa trên lối đi thì mọi cuộc nói chuyện trong phòng khách đều sẽ không gây ảnh hưởng tới phòng ngủ. Người đang ngủ có thể hoàn toàn yên tâm không bị ai làm phiền.


3. Tiết kiệm năng lượng


Lắp cửa trên lối đi thì khi có hoạt động diễn ra tại phòng khách, đóng cửa lại bật điều hòa cũng sẽ không sợ khí mát truyền sang phòng ngủ. Như vậy, có thể tiết kiệm được sự tiêu hao năng lượng không cần thiết.


4. Làm đẹp cho ngôi nhà


Đa số phòng khách đều được bài trí đẹp đẽ và gọn gàng, còn lối đi và phòng ngủ lại dễ bừa bãi, lộn xộn, nếu lắp cửa thì có thể che chắn được mặt xấu này.


5. Tiết kiệm không gian


Trong các gia đình hiện nay thì “tấc đất tấc vàng”. Do đó, nhà nào cũng muốn lắp thêm tủ phía trên trần để làm nơi chứa đồ, từ đó tiết kiệm được không ít diện tích. Lắp cửa trên lối đi vừa hay có thể che giấu được tủ chứa đồ này. Do đó cũng có thể nói lắp cửa có thể tiết kiệm không gian.

Lắp cửa trên lối đi nên tuân thủ nguyên tắc “dưới thực trên hư”. Cửa lý tưởng nhất là nửa phía dưới bằng gỗ, còn nửa phía trên bằng kính, vừa kiên cố lại không nhìn xuyên thấu phía dưới. Nếu cửa hoàn toàn bằng gỗ thì sẽ tạo cảm giác bức bí, khó chịu; còn cửa bằng kính hoàn toàn thì phòng khách lại bị nhìn xuyên suốt, mất đi sự kín đáo. Đặc biệt, với gia đình có trẻ nhỏ thì sẽ rất dễ làm vỡ kính do đạp chân vào. Ngoài ra, khung cửa không nên chọn hình bầu dục giống như là bia mộ, sẽ không có lợi cho phong thủy nhà ở.

(Theo Rước lộc vào nhà)


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X