Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Thân thiết đến mấy cũng đừng tặng những món đồ CŨ này cho người khác!

Thứ Sáu, 20/10/2023 15:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Không phải món đồ nào cũng phù hợp để cho đi, đặc biệt là những món đồ cũ không nên dùng lại này, tuyệt đối đừng đem nó tặng cho người khác.

1. Giày dép cũ

 
nhung mon do cu khong nen dung lai

Giày dép là những món đồ cũ không nên dùng lại


Đôi khi có một người quen tặng bạn một đôi giày cũ, đi vài năm rồi, họ không thích lắm và vứt đi sẽ rất tiếc nên quyết định tặng lại cho bạn.

Một số người có thể cho rằng giày cũ chẳng là gì cả, chỉ cần đem đi giặt là sẽ ổn thôi, nhưng chúng ta cũng phải cẩn thận và tốt nhất không nên tùy tiện nhận giày cũ của người khác.
 
Tại sao? Bởi vì giày cũ đã được người khác mang nên chúng ta không biết họ có mắc bệnh gì không, nếu mang theo vi trùng xấu, nấm mốc… thì giày sẽ không sạch, nếu chúng ta chọn mang giày của người đó thì sẽ có ảnh hưởng tới sức khỏe của bản thân sau này.
 
Mỗi người trong chúng ta đều có một số về da chân hoặc móng chân, trường hợp nặng còn có thể mắc bệnh“nấm móng.

Nếu người kia mắc bệnh da liễu hoặc nấm móng thì nguy cơ nhiễm trùng sẽ tăng lên. Đó là lý do tại sao một số người rất ngại khi dùng lại giày dép cũ của người khác.

Những đôi giày của người khác đã dùng qua nhiều lần là thứ mang năng lượng xấu vào nhà, nên được mau chóng vứt ra khỏi nhà bởi chúng mang theo ám khí, khiến chủ nhân dễ bị tán lộc, không kiếm được tiền, tài vận sa sút.
 

2. Đồ lót

 
Những bộ quần áo như vậy tiềm ẩn những rủi ro, chẳng hạn như rất dễ bị nhiễm vi trùng, vi khuẩn của người sở hữu quần áo, nếu người kia khỏe mạnh thì không có vấn đề gì.

Nhưng người khác sức khỏe không tốt, một khi bạn mặc quần áo của người đó rất dễ bị bệnh của người đó lây nhiễm.
 
Đặc biệt là những đồ lót cũ. Nếu một người bạn tốt có lòng tốt tặng những thứ này thì bạn nên từ chối, vì sức khỏe của chúng ta, chúng ta không nên mạo hiểm.

Thông thường, chúng ta cố gắng khử trùng quần áo của mình để chúng được vô trùng, an toàn hơn, cần giặt và phơi khô thật kỹ và cố gắng làm cho đồ áo sạch để làn da không bị ảnh hưởng.

Vậy việc người khác tặng đồ lót cũ là điều thật sự rất vô duyên, bạn nên từ chối thẳng thừng để bảo vệ sức khỏe của bản thân.

Nhận đồ lót cũ của người khác có thể dẫn đến nhiễm trùng da, dị ứng và các vấn đề sức khỏe khác và ảnh hưởng đến tài vận của bản thân, đường tình cảm cũng sa sút theo.
 

3. Sản phẩm dành cho trẻ em

 
San pham danh cho tre em
 
Hiện nay có đủ loại sản phẩm dành cho trẻ em, bao gồm sữa bột, quần áo, bình sữa,...

Đây đều là những sản phẩm dành cho trẻ em, một số bạn có thể nghĩ rằng bạn của mình đang thiếu những thứ này nên đem tặng.
 
Nhưng bạn phải biết rằng những đồ vật này em bé cũng đã từng sử dụng, gần gũi với cơ thể, nếu sử dụng lại sẽ có nguy cơ mất an toàn.

Nếu con cái của người được tặng kia có vấn đề thì rất nguy hiểm. Ngoài ra, làn da nhạy cảm và khả năng miễn dịch kém của bé dễ gặp các vấn đề về sức khỏe.
 
Một số người có thể tặng đồ chơi, nhưng bạn nên khử trùng những món đồ chơi này trước khi sử dụng.
 
Dù tặng đồ với mục đích tốt nhưng cũng nên cân nhắc đến vấn đề an toàn, sức khỏe.

Ngoài ra, khi tặng đồ cho người khác, chúng ta cũng nên chú ý một chút, những món đồ cũ không nên dùng lại là thứ không thể tùy tiện cho đi, để cuộc sống của chúng ta được hoàn hảo hơn, mong mọi người có thể tận hưởng một cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc và vui vẻ!

Mời bạn tham khảo thêm tin:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X