Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

4 loại cây tuyệt đối không trồng trước cửa nhà nếu không muốn mất LỘC!

Thứ Tư, 11/10/2023 09:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cây cao có bóng mát không phải là loại cây nên trồng tùy tiện, vì như vậy sẽ gây bất ổn trong nhà, cùng xem đâu là nnhững loại cây không nên trồng trước cửa nhà nhé.

1. Cây liễu

 

nhung loai cay khong nen trong truoc cua nha

Cây liễu là một trong những loại cây không nên trồng trước cửa nhà


Xét về mặt hình thái, cây liễu có đặc điểm là cành lá rậm rạp, rủ xuống thấp, tạo cho người ta cảm giác u ám, mệt mỏi, buồn bã.
 
Đặc điểm này được cho là có tác dụng cản trở dòng chảy của ánh sáng Mặt trời và dương khí, ảnh hưởng đến sức sống của môi trường bạn đang sống.
 
Cây liễu gắn liền với sự buồn bã, u sầu, chia ly trong truyện ngụ ngôn dân gian, nó chưa bao giờ được xem là loại cây trừ tà đuổi ma, ngược lại còn thu hút tà ma.
 
Hình dáng rũ rượi và cành liễu mềm mại thường được người ta dùng để thể hiện tâm tình chia tay, buồn bã, vì vậy trồng cây liễu trước cửa nhà có thể mang lại cảm xúc xấu, không khí không tốt, ảnh hưởng đến tâm trạng, trạng thái tinh thần của các thành viên trong gia đình.
 

2. Câu dâu

 
Cây dâu thường mọc khá tôt, tán lá xum xuê, cành lá rậm rạp, tạo cho người ta cảm giác u ám.
 
Nếu trồng cây dâu to trước cửa nhà sẽ cản trở ánh sáng Mặt trời, ảnh hưởng đến sự thông gió và ánh sáng trong môi trường sống, có thể dẫn đến dư thừa năng lượng âm trong nhà, thiếu sức sống và sự nuôi dưỡng từ dương khí.
 
Cây dâu theo truyền thống gắn liền với tang lễ, tà ma. Lá của cây dâu tằm là thức ăn để nhấm nháp của loài tằm và gắn liền với nghề trồng dâu nuôi tằm và tơ lụa, từ đó gắn liền với các nghi lễ tang lễ.
 
Vì vậy, trồng cây dâu trước nhà có thể gắn liền với tang lễ, tiễn biệt, tạo nên không khí u buồn, nặng nề, tuyệt đối không nên trồng câu dâu trước cửa nhà.
 

3. Cây tùng bách

 
Cay tung bach
 
Cây tùng bách thường phát triển cao và thẳng hơn nhiều loài cây khác, càng mọc lên cao cây càng thuôn nhọn, cành và lá dày.
 
Loài cây này mang cho người ta cảm giác trang nghiêm, trang trọng, dễ tạo ra bầu không khí trầm mặc, nặng nề.
 
Trồng cây tùng bách trước nhà có thể tạo cho người ta cảm giác chán nản, ảnh hưởng đến sự trong lành, thư thái của môi trường sống nên được coi là yếu tố gây bất lợi cho sự yên tĩnh trong nhà bạn.
 
Cây tùng bách tượng trưng cho cái chết và sự chôn cất. Cây bách có khả năng chịu lạnh, chịu hạn, chống ăn mòn, được coi là loài cây có sức sống bền bỉ và thường được sử dụng để làm cảnh quan trong các nghĩa trang.
 
Vì vậy, nó là một trong những loại cây không nên trồng trước cửa nhà bởi nó gắn liền với cái chết, sự ra đi, mang đến nỗi buồn, cảm xúc nặng nề.
 

4. Cây hòe

 
Cây hòe thường mọc cao hơn, tán rậm rạp, cành lá xum xuê. Tán cây hòe khá lớn, hay ra hoa, có thể che khuất ánh sáng mặt trời và tạo ra bầu không khí u ám.

Nhiều người không biết đều cho rằng nó khá đẹp và có nhiều lợi ích, nhưng đâu biết rằng trồng cây hòe trước nhà có thể ảnh hưởng đến ánh dương khí, khiến môi trường sống thiếu đi độ sáng và sức sống, bị coi là có hại cho vận khí của gia chủ.
 
Cây hòe có ý nghĩa tiêu cực, thời xa xưa, nó được dùng làm cây cạnh các địa điểm hành quyết và người ta thường treo thi thể người quá cố lên cây hòe để răn đe.

Điều này khiến cây hòe gắn liền với những biểu tượng đáng ngại như cái chết, sự xui xẻo. Vì vậy, trồng cây hòe trước nhà có thể mang lại điềm gở, đau khổ cho mọi người, ảnh hưởng đến hạnh phúc, bình yên của gia đình.
 
Khi chọn cây trồng trong sân chúng ta nên xem xét ý nghĩa, đặc điểm sinh trưởng và độ thích hợp của cây với ngôi nhà theo phong thủy.

Giữ cho ngôi nhà của bạn yên bình và an toàn là ưu tiên hàng đầu theo phong thủy. Vì vậy, việc lựa chọn những loại cây phù hợp sẽ giúp tạo nên một môi trường sống tốt trong nhà. 
 
Mời bạn tham khảo thêm tin:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X