Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Những điều cấm kỵ với tường rào

Thứ Hai, 10/06/2013 21:00 (GMT+07)

Tường rào không được xem trọng bằng nhà ở nhưng đối với trường khí lại có vai trò lớn hơn. Cùng Lịch ngày tốt tổng hợp lại những điều cần lưu ý về cấm kỵ với tường rào nhé !


Tường rào không nên quá cao so với nhà

Tường rào giúp tập trung năng lượng, ngăn cản tạp khí, tà khí xâm nhập. Để làm được điều này, tường rào phải được xây dựng kiên cố, chắc chắn. Tuy nhiên, muốn tăng hiệu quả sử dụng tường rào, chủ nhân nên lưu ý một số điều sau.

1. Tường rào không nên quá cao


Nhà có tường rào cao quá che chắn tầm mắt, tường rào cao hơn nhà quá nhiều, ngôi nhà bị lọt thỏm giữa xung quanh... sẽ gây cảm giác ngột ngạt. Nhà ở cần có cửa sổ để khí đất trời lưu thông. Thế nhưng tại vị trí tường rào che chắn sẽ không mở được cửa sổ.

Tường rào và ngôi nhà giống như mối quan hệ giữa đầu với cánh tay. Phong thủy coi con người là trung tâm. Hình dạng cao thấp quyết định trường khí. Vị thế cao thì khí cao. Nhà cao hơn tường rào, khí trong nhà sẽ cao hơn 1 bậc. Tường rào lệ thuộc nhà. Như vậy, chủ nhân sống ở đó mới an toàn.


2. Tường rào không được có dạng hình vòng cung


Nhà có tường rào không nhất thiết phải đúng hướng. Nhưng tuyệt đối không được có dạng trước rộng sau hẹp. Nếu không, người trong nhà dễ gặp chuyện không vui, tương lai, tài vận ngày càng xấu đi. Tường rào nên có dạng sau rộng, trước hẹp.


3. Tường rào kỵ giáp với nhà ở


Theo kiến trúc châu Âu, khoảng cách giữa tường rào và nhà ở là tương đối lớn, nhất là kiểu kiến trúc nhà dựa núi. Khoảng trống này thường để trồng nhiều cây cổ thụ - những loại cây chứa nhiều âm khí. Tuy nhiên, điều này làm dương khí của ngôi nhà yếu dần. Thái cực âm dương không cân bằng khiến nữ giới gặp chuyện không hay; không khí trong gia đình hay bất hòa. Do vậy, bạn cần xem xét thật kỹ khi xây tường rào.


4. Tường rào kỵ bên cao bên thấp


Tường ở phía cổng lớn ngôi nhà tối kỵ bên cao bên thấp hay bên lớn bên nhỏ. Độ cao thấp của tường rào không chỉ ảnh hưởng đến nhân tố mỹ quan mà còn tiềm ẩn nhiều tác động xấu. Nhẹ thì gây tâm lý bất an, ảnh hưởng đến sức khỏe chủ nhà; vợ chồng khó êm ấm. Nguy hại hơn có thể xảy ra mâu thuẫn, xung đột, họa ly tán. Do vậy, trường khí sinh ra do tường rào chênh lệch không thể coi thường.


5. Tường rào không nên giăng thêm lưới sắt


Tường xung quanh nhà không nên xây quá cao hoặc thêm mạng lưới dây sắt nhọn. Nếu sống lâu trong môi trường đó, con người dễ nảy sinh tâm lý bức bối, khó chịu. Lưới sắt giăng trên tường dù có chức năng chống trộm, giúp chủ nhân an tâm nhưng lại gây cảm giác tù túng, không tự do, thoải mái.

Dùng lưới sắt hay dây thép gai để bao quanh tường sẽ sinh trường khí mạnh. Nó phá hỏng từ trường sinh lý. Tác dụng của tường rào là cất giữ, tích tụ khí nhưng có thêm hàng rào sắt, dây thép gai sẽ là phản tác dụng.


6. Tối kỵ cây leo bò kín tường rào


Thông thường, ở những vùng thôn quê hay tòa biệt thự, chủ nhà trồng cây dây leo bò kín tường rào. Tuy nhiên, phong thủy tối kỵ điều này. Các cây chứa độ ẩm lớn. Chúng bao phủ và thẩm thấu vào bức tường. Do vậy, tường nhà luôn trong tình trạng ẩm ướt. Điều này dễ khiến người ở mắc bệnh về hô hấp, viêm khớp...

(Theo Phong thủy với sức khỏe)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X