Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Thận trọng với những điều cấm kỵ khi xăm mình kẻo đời xuống dốc không phanh, khó cứu vãn

Thứ Năm, 13/10/2016 09:56 (GMT+07)
Mục lục (Ẩn/Hiện)

Hình xăm phong thủy không còn xa lạ với nhiều người. Đây không phải là một thú chơi thời thượng mà chứa đựng rất nhiều ý nghĩa văn hóa truyền thống cùng bí ẩn tâm linh, phong thủy. Vì thế, có những cấm kị khi xăm hình nhất định phải biết, không thể tùy tiện xăm bừa.


 

 

1. Lựa chọn hình xăm phong thủy
 

Ngày nay để có một hình xăm theo sở thích là việc không khó, thế nhưng đừng quên lựa chọn hình xăm phong thủy phù hợp với mình để tránh việc tự rước thêm xui xẻo về mình.

Hình xăm là cách để chúng ta thể hiện cảm xúc, cá tính, cái tôi của mình. Thế nhưng theo các chuyên gia phong thủy thì việc này cũng tác động thay đổi vận mệnh của một người mà không phải ai cũng đoán biết được, thế nên cần phải thận trọng. 
 
Nhưng nhìn chung, việc xăm mình thì dữ nhiều hơn là lành, do đó, vì quá thích một hình xăm nào đó cũng nên thận trọng trong quyết định. Việc trước tiên là bạn cần trang bị cho bản thân những kiến thức cơ bản về phong thủy của hình xăm.

Ngoài ra, những người có ý định đi xuất khẩu lao động, thi tuyển ngành công an, quân đội, những người làm trong môi trường nghiêm khắc thì không nên xăm hình vì có thể ảnh hưởng đến công việc.

Đừng nghĩ rằng nếu không hợp thì xóa vì đó chỉ là giải pháp tạm thời nhưng lại rất khó có thể thay đổi được vận mệnh, rất dễ rước tai họa. 

Một số những điều cấm kỵ khi xăm mình mà chúng ta nên nhớ đó là:
 
Than trong voi nhung dieu cam ky khi xam minh keo doi xuong doc
 

1.1 Không chọn những hình xăm phạm thượng 

  
Không nên xăm hình có “mệnh lớn”, nếu hợp thì cực linh và may mắn, nhưng cũng cực nặng và không phải ai cũng phù hợp với những hình xăm này. Các chuyên gia phong thủy khuyên chúng ta nên tránh xa các hình xăm của:
  • Hình Phật
  • Hình Rồng (thanh long, tà long)
  • Tứ thú (Rồng Xanh, Hổ Xanh, Chim Công, Rùa Đen)
  • Hình các vị thần linh như Quan công,…
  • Cây thập giá, đài sen,...
Ngoài ra, các vấn đề tôn giáo rất nhạy cảm, gây tranh cãi, do đó, hãy tránh xa những hình xăm thuộc về tôn giáo, phật pháp.

Khi chủ nhân “mệnh nhỏ”, không gánh được “mệnh lớn” thì có thể gây khắc mệnh, tự nhiên lại rước toàn vận đen về mình.  
 

1.2 Không chọn hình xăm gây phản cảm 

 
Cuộc sống hiện đại, mọi người sống khá phóng khoáng, thích gì làm nấy, thế nhưng không nên chọn những hình xăm gây phản cảm ví dụ cô gái nude, hay các ký hiệu gợi ý đến chuyện thầm kín...

Đúng là hình xăm mang sự riêng tư, thế nhưng không nên vì thế mà để ảnh hưởng xấu đến công việc, cuộc sống. Do đó, bạn nên cân nhắc cẩn thận trước khi quyết định kẻo gây trở ngại cho cuộc sống của mình nhé.

1.3 Thời gian xăm hình


Thời gian được xem là lý tưởng nhất cho việc xăm hình đó là vào mùa Xuân và mùa Thu vì thời tiết mát mẻ, cơ thể ít ra mồ hôi, hạn chế việc tác động tiêu cực tới hình xăm.

Sau khi xăm phải chăm sóc vết xăm thế nên trong điều kiện nào có thể hạn chế được sự ảnh hưởng từ môi trường thì càng tốt. 
 

1.4 Cân nhắc khi xăm tên người yêu

 
Để chứng minh cho tình yêu của mình nhiều người đã xăm tên của họ, thế nhưng ai mà chắc chắn rằng hai người sẽ bên nhau trọn đời? Nhất là cuộc sống này luôn biến đổi khó lường.

Nếu lỡ sau này bạn kết hôn với người khác, bạn có cảm thấy ngại ngùng với chồng/vợ tương lai hay không? 

Thế nên đừng để hình xăm là tác nhân ngăn cản cuộc sống của mình, tốt hơn hết là tránh việc xăm tên người yêu, nhất là trong giai đoạn hai người yêu thương mặn nồng. Đừng để bản thân hối hận về hành động bồng bột này.
 
Xăm bùa chú hộ mệnh, đức tin hay mê tín?
Người ta chơi bùa chú với nhiều mục đích khác nhau, người thì cầu cho bản thân khỏe mạnh, phát tài, kẻ lại mong muốn đối thủ khổ sở, khó khăn.

2. Những hình xăm cấm kỵ bạn nên tránh 

 
Có thể nói, hình xăm nhỏ không ảnh hưởng quá lớn tới vận mệnh nhưng xăm phạm vi càng rộng càng ảnh hưởng mạnh mẽ đối với thời vận của một người.
 
Hay luu y mot so dieu quan trong khi xam
 

2.1 Vị trí không nên xăm

 
Trong nhân tướng học, cơ thể con người có thể chia làm 3 phần:
  • Từ đầu đến cổ là phần trên, chủ quản thời vận thiếu niên và tổ nghiệp;
  • Từ vai đến rốn là phần giữa, chủ quản thời vận trung niên;
  • Từ rốn trở xuống bàn chân là phần dưới, chủ quản thời vận vãn niên và đường con cái.
Theo đó khi một phần nào đó bị tổn thương thì vận trình cuộc sống cũng sẽ bị ảnh hưởng vì việc xăm hình tức là dùng kim châm vào da thịt khiến cho da bị tổn thương, đồng nghĩa với việc phá tướng.

Có những người chỉ vì muốn trở nên quyến rũ hơn nên lựa chọn xăm hình ở những vị trí nhạy cảm như bầu ngực, vùng tam giác, mông,... Lời khuyên của các chuyên gia đó là nên tránh xa vị trí này vì chúng cất giữ phong khí lớn của cơ thể. Nếu vẫn xăm mà người đó không thể "gánh" được thì sẽ ảnh hưởng tới tình duyên, các mối quan hệ xung quanh.

Sau đây là các vị trí không nên xăm lên nhất:


Xăm ở ngũ quan


Ngũ quan của con người nằm ở trên khuôn mặt bao gồm có 2 mắt, mũi, tai, miệng - vị trí dùng để biểu đạt tình cảm, cảm xúc tốt nhất trên cơ thể.

Nhiều người hiểu nhầm rằng xăm lên mặt để tạo điểm nhấn, cho vẻ ngoài thêm phần cá tính, thế nhưng một trong những điều cấm kỵ khi xăm mình đó là tránh xăm trên mặt nhất là phần trán ẩn chứa tinh lực, khí chất của một người. Thế nên xăm ngay vị trí này sẽ dễ khiến tinh lực bị thất thoát lúc nào không hay.
 
Để không chặn đường tài lộc của mình thì nên để khuôn mặt sáng sủa, sạch sẽ, không có vết xăm hay sẹo là tốt nhất. Bất cứ hình xăm nào trên mặt đều ngăn cản tài vận. Thế nên dù bản thân là người xuất sắc đến đâu thì làm ăn cũng khó thành công, tốn công sức nhưng thu về không được bao nhiêu.


Xăm ở vai, ở cổ 


Về khía cạnh sức khỏe, chúng ta không nên xăm ở vai hay cổ - vị trí đại diện cho hệ thống hô hấp. Nếu ai lỡ xăm hình lên bộ phận này dễ gặp vấn đề liên quan đến hệ hô hấp. 

Hơn nữa xăm ở vai, hay ở cổ sẽ gây mệnh khổ vì việc này biểu thị cho việc cả đời lúc nào cũng vất vả, phải gánh vác, hay gặp áp lực lớn. 


Xăm ở ngực, thân dưới


Vị trí ngực và thân dưới được xem là nơi tàng phong nạp khí. Thế nên xăm ở những vị trí này rất không tốt về phương diện phong thủy.

Xăm ở ngực, rốn hay toàn bộ phần dưới của cơ thể không những làm rối loạn vận đào hoa của mình mà còn ảnh hưởng không tốt cho hậu nhân - nhiễu động con cháu đời sau.

Hãy cân nhắc khi nghĩ tới việc xăm hình ở vị trí này vì người gánh họa nhiều nhất là con cháu của bạn.


Xăm bên đùi


Ít ai biết rằng xăm ở đùi sẽ khiến đường đời gập ghềnh, ngay cả những người đang có cuộc sống suôn sẻ khi xăm ở vị trí này thì bỗng nhiên đối mặt với trở ngại, hay gặp khó khăn bất ngờ trong sự nghiệp của mình.
 
Hãy thận trọng kẻo việc xăm hình bên đùi có thể sẽ khiến vận thế thay đổi, cuộc đời trở nên khó khăn trắc trở, những hiện tượng nguy hiểm liên tiếp xảy ra trong cuộc sống. 


Xăm ở mông


Mông là vị trí có vai trò quan trọng trong phong thủy, theo Vị lý Học (trường phái phong thủy coi trọng hình thể), mông là một nơi “loan đầu” quan trọng nhất. Một người nếu xăm hình ở đây sẽ kéo thị phi, dễ tự rước họa, gặp tiểu nhân quấy nhiễu, khó được yên ổn.

Nghiêm trọng hơn, nếu xăm biểu tượng của sự linh thiêng và tôn giáo như thập giá, đài sen,... được xem là xúc phạm thần linh, coi thường cõi trên vì mông là nơi không sạch sẽ sẽ càng dễ rước họa vào thân.


Xăm ở chân 

 
Không nên thực hiện các hình xăm ở 2 chân của mình vì điều đó đồng nghĩa là cuộc đời bôn ba, vất vả, dự báo họ luôn phải đi khắp chốn cùng nơi không ngưng nghỉ, là đặc trưng của tướng người vất vả, cuộc sống dễ lâm vào cảnh khó khăn.

Hoặc một người có hình xăm ở chân thường bị níu giữ vận đào hoa, khiến các mối nhân duyên trở nên khó khăn, thường gặp tình huống không ưng ý, dễ đổi chiều, ảnh hưởng tới hôn nhân. 


Xăm ở vết sẹo


Hầu hết những người có sẹo sẽ được khuyên nên xăm hình gì lên đó để che đi. Thế nhưng việc này có thể ảnh hưởng mạnh mẽ đến vận mệnh của người này.

Vùng da có sẹo được cho là đã từng bị hư tổn nguyên khí, nếu xăm đè lên có thể gây loạn khí. Xăm hình che đi là thay đổi vận số, dễ khiến vận may kém đi, thường xuyên gặp rắc rối không đáng có.

Xăm ở ngón tay


Ngón tay của nữ giới khi có hình xăm sẽ gây ra những tác động tiêu cực,  gây tổn thương phong khí, ảnh hưởng tới tình duyên, các mối quan hệ xung quanh, ví dụ như:
  • Xăm hình ở ngón tay bên trái sẽ bạc duyên, vợ chồng xung khắc.
  • Xăm ở ngón tay bên phải dự báo tình duyên long đong, lận đận. 

2.2 Hình ảnh không nên xăm

 
Co nhung hinh xam gay hieu nham
 

Tứ thú 


Khi lựa chọn các hình xăm, nhiều người ưa thích tứ thú hay tứ linh vì chúng quá đẹp và trông có vẻ mang sức mạnh tiềm ẩn. Thế nhưng ít người hiểu rằng những hình thù này khi xăm lên người lại cực kỳ tổn hại khí trường.

Tứ thú xăm cũng phải đúng vị trí cánh tay trái là Thanh Long, cánh tay phải là Bạch Hổ, Chim Công phải xăm trước ngực, Huyền Vũ phải xăm sau lưng.

Chưa kể chúng đều là những linh thú có sức mạnh phi phàm, cường tráng, thể hiện phong độ uy vũ. Tuy nhiên, những thần thú này mang nhiều sát khí, có thể làm tổn hại con người.

Cho dù trong phong thủy chúng là biểu tượng của sự an lành, trường thọ, an toàn nhưng đây không phải là hình xăm thích hợp cho tất cả mọi người vì có thể sẽ mang đến cho bạn những điều không mong muốn. 
 
Những hình xăm mang yếu tố tâm linh rất nhạy cảm, do đó, trước khi quyết định hãy tìm hiểu cẩn thận. 
 

Lá bài tây 

 
Nhiều người thích xăm hình quân bài lên người nhưng thực tế nó lại mang ý nghĩa không đẹp. Chúng thường đại diện cho những tù nhân, hình xăm này phổ biến trong các nhà tù tại Nga thế nên xăm hình này sẽ hàm ý về một tội phạm.

Hơn nữa, hình lá bài tây còn có ý nghĩa là cuộc đời giống như một canh bạc, đầy may rủi.


Hình Phật quan âm 

 
Phật quan âm là hình tướng nhiều người ngưỡng mộ, tôn sùng cũng vì thế mà họ hay lựa chọn hình xăm này với mong muốn được che chở. 
 
Một hình xăm trên cơ thể con người sẽ phải tiếp xúc với sự khắc nghiệt của thời tiết, chưa kể đến trong quá trình vệ sinh, tắm rửa sẽ có vẻ bất kính với bậc bề trên. 

Thế nên đối với những vị như Phật, Chúa hay Bồ Tát là những bậc thần linh tôn kính, không nên xăm lên người.
 

Hình quan công, quan vũ 

 
Cũng tương tự với hình xăm của Phật, hình quan công quan vũ không phải là hình xăm mà ai cũng có thể lựa chọn. Chỉ những người có sức khỏe tốt, đạo đức tốt, bản lĩnh vững vàng thì mới phù hợp. 

Không ít người đã phải trả giá khi bất chấp mọi thứ để xăm lên mình những hình xăm cấm kỵ đó, thế nên ta nên thận trọng.


Hình xăm của quỷ


Quỷ đại diện cho những gì xấu xa nhất thế nên xăm hình quỷ rất hại cho vận khí của mình.

Có chuyện kể lại rằng có bé trai bị té xe gãy tay, bó bột 2 lần và mổ liên tiếp 4 lần, có lần nằm mơ có người bóp cổ và cầm dao đâm mình sau khi xăm hình quỷ cùng sợi dây xích lên đùi. Cậu còn chụp hình xăm đi kèm hình mình bị khâu nhiều mũi ở chân để làm bằng chứng xác thực thông tin.

Nhiều người cũng kể lại rằng do xăm hình này nên gặp khó khăn trong cuộc sống và công việc. Nặng thì gặp họa, tai nạn, làm ăn thất bát có khi còn hại tới thân. Thế nên đừng đùa với vận mệnh của mình vì sự thiếu hiểu biết khi xăm hình.
 
Khong nen xam hinh quy
 

Hình chữ Vạn 

 
Đối với người châu Á, có thể chữ “Vạn” là biểu tượng liên quan đến tôn giáo nhưng ở phương Tây chữ “Vạn” lại gợi nhớ một lịch sử đen tối, tàn khốc.

Chữ Vạn -  biểu tượng của Phát xít Đức, gợi nhớ về một lịch sử cực kỳ tàn khốc khi Hitle - kẻ độc ác nhất thế giới đã gây ra cái chết của hàng triệu người. Thế nên bạn sẽ gặp rắc rối nghiêm trọng nếu để lộ hình xăm liên quan đến Đức Quốc Xã nếu gặp ai không thích nó. 


Cỏ 3 lá


Cho dù bạn thích cỏ 3 lá với ý nghĩa mang đến thuận lợi nhưng nó cũng là hình ảnh để người ta nhận dạng đồng bọn trong băng đảng tội phạm Ireland. 

Nếu vô tình bị hiểu nhầm chỉ vì một hình xăm cho vui thì là điều không nên chút nào, ta nhất định lưu ý để tránh. 


Hình vương miện 

 
Tương tự như cỏ 3 lá, vương miện lại là biểu tượng của băng đảng Latin Kings - một trong những băng đảng có quy mô tổ chức lớn nhất ở Mỹ. Đặc điểm nổi bật của băng đảng này là buôn bán ma túy và bạo lực. 
 
Vì vậy, nếu lựa chọn hình ảnh này vô tình bạn đang đưa mình vào những tình huống rắc rối đấy cho dù bạn từng nghĩ vương miện mang ý nghĩa tốt đẹp, có vẻ vương quyền. 
 

Hình xăm chú hề 

 
Hình chú hề chỉ dành cho những người đã từng giết cảnh sát ở Brazil. Bạn không nên có hình xăm này để tránh rắc rối.


Hình dây thép gai 
 

Nếu không liên quan đến băng đảng nào thì bạn không nên xăm hình dây thép gai lên người, đây là biểu tượng của những người đã bị kết án. Theo đó, một nút thắt trên dây được xem là 1 năm tù.

Tương tự, hình dấu 3 chấm cũng không nên là hình xăm được bạn chọn vì nó mang ý nghĩa chủ nhân đã từng phạm pháp hoặc có liên quan đến các tổ chức tội phạm. 
 

Hình giọt nước mắt

 
Hình xăm giọt nước mắt ở dưới mắt phải phổ biến nhất trong giới tội phạm nhằm ám chỉ chủ nhân đã từng phạm tội giết người hoặc có ý định giết người. Nguyên nhân hình này có ý nghĩa như thế xuất phát từ băng nhóm Chicano ở California.

Hoặc những ai từng có người yêu thương đang ở tù hoặc đã qua đời một cách đau đớn thì họ cũng lựa chọn hình xăm này để tưởng nhớ. Nếu chỉ muốn xăm vì sở thích cũng nên tránh để gây hiểu nhầm, có thể sẽ mang đến cho bạn nhiều rắc rối. 
 

Hình mạng nhện 


Mạng nhện cũng thường đại diện cho thời gian ngồi tù lâu kết hợp với biểu tượng nhện đang giăng bẫy mồi. Thông thường, chủ nhân sẽ chọn xăm hình này ở vị trí khuỷu tay, đầu gối hoặc trên cổ.

Do đó nếu bạn không muốn gây hiểu nhầm thì đừng dại mà sử dụng hình xăm này.
 

Hình Yakuza 

 
Không chỉ là băng đảng khét tiếng nhất tại Nhật Bản, Yakuza được biết tới là một tổ chức tội phạm lớn nhất trên thế giới.

Vì hình xăm này có ý nghĩa thể hiện khả năng chịu được sự đau đớn, cam kết trung thành với tổ chức. Để không vô tình mang tiếng, ảnh hưởng tới cuốc sống thì bạn nên tránh xa hình xăm này.
 

Hình dải ruy băng 

  
Hình xăm dải ruy băng thể hiện sự lả lơi của chủ nhân nhiều hơn là sự nhẹ nhàng. Đó là ý nghĩa mà những cô gái ở phố đèn đỏ hoặc làm nghề vũ nữ thoát y muốn gửi tới mọi người qua hình xăm này của mình.

Bạn nên cân nhắc khi lựa chọn xăm lên mình hình ảnh dải ruy băng để tránh bị hiểu nhầm về nhân cách và nghề nghiệp của mình nhé.


Hình con mắt Illuminati


Hình ảnh này không nên xăm vì nó là biểu tượng của hội Illuminati - hội kín này thao túng toàn cầu từ tài chính, quân sự, giáo dục cho đến truyền thông, tôn giáo và nguy hiểm hơn đây lại là thế lực chuyên thờ phụng quỷ Satan - một kẻ tàn ác, âm mưu, một tội đồ phản Chúa và bị đày xuống địa ngục.

Xem thêm tin liên quan cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X