Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Nếu còn để vị trí này những cây hoa sau đây sẽ xua đuổi tài lộc, nhớ cân nhắc kỹ khi mua về nhà

Thứ Sáu, 10/02/2023 17:20 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Đặc biệt lưu ý những cây hoa xua đuổi tài lộc sau đây để biết nên trồng ở đâu thì phù hợp, có như thế mới hạn chế tối thiểu những rắc rối có thể xảy ra với cuộc sống của mình.


1. Hoa tulip 

 
Hoa tulip có nhiều màu sắc rất đẹp và mang vẻ ngoài độc đáo, lạ mắt nên nhiều người mua về để trang trí nhà cửa. Thế nhưng ít ai biết rằng nó là cây hoa xua đuổi tài lộc nếu đặt sai vị trí.

Các chuyên gia phong thủy khuyên rằng gia chủ không nên đặt hoa tulip trong phòng làm việc. Loài hoa này được cho là sẽ phá hoại phong thủy trong phòng làm việc, khiến công việc xuất hiện nhiều trở ngại, đường công danh dễ gặp phải rắc rối.

Bên cạnh đó, hoa tulip có chất kiềm độc, nếu vô tình động vào sẽ dễ khiến tóc và lông rụng. Theo các chuyên gia thì có một số người tiếp xúc với loài hoa này còn bị hói cả đầu.

Theo đó, chất độc có tên gọi alkali của loại hoa này sẽ phát tán trong không khí nên nếu trồng tulip ở trong nhà, lượng alkali sẽ trở nên đậm đặc hơn trong không gian hẹp vì khó thoát ra ngoài và lưu lại trong nhà, âm thầm làm rụng tóc và lông mày. 
 
Theo các bác sĩ, không nên tiếp xúc nhiều với hoa tulip bởi chúng sẽ gây ra những tác hại nghiêm trọng cho sức đề kháng, nhất là trẻ em. Loài hoa này khi để trong phòng kín có khả năng làm gây ra chứng đau đầu, chóng mặt và có thể tim đập nhanh, tăng huyết áp. Ngoài ra, củ cây này có chất Tulipene, ăn vào sẽ gây chóng mặt, buồn nôn.

Thế nên nếu thích cũng nên lưu ý rằng hoa tulip chỉ thích hợp trồng ở ngoài trời thay vì trồng ở trong nhà. Nếu để ngoài trời, khí alkali là có thể tản mát rồi loãng ra, ít nguy hiểm cho người, động vật. 
 
Đó là lý do ở các nước châu Âu, dù loài hoa tulip đẹp và phổ biến nhưng họ chỉ trồng ở ngoài cánh đồng rộng lớn để làm đẹp cảnh quan thay vì đưa chúng vào nhà trồng.
 
cay hoa xua duoi tai loc
 

2. Cây xương rồng

 
Cây xương rồng dễ trồng, có sức sống mãnh liệt, được nhiều người yêu mến vì ít tốn công chăm sóc... thế nhưng cây này có thân hình xù xì, gai góc chỉ phù hợp để gần Tivi hoặc máy tính giúp ngăn các bức xạ không tốt ảnh hưởng tới chúng ta.

Dùng cây xương rồng đuổi đào hoa dữ, tình duyên hết lận đận, sớm tìm thấy chân ái cuộc đời. Hoặc ở những khu vực xấu như góc nhọn của tường hoặc các mũi tên sắt từ hàng rào của nhà hàng xóm để chống lại sát khí và những nguồn năng lượng tiêu cực.

Bạn có thể trồng những chậu xương rồng nhỏ để làm cảnh nhưng tuyệt đối không nên trồng những cây to, chiếm diện tích lớn trong nhà.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng nếu để những vị trí khác, cây dễ tạo ra những luồng sát khí, từ đó gia chủ dễ nảy sinh những cảm xúc tiêu cực, nóng nảy, dễ mâu thuẫn cự cãi. Hơn nữa, xương rồng có nhiều gai nhọn rất dễ làm tổn thương mọi người trong nhà, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Không nên để xương rồng ở trước cửa nhà, trong phòng khách, phòng làm việc, đặc biệt là phòng ngủ để tránh rước bệnh tật, tai họa vào thân. Những loại cây này mang “sát khí” sẽ xua đuổi tài lộc vào nhà và vận may không dám đến gần bạn.
 
Không chỉ xương rồng mà các cây có lá nhọn như cây tùng, lô hội,... cũng không nên để ở phòng khách vì nó có thể là tác nhân ảnh hưởng tới tài lộc cũng như tình cảm giữa các thành viên trong gia đình, gây cãi lộn, không thể sống hòa hợp.
 
Phòng khách chỉ nên đặt các cây hoa chiêu tài như trúc phú quý, lan quân tử, kim tiền,... Những loại cây này tượng trưng cho như ý cát tường. Không chỉ đem đến vận may mà còn giúp trang trí cho không gian thêm tươi mới.
 
Cay xuong rong khong nen trong trong nha
 

3. Dạ lan hương

 
Cây dạ lan hương được nhiều người yêu thích vì có vẻ đẹp bắt mắt và mùi hương dễ chịu. Tuy nhiên, đây là một loại cây cảnh mà người xưa tránh trồng trong nhà vì với đặc tính nở vào ban đêm khiến họ tin rằng cây có liên hệ với năng lượng của các vong linh, nếu trồng chúng trong nhà sẽ làm mất cân bằng âm dương trong căn nhà và mang đến nguồn năng lượng xấu cho gia chủ.
 
Theo phong thủy, trồng dạ lan hương trong nhà sẽ làm ảnh hưởng tài lộc và các mối quan hệ trong gia đình nếu đặt không đúng chỗ. Đặc biệt, nó có thể ảnh hưởng đến tình cảm gia đình, khiến vợ chồng lục đục, cãi vã thường xuyên, con người sẽ trở nên ích kỷ, anh em trong nhà không yêu thương nhau. 

Đặc biệt, ví trí phòng ngủ không thích hợp đặt dạ lan hương cũng như các loại cây tỏa ra mùi vào buổi tối. Cây này được cho là không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe con người, mà còn dẫn tới vận thế không tốt, khiến việc làm ăn của gia chủ gặp nhiều trở ngại, khó thành công.

Về mặt sức khỏe, loài cây này sẽ tạo ra những hạt mùi kích thích xúc giác mãnh liệt, vô cùng nguy hiểm đối với những người mắc bệnh cao huyết áp và tim. 
 
da lan huong
 

4. Hoa bỉ ngạn

 
Truyền thuyết về hoa bỉ ngạn rất hay, nó là loại cây cuối cùng linh hồn nhìn thấy khi đi qua cầu Nại Hà trước  khi chuyển sinh sang một kiếp mới. Vậy nên người ta tin rằng nó có năng lượng âm gắn kết với bỉ ngạn, nghĩa là loại hoa này trồng ở đâu sẽ khiến âm khí không tốt sản sinh.

Không nên trồng hoa bỉ ngạn ở bất kỳ vị trí nào trong nhà vì hoa bỉ ngạn không chỉ mang điềm dữ, phân li mà còn khiến công việc làm ăn cũng trở nên khó khăn, nhiều trở ngại, ảnh hưởng tiêu cực tới tài lộc trong nhà.

Tuy nhiên, trong khi đó, một số quốc gia xem loài hoa này là điềm lành, may mắn, thuần khiết. Cây là sự kết nối âm - dương, cây hoa bỉ ngạn trồng trong nhà sẽ giúp kết nối giữa các thành viên trong nhà với ông bà tổ tiên, giúp họ có thể ở gần và phù hộ cho con cháu của mình.

Vì vậy, hoa bỉ ngạn được sử dụng trong các tang lễ, khi đi viếng mộ… Đặc biệt, hoa cũng được trồng để trang trí tại các chùa chiền, biệt thự. 

Thế nên có trồng hoa bỉ ngạn trong nhà hay không còn phụ thuộc vào góc nhìn và quan niệm của gia chủ.
 
Hoa bi ngan
 

5. Cây hòe


Cây hòe được nhiều người biết đến khi người ta dùng hoa của nó để nấu nước ống rất thơm ngon, có lợi cho sức khỏe. Bên cạnh đó nhiều người còn xem hoa hòe là một trong những vị thuốc bắc hiếm có.
 
Tuy nhiên, theo phong thủy, nếu trồng trong vườn sau nhà, cây hòe sẽ ảnh hưởng không tốt đến đường công danh của gia chủ. Việc làm ăn thường đối mặt với khó khăn, hiếm có cơ hội tốt xuất hiện. Ngược lại, nếu trồng hoa hòe trước nhà, lại đem đến may mắn, đôi khi là đem lại tài lộc.
 
Bởi vậy, một số cây hoa xua đuổi tài lộc khi được đặt sai vị trí, nhưng nếu đặt đúng chúng vẫn có những tác dụng riêng, do đó bạn không chỉ cần phải lựa chọn cây mà còn phải xem xét kĩ cả hướng trồng cây nữa.

Cay hoa hoe
 

Xem thêm tin liên quan cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X