Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Nhà vuông và nhà dài, hẹp

Thứ Năm, 08/09/2011 06:00 (GMT+07)

Theo quan niệm của phong thủy, sự cân đối hài hòa luôn được đề cao. Chính vì thế, mảnh đất hình vuông luôn là sự lựa chọn lý tưởng để xây nhà. Các hình dạng mảnh đất như quá dài, xiên lệch, đặc biệt là khuyết góc đều bị coi là bất lợi.

Nhà ở hình vuông được coi là lý tưởng theo phong thủy

Theo đó, nhà ở hình vuông có thể khiến năng lượng của khí sinh ra dòng chảy tuần hoàn cân bằng. Còn nhà ở dài và hẹp hoặc khuyết góc, khí trong nhà sẽ ngưng tụ hoặc luân chuyển không có quy luật. Sự phân bố trường năng lượng sẽ mất cân bằng, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và cuộc sống thường ngày của người trong nhà.

Nhìn theo quan điểm hiện đại, tính thực dụng của ngôi nhà hình vuông là rất cao. Nó không chỉ thuận tiện cho trang trí nội thất mà nhất là nhu cầu về thông gió, ánh sáng… được đảm bảo. Sống trong ngôi nhà này, tâm lý con người luôn cảm thấy an tâm, thoải mái, gia đình luôn hòa thuận.

Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng có điều kiện để mua được mảnh đất vuông vức. Hiện nay, đa phần các ngôi nhà đều dài và hẹp. Cách giải quyết tốt nhất là dùng tủ đứng, bàn trang điểm… chia phòng khách ra làm đôi, cắt chiều dài ra làm 2 nửa không gian vuông, để khi nhìn vào không có cảm giác dài và hẹp.

Ngoài ra, khi bài trí các đồ vật nội thất cho căn nhà dài và hẹp, bạn cần chú ý các điểm sau:

- Bộ phận phân cách nên cố gắng dựa vào đường tuyến giữa, vì như thế, 2 phần được chia ra mới có dạng hình vuông, nếu không sẽ mất đi ý nghĩa của việc làm này.

- Dùng các tủ thấp hoặc đồ trang trí nội thất thấp để phân cách. Chiếc tủ thấp hơn 1m hoặc bàn trang điểm là lý tưởng nhất, vì như thế mới có thể làm cho không khí của 2 phần phân cách được tương thông. Nếu dùng tủ cao hoặc tường để phân cách, hiệu quả sẽ giảm đi nhiều.

- Tránh để đồ dùng phân cách đối diện với cửa chính. Đặc biệt, không đặt tủ phân cách đối diện với cửa phòng trẻ em, khiến trẻ ra vào không thuận tiện.

(Theo Eva)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X