Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Nhà ở ngõ cụt, phong thủy xấu hay tốt?

Thứ Tư, 13/07/2016 15:37 (GMT+07)

(Lichngaytot.com) – Có khi nào bạn thắc mắc rằng sức khỏe hay tài lộc gia đình ngày càng đi xuống. Hãy xem lại nếu như nhà bạn đang ở ngõ cụt, bởi đó được coi là cục diện phong thủy xấu.

1. Nhà ở cuối ngõ có phong thủy xấu
Thông thường, những ngôi nhà ở cuối ngõ hay ngõ cụt sẽ có giá rẻ hơn so với những ngôi nhà ở vị thế đẹp, đắc địa. Do đó, nó là lựa chọn khá phù hợp với túi tiền của nhiều người.
Xét về phương diện cuộc sống, khi ở nhà cuối ngõ, ngoài việc bất tiện lúc đi ra ngoài vì phải vòng vèo qua nhiều đường khác nhau, trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn ở khu vực phía trước, những người trong nhà ở ngõ cụt khó mà thoát ra ngoài.
Phong thuy xau nha o ngo cut va cach hoa giai hinh anh
Theo quan điểm phong thủy, “nhất vị, nhì hướng”, tức vị trí của ngôi nhà chiếm vai trò rất quan trọng rồi mới đến các yếu tố khác. Nhà ở ngõ cụt có phong thủy xấu, bị coi là hung tướng, vị trí dễ mang tới nhiều điều xui xẻo. Thông thường ngôi nhà này rất yếu khí, vì luồng khí tốt lùa vào thường mạnh ở đầu ngõ và dần yếu khi đến cuối ngõ. Ngõ càng dài, càng sâu và quanh co thì lượng cát khi bị thất thoát càng nhiều.
Khi tới cuối ngõ chỉ còn nguồn hung khí. Thêm nữa, không khí ô nhiễm đọng lại ở cuối ngõ không có chỗ thoát sẽ khiến con người dễ bị bệnh tật, ốm yếu, sức đề kháng giảm sút…
Theo quan điểm dân gian, nhà ở cuối ngõ còn dễ mang đến thiên tai, điềm báo tổn hao tài sản, gieo rắc bệnh tật cho gia chủ.
 
2. Cách hóa giải phong thủy xấu nhà ở ngõ cụt
 
Nhà ở ngõ cụt tuy bị coi là hình thế xấu, nhưng nếu biết cách bài trí, nhược điểm này sẽ được hóa giải và không ảnh hưởng đến gia chủ. Dưới đây là một số cách hóa giải đơn giản và khá hiệu quả:
Phong thuy xau nha o ngo cut va cach hoa giai hinh anh
- Tạo minh đường thoáng rộng: Minh đường chính là khoảng đất trước nhà. Gia chủ nên lưu một phần diện tích đất làm khoảng sân nhỏ trước nhà, cũng đồng nghĩa với việc tạo ra minh đường sáng sủa, rộng rãi.
Minh đường thoáng rộng sẽ giúp tích khí tốt hơn. Hơn nữa, khoảng sân này cũng là không gian giúp khí được lưu thông qua lại, phá vỡ tình trạng bế khí, hút nguồn năng lượng tích cực nhiều hơn.
- Bố trí sân vườn phía sau: Nếu mảnh đất có diện tích đủ lớn, có thể thiết kế không gian thoải mái, gia chủ nên bố trí thêm cả một khoảng sân vườn phía sau để khí có thể lưu thông tốt hơn nữa.
- Không thiết kế ban công nhô ra ngoài: Tầm nhìn trong hẻm hạn chế hơn so với ngoài đường lớn, do đó tránh thiết kế ban công nhô ra ngoài kẻo tầm nhìn càng bị che khuất.
Riêng với nền hẻm phía trước nhà nên làm bằng hoặc cao hơn theo độ nghiêng thích hợp so với phần đường phía ngoài để tránh tù đọng nước, không tốt cho sức khỏe và cả tài lộc của gia chủ.
► Xem thêm: Phong thủy nhà ở chuẩn giúp phát tài phát lộc, tránh tai ương
 
Ngọc Diệp
Hóa giải phong thủy cửa chính đón tài lộc
Thay đổi cửa chính cho phù hợp với gia chủ sẽ giúp khí sinh luân chuyển tới toàn bộ ngôi nhà, tài lộc từ đó kéo về không ngừng.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X