Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Nhà ở gần mồ mả - nên tránh

Thứ Hai, 13/06/2011 15:31 (GMT+07)

Nếu nhà ở nằm trên đất phong thủy tốt thì khí sắc sẽ quang minh, đem đến điềm phúc cho gia chủ. Nhưng nếu đất gần gần mồ mả (âm trạch) sẽ ảnh hưởng không tốt đến chủ nhà. Dưới đây là 1 vài lý do:

- Nhà ở gần hay xa mồ mả ảnh hưởng lớn đến cảm giác của con người. Chứ không phải là do nhà mới hay cũ. Tuy là "bách niên lão trạch" (nhà có tuổi thọ lâu dài) nhưng nó thông gió, hướng dương, trước cửa rộng rãi, chủ nhà thường sẽ cảm thấy cuộc sống vui tươi, nhiều khởi sắc. Ngược lại, tuy nhà mới nhưng quá gần mồ mả, con người dễ cảm thấy cuộc sống u ám, vắng vẻ, buồn tẻ, cô độc.

Nhà gần mồ mả là không tốt

Khi nhà ở cách xa mồ mả, phòng khách dù có vắng người cũng không bị bao trùm cảm giác cô tịch, lạnh lẽo. Khi đó, ta vẫn cảm nhận được không khí ấm cúng, náo nhiệt. Ngược lại, nếu nhà quá gần mồ mả, thì dù phòng khách có đông người, không khí trong phòng vẫn âm u, thưa vắng.

- Nhà gần mồ mả còn bị ảnh hưởng đến sức khỏe con người bởi âm khí quá nặng. Khi đó dương khí của con người bị xâm hại, dần dần suy yếu, cơ thể dễ mắc bệnh.

Về mặt tâm lý, nếu chủ nhà đi dạo mỗi ngày, nhìn thấy mồ mả sẽ có cảm giác không tốt về con người ở thế giới khác. Từ đó tạo áp lực đối với tâm sinh lý, không có lợi cho sức khỏe.

Trên thực tế, 1 số người muốn được tổ tiên phù hộ nên thích xây mồ mả gần nhà ở để được gần gũi với tổ tiên, “con cháu đời đời hưởng phúc”. Họ cho rằng, khí của tổ tiên và khí của con cháu là 1 mạch tương thông, an táng xong hài cốt tổ tiên thì đời sau được tổ tiên phù hộ. Tuy nhiên, đây là quan niệm sai lầm. Quan niệm đúng đắn là hãy đặt mồ mả xa nhà ở để an toàn cho sức khỏe và sinh mệnh của chính bạn.

(Theo Blogphongthuy)
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X