Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Nhà nghênh tài hứng lộc nhờ biết cách đặt thủy

Thứ Sáu, 20/11/2015 15:42 (GMT+07)

Thủy quanh nhà là một trong những yếu tố đặc biệt quan trọng đối với phong thủy nhà ở. Biết cách phân biệt các mạch nước và lựa chọn vị trí đặt thủy là điều tối cần thiết.


Nha nghenh tai hung loc nho biet cach dat thuy hinh anh
Thủy quanh nhà có thể là sông, hồ, ao suối, giếng nước hoặc mạch nước ngầm. Thông thường, ở nông thôn là sông, hồ, giếng còn ở thành phố là mạch nước ngầm hoặc đường thoát nước.
Thủy quanh nhà được chia làm 6 loại cơ bản.
– Một là triều thủy, như sông chín khúc.
– Hai là hoàn thủy, chảy vòng tròn như thắt lưng.
– Ba là hoành thủy, như hình chữ nhất, dòng nước chảy thẳng.
– Bốn là tà lưu thủy, nước chảy xiên.
– Năm là phản phi thủy, nước chảy ngược ra cửa huyền quan.
– Sáu là trực khí thủy, nước chảy về sau lưng nhà.
Thế thủy quanh nhà mà nước như triều thủy, có uốn lượn ra vào là mạch nước đẹp. Còn thế thủy mà phản phi thủy, nước chảy ngược ra cửa huyền quan như tài lộc chảy ra ngoài đường, chủ nhà hao tài, mất của. Mạch nước lành hay dữ, cứ xem thế nước là biết. Thế nước ảnh hưởng rất lớn tới đường tài lộc trong nhà “sơn quản nhân đinh, thủy quản tài”, phải hết sức lưu ý.
Khi xây dựng cống thoát nước từ trong nhà ra ngoài tức là nguồn thủy chảy ra phải chú ý không để lộ, đi ngầm dưới hai tấc, không để đọng vũng, sẽ thoái tài. Đường đi của ống lựa theo phương vị Tý vòng vèo để khí không tản mát, tiền không một lèo chạy thẳng ra cửa, kị nhất là đặt đường ống thẳng, dốc tuột tiền ra, mãi không thu lại được.
Vị trí ống thoát nước tránh huyền quan, tránh phương vị Tây Nam – phương của tiền tài, đẹp nhất là đi về phía bên hông nhà.
Nhà nào muốn đào giếng phải chọn vị trí đặt thủy ở hướng sinh vượng, tránh hướng quan sát. Hướng tốt là hướng hợp với thiên can của gia chủ. Các hướng Càn, Khảm, Sửu, Dần, Thìn, Ly, Thân là đại hung. Các hướng Hợi, Quý, Ất, Tốn, Đinh, Bính, Khôn là đại cát. Các hướng Nhâm, Cấn, Tỵ, Tân có hung có cát.

► Mời các bạn tiếp tục xem hướng nhà theo tuổi để không phạm phải đại kị

Theo Thiên Việt

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X