Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Nhà đầu núi và những kiêng kỵ

Chủ Nhật, 24/07/2011 21:00 (GMT+07)

Nhà đầu núi vốn không phải là địa thế tốt, nếu gặp phải các yếu tố xấu sẽ càng gây bất lợi cho gia chủ. Vì vậy, khi kiến thiết ngôi nhà này, bạn đặc biệt cần chú ý đến những kiêng kỵ sau.

Nhà đầu núi kỵ kiến trúc quái dị

Kỵ gió thổi mạnh

Khu vực nhà gần đầu núi kỵ nhất gió to, mạnh sẽ gây ảnh hưởng xấu tới vận may của chủ nhà.

Trong phong thủy học, người ta chú trọng nhất đến những khu vực được coi là “tàng phong tụ khí”. Tuy nhiên, nếu thế gió nhẹ nhưng nóng cũng đều không tốt vì không khí sẽ khó lưu thông. Ngôi nhà đầu núi có môi trường lý tưởng như gió thổi nhẹ, không khí trong lành, mát dịu và sảng khoái sẽ mang nhiều may mắn tới cho gia chủ.
 
Kỵ tường trắng ngói xanh
 
Kiến trúc của ngôi nhà đầu núi tuyệt đối kỵ dùng tường trắng ngói xanh vì những màu này dùng trong những linh đường, nhà mồ mả, nhà tưởng niệm… không thích hợp trang trí ngôi nhà của bạn.

Kỵ làm nhà ở gần chợ

Nhà đầu núi vốn đã không phải là vị trí tốt trong phong thủy. Nếu lại bị gần chợ lại càng tệ hơn. Bởi đây là nơi giao thông đi lại hỗn loạn, nhiều mùi khí uế của rác thải và ô nhiễm âm thanh. Nếu sống lâu ở những nơi như vậy, sức khỏe của bạn sẽ bị suy giảm nhanh chóng.

Kỵ hình dáng nhà quá đặc biệt

Con người thường có tâm lý thích sở hữu 1 kiến trúc riêng biệt. Do vậy, việc thiết kế ngôi nhà cũng mang đậm cá tính gia chủ.

Sẽ rất thú vị nếu bạn xây dựng ngôi nhà đạt thẩm mỹ cao nơi đầu núi. Nhưng thật tệ khi đó lại là kiến trúc quái dị, không phù hợp với nguyên tắc của phong thủy. Nếu sống trong đó lâu ngày sẽ khiến cho gia chủ cảm thấy không thoải mái và gặp phải những rủi ro lớn.

Kỵ tầng 1 của nhà quá cao

Nhà đầu núi kỵ xây tầng 1 quá cao so với các tầng khác, nó sẽ tạo ra kết cấu không hợp lý. Đặc biệt, nếu 4 bên ngôi nhà không có chỗ dựa nào đều không tốt cho phong thủy. Kiến trúc này gây cảm giác cô đơn, trống trải và ảnh hưởng tới tinh thần của bạn.

Kỵ cửa chính quá thấp

Nhà nhỏ mà cửa lớn đương nhiên là bất lợi, song nếu cửa quá thấp cũng đều gây bất lợi cho gia chủ, đặc biệt là những ngôi nhà ở vị trí đầu núi.

Kỵ mái nhà tròn và trong suốt

Trong quan niệm của người xưa, trời tròn, đất vuông; hình tròn là động, hình vuông là tĩnh. Nhà ở nên tĩnh chứ không nên động. Chính vì thế, những ngôi nhà hình tròn chỉ thích hợp để làm văn phòng công ty chứ không thích hợp dùng để ở. Nếu đặt ở đầu núi thì càng không nên.

Ngoài ra, kiến trúc của những ngôi nhà dùng toàn bằng kính chỉ thích hợp với không gian văn phòng vì thiếu sự riêng tư. Nhà đầu núi cũng tuân theo nguyên tắc này. Vì vậy, bạn cần tránh những thiết kế trên để không làm ảnh hưởng tới vượng khí của gia đình.

Kỵ đất dốc, khí thoát ra ngoài

Ngôi nhà xây trên đất bị dốc là bất lợi, khí sẽ thoát ra ngoài giống như nước chảy vào chỗ thấp hơn. Ở vị trí đầu núi, bạn cần phải lưu ý tới yếu tố này khi xây dựng.
 
Nhà kỵ bị phản ánh sáng


Trong kiến trúc hiện đại, những bức tường bằng kính ngày càng được sử dụng nhiều hơn. Mặc dù những ngôi nhà này rất đẹp song nó lại tạo ra sự “ô nhiễm ánh sáng” mới. Nếu bạn dùng kính phản quang để trang trí nhà thì ảnh hưởng của nó lại càng thêm nghiêm trọng, đồ vật 2 bên trong nhà sẽ bị nứt. Thời gian dài chịu sự phản quang này sẽ khiến tâm lý người sống trong nhà trở nên khô khan. Nhà đầu núi càng phải tránh kiêng kỵ đó để đảm bảo vận khí tốt cho kiến trúc.

Mái nhà kỵ có tháp nhọn

Không nên sống trong ngôi nhà mà đối diện là mái được thiết kế với những tháp nhọn lớn. Trong 1 số trường hợp bắt buộc phải dùng tháp nhọn để bắt sóng, tốt nhất ta nên sống cách đó khoảng 200m. Nếu tháp đó vừa cao, vừa gần nhà thì tốt nhất hãy che rèm ở các cửa để tránh bị ảnh hưởng.

Kỵ thiếu ánh sáng

Khi chọn nhà, không những phải chọn nơi có không khí trong sạch, thoáng mát mà còn phải đủ ánh sáng. Ngôi nhà không đủ ánh sáng có âm khí nặng nề, khiến tâm lý người sống trong đó bị đè nặng. Ngôi nhà đầu núi càng phải chú ý đến yếu tố này.

Kỵ thiết kế hành lang ở biệt thự
 
Thiết kế biệt thự thông thường phải mang những đặc sắc riêng, thế nên, người ta hay dùng hành lang, tường vây, hòn non bộ… để trang trí. Tuy nhiên, trong phong thủy học, trừ những nơi như công viên hay trang viên rộng lớn, nên tránh thiết kế hành lang dài và uốn quanh nhà vì hành lang sẽ làm đứt khí trong nhà.

(Theo Landtoday)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X