Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Nguyên tắc vàng trong phong thủy cho phòng khách

Chủ Nhật, 15/07/2012 23:00 (GMT+07)

Thuyết phong thủy có những tác động trực tiếp đến sức khỏe, tinh thần của các thành viên trong nhà, đặc biệt là phong thủy cho phòng khách. Vì thế, khi thiết kế phòng khách, ngoài kết cấu, bố cục, cách trang trí… bạn còn phải quan tâm đến yếu tố phong thủy.



Dưới đây là những nguyên tắc phong thủy cần lưu ý khi thiết kế phòng khách:


Không trang trí bằng vật có đầu sắc nhọn


Phong thủy tối kỵ điều này. Vì nó có thể khiến gia chủ bạo lực, hống hách. C
hủ nhân và các thành viên trong gia đình thường dễ bất đồng quan điểm, nảy sinh mâu thuẫn, căng thẳng. 

Lời khuyên: Trước khi bài trí nội thất, chủ nhà nên cân nhắc để tránh rủi ro không đáng có. Không nên trang trí hoặc treo trên tường những vật có điểm sắc nhọn như kiếm, sừng các loại động vật...

Không treo những bức tranh hung tàn


Những bức tranh bạo lực như cảnh chém giết, đánh nhau hoặc hình ảnh mãnh thú như hổ, sư tử, báo, đại bàng, gấu cũng không nên lựa chọn treo ở phòng khách. Thay vì không có được sự đầm ấm của căn phòng, các thành viên sẽ bị ám ảnh bởi không khí rùng rợn.

Lời khuyên: Bạn có thể lựa chọn những bức tranh tượng trưng cho cuộc sống no đủ, môi trường xung quanh, vị lãnh tụ… để trang trí trên tường.

Đừng làm rối phòng khách bằng cách trang trí không có ý tưởng


Điều này cũng là 1 trong những kiêng kị bạn cần tránh khi trang trí phòng khách. Căn phòng có quá nhiều đồ đạc, tranh ảnh sẽ khiến không gian bị phá vỡ, không tạo được điểm nhấn. Ngoài ra, những vật dụng sẽ làm giảm giá trị các không gian sống.

Thiết kế phòng khách ngăn nắp, gọn gàng tạo điểm nhấn

Lời khuyên: Bạn nên "lập trình" ý tưởng rõ ràng trước khi "bắt tay" trang trí cho phòng khách. Bằng cách này, chủ nhà sẽ thực sự hài lòng với không gian sống của mình.


Thiếu ánh sáng


Ánh sáng có vai trò quan trọng đặc biệt. Với phòng khách cũng vậy. Cần biết cách bố trí và thiết kế các cửa sổ giúp phòng khách không bị yếm khí và thiếu ánh sáng.

Phòng khách phải thông thoáng, nhiều ánh sáng

Không ít người sai lầm khi đặt quá nhiều chậu cây cảnh trên cửa sổ của phòng khách. Đây là lỗi phổ biến trong quan niệm phong thủy của người phương Đông. Bởi nó sẽ ảnh hưởng tới lượng ánh sáng thiên nhiên tận dụng cho nhà.

Lời khuyên: Vì thế, chủ nhà nên bố trí số lượng cây cảnh cho phù hợp. Ngoài ra, các cửa sổ, cửa ra vào phòng khách cũng cần tận dụng để đón ánh sáng tự nhiên nạp thêm vượng khí cho căn nhà.


Cần lựa chọn chất liệu sàn


Sàn được làm từ chất liệu quá trơn hoặc thô ráp, gồ ghề sẽ khiến thành viên trong gia đình dễ gặp tai nạn hoặc rủi ro. Chính vì thế, chất liệu sàn cho phòng khách cần được chủ nhân lựa chọn cẩn thận và kỹ lưỡng.

Sàn gỗ cho phòng khách vừa sang trọng, vừa thoáng mát

Căn cứ vào diện tích hoặc theo mùa mà lựa chọn chất liệu sàn phù hợp. Mùa hè, sàn gỗ là giải pháp lý tưởng. Nó đem lại sự sang trọng và thoáng mát cho  ngôi nhà. Mùa đông, có thể trải thảm tạo không khí ấm cúng.


Vị trí


Theo các chuyên gia phong thủy, phòng khách nên được chọn là căn phòng đầu tiên của ngôi nhà và ở vị trí gần nhất với cổng ra vào. Điều này giúp khách tới chơi nhà có thể đi thẳng đến phòng khách sau khi bước vào từ cổng mà không phải đi qua những căn phòng khác.

Ngoài ra, phòng khách còn phải là nơi thu hút được nhiều không khí và ánh sáng tự nhiên nhất. Đây là cách giúp các thành viên trong gia đình bạn luôn khỏe mạnh.


Thiết kế


Phòng khách có thể hấp thụ được nhiều không khí và ánh sáng nhất cũng như tạo được vòng luân chuyển không khí. Vì thế, nên thiết kế phòng khách theo hình vuông hoặc hình chữ nhật thay vì những hình thù khác.

Cách thiết kế này tạo thế vững chắc cho ngôi nhà. Ngoài ra, nó cũng tạo nhiều thuận lợi cho bạn khi trang trí đồ nội thất.

(Theo Diaoc)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X