Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Đảm bảo những nguyên tắc đồng hồ này để sức khỏe đảm bảo, tiền bạc không bị thất thoát

Thứ Năm, 23/05/2024 16:58 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tham khảo những nguyên tắc đồng hồ trong phong thủy sau đây để kịp thời có những thay đổi cần thiết, giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn, tiền bạc cũng lưu thông thuận lợi hơn.

Nếu bạn thích có một chiếc đồng hồ để trang trí nhà cửa, bạn có thể làm rất nhiều điều với nó từ góc độ phong thủy để mang lại năng lượng tích cực, may mắn cho cuộc sống của mình.

Tất nhiên, hiện nay mọi người đều mang theo đồng hồ kỹ thuật số, xem giờ trên điện thoại nên số lượng đồng hồ trong nhà ngày càng ít đi. Nhưng nếu bạn yêu thích kiểu dáng cổ điển của đồng hồ thì vị trí đồng hồ có thể có tác động đáng kể đến sự may mắn và thịnh vượng của gia đình bạn. 
 
Đồng hồ tạo ra năng lượng vì vậy hình dạng, vị trí và vật liệu của chúng rất quan trọng. Khi đặt đồng hồ, hãy sử dụng các nguyên tắc phong thủy sau đây để có cảm giác tốt nhất về nguồn năng lượng ra vào trong ngôi nhà của bạn. 
 
nguyen tac dong ho trong phong thuy
 

1. Một phòng chỉ có một chiếc đồng hồ

 
Một đồng hồ trong một phòng được ví như là một đất nước không thể có hai vua. Đồng hồ được xem là đại diện cho mặt trời, năng lượng của một mặt trời là vừa đủ nhưng nhiều hơn sẽ khiến chúng ta bị thiêu rụi.

Thực tế là sở hữu quá nhiều đồng hồ trong một không gian có thể làm xáo trộn năng lượng của ngôi nhà. Treo quá nhiều đồng hồ sẽ khiến gia chủ gặp điều xấu, giảm đi sự may mắn, tài lộc của ngôi nhà.

Việc này sẽ khiến những người trong nhà thường có cảm giác bồn chồn, lo lắng gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Đồng thời nếu treo nhiều đồng hồ sẽ tạo nên một sự bất hợp lý trong bố cục của ngôi nhà.
 

2. Chỉ có một đồng hồ chính 

 
Ở trong nhà hoặc văn phòng của bạn chỉ nên sử dụng một đồng hồ chính, có kích thước lớn hơn hẳn so với các đồng hồ khác.

Trong phong thủy, năng lượng tốt nhất bạn có thể có được từ đồng hồ là có một đồng hồ chính (đồng hồ lớn nhất và nổi bật nhất của bạn) trong khu vực sinh hoạt chính trong nhà.

Còn những phòng khác trong nhà chỉ nên sử dụng đồng hồ nhỏ hơn dùng để báo thức hoặc hẹn giờ ngủ. 
 

3. Đặt đồng hồ chính trong phòng khách

 
Lý do bạn nên đặt đồng hồ chính ở phòng khách đó là:
  • Đó là nơi bạn bạn tiếp những người khách quý của mình.
  • Nếu bạn treo một chiếc đồng hồ xinh xắn trong phòng khách, căn nhà của bạn sẽ đầy sức sống và đẹp lên rất nhiều.
  • Đặt đồng hồ chính trong phòng khách để thuận tiện quan sát, xem giờ vì hầu hết hoạt động trong nhà bạn đều diễn ra ở phòng khách.
  • Đây là khu vực gia đình bạn quây quần nên có năng lượng hoạt động ổn định nhất.
  • Mặc dù gia đình của bạn không ở nhà thường xuyên nhưng tiếng tích tắc quen thuộc sẽ mang đến những luồng khí tốt cho cả gian nhà.
  • Đồng hồ còn là điềm lành giúp công việc của gia đình vẫn luôn phát triển.
  • Những tiếng đồng hồ cũng khiến ta cảm thấy thư giãn trong cuộc sống bộn bề. 
Nên treo đồng hồ ở phía Tây, Tây Bắc hay phía bắc của ngôi nhà. Hãy treo đồng hồ ở những vị trí không gây ra áp lực về thời gian cho bạn. Hay treo trong phòng ngủ của trẻ cũng là một ý tưởng rất hay.

Không đặt đồng hồ trong phòng ăn: Một chiếc đồng hồ trong phòng ăn báo hiệu rằng thức ăn và sự dồi dào của bạn có hạn và sẽ sớm cạn kiệt.
 

4. Chọn đồng hồ có mặt tròn

 
Nếu hình dáng của đồng hồ treo tường có nhiều chi tiết, hình dáng kì quái sẽ mang lại điềm không tốt với gia đình. 

Để có một chiếc đồng hồ tạo ra năng lượng tích cực có lợi, hãy chọn đồng hồ mặt tròn kiểu cũ có kim giờ, phút và kim giây. Sự chuyển động của kim đồng hồ sẽ giúp tạo ra năng lượng tích cực, đồng thời hình dạng tròn đảm bảo năng lượng trong nhà bạn có thể di chuyển suốt ngày đêm.
 

5. Kích thước của đồng hồ phù hợp

 
Đảm bảo việc chọn một chiếc đồng hồ cân đối với không gian phòng khách, đừng cho rằng càng to càng tốt, nên chọn một chiếc đồng hồ với kích thước vừa phải. 

Nếu bạn có một phòng khách nhỏ, đừng chọn một chiếc đồng hồ quả lắc khổng lồ, nếu không chiếc đồng hồ sẽ chiếm ưu thế trong căn phòng và âm thanh bấm và kêu của đồng hồ có thể tạo ra năng lượng tiêu cực trong một không gian nhỏ. Điều này sẽ làm mất cân bằng năng lượng trong nhà bạn.

Các lưu ý về treo đồng hồ theo phong thủy đã chỉ ra rằng nếu để đồng hồ quá to trong nhà sẽ vi phạm quy tắc gây ra hậu quả “khách át giọng chủ”, có nghĩa là người lớn trong nhà không đủ uy nghiêm, trẻ con trong nhà không nghe theo lời dạy bảo.

6. Vị trí nên và không nên treo đồng hồ 

 

6.1 Nên treo đồng hồ khu vực cung Ly, Đoài, Chấn, Tốn


Đặt bản đồ bát quái ở trên lên bố cục phòng khách của bạn với lối vào phòng khách thẳng hàng với biểu tượng cửa trước trên bản đồ. Sau đó, đặt đồng hồ của bạn ở đâu đó trong các khu vực Ly (đỏ), Càn (xám nhạt), Chấn (xanh lá cây) hoặc Tốn (tím) trong phòng khách của bạn.

Điều này sẽ mang lại năng lượng cho các lĩnh vực trong cuộc sống của bạn:
  • Đồng hồ ở khu vực Ly sẽ tiếp thêm sinh lực cho danh tiếng của bạn.
  • Đồng hồ ở khu vực Càn sẽ tiếp thêm sinh lực cho những người hữu ích và những chuyến đi du lịch.
  • Đồng hồ ở khu vực Chấn sẽ tiếp thêm năng lượng cho gia đình và những khởi đầu mới.
  • Đồng hồ ở khu vực Tốn sẽ tiếp thêm sinh lực cho sự thịnh vượng.

6.2 Vị trí không nên treo đồng hồ


Đồng hồ ở cung Khôn và Đoài mang lại nguồn năng lượng dư thừa có thể làm cản trở sự nghiệp, khả năng sáng tạo và con cái.
 
Tránh đặt đồng hồ ở khu vực Khôn hoặc Cấn: Vì đồng hồ tượng trưng cho thời gian trôi qua và chuyển động quét liên tục của kim đồng hồ hoặc chuyển động lắc lư của con lắc có thể làm mất ổn định một số năng lượng nhất định, nên tránh đặt chúng vào hai khu vực này.

Sự chuyển động liên tục của đồng hồ có thể làm mất ổn định các mối quan hệ, trong khi thời gian trôi qua liên tục mà đồng hồ hiển thị có thể tạo ra năng lượng cho việc học tập của bạn. Nếu bạn phải có đồng hồ ở những khu vực này, hãy đặt một chiếc đồng hồ kỹ thuật số nhỏ thay vì đồng hồ kim truyền thống. 
 
Nhung dieu nen tranh khi treo dong ho
 

7. Đặt đồng hồ ngang tầm mắt hoặc thấp hơn

 
Nhiều gia đình treo đồng hồ thật cao để nhìn cho thoáng, nhưng thật ra không nên đặt đồng hồ cao hơn tầm mắt. Điều này sẽ buộc năng lượng chảy một cách lúng túng khắp phòng trong nỗ lực chạm tới đồng hồ.

Vị trí này sẽ làm cho căn phòng của bạn có cảm giác mất cân bằng vì năng lượng sẽ di chuyển không thường xuyên và không chảy đều trong phòng.
 

8. Đừng treo đồng hồ trên cửa sổ hoặc cửa ra vào

 
Không nên treo hoặc đặt đồng hồ lên hoặc tựa nó vào cửa ra vào hoặc cửa sổ. Vị trí này tạo ra cảm giác thời gian trôi qua quá nhanh.

Bạn sẽ cảm thấy thời gian đang dần rời xa bạn và bạn sẽ không bao giờ bắt kịp được. Bạn sẽ luôn cảm thấy bị chậm trễ khi thực hiện nhiều nhiệm vụ hoặc đạt được mục tiêu.

Ngay cả vị trí phía trên cửa ra vào hoặc cửa sổ cũng không nên treo đồng hồ. Kiểu đặt đồng hồ này tạo ra một vị trí bất tiện, khó nhìn và khó tiếp cận nếu bạn cần thay pin hoặc chỉnh giờ.
 

9. Không đặt đồng hồ đối diện cửa ra vào

 
Vị trí này có thể thu hút sự xui xẻo. Kính trên mặt đồng hồ thường phản chiếu và sẽ đóng vai trò như một tấm gương, phản chiếu mọi năng lượng tốt đi vào nhà hoặc phòng của bạn. Điều này có nghĩa là năng lượng tốt đi vào sẽ bị đẩy ra ngoài.
 

10. Không đặt đồng hồ phía trên giường 

 
Khi bạn đặt đồng hồ trong phòng ngủ, vị trí phổ biến nhất là trên bàn cạnh giường ngủ. Bạn không nên đặt đồng hồ phía trên giường của bạn. Vị trí này sẽ khiến bạn cảm thấy vội vã, lo lắng, khó chịu khi ngủ và có thể gây mất ngủ.
 

11. Đảm bảo đồng hồ luôn hoạt động tốt

 
Đồng hồ bị hỏng có thể gây ra đủ loại tàn phá cho cuộc sống của bạn cũng như các thành viên trong gia đình từ vấn đề sức khỏe cho tới tiền bạc. Những hướng dẫn này có thể giữ cho năng lượng tốt được lưu thông.  
  • Đảm bảo thời gian trên đồng hồ của bạn luôn chính xác. Nếu đồng hồ chạy chậm, thời gian trôi qua chậm, bạn có thể bị tụt lại phía sau trong công việc hoặc các hoạt động ở nhà.
  • Bạn vẫn có thể để đồng hồ chạy nhanh vì đồng hồ chạy nhanh vài phút sẽ không có bất kỳ tác động tiêu cực nào.
  • Nếu đồng hồ ngừng chạy, hãy tháo nó ra ngay lập tức và sửa chữa trước khi năng lượng tốt trong nhà trở nên trì trệ xung quanh khu vực đồng hồ.
  • Không bao giờ trưng bày đồng hồ đã dừng hoặc bị hỏng vì điều đó có nghĩa là bạn đã hết thời gian.
Hãy áp dụng những nguyên tắc đồng hồ trong phong thủy đặt đúng chỗ, phát huy tối đa tác dụng của nó, có như thế chúng mới có thể giữ cho những cảm xúc tốt đẹp tràn vào nhà bạn suốt cả năm.

Xem thêm tin liên quan cùng chuyên mục:


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X