Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Nguyên tắc bố trí phong thủy phòng khách năm 2017

Thứ Năm, 12/01/2017 10:04 (GMT+07)

(.com) - Phong thủy phòng khách năm 2017 cũng như phong thủy các phòng khác của ngôi nhà bạn đều có sự thay đổi theo quan niệm của Huyền không phi tinh để đón được nhiều tài lộc, may mắn. 


► Tham khảo thêm những thông tin về: Phong thủy phòng ngủ và những ảnh hưởng đến gia chủ

1. Bàn ghế 


Phong thuy phong khach nam 2017 bo tri sao cho chuan hinh anh
Phong thủy ứng dụng coi trọng vị trí của bộ bàn ghế trong phòng khách. Nếu đặt đúng vị trí tốt, gia chủ sẽ gặp nhiều may mắn. Vị trí tốt cho bàn ghế trong phòng khách năm nay là hướng Đông. Ngoài ra cũng có thể lựa chọn vị trí Đông Bắc (là vị trí tài lộc) hoặc vị trí hướng Bắc (là vị trí quý nhân). Điều cần chú ý là tránh đặt bàn ghế, sofa đối diện cửa ra vào, đối diện gương lớn, lối đi cũng như tránh đặt dưới xà ngang.

2. Thực vật

Sử dụng cây lá trong phong thủy có tác dụng chiêu tài hóa sát rất tốt. Với các vị trí Đông hay Đông Bắc bạn có thể chọn các loại cây lá to, xanh để bài trí, giúp thúc tài vận hanh thông. 
Để phát huy tác dụng hóa sát của thực vật, bạn có thể lựa chọn các loại cây lá kim hoặc có gai nhọn. Với mục đích như vậy thì bạn nên đặt cây ở các hướng xấu như hướng Tây Bắc (có sao Bệnh phù), hướng Tây (phá tài) và hướng Nam (dễ gặp tiểu nhân).

3. Hồ cá

Phong thuy phong khach nam 2017 bo tri sao cho chuan hinh anh 2
Theo quan niệm của phong thủy Phi tinh, hồ cá nên được đặt ở vị trí chủ về tài lộc, tức Tài vị nhằm thúc đẩy tài lộc cho gia chủ. Đây chính là nơi có các sao tốt Nhất Bạch, Lục Bạch và Bát Bạch bay tới.
Tuy nhiên theo phong thủy phòng khách năm 2017, chỉ duy nhất có hướng Bắc, nơi sao Lục Bạch bay tới là không khắc, kỵ với Thái tuế hay các yếu tố khác theo quan niệm ngũ hành của các phương vị và tính chất ngũ hành của bể cá. Vì thế tốt nhất bạn nên đặt hồ cá ở hướng Bắc của phòng khách.

4. Tranh ảnh

Với phong thủy phòng khách năm 2017, để sự nghiệp việc học hành tấn tới, gia chủ có thể treo tranh ở hướng Đông Bắc, là nơi tọa của sao Văn Xương. Nếu muốn chiêu tài thì nên treo tranh ở hướng Bắc với nội dung bức tranh mang hành Thủy (như cảnh nước chảy, cá bơi lội…). Nếu muốn tăng nhân duyên lứa đôi thì nên treo tranh tại khu vực chính giữa hướng Đông Nam phòng khách. Nội dung bức tranh nên có đôi chim uyên ương hay đóa hoa.
Ngoài ra bạn cần lưu ý tránh treo tranh với nội dung ảm đảm, có tính trừu tượng cao hoặc có màu sắc quá đậm, hay nội dung thể hiện sự hung tợn hay ảm đạm. Cũng tránh treo tranh ảnh của người thân đã qua đời. 


5. Bình nước

Ngoài bàn ghế, tranh ảnh, bể cá… rất được phong thủy phòng khách năm 2017 coi trọng khi đặt tại các vị trí cát tường trong phòng khách, bạn cũng không nên quên chọn vị trí đặt bình nước.
Tránh đặt bình nước đối diện với cửa vì dễ gây xung đột với tài vận của gia chủ. Tốt nhất nên đặt bình nước trong phòng khách tại đường chéo của cửa chính với góc phòng. Đây là vị trí tài lộc, thích hợp đặt các vật liên quan đến nước nhằm nâng cao vận khí cho gia chủ, đồng thời nó cũng là vị trí yên tĩnh, thuận tiện cho việc đi lại và lấy nước uống.
Ngoài việc bố trí các vật dụng trong phòng khách phù hợp với phong thủy Phi tinh năm 2017, bạn cũng nên chú ý đến các yếu tố khác về mặt phong thủy áp dụng chung cho phòng khách như phòng khách nên nối liền với cửa chính; có lối đi thông suốt, đầy đủ ánh sáng, nền nhà phải vững chắc, đồ vật sạch sẽ, ngăn nắp… Có như vậy thì việc phát huy sức mạnh của phong thủy Phi tinh mới được đảm bảo và tài lộc, bình an, may mắn sẽ luôn ở bên gia đình bạn trong năm mới Đinh Dậu 2017.

Năm Dậu có được phép cúng thịt gà?
Năm Dậu cúng gà có được không là băn khoăn của nhiều gia đình khi chuẩn bị bước sang năm mới. Bài viết dưới đây sẽ làm sáng tỏ điều đó.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X