Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Nguyên tắc bài trí ghế sofa chuẩn phong thủy

Thứ Tư, 01/07/2015 15:30 (GMT+07)

Bài trí ghế sofa trong phòng khách sao cho đẹp mắt đã khó, đạt chuẩn phong thủy để rước tài lộc vào nhà càng khó, đòi hỏi gia chủ phải có những nguyên tắc bài trí nhất định.


► Tham khảo thêm những thông tin về: Phong thủy nhà ở và các Vật phẩm phong thủy chuẩn xác nhất

Dưới đây là những nguyên tắc cơ bản giúp gia chủ có thể lựa chọn và sắp xếp ghế sofa chuẩn phong thủy, không những thu hút sự chú ý của mọi người mà còn hút tài lộc và vượng khí vào ngôi nhà.
1. Nên chọn sofa theo bộ hoặc cặp chẵn
Trên thị trường có rất nhiều loại sofa với đủ kiểu dáng, hình dạng, màu sắc, chất liệu khác nhau. Có sofa đơn, đôi, dài, gấp khúc, tròn hoặc những hình dáng kì dị khác…Theo quan điểm phong thủy phòng khách, kiêng kị nhất là bài trí sofa thiếu cặp, số lẻ hoặc sử dụng kết hợp cả hai kiểu dáng tròn và vuông với nhau.
Do đó, tốt nhất nên chọn bày sofa theo bộ, theo các cặp số chẵn và bày nhất quán theo một kiểu dáng nhất định, nếu quá lộn xộn vừa tạo cảm giác bừa bộn, khó chịu lại phá vỡ phong thủy, không tốt cho mọi thành viên trong ngôi nhà.
Nguyen tac bai tri ghe sofa chuan phong thuy hinh anh
Ảnh minh họa

2. Hướng kê sofa tốt nhất
Một trong những nguyên tắc bài trí ghế sofa chuẩn phong thủy là phải kê chúng ở hướng vượng của ngôi nhà. Những hướng vượng này chủ yếu là hướng chính Đông, chính Nam, chính Tây và Đông Bắc. Nên kê sofa theo hướng lưng tựa vào tường còn mặt ghế hướng vào những hướng kể trên sẽ mang lại nhiều vượng khí và tài lộc cho gia chủ.

3. Lưng ghế sofa phải có điểm tựa
Khi sắp xếp lưng ghế sofa tựa vào tường hoặc hoặc tủ kệ nào đó mang ý nghĩa rằng gia chủ sẽ có chỗ ngồi vững chắc, an toàn và ổn định, từ đó sẽ dễ dàng phát triển công danh, sự nghiệp tiền tài. Ngược lại, nếu sau lưng sofa không có điểm tựa đồng nghĩa với việc tiền tài dễ bị hao hụt hoặc thất thoát.

4. Không đặt ghế sofa ngay dưới xà ngang
Dù là vị trí nào trong nhà, khi có xà ngang áp ngay phía trên sẽ khiến người ngồi ngay dưới đó cảm thấy bí bách và mệt mỏi, vị trí đặt sofa cũng không ngoại lệ.
Trong trường hợp bất khả kháng, có thể dùng hai cách để hạn chế sự ảnh hưởng của xà ngang. Thứ nhất, khi sửa chữa lại căn nhà, nên xây tường bao quanh xà ngang một cách khéo léo để không phân biệt được có xà ngang chèn ép phía trên. Thứ hai, có thể đặt hoặc treo hai chậu cây trúc khai vận ở hai đầu của ghế sofa nhằm hóa giải hung khí.
Việt Hoàng (Theo Tubatu)
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X