Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Người tuổi Mão trồng cây gì cho hợp mệnh?

Thứ Năm, 09/11/2017 09:30 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Người tuổi Mão trồng cây gì cho hợp mệnh là phân vân của những người tuổi Mão khi tìm để chọn mua cây trang trí cho cả cửa của mình thêm đẹp đẽ, sang trọng.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
  
Lựa chọn cây phù hợp với mệnh của gia chủ rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, tài lộc, đời sống tình của của người đó cũng như các thành viên khác trong nhà. Khi đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: Người tuổi Mão trồng cây gì cho hợp mệnh? chúng ta dựa vào phong thủy , ngũ hành tương sinh, tương hợp và tránh tương khắc như sau:
 

1. Cây hợp tuổi Tân Mão

 
Người tuổi Tân Mão là người mệnh Mộc nên rất phù hợp để trồng cây mệnh Mộc, mệnh Thủy ở trong nhà. Vì thế, những loại cây hợp tuổi Tân Mão có màu xanh lá cây hoặc màu xanh dương thì mới mong làm ăn thuận lợi, gia đình hạnh phúc, đón nhiều may mắn, tài lộc.
 
Vì Hỏa khắc Mộc nên gia chủ tuổi Tân Mão nên tránh chọn cây có hoa màu đỏ, hồng, cam, tím nếu không đây sẽ là nguyên nhân khiến bạn dễ gặp xui xẻo, vận rủi. Ngoài ra, do Kim khắc chế Mộc nên những cây cảnh có màu trắng thuộc Kim cũng không phù hợp để chọn mua để trong nhà.

Để gia tăng may mắn, một số cây gia chủ nên chọn mua như: Hoa sen, cây xương rồng, cây tình yêu, cây phát tài, tùng, trúc, cúc, mai, vạn tuế, thiên tuế, kim ngân, ngọc ngân, tùng la hán, thanh tâm, cau cảnh,... 

Tìm hiểu chi tiết hơn về hoa sen phong thủy:
Hoa sen trong phong thủy mang ý nghĩa đẹp đẽ tới mức nào?
Càng hiểu về hoa sen trong phong thủy ta càng dễ đạt được sự thanh tịnh, an yên mà mình muốn mỗi khi ngắm loài hoa này ở trong nhà mình dù là hoa tươi hay là
 
Nguoi tuoi Mao trong cay gi cho hop menh
 

2. Cây hợp tuổi Quý Mão

 
Để trả lời câu hỏi: Người tuổi Mão trồng cây gì cho hợp mệnh thì phải xem người đó thuộc mệnh gì. Nếu gia chủ tuổi Quý Mão tức là người mệnh Kim mà Thổ sinh Kim nên để hút tài lộc, may mắn hơn, chủ nhà nên chọn mua những cây có màu nâu, vàng thuộc Thổ hoặc màu trắng thuộc hành Kim.
 
Do Hỏa khắc Kim và Thủy khắc Kim nên người tuổi Quý Mão tránh chọn mua cây cảnh có màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc Hỏa hoặc màu xanh dương, đen thuộc Thủy nếu không sẽ dễ gặp những vận rủi từ trên trời rơi xuống.
 
Một số loại cây mà người tuổi Quý Mão có thể chọn mua để trang trí nhà cửa mang lại vận may cho gia đình như: Cây đế vương, cây ngọc ngân, cây may mắn, cây trúc phát tài, cây cau nhật, cây phát tài, cây cọ nhật, cây sen đá màu nâu… bạn nên ưu tiên chọn những cây cảnh có hoa màu trắng, vàng và nâu là tốt nhất nhé.

Xem thêm về: Cây trúc phú quý - Bày đúng rước lộc vào nhà.
 
Cay hop tuoi Quy Mao
 

3. Cây hợp tuổi Ất Mão

 
Những người tuổi Ất Mão là người thuộc mệnh Thủy mà Kim sinh Thủy, do đó để may mắn và nhiều tài lộc, chủ nhà nên chọn mua những cây cảnh có màu trắng hoặc màu xanh dương thuộc hành Thủy.
 
Ngoài ra, Thổ khắc chế Thủy và Thủy sinh Mộc nên bạn phải tránh mua những cây cảnh có màu nâu, vàng hoặc toàn màu xanh lá cây nếu không bạn tự mình đánh mất đi sự thịnh vượng của gia đình đó.  
 
Những cây cảnh phù hợp với người tuổi Ất Mão có thể kể đến như: Cây cung điện vàng, hoa địa lan trắng, cây lưỡi hổ, lan như ý, cây hoa giấy, cây lan chi, cây phát tài, thiên thanh… 
 

4. Cây hợp tuổi Đinh Mão

 
Người tuổi Đinh Mão thuộc mệnh Hỏa vì thế gia chủ hợp trồng với tất cả các loại cây cảnh màu lá toàn xanh thuộc Mộc vì Mộc sinh Hỏa hoặc cây màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc màu bản mệnh của Hỏa như thế sẽ giúp gia đình bạn luôn may mắn, thịnh vượng, làm ăn phát tài, phát lộc.
 
Nhưng vì Thủy khắc Hỏa và Hỏa sinh Thổ nên gia chủ tuổi Đinh Mão tránh chọn mua những loại cây cảnh có màu xanh dương, đen hoặc màu nâu, vàng nếu không tiền bạc sẽ tiêu tan, tình duyên lận đận.
 
Một số loại cây phù hợp với người tuổi Đinh Mão đó là: Hoa đào, hoa sen, tùng, lộc vừng, hoa trạng nguyên, phát tài, phát lộc, kim tiền, hoa cúc, hồng môn, hoa mai, trúc cảnh, tre cảnh,...

Xem chi tiết thêm về: Cây tre trong phong thủy - Tài lộc trong tầm tay
 
Cay hop tuoi Dinh Mao
 Người tuổi Mão trồng cây gì cho hợp mệnh


5. Cây hợp tuổi Kỷ Mão

 
Những người tuổi Kỷ Mão thuộc hành Thổ, trong khi đó Mộc khắc Thổ nên khá khó chọn lựa cây phù hợp cho người tuổi Kỷ Mão. Bạn có thể trồng một số loại cây cảnh thuộc mệnh Hỏa vì theo ngũ hành Hỏa sinh Thổ, đó là những cây có màu đỏ, hồng, cam, tím.
 
Ngoài ra, gia chủ sẽ không thể ăn nên làm ra nếu trồng cây cảnh toàn màu xanh lá cây hoặc màu trắng thuộc Kim vì Thổ sinh Kim không có lợi cho người mệnh Thổ.
 
Một số cây cảnh phù hợp cho người tuổi Kỷ Mão như: Cây hoa đào, cây hồng môn, cây hoa giấy màu đỏ, hồng, cam, tím, cây hoa trạng nguyên, cây hoa sứ, cây vạn lộc, cây anh thảo, cây sống đời…

Cây phong thủy hợp mệnh cho các tuổi con giáp khác:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X