Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Người tuổi Dậu trồng cây gì cho hợp mệnh?

Thứ Ba, 19/12/2017 09:37 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tuổi Dậu trồng cây gì cho hợp mệnh? Để giải đáp thắc mắc đó, xin mời các bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!
Mục lục (Ẩn/Hiện)

Khi chọn cây cảnh cho văn phòng hay trang trí nhà cửa những người tuổi Dậu không khỏi băn khoăn: Tuổi Dậu trồng cây gì cho hợp mệnh. Nếu tính toán vận hạn theo phong thủy hoặc theo kinh nghiệm dân gian mỗi người tuổi Dậu phù hợp một số loại cây khác nhau. 

Và sau đây là những thông tinh để những ai tuổi Ất Dậu, Đinh Dậu, Quý Dậu, Tân Dậu, Kỷ Dậu,... có thể tham khảo để chọn mua cây phong thủy cho phù hợp. 
 

1. Cây cảnh hợp với tuổi Ất Dậu

 
Tuổi Dậu trồng cây gì cho hợp mệnh nếu người đó tuổi Ất Dậu - mệnh Thủy? Do Kim sinh Thủy nên những người này nên để tăng tài lộc, vận may cho gia chủ hãy trồng những cây thuộc mệnh Thủy hoặc mệnh Kim, đó là những loại cây có màu trắng hoặc đen. 

Bên cạnh đó, do Thủy khắc Hỏa, Thổ khắc Thủy nên để tránh mang xui xẻo những điềm bất lành cho gia chủ thì những người tuổi Ất Dậu tuyệt đối tránh trồng cây mệnh Hỏa hoặc Thổ có màu đỏ, hồng, nâu...
 
Người tuổi Ất Dậu có thể trồng những loại cây hợp với mệnh của mình như các cây thủy sinh, các loại cây có màu trắng, màu đen như: cây thanh tâm, cây mầm xanh, cây lan chi, cây cọ nhật, cây cung điện vàng, cây phát tài khúc, cây lộc nhung,…

Tham khảo chi tiết về: Cây lan chi phong thủy - Tuy bé nhưng hút tài lộc cực lớn.
 

2. Cây cảnh hợp với tuổi Đinh Dậu 

 
Cay canh hop voi tuoi Dinh Dau
 

Những người tuổi Đinh Dậu là những người thuộc mệnh Hỏa mà theo ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ, Mộc sinh Hỏa, do đó để gia đình luôn thịnh vượng, sung túc, cuộc sống luôn ai vui, hạnh phúc, gia chủ nên trồng cây có màu thuộc mệnh Hỏa hoặc mệnh Mộc có màu đỏ, vàng, xanh lá.  
 
Ngoài ra, do Hỏa khắc Kim, Thủy khắc Hỏa nên bản mệnh nên tránh trồng những loại cây có màu trắng, màu đen nếu không sẽ dễ gặp họa vào thân mà không hiểu lý do từ đâu.
 
Cây cảnh phù hợp với tuổi Đinh Dậu là những loại cây có màu đỏ, vàng, nâu như: cây hồng môn, cây trạng nguyên, cây trà đỏ, cây chuối tài lộc, cây phú quý, cây hoa giấy,…
 

3. Cây cảnh hợp với tuổi Quý Dậu  

 
Cay canh hop voi tuoi Quy Dau
 
Người tuổi Quý Dậu thuộc mệnh Kim mà theo ngũ hành thì Kim sinh Thủy và Thổ sinh Kim nên để cuộc sống luôn hạnh phúc, ngập tràn tiếng cười, làm ăn thuận lợi hơn gia chủ nên trồng những loại cây thuộc mệnh Thổ hoặc mệnh Kim là cây có màu trắng, màu nâu, xám...
 
Ngoài ra, người tuổi Quý Dậu tránh trồng những loại cây có nhiều màu xanh lá hoặc màu đỏ do đó là những loại cây khắc với gia chủ vì Kim khắc Mộc và Hỏa khắc Kim.
 
Người tuổi Quý Dậu nên trồng những cây cảnh phong thủy có màu trắng, vàng xám hay nâu thuộc mệnh Thổ. Những cây hợp với người Quý Dậu như: cây hoa kim ngân, hoa ngọc lan, mễ lan, cửu lý hương, kim bách hợp, hàm tiếu, bách Nhật Bản, hoa mai vàng, cây đỗ quyên, tre thân vàng, cây hoa ngâu,…

Xem chi tiết thêm về: Cây tre phong thủy - Tài lộc trong tay, vận may phấp phới.
 

4. Cây cảnh hợp với tuổi Tân Dậu  

 
Cay canh hop voi tuoi Tan Dau
 
Gia chủ tuổi Tân Dậu thuộc mệnh Mộc, theo ngũ hành tương sinh tương khắc thì Mộc sinh Hỏa, Thủy sinh Mộc nên để hóa giải mọi điều kém may mắn, đón nhiều tin tốt lành mỗi ngày, bạn nên chọn mua những lại cây phong thủy hợp mệnh có màu xanh, màu nâu, màu đen.
 
Ngoài ra, do Kim khắc Mộc và Mộc khắc Thổ nên để tránh vận xui từ đâu ập tới, người tuổi Tân Dậu nên trồng những loại cây có màu trắng, không nên có quá nhiều màu nâu.
 
Người Tân Dậu hợp với những loại cây có màu xanh, màu nâu, màu đen như cây kim tiền, cây họ tùng trúc, cây ngọc bích, hoa lan, sâm cảnh, vạn niên thanh, cây kim tiền, các loại cọ dừa,…
 

5. Cây cảnh hợp với tuổi Kỷ Dậu  

 
Cay canh hop voi tuoi Ky Dau
 
Tuổi Dậu trồng cây gì cho hợp mệnh nếu người đó tuổi Kỷ Dậu, người này thuộc mệnh Thổ, mà theo ngũ hành Thổ sinh Kim, Hỏa sinh Thổ nên để gặp may mắn, thuận lợi hơn trong công việc và cuộc sống của mình, gia chủ nên trồng những loại cây thuộc mệnh Hỏa có màu đỏ, hồng, tím.
 
Hơn nữa, do Mộc khắc Thổ và Thổ khắc Thủy nên tốt hơn hết, bạn không nên mua trồng những loại cây có quá nhiều màu xanh, nhất là những cây xanh từ trên xuống dưới.
 
Những cây cảnh hợp với tuổi Kỷ Dậu có thể kể đến như: trầu bà đế vương đỏ, cây sen đá nâu, cây cung điện vàng, cây phát lộc, cây bạch mã hoàng tử, cây xương rồng hoa đỏ,….

Cây phong thủy hợp mệnh cho các tuổi con giáp khác:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X