Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Người tuổi Dần trồng cây gì hợp mệnh để Thần tài chạy ào ào vào nhà?

Thứ Năm, 02/11/2017 08:54 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Bài viết cùng đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: Tuổi Dần trồng cây gì cho hợp mệnh với mong muốn gia chủ sẽ may mắn, hạnh phúc, vui vẻ hơn trong cuộc sống khi chọn lựa được cây phù hợp cho gia đình mình.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 
 
Mỗi cây phong thủy lại có một ý nghĩa riêng với từng con giáp. Để trả lời cho câu hỏi tuổi Dần trồng cây gì hợp mệnh chúng ta dựa vào phong thủy ngũ hành (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ) để lựa chọn màu sắc cây tương ứng với từng tuổi Canh Dần, Nhâm Dần, Giáp Dần hay Bính Dần, Mậu Dần.
 

1. Tuổi Canh Dần

 
Tuoi dan menh Moc hop xuong rong
 

Tuổi Canh Dần là những người sinh năm 1950, sinh năm 2010 mệnh gì, thuộc ngũ hành Mộc. Xem thêm bài viết: Mệnh Mộc hợp màu gì

Người tuổi Canh Dần là người mệnh Mộc mà Mộc tượng trưng cho cỏ cây, hoa lá vì thế chủ nhà có thể trồng được tất cả các loại cây cảnh có màu xanh lá cây. Bên cạnh đó, theo ngũ hành tương sinh Thủy Sinh Mộc thì chọn cây cảnh có màu xanh nước biển hoặc xanh dương thuộc hành Thủy là tốt nhất.
 
Ngoài ra gia chủ cần tránh chọn những loại cây cảnh có màu trắng, đỏ, hồng, cam, tím thuộc hành Kim và Hỏa vì Kim khắc Mộc, Mộc sinh Hỏa sẽ không tốt cho vận khí của gia đình, không mang lại có tài lộc.
 
Một số cây cảnh phù hợp với mệnh, tuổi của chủ nhà giúp gia đình đón nhận thật nhiều điều may mắn và tài lộc cho bạn lựa chọn đó là: Tùng la hán, thanh tâm, cây cau cảnh, cây đế vương, cây sen, xương rồng, trúc, cúc, mai, cây phát tài, thiên tuế, vạn tuế, cây kim ngân lượng, ngọc ngân, cây tình yêu,...


2. Tuổi Nhâm Dần

 
cay truc phat tai
 

Tuổi Nhâm Dần là những người sinh năm 1962, sinh năm 2022 mệnh gì, thuộc ngũ hành Kim. Xem thêm bài viết: Người mệnh Kim hợp màu gì để thần tài chạy ào ào vào nhà? 
 
Người tuổi Nhâm Dần là người mệnh Kim mà theo ngũ hành t
hì Thổ sinh Kim vì thế gia chủ chỉ nên chọn những cây cảnh thuộc mệnh Thổ, tốt nhất là những cây có màu nâu hoặc cây cùng mệnh Kim có màu trắng và tránh cần tránh chọn những cây cảnh có màu đỏ, hồng, cam, tím hoặc xanh dương nếu không tiền bạc sẽ thất thoát mà không hiểu được lý do.
 
Một số loại cây phù hợp với chủ nhà tuổi Nhâm Dần: Cây trúc phát tài, cây may mắn, cây ngọc ngân, kim đế vương, cây phát tài, cây búp sen, cây cau nhật, cây phát tài, cây cọ nhật… sẽ giúp bạn phát tài, phát lộc. 

Nên nhớ tránh chọn những cây cảnh có màu đỏ, hồng, cam, tím hoặc xanh dương nếu không dễ gặp xui xẻo, làm gì cũng trắc trở.
 

3. Tuổi Giáp Dần

 
Hoa Lan
 
Tuổi Giáp Dần là những người sinh năm 1974, thuộc ngũ hành Thủy. Xem thêm bài viết: Người mệnh Thủy hợp màu gì? 

Tuổi Dần trồng cây gì cho hợp mệnh? Nếu người đó tuổi Giáp Dần là người mệnh Thủy mà Kim sinh Thủy theo ngũ hành tương sinh, do đó gia chủ nên chọn những loại cây có màu trắng, xanh dương.
 
Như vậy tuổi Giáp Dần nên mua những loại cây: Cọ nhật, lan mầm xanh, cỏ lan chi, phái tài, vạn niên tùng, lộc nhung, sung, lộc vừng, vạn tuế, thiên tuế, thanh lâm, hoa lan… là hợp mệnh và tuổi nhất như thế sẽ giúp gia đình luôn an khang và thịnh vượng.

Ngoài ra, gia chủ nên nhớ tánh mua những loại cây có màu nâu (Thủy khắc Thổ) để vượng khí gia đình được đảm bảo.
 

4. Tuổi Bính Dần

 
cay kim tien - nguoi tuoi Dan
 
Tuổi Bính Dần là những người sinh năm 1986 mệnh gì, thuộc ngũ hành Hỏa. Xem thêm bài viết: Người mệnh Hỏa hợp màu gì

Gia chủ tuổi Bính Dần là người mệnh Hỏa mà Mộc sinh Hỏa theo ngũ hành vì thế chủ nhà rất thích hợp dùng cây cảnh có màu xanh lá cây hoặc cây cảnh có mệnh Hỏa như có màu đỏ, hồng, cam, tím cũng rất phù hợp.

Một số loại cây phù hợp mệnh và tuổi với tuổi Bính Dần như cây kim tiền, bạch mã hoàng tử, hoa cúc, hồng môn, cây phát tài, phát lộc, hoa trang nguyên, tùng, lộc vừng, hoa mai, tre cảnh, trúc cảnh… sẽ giúp gia chủ ăn nên làm ra, may mắn ùn ùn kéo tới.

Tuy nhiên gia chủ không nên mua các loại cây có màu xanh dương, đen, nâu để tránh thất hao tốn tiền bạc.
 

5. Tuổi Mậu Dần

 
hoa dong tien
 
Tuổi Mậu Dần là những người sinh năm 1938, sinh năm 1998 mệnh gì, thuộc ngũ hành Thổ. Xem thêm bài viết: Mệnh Thổ hợp màu gì

Với người tuổi Mậu Dần thuộc mệnh Thổ mà theo ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ cho nên gia chủ chỉ hợp trồng một số cây cảnh có mệnh Hỏa khi mang màu đỏ, hồng, cam, tím hoặc cây mệnh Thổ có màu nâu. Một số loại cây người Mậu Dần trồng trong nhà sẽ mang lại rất nhiều tài lộc có thể kể đến như: Cây vạn lộc, sống đồi, cây hồng môn, hoa đào, đồng tiên, hoa giấy, hoa hồng, hoa trạng nguyên, hoa sứ…

Nên nhớ là người tuổi Mậu Dần không phù hợp với trồng cây cảnh có màu xanh lá cây nên tránh trồng cây có màu xanh lá từ thân cho đến lá.

Cây phong thủy hợp mệnh cho các tuổi con giáp khác:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X