Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

6 bí quyết cho người mệnh Kim trang trí nhà cửa cực đỉnh

Thứ Tư, 05/02/2020 17:44 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tìm hiểu những chi tiết giúp cho người mệnh Kim trang trí nhà cửa sau đây bạn sẽ tự tin hơn trong việc từ chọn tới màu sắc cho tới các đồ hay vật dụng trong nhà.

Mệnh Kim - Cẩm nang may mắn từ A-Z cho người mệnh Kim
Mệnh Kim là gì? Người mệnh này sinh năm nào, có những đặc điểm gì chung nhất? Số mệnh cuộc đời sẽ ra sao? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Ngày nay, việc trang trí nhà hợp phong thủy đều được mọi người quan tâm chú ý. Mỗi vận mệnh đều phù hợp với những cách trang trí nhà khác nhau. Nếu trang trí nhà hợp phong thủy, gia chủ sẽ gặp nhiều may mắn, thành công trong cuộc sống cũng như sự nghiệp.

Ngược lại, nếu trang trí không hợp phong thủy sẽ dễ gây ra những xáo trộn và bất an trong căn nhà. Vậy người mệnh Kim trang trí nhà cửa sao cho hợp phong thủy, mang lại may mắn tài lộc?

1. Lưu ý khi chọn mua nhà, chung cư 

 
Số 4 và 9 là số thuộc hành Kim, có tác dụng hỗ trợ cho vận mệnh của người mệnh này. Vì thế, nếu mua nhà chung cư, nên chọn mua nhà ở tầng 4 và tầng 9, hoặc các số tầng có đuôi là 4 và 9. Số 5 và số 0 thuộc thổ, cũng có lợi cho mệnh kim.

Số 2 và số 7 thuộc hành Hỏa, mà Hỏa - Kim xung khắc nên người mệnh Kim không nên mua những nhà có số này.  
 

2. Lựa chọn màu sắc các đồ trang trí nội thất, vật dụng trong nhà



Mệnh Kim hợp màu gì? Nguời mệnh Kim trang trí nhà cửa nếu chọn màu sắc phù hợp thì gia chủ sẽ có cuộc sống hạnh phúc, sự nghiệp thành công:
 

+ Màu tương sinh


Do Thổ sinh Kim, nên màu sắc có lợi nhất cho người mệnh Kim là màu thuộc hành Thổ: màu nâu, vàng, kế đó là các màu tương tự như vàng nhạt, vàng cam. 

Trong tổng thể thiết kế, không nên sử dụng chỉ một gam màu khiến cho không gian đơn điệu và nhàm chán. Thay vào đó, chủ nhà có thể mạnh dạn kết hợp nhiều màu sắc khác nhau để mang lại sự sinh động và thú vị cho không gian phòng nhà mình.
 
menh Kim trang tri nha cua
 

+ Màu tương hợp


Khi trang trí nội thất và các vật dụng, người mệnh Kim nên lựa chọn nội thất có màu trắng. Bởi màu trắng là màu của sự trong sáng và thuần khiết, màu trắng còn đặc biệt có khả năng khơi dậy những nguồn năng lượng trong phong thủy, giúp mở rộng cơ hội, chờ đón một tương lai tươi sáng, nhẹ nhàng.  
 
Hơn nữa, màu trắng luôn khiến cho không gian rộng hơn và dễ dàng làm nổi bật các điểm nhấn của căn phòng.
 

+ Màu xung khắc

 
Người mệnh Kim đặc biệt lưu ý, không nên trang trí nội thất, các vật dụng có màu đỏ và tím. Chủ nhà mệnh Kim cũng không nên sử dụng đồ nội thất hoặc các vật dụng trang trí nhà có gam màu gỗ, xanh lá cây.
 

3. Nên dùng các vật dụng bằng gốm sứ, đá

 
Những đồ dùng bằng gốm sứ và đá, kế đó là các đồ kim khí,... là những đồ mà người mệnh Kim nên ưu tiên sử dụng. Hình dáng vật dụng dành cho mệnh Kim là: hình dạng tròn, mái vòm….

Các vật liệu thép, nhôm, vàng, bạc… sẽ thúc đẩy sự lưu thông không khí, đặc biệt nên trưng bày ở những nơi kín gió trong nhà.

Hơn nữa, đồ gỗ cũng chỉ nên hạn chế dùng.
 
Tủ lạnh và điều hòa là vật thuộc Kim, người cần hỗ trợ tính Kim nên có các vật dụng này trong nhà.

Ngoài ra, thủy tinh hay gương có độ láng bóng như kim loại, người mệnh Kim cũng nên có trong nhà vì chúng cũng có tính chất như kim, do vậy chúng cũng hỗ trợ tốt cho người mệnh Kim. 
 
Tiếp đó, trong không gian của người mệnh Kim nên sử dụng các đồ bằng kim khí như tủ bếp inox, giường sắt, bàn làm việc chân sắt... Tủ lạnh và điều hòa là vật thuộc kim, người cần hỗ trợ tính kim nên có các vật dụng này trong nhà. 

Khỉ và gà được xem là hai loài vật đại diện cho mệnh Kim, do đó, khi lựa chọn tranh ảnh treo trong nhà, tranh khỉ và gà là lựa chọn tốt nhất.
 

4. Nên mua cây trang trí nhà cửa  

 
Việc trồng cây trong nhà rất quan trọng vì nó không chỉ hợp mệnh mà còn để điều hòa, lưu thông khí trong nhà. Người mệnh Kim trang trí nhà cửa nhớ lưu ý trồng hoặc trang trí các loại cây.

Một số loại cây bạn có thể chọn như: hoa như hoa ngọc lan, cửu lý hương, kim bách hợp, hàm tiếu, mễ lan, kim quế và hoa kim ngân.
  

5. Trang trí phòng khách

 
Trần nhà đóng một vài trò quan trọng trong thuật phong thuỷ phòng khách. Trần nhà có màu sáng sẽ tạo cảm giác không gian rộng rãi, thoáng mát khi vào phòng. Sàn nhà nên có màu đậm nhất, kế đến là tường và cuối cùng là trần nhà có màu nhạt nhất theo ý nghĩa cổ xưa: trời nhẹ, đất nặng. làm như vậy gia chủ sớm tăng tiền tài đên cho gia chủ.
 
Sàn nhà phòng khách của bạn phải được đảm bảo rằng là thiết kế bằng phẳng, tránh làm bằng chất liệu quá trơn, thô ráp hoặc gồ ghề. Nếu sàn mà phân vùng cao thấp sẽ dễ gây sóng gió, thăng trầm trong cuộc sống gia đình.
 
phong khach menh Kim
 

6. Vật phẩm phong thủy trang trí nhà cửa


Những người thuộc mệnh Kim có thể chọn đồ vật trang trí trong nhà có màu trắng như: vòng đá Thạch anh trắng, đá Howlite, mã não trắng…
 
Bên cạnh đó, bạn có thể chọn đồ phong thủy màu vàng đậm của Thạch anh tóc vàng, đá Caxedon vàng, mã não vàng…

Hay màu nâu của đá Mã Não nâu, đá Mắt Hổ, Hổ Phách…
 
Ngoài những vòng đá có màu bản mệnh, màu tương sinh kể trên thì người mệnh Kim hợp vòng đá màu xanh lá cây và nâu gỗ. Mặc dù không phải là màu bản mệnh và cũng không phải là màu tương sinh với bản mệnh của mình nhưng người mệnh Kim vẫn có thể sử dụng vòng đá thuộc một trong hai màu này.

Vì đây là những màu thuộc về hành Mộc nhưng theo ngũ hành tương sinh thì mệnh Kim không những có thể khắc chế được mệnh Mộc mà còn tận dụng được nguồn sinh khí dồi dào từ chính màu xanh của mệnh này.

MiMo

Xem thêm các bài viết liên quan khác:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X