Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Ngũ Quỷ là gì? Nhà ở và hôn nhân phạm Ngũ Quỷ ảnh hưởng ra sao đến chủ nhân, cách hóa giải như nào?

Thứ Tư, 08/06/2022 08:56 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Ngũ Quỷ là gì, tốt hay xấu? Tác hại khi chọn hướng nhà phạm hướng Ngũ Quỷ hay cung Ngũ Quỷ trong hôn nhân vợ chồng là gì? Cách khắc chế như thế nào? Tất cả những thắc mắc này sẽ được giải đáp trong nội dung bài viết hôm nay.
Mục lục (Ẩn/Hiện)


1. Ngũ Quỷ là gì?

 
Ngu Quy la gi?
 
Hướng Ngũ Quỷ hay cung Ngũ Quỷ là khái niệm thường được đề cập trong phong thủy Bát trạch. Đây là một trong 4 cung mệnh xấu bao gồm Họa Hại, Ngũ Quỷ, Lục Sát và Tuyệt Mệnh.
 
Hiểu một cách đơn giản thì Ngũ Quỷ là hướng cực kỳ xấu trong phong thủy mang điềm hung cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.
 
Theo Hán Việt, “Ngũ Quỷ” dùng để chỉ 5 con quỷ (đại diện cho thế lực tà ma, thường gây nên nhiều tai họa đối với con người) sẽ ngự trị tại phương vị đó trong ngôi nhà của bạn, khiến cho gia đình luôn gặp hung tin, điềm gở không chỉ về sức khỏe, tình cảm mà cả đường công danh sự nghiệp cũng không phát triển được.
 
Nhà ở hay hôn nhân phạm Ngũ Quỷ thì cuộc sống của các thành viên dễ gặp nhiều thị phi, tai tiếng, cũng như bị ảnh hưởng rất lớn đến công việc làm ăn hay các vấn đề về sức khỏe và những mối quan hệ trong giao tiếp bên ở cả bên trong và bên ngoài.
 
Do vậy trong phong thủy Bát Trạch, hướng Ngũ Quỷ mang ý nghĩa chỉ hướng hay phương vị không tốt trong ngôi nhà, không đem lại sự cát lợi cho chủ nhân, cần phải được hóa giải càng sớm càng tốt.
 

2. Phân biệt hướng Ngũ Quỷ và cung Ngũ Quỷ

 

- Hướng Ngũ Quỷ là gì?

 
Hướng nhà Ngũ Quỷ là khái niệm được sử dụng trong phong thủy nhà ở để xác định hướng hung – cát của ngôi nhà, mảnh đất. Đây là hướng mà khi kết hợp cung mệnh của gia chủ với hướng của ngôi nhà tạo nên hướng Ngũ Quỷ.
 
Hướng Ngũ Quỷ không lợi về mặt phong thủy và với những tác hại của hướng nhà Ngũ Quỷ gây ra thì khi xây nhà tất nhiên người ta sẽ loại bỏ hướng này. Đồng thời xem xét vấn đề địa thế xung quanh xem có phù hợp để làm nhà hay không.
 
Do vậy, khi làm nhà người ta cũng sẽ cần xem tuổi của gia chủ, chủ sự có phạm hướng Ngũ Quỷ hay cung Ngũ Quỷ không để tránh. Nếu một ai đó vô tình phạm hướng Ngũ Quỷ sẽ cần tìm cách hóa giải sớm để tìm kiếm sự bình yên cho gia vận.
 

- Cung Ngũ Quỷ là gì?

 
Cung Ngũ Quỷ là khái niệm được dùng trong hôn nhân. Việc xem xét cung Ngũ Quỷ của hai vợ chồng sẽ được tính toán khi kết hôn để xem tuổi kết hợp trong hôn nhân, tình duyên.
 
Trong quan hệ hôn nhân, cung Ngũ Quỷ có thể gây ra nhiều vấn đề như dễ gặp điều thị phi, ốm đau, tai nạn, đặc biệt vợ chồng hay gặp trắc trở, giận hờn và khó có thể cảm thông cho nhau nhưng cũng không thể bỏ nhau dễ dàng được. Vì lý do này, khi hai người cưới hỏi, tốt nhất nên tránh cung Ngũ Quỷ.
 

3. Đặc điểm của Ngũ Quỷ

 

- Ngũ Quỷ theo phong thủy Bát trạch:

 
Theo trường phái phong thủy Bát Trạch (hay còn được biết đến như phong thủy địa lý cho nhà ở, đất ở), mỗi người sinh ra sẽ sở hữu 8 cung hay 8 hướng khác nhau bao gồm: Phước Đức (Diên Niên), Tuyệt Mạng (Mệnh), Họa Hại, Lục Sát, Phục Vị, Ngũ Quỷ, Thiên Y, Sinh (Sanh) Khí.
 
Đối với mỗi hướng sẽ ứng với một điểm lợi khác nhau. Các thầy phong thủy sẽ dựa vào đó để tính ra hướng tốt nhất cho gia chủ. Trong đó Ngũ Quỷ là 1 trong 4 hướng xấu, tượng trưng cho những điều xui xẻo, hung xấu.
 
Hầu như các tài liệu phong thủy còn tồn tại đến ngày nay đều khá thống nhất trong việc coi Ngũ Quỷ là chòm sao thuộc sao Liêm Trinh. Phong thủy Huyền không đánh giá sao Liêm Trinh là sát thần rất mạnh, tác động rất xấu.
 
Từ đó mà sao Ngũ Quỷ trong tử vi được đánh giá là một ngôi sao xấu không nên sử dụng để lập hướng nhà, càng không nên để những phòng quan trọng tại phương vị đó chẳng hạn như phòng ngủ, phòng khách, phòng đọc sách, phòng ăn... bởi có thể mang đến vận xui cho gia chủ.
 

- Ngũ Quỷ theo ngũ hành:

 
Theo ngũ hành, cung Ngũ Quỷ thuộc về hành Hỏa, chủ về sự nóng nảy.
 
Nhà ở hay hôn nhân phạm Ngũ Quỷ thì người trong nhà thường có tính khí nóng giận, hay to tiếng, tranh cãi với nhau, dẫn tới thị phi hay những đổ vỡ không mong muốn.
 
Vì vậy cần xem xét để tính toán kỹ lưỡng tuổi kết hợp trong hôn nhân hay hướng nhà, mảnh đất nhằm tránh phạm phải cung hướng Ngũ Quỷ.
 

4. Ngũ Quỷ tác động xấu như thế nào tới cuộc sống?

 
Như khái niệm ở trên, có thể thấy Ngũ Quỷ là một cung hướng xấu, có những tác động tiêu cực đến chủ nhà cũng như các thành viên trong gia đình về hầu hết các phương diện như sự nghiệp, tài lộc, sức khỏe, gia đạo...
 
- Về đường công danh sự nghiệp:
 
Nếu hướng nhà Ngũ Quỷ sẽ khiến đường công danh, sự nghiệp, gia chủ sẽ luôn gặp những trắc trở.
 
Hướng Ngũ Quỷ là hướng nhà rất xấu, mang đến điều bất lợi tai ương. Cung Ngũ Quỷ thường gây ảnh hưởng rất lớn đến gia đạo lẫn sự nghiệp của gia đình chủ nhà.
 
Cụ thể, công việc làm ăn ngày càng thất bát và dần đi xuống, kéo theo sau đó là tinh thần của chủ nhân ngôi nhà lúc nào cũng trong tình trạng lo lắng, bất an dẫn đến mệt mỏi, căng thẳng.
 
- Về năng lượng, từ trường:
 
Cộng hưởng từ việc chọn hướng nhà phạm cung Ngũ Quỷ củng với tinh thần lo lắng bất an, năng lượng của ngôi nhà và gia chủ ngày càng suy yếu.
 
Khi năng lượng không tốt bao trùm trong ngôi nhà, tình trạng phong thủy của ngôi nhà chỉ có thể ngày càng tệ đi nếu không tìm cách thay đổi nó.
 
- Về sức khỏe:
 
Ở trong ngôi nhà phạm hướng Ngũ Quỷ, gia chủ có thể thường xuyên đau ốm, gặp các bệnh nan y khó điều trị, khó phát hiện ra bệnh và thường gặp tai nạn bất ngờ.
 
- Về gia đạo, tình cảm vợ chồng:
 
Nhà ở hay hôn nhân phạm Ngũ Quỷ được cho là ảnh hưởng rất lớn tới vấn đề hôn nhân, tình cảm gia đình.
 
Cuộc sống hôn nhân thường xuyên xảy ra tranh chấp, mâu thuẫn, 2 người không dung hòa mọi thứ từ việc lớn cho đến những việc nhỏ nhặt nhất khi phạm cung này.
 
Gia chủ sẽ bị nhiều nghi ngờ từ phía đối phương, tình cảm rạn nứt vì những vấn đề cãi nhau xảy ra ngày một thường xuyên hơn trong nhà.
 
Lúc nào cũng cãi nhau, thậm chí dẫn tới bạo lực gia đình. Vì vậy, tình cảm hôn nhân sẽ chỉ còn những buồn tủi, thù hằn, không còn sự vui vẻ, hạnh phúc và thuận hòa.
 
Đặc biệt vợ chồng không có tiếng nói chung, không thể cảm thông và cùng nắm tay tiến bước về tương lai tươi sáng. Nếu không hóa giải cung mệnh Ngũ Quỷ, tình trạng hôn nhân không kéo dài bền vững, dễ dàng ly hôn xa cách. Nặng thì nguy hiểm đến người, rơi vào cảnh sinh ly tử biệt.
 
Về vấn đề gia đạo, các thành viên trong gia đình thường xuyên có tranh cãi, quan điểm và tính cách có thể bị khắc nhau dẫn tới cha mẹ - con cái khắc khẩu, anh em đối chọi gay gắt...
 

5. Cách xác định hướng Ngũ Quỷ

 
Để tránh những tai ương mà cung Ngũ Quỷ mang lại người ta sẽ thực hiện việc xem Ngũ Quỷ trong xem tử vi Bát trạch trước khi làm nhà và cưới hỏi nhằm xác định cung mệnh, quái mệnh hay cung phi… để tính có phạm hướng Ngũ Quỷ hay không.
 
Như đã nói ở trên, bởi vì mỗi gia chủ khác nhau sẽ sở hữu 8 phương vị tốt xấu khác nhau, dựa theo cung, can, chi, mệnh của mỗi người nên việc xác định hướng Ngũ Quỷ trong nhà cũng có sự khác biệt nhất định.
 
Để xác được chính xác hướng Ngũ Quỷ theo tuổi để có thể chọn hướng mua đất xây nhà thì gia chủ cần phải biết cách tính quái số và quái mệnh (cung phi).
 
Lưu ý: Căn cứ chuẩn xác để tính ra cung phi của một người bắt buộc phải lấy năm sinh âm lịch chứ không phải năm sinh dương lịch.
 

- Cách tính quái số:

 
Cách tính: Cộng tổng các chữ số trong năm sinh (âm lịch) của gia chủ. Nếu được kết quả lớn hơn 10 thì tiếp tục giản ước tới khi nào chỉ còn một chữ số, số cuối cùng gọi đó là Quái số.
 
Ví dụ: Một người sinh năm 1986. Ta sẽ lấy 1 + 9 + 8 + 6 = 24. Tiếp tục lấy 2 + 4 = 6 => Quái số của người này là 6.
 

- Cách tính quái mệnh (cung phi):

 
Từ quái số ta sẽ xác định được Cung phi, cụ thể như sau:
 

Số tổng cuối cùng của tổng năm sinh

Nam mệnh

Nữ mệnh

Số 1

Khảm

Cấn

Số 2

Ly

Càn

Số 3

Cấn

Đoài

Số 4

Đoài

Cấn

Số 5

Càn

Ly

Số 6

Khôn

Khảm

Số 7

Tốn

Khôn

Số 8

Chấn

Chấn

Số 9

Khôn

Tốn

 

- Xác định hướng Ngũ Quỷ:

 
Sau đó, gia chủ tiếp tục tra bảng dưới đây để tìm ra hướng Ngũ Quỷ theo cung mệnh của mình:

Cung phi

Hướng Ngũ Quỷ

Càn

Đông

Đoài

Nam

Cấn

Bắc

Khôn

Đông Nam

Ly

Tây 

Khảm

Đông Bắc

Tốn

Tây Nam

Chấn

Tây Bắc

 
Trong hôn nhân, cung Ngũ Quỷ được phối bởi các cung sau:

Sự kết hợp tạo ra cung Ngũ Quỷ trong hôn nhân

Nam Càn + Nữ Chấn

Mối quan hệ không thuận lợi, lận đận, vợ chồng thường xuyên xảy ra cãi vã, thiếu sự hài hoà và khó tìm thấy tiếng nói chung. Vì vậy, cả hai đều cảm thấy mệt mỏi, nặng nề trong thời gian chung sống cùng nhau.

Nam Khảm + Nữ Cấn

Cuộc sống hôn nhân gặp nhiều bất trắc, dễ gặp chuyện rắc rối. Bên cạnh đó, cặp đôi này sẽ điềm tài lộc tiêu tán, kiếm được nhưng không giữ được.

Nam Cấn + Nữ Khảm

Vợ chồng dễ phải chịu cảnh đứt gánh giữa đường. Hai người cùng chung sống nhưng không cùng chí hướng, tính cách khó dung hoà dẫn đến chia ly đôi ngả.

Nam Chấn + Nữ Càn

Cuộc sống gia đình dễ vấp phải nhiều biến cố, có điềm báo đứt gánh giữa đường. Dù đời sống hôn nhân rất hạnh phúc, cả hai đều yêu thương nhau nhưng rất có thể bị chia lìa đôi ngả vì nguyên nhân khách quan để lại nhiều nuối tiếc, đau xót cho người ở lại.

Nam Tốn + Nữ Khôn

Hôn nhân lắm nỗi buồn tủi, vợ chồng sống trong hoàn cảnh khó khăn, nay đây mai đó, dù cố gắng nhưng số tiền kiếm lại không nhiều. Đến tuổi trung niên có điềm báo ly tán, vợ chồng không thể chung sống lâu dài.

Nam Ly + Nữ Đoài

Hai người này nên duyên chồng vợ thì có lộc về tiền bạc, thoải mái chi tiêu, hưng vượng vô cùng. Mặc dù vậy, vợ chồng sẽ chịu cảnh sống khó khăn, vất vả, muốn thành công phải bỏ ra nhiều thời gian, công sức và tâm huyết.

Nam Khôn + Nữ Tốn

Số phận cả hai đều long đong lận đận, chịu nhiều cay đắng, cực khổ, số mệnh vất vả vô cùng. Công việc không suôn sẻ, tài lộc ít, thường xuyên đau ốm nên tốn kém nhiều tiền bạc chạy chữa.

Nam Đoài + Nữ Ly

Duyên kiếp mỏng manh, vợ chồng không có chung tiếng nói nên không khí trong nhà luôn nặng nề, dễ dẫn đến cãi vã. Bên cạnh đó, sự nghiệp của vợ chồng cũng gặp vô vàn thử thách, thậm chí thất bại, mất mát nhiều tiền của, công danh khó bề thăng tiến.

 

6. Cách khắc chế, hóa giải Ngũ Quỷ

 
Về cơ bản cung Ngũ Quỷ là cung xấu nhưng nếu bạn vướng phải cung nào cũng có thể hóa giải bằng cách chọn được địa hình tốt, biết cách kết hợp hài hòa giữa địa hình, kim độ la kinh, tinh bàn Huyền không lý khí cùng với môi trường ổn định thì lại có thể giúp cho khí thế vươn lên của trạch vận thịnh vượng, mạnh mẽ.
 
Vậy cách hóa giải Ngũ Quỷ là gì?
 

6.1 Hóa giải nhà phạm hướng Ngũ Quỷ

 

- Dùng phương pháp trấn yểm để khắc chế hoặc chuyển hóa

 
Trấn yểm là một trong những cách hóa giải hướng nhà Ngũ Quỷ đơn giản nhưng hiệu quả cao, được nhiều người áp dụng nhất hiện nay. Trong đó, phương pháp trấn yểm bằng cách vận dụng tính tương khắc của ngũ hành là cách làm phổ biến hơn cả.
 
Xét theo ngũ hành, cung Ngũ Quỷ thuộc hành Hỏa, có thể dùng các vật thuộc hành Thủy để khắc chế bớt (do Thủy khắc Hỏa) hay dùng vật thuộc hành Thổ để làm suy yếu hung khí (do Hỏa sinh xuất cho Thổ) như:
 
+ Đặt hồ cá, tiểu cảnh với hòn non bộ, suối nước phía trước nhà, cũng có thể sơn nhà màu xanh nước biển… để giảm bớt hung hiểm.
 
+ Dùng các vật ngũ hành thuộc Thổ để làm chuyển hóa, suy yếu những điều không tốt do Ngũ Quỷ mang lại như hòn non bộ, quả cầu thạch anh vàng đặt trước cửa hoặc gần cửa ra vào sẽ có tác dụng hóa giải.
 

- Dùng vật phẩm phong thủy giảm sát

 
Trong những cách hóa giải hướng nhà phạm Ngũ Quỷ, người ta còn lựa chọn cách khá đơn giản nữa là treo chuông gió hoặc sáo trúc trước hiên nhà, có tác dụng đón lành tránh dữ, báo động nguy hiểm, xua tan khí dữ, đón khí lành vào nhà.
 

- Dùng bùa Ngũ Quỷ

 
Dùng bùa Ngũ Quỷ tại vận để hóa giải hướng nhà Ngũ Quỷ cũng là cách làm rất phổ biến. Những vật phẩm phong thủy làm bùa nên thuộc hành Thủy và Thổ.
 

- Phương pháp “đa cát thắng tiểu hung”

 
“Đa cát thắng tiểu hung” tức là nhiều yếu tố tốt, cát lành sẽ lấn át những yếu tố xấu, hung hiểm. Vì thế, bạn không cần quá lo lắng khi biết hướng nhà mình phạm Ngũ Quỷ, bởi có thể dùng các yếu tố khác để bổ cứu như chọn hướng bếp, giường ngủ, bàn thờ… khắc phục những yếu tố bất lợi do hướng nhà xấu mang tới.
 
Bạn có thể nhờ cậy chuyên gia phong thủy xem hướng nhà, tính toán, bố trí hướng các phòng hay bày vật dụng, nội thất sao cho đúng phương vị, chọn hướng tốt nhất cho gia chủ.
 
Trong đó, việc chuyển đổi chức năng căn phòng, khu vực phạm hướng Ngũ Quỷ bằng các cách dưới đây sẽ giúp hóa giải hiệu quả xui xẻo mà gia đình có thể gặp phải:
 
+ Bố trí những căn phòng nặng âm khí như phòng vệ sinh, nhà kho, chuồng gia súc thì sát khí hung hại của nó bị chiết giảm, biến hóa, bảo vệ sức khỏe, tài vận, công danh cho cả gia đình.
 
+ Không lập hướng nhà, càng không nên để những phòng quan trọng tại phương vị đó chẳng hạn như phòng ngủ, phòng khách, phòng đọc sách, phòng ăn... bởi có thể mang đến vận xui cho gia chủ.
 
Do đó, nếu hướng căn phòng phạm Ngũ Quỷ, bạn có thể cải tạo, thay đổi chức năng phòng hoặc khu vực này bằng các phòng như trên.
 

6.2. Cách hóa giải cung Ngũ Quỷ trong hôn nhân

 
Trên lý thuyết thì cung Ngũ Quỷ trong hôn nhân mang đến các vấn đề bất lợi về sức khỏe và khiến vợ chồng thường xuyên có mâu thuẫn, nhà cửa chẳng an.
 
Người ta thường tránh kết hôn khi hai vợ chồng phạm cung Ngũ Quỷ. Tuy nhiên, hai người phạm Ngũ Quỷ vẫn có thể tiến tới hôn nhân, quan trọng là tìm cách hóa giải kịp thời.
 

- Lựa chọn ngày lành tháng tốt để kết hôn

 
Một trong những cách hóa giải Ngũ Quỷ trong hôn nhân chính là lựa chọn ngày giờ, tháng tốt để tiến hành cưới xin.
 
Đặc biệt việc rước dâu nên chọn ngày giờ đẹp, hoàng đạo để giúp cuộc sống hôn nhân vợ chồng được thuận buồm xuôi gió hơn, đồng thời tránh được những bất lợi, xui xẻo trong hôn nhân.
 
Do đó cần phải xem xét kỹ lưỡng ngày giờ trước khi tiến hành kết hôn để chọn được giờ đẹp, ngày đẹp và tháng đẹp.
 
Bên cạnh đó có thể hóa giải cung Ngũ Quỷ trong hôn nhân bằng cách chọn phù dâu, phù rể đảm bảo hợp tuổi của 2 vợ chồng. Như vậy cuộc sống hôn nhân của vợ chồng sẽ yên ấm, hạnh phúc và bớt sóng gió hơn.
 

- Sinh con năm thích hợp giúp khắc chế Ngũ Quỷ

 
Con cái luôn là “món quà” quý báu mà Thượng đế ban tặng cho mỗi bậc cha mẹ. Một đứa con được sinh vào thời điểm thích hợp chính là “cứu tinh” tuyệt vời nhất cho vợ chồng nếu chẳng may phạm cung Ngũ Quỷ.
 
Đây được xem là cách hay nhất để hoá giải tình cảm hôn nhân khi vợ chồng gia chủ phạm phải cung Ngũ Quỷ.
 
Cụ thể, vợ chồng phạm cung này tốt nhất là nên sinh con thuộc cung Sinh Khí. Khi đó, người con này sẽ mang đến những điều tốt lành cũng như sẽ hoá giải những vận xấu cho gia đình, chẳng hạn về sức khỏe, về quan hệ tình cảm trong gia đình, …
 

- Xem hướng nhà

 
Vợ chồng rơi vào cung Ngũ Quỷ mà kết hôn sẽ có rất nhiều sát khí không tốt cho sức khỏe, tinh thần cũng như mối quan hệ của hai người.
 
Vì thế để hóa giải sát khí thì bạn có thể lựa chọn hướng nhà sao cho hợp phong thủy. Cách hiệu quả nhất để hóa giải cung Ngũ Quỷ nên chọn hướng nhà là hướng Sinh Khí.
 
Ngoài ra, cũng nên chọn hướng phòng ngủ, hướng ban thờ hay hướng phòng khách, hướng bếp… hợp phong thủy sẽ hóa giải và xua tan sát khí được tốt nhất.
 
Do đó khi có ý định mua nhà hoặc xây nhà vợ chồng cần xác định hướng nhà, cửa chính, phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ… hợp phong thủy với mình. Như vậy sẽ giúp cuộc sống gia đình được yên ấm, hòa thuận và hạnh phúc hơn.
 
Nếu vợ chồng rơi vào cung Ngũ Quỷ mà lại chọn sai hướng nhà thì càng gây ra những bất lợi, khiến cho sự nghiệp, tiền tài, sức khỏe gặp khó khăn. Thậm chí là ốm đau liên miên, bệnh tật, chết chóc.
 

- “Đức năng thắng số”

 
Nếu chẳng may khi biết tuổi của cả hai phạm cung Ngũ Quỷ thì bạn cũng đừng nên quá sợ hãi mà không dám bước tới hôn nhân.
 
Thực tế, hạnh phúc hôn nhân không phụ thuộc quá nhiều vào yếu tố cung mệnh hay phong thủy. Hai cá thể khác biệt muốn chung sống hạnh phúc cần rất nhiều yếu tố như tình cảm, sự tôn trọng, bao dung, thấu hiểu lẫn nhau…
 
Vợ chồng rơi vào cung này vẫn có thể lấy nhau nếu hai người thực sự yêu thương nhau, luôn tiết chế cảm xúc của mình, tránh để cảm xúc quá nóng giận và luôn có tâm niệm tôn trọng lẫn nhau để giữ gìn đời sống hôn nhân.
 
Khi con người ta luôn biết điều khiển “con quỷ” bên trong mình mỗi khi giận dữ, thì dù trong hoàn cảnh xấu như thế nào cũng có thể dễ dàng vượt qua được. Đây cũng chính là ý nghĩa của câu “Đức năng thắng số”.
 
Tuy nhiên, “Có thờ có thiêng có kiêng có lành”, bạn nên tìm cách hóa giải điều này để gia đình được hòa thuận, êm ấm.
 
Trên đây là tất cả câu trả lời về Ngũ Quỷ là gì, ảnh hưởng, các xác định cũng như phương pháp hóa giải Ngũ Quỷ. Hy vọng thông qua đó, bạn đọc có thể tìm ra cách giúp cuộc sống của mình trở nên tốt đẹp và hạnh phúc hơn.
 
Tin cùng chuyên mục:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X