Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Ngôi nhà nhiệt đới duyên dáng với cây và hoa

Thứ Ba, 13/03/2012 21:00 (GMT+07)

Sống giản đơn mà hạnh phúc

Trên con phố của thành phố biển Santa Barbara (California), ta vẫn thường gặp những ngôi nhà đơn giản, xinh xắn và đáng yêu theo kiểu đồng quê. Nhưng ngôi nhà của kiến trúc sư Jeff Shelton có nét khác biệt khiến khách qua đường đều muốn dừng chân ngắm nhìn.

Nét duyên dáng của chiếc ban công tuy nhỏ nhưng rất tinh tế, bức tường hòa nhập với thiên nhiên, những chiếc ghế đơn sơ mà độc đáo ở vườn sau... Tất cả đều tạo nên sự lôi cuốn kỳ lạ.
 
Nơi giao nhau của nội thất và ngoại thất
 
Khu vực sân, điểm khởi đầu của sự duyên dáng được nối tiếp bằng những chậu cây mộc mạc treo nơi tay vịn cầu thang. Cách bố trí của Jeff  là sự ngẫu nhiên. Điều duy nhất liên kết những chậu cây này với nhau là sự đơn giản. Chúng không mang giá trị cao nhưng có lẽ đó chính là chìa khóa của sự quyến rũ.

Khoảng sân đầy nắng và độc đáo

Khí hậu nhiệt đới nhưng mát mẻ chính là điều kiện thuận lợi cho việc tạo nên khoảng sân đầy ánh nắng. Những loài cây thân cỏ mọng nước chiếm đa số trong chậu cây trên sân thượng.

Ấn tượng hơn, chủ nhà dùng chiếc bình cao gần 2m làm đài phun nước ngay giữa sân.

Mặt tiền ngộ nghĩnh

Để có được mặt tiền này, Jeff đã đầu tư hơn 100 chiếc đĩa cho khâu trang trí.

Góc thư giãn thông minh

Chiếc ghế cách điệu cùng chiếc bàn Á Đông sơn màu vàng. Cách phối hợp đơn giản nhưng mang lại hiệu quả bất ngờ về màu sắc. Bổ sung vào bức tranh độc đáo này là chiếc bình hoa với tông màu thật đặc biệt và bắt mắt.

Những ô cửa

Ý tưởng của Jeff về những chiếc cửa này quả là vô cùng độc đáo cả về kiểu dáng, phong cách và màu sắc.
 
 

(Theo Afamily)


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X