Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Ngày vía Thần Tài năm 2017, làm thế nào để lộc lá cả năm?

Thứ Năm, 02/02/2017 14:29 (GMT+07)

(Lichngaytot.com) Mùng 10 tháng Giêng là ngày vía Thần Tài 2017, làm thế nào để cầu tài đắc tài, cầu lộc đắc lộc, cả năm hanh thông may mắn? Nhớ lưu ý một số điểm cực kì quan trọng về lễ Thần Tài năm 2017 Đinh Dậu dưới đây nhé.


► Mời các bạn xem ngày khai trương, xem ngày xuất hành năm 2017 theo tuổi để phát đạt, may mắn

Ngay via Than Tai 2017, lam the nao de loc la ca nam hinh anh 2
 

Thần Tài là ai, có bao nhiêu vị, cách thờ cúng đúng chuẩn thế nào?
Thần Tài là ai? Hẳn đây là một vị thần mang lại tài lộc rất phổ biến trong quan niệm của người phương Đông nói chung và Việt Nam nói riêng. Bài viết dưới đây

Tục thờ Thần Tài đã có truyền thống từ lâu, cứ tới ngày 10 tháng Giêng là các gia đình sửa soạn lễ vật để cúng Thần Tài, cầu cho một năm thịnh vượng, sung túc, làm ăn tấn tới. Ở nhiều nơi người ta còn mua vàng vào ngày vía Thần Tài để lấy may, cửa nhà phát đạt.
 
Dưới đây là một số thủ tục vào ngày vía Thần Tài 2017 vào ngày vía đầu năm, mời bạn đọc tham khảo để thực hiện đúng nghi thức, rước may mắn, tiền tài dồi dào vào nhà trong năm Đinh Dậu.
 

1. Nghênh đúng hướng Thần Tài, mời đúng con giáp phát lộc

 
Không giống như một số người lầm tưởng là Tài vị cố định, hàng năm vị trí Thần Tài, tài lộc sẽ có sự thay đổi theo sự chuyển động của âm dương ngũ hành. Năm nay, Thần Tài cai quản ngân quỹ, tài sản, chủ về tiền bạc và sự phát triển ở phía Đông Nam trong khoảng thời gian từ ngày 1 tới ngày 15 tháng Giêng.
 
Để việc thờ cúng Thần Tài năm 2017 được suôn sẻ, công việc hanh thông, phát đạt thì gia chủ nên hướng ban Thần Tài về phương hướng tốt lành này. Ngoài ra, việc đặt tượng Thần Tài ở phía Đông Nam phòng khách, mặt hướng về phía Tây Bắc cũng được cho là sẽ mang lại nhiều may mắn, thịnh vượng và lộc về tài chính cho gia đình.
 
Năm nay là năm Đinh Dậu, hai con giáp Mão và Dậu rất thích hợp để nghênh đón Thần Tài. Trong ngày vía đầu năm, nếu trong nhà không có người thuộc hai tuổi này thì có thể mời người cầm tinh Mão hoặc Dậu mà nhanh nhẹn, làm ăn tốt trong thời gian qua tới cùng lễ Thần Tài để nghênh lộc.

Ngay via Than Tai 2017, lam the nao de loc la ca nam hinh anh 2
 

2. Ban Thần Tài sạch sẽ, rước lộc lá vào nhà
 

Thần Tài tối kị bẩn, tối, ướt nên nhất định ban Thần Tài phải đặt nơi cao ráo, sáng sủa, vệ sinh tốt thì mời mong có lộc có tài. Tuyệt đối không đặt ban thờ Thần Tài gần thùng rác, nhà tắm, nhà vệ sinh, nơi treo quần áo. Nhà nào có khu vực cửa chính rộng rãi thì đặt ban gần cửa, hướng ra bên ngoài. Nhà mà khu cửa chính hẹp thì đặt ban thờ ở gần ban công. Nguyên tắc là ban thờ Thần Tài cách cửa chính hoặc cửa ban công 1, 2, 3, 8 hoặc 9 bước chân để lấy may.
 
Để thể hiện lòng thành của gia chủ và cũng là sự tôn trọng với thần linh, ngày vía Thần Tài mùng 10 Tết hãy lau dọn ban thật chu đáo, dâng lên đồ lễ mới, cung thỉnh Thần Tài về nhà trong năm mới. Đặc biệt, sau khi hoàn tất nghi lễ cúng Thần Tài, gia chủ hãy đi bộ về phía sau nhà 3, 8, 13, 18, 23, 28, 33 hoặc 38 để cầu có linh, nguyện ước sớm thành sự thật.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X