Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Khi sử dụng bếp nhất định lưu ý những điều NÊN và KHÔNG NÊN mới mong tài lộc hanh thông

Thứ Năm, 07/03/2024 16:13 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Quan tâm những điều nên và không nên trong phong thủy nhà bếp từ đó điều chỉnh hành vi của mình tương ứng để khai thông dòng chảy tài chính, tha hồ thu hút tài lộc đổ về gia đình bạn.
Trong phong thủy phòng bếp ngoài các yếu tố như vị trí bếp hoặc các đồ đạc xung quanh thì quá trình sử dụng chúng cũng có những lưu ý quan trọng ảnh hưởng tới vận trình cuộc sống cũng như tài lộc của các thành viên trong gia đình.

Do đó, chúng ta cũng nên quan tâm những điều nên và không nên trong phong thủy nhà bếp sau đây:
 

1. Những điều nên lưu ý trong phong thủy nhà bếp

 

1.1 Giữ bếp sạch sẽ


Một trong những mẹo phong thủy quan trọng nhất trong nhà bếp là giữ cho bếp của bạn luôn sạch sẽ. Điều này là do bếp của bạn đại diện cho sức khỏe của toàn bộ thành viên trong gia đình. Chỉ khi sức khỏe được đảm bảo thì bạn cũng như mọi người mới có thể thực hiện đam mê của mình.

Ngoài ra, bếp còn là vị trí phản ánh khả năng nuôi dưỡng bản thân của bạn. Vì vậy, nếu bếp thường xuyên bẩn, điều đó được cho là có sự cản trở khả năng nuôi dưỡng bản thân của chính mình.

Vì thế bạn nhớ thường xuyên lau dọn nhà bếp để tránh đọng thức ăn và dầu mỡ, khiến căn bếp trở nên ảm đạm. Điều này là một trong những quy tắc phong thủy bếp quan trọng cần được lưu ý.
 
Về mặt khoa học, thức ăn và dầu mỡ còn sót lại ở căn bếp sau mỗi lần nấu nướng sẽ khiến vi khuẩn, nấm mốc phát triển, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe mọi thành viên gia đình. Chẳng ai muốn sinh hoạt trong một căn bếp bừa bãi, với nhiều vết ố vàng, nấm mốc...
 
Nen va khong nen trong phong thuy bep
 

1.2. Đảm bảo tủ lạnh có đủ đồ
 

Một trong những lưu ý quan trọng khác trong phong thủy nhà bếp đó là đảm bảo tủ lạnh của bạn luôn có đầy đủ đồ trong đó, nếu không thì nên chọn tủ vừa phải, không nên quá to mà bên trong không có gì.

Điều này là do tủ lạnh thể hiện khả năng nuôi dưỡng gia đình của bạn. Vì vậy, nếu tủ lạnh của bạn trống rỗng, điều đó đang thể hiện sự tắc nghẽn trong khả năng nuôi dưỡng gia đình của bạn.

Cụ thể, theo phong thủy tủ lạnh là "Tài khố" (Kho của). Tủ lạnh có liên hệ mật thiết với tài vận của gia chủ, nên thường xuyên để thức ăn đầy trong tủ lạnh là điều nên lưu tâm. Người ta kỵ để tủ trống rỗng, vì như vậy sẽ tượng trưng cho sự nghèo đói, túng thiếu...
 
Ngoài ra cũng không nên để đồ vật trên tủ lạnh, không xem nóc tủ lạnh sẽ trở thành nơi chứa đồ. Việc này tưởng là vô thưởng vô phạt, nhưng thực ra nó lại ảnh hưởng đến sự tụ tài. Vì vậy tủ lạnh tốt nhất là nên lau chùi sạch sẽ, cả bên trong lẫn bên ngoài.
 
​Nên dọn dẹp tủ lạnh định kỳ mới khiến tài lộc sinh sôi, ngoài ra, còn là để tránh cho vi khuẩn có điều kiện phát triển. 
 

1.3. Giữ bồn rửa sạch sẽ
 

Một điều nên lưu ý trong phong thủy quan trọng khác là giữ cho bồn rửa của bạn sạch sẽ. Điều này là do bồn rửa thể hiện khả năng làm sạch và thanh lọc bản thân. Vì vậy, nếu bồn rửa của bạn bẩn, điều đó thể hiện sự cản trở khả năng làm sạch và thanh lọc bản thân của bạn.

Chính năng lượng trì trệ này khiến tinh thần làm việc của bạn không được tốt, khó tập trung, giao tiếp không hiệu quả, ngủ không ngon,... vì thế không nên xem nhẹ việc này, luôn dọn sạch bồn rửa ngay khi ăn uống xong. 
Nắm vững 8 quy tắc phong thủy phòng bếp bảo vệ bà bầu
Là cha mẹ, ai cũng mong muốn con cái sinh ra khỏe mạnh, xinh đẹp nên trong quá trình mang thai sẽ nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa. Ngoài việc cẩn trọng,

1.4. Giữ sàn nhà sạch sẽ
 

Sàn nhà đại diện cho nền tảng, chỗ dựa vững chắc của bạn. Vì vậy, nếu sàn nhà của bạn bẩn, điều đó được cho là do nền móng của bạn bị tắc nghẽn.

Ngược lại, mọi thứ trên sàn được sắp xếp ngăn nắp, ngày nào cũng sạch sẽ, mối quan hệ của các thành viên trong nhà hòa thuận thì lâu dần, thân tâm của mọi người đều sẽ sảng khoái, thư thái.
 

1.5. Giữ cửa sổ sạch sẽ
 

Theo quan niệm phong thủy từ xưa tới nay, nhà cửa là nơi càng sạch sẽ thì tài lộc càng vượng phát dồi dào. Nhưng mọi thứ sạch nhưng cửa sổ ở bếp không được quan tâm thì cũng là một điểm trừ trong tài lộc.

Cửa sổ của bạn thể hiện khả năng quan sát, tầm nhìn của bạn. Nếu cửa sổ của bạn bị bẩn, điều đó đang biểu hiện cho sự cản trở khả năng nhìn nhận vấn đề của bạn không được tốt.
 

1.6. Hãy chú ý đến việc trang trí
 

Khi nói đến mẹo phong thủy nhà bếp, một trong những điều quan trọng nhất là phải chú ý đến cách trang trí của bạn trong không gian này. Điều này là do nhà bếp của bạn được cho là đại diện cho sức khỏe.

Không nên quá cầu kỳ, chỉ nên ưu tiên sự đơn giản, phù hợp vì ở đây rất khó trang trí. Nếu bạn trang trí nhà bếp không lành mạnh hoặc độc hại, điều đó sẽ cản trở sức khỏe của bạn.
 
Ví dụ về cách trang trí tốt để kết hợp vào nhà bếp của bạn có thể bao gồm: 
  • Có thêm những bông hoa tươi
  • Trồng thêm cây xanh
  • Màu sắc tươi sáng và vui tươi
  • Thực phẩm lành mạnh và bổ dưỡng được để trong bát trái cây đẹp mắt. 

1.7. Mang chút thiên nhiên vào khu vực bếp 


Thiên nhiên được cho là đại diện cho sức khỏe và sức sống. Vì vậy, nếu bạn mang một chút thiên nhiên vào nhà bếp của mình, điều này thể hiện sự tăng cường năng lượng và sức sống của bạn.
 
Một số cách bạn có thể mang thiên nhiên vào nhà bếp của mình bao gồm: 
  • Đặt thêm một bình hoa tươi trên quầy bếp
  • Treo những giỏi cây xinh xinh
  • Đặt một bát trái cây lên bàn 


1.8. Hãy chú ý đến các thiết bị 


Một trong những điều quan trọng nhất là phải chú ý đến các thiết bị trong không gian bếp, chúng đang ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của tất cả các thành viên trong gia đình.

Nếu bạn có các thiết bị không tốt cho sức khỏe hoặc độc hại trong nhà bếp, điều đó đang âm thầm cản trở sức khỏe, tài lộc của bạn.
 
Ví dụ về các thiết bị không tốt cho sức khỏe và/hoặc độc hại bao gồm: 
  • Tủ lạnh cũ rò rỉ hóa chất độc hại.
  • Bếp phát ra khói có hại cho sức khỏe.
  • Lò nướng có hệ thống dây điện bị lỗi... 

1.9. Sử dụng màu sắc nhẹ nhàng

 
Nha bep sach se
 
Khu vực bếp chỉ nên sử dụng màu sắc nhẹ nhàng. Màu sắc không gian bếp phù hợp là sự thể hiện sự nâng cao sức khỏe cả về thể chất và tinh thần của bạn. Những gam màu trung tính bao gồm: nâu nhạt, màu vàng kem, màu xám, màu ghi sẽ là lựa chọn cực phù hợp cho những căn hộ theo phong cách đơn giản.

Một trong những kiêng kỵ phong thủy nhà bếp là tránh màu bếp không hợp tuổi.  Điều này có thể gây ra xung khắc và ảnh hưởng đến tài lộc và sức khỏe của gia đình.

Theo quan niệm phong thủy, mỗi người có một màu sắc tương ứng với tuổi của mình. Khi xác định màu sắc cho bếp, cần tránh sử dụng màu sắc không phù hợp với tuổi của gia chủ.
 
Để hóa giải, có thể sử dụng các vật phẩm phong thủy như hình ảnh hoặc vật trang trí có màu sắc tương ứng với gam màu bếp phù hợp với gia chủ.
 

1.10. Hãy xem xét bản đồ bát quái

 
Bản đồ bát quái là một công cụ phong thủy giúp bạn xác định khu vực nào trong nhà có liên quan đến khía cạnh tương ứng khác nhau trong cuộc sống của bạn. Khi nói đến nhà bếp, các khu vực trên bản đồ bát quái có liên quan nhất là: 
  • Sự nghiệp – Cái bếp
  • Sức khỏe – Bồn rửa
  • Các mối quan hệ – Tủ lạnh
  • Sự giàu có – Nơi cất trữ thức ăn
Vậy bạn phải chủ động làm gì trong vấn đề này? Điều quan trọng nhất đó là cố gắng giữ cho những khu vực này trong nhà bếp của bạn sạch sẽ, ngăn nắp và không lộn xộn. Nếu không nó sẽ gây ra những tác động không tốt gây tắc nghẽn dòng năng lượng đối với các khía cạnh khác nhau trong cuộc sống của bạn.

Nhất là khi thấy thường xuyên gặp rắc rối, sức khỏe không tốt, việc làm ăn bị cản trở,... thì hãy thử đi dọn sạch các vị trí tương ứng như trên xem sao.

2. Những điều không nên trong phong thủy nhà bếp


2.1. Để bồn rửa đầy bát đĩa bẩn

 
Một trong những sai lầm tồi tệ nhất trong phong thủy nhà bếp là để bồn rửa đầy bát đĩa bẩn. Nhiều gia đình vì lười hoặc bận rộn nên để dồn ứ bát đĩa cả ngày rồi mới rửa hoặc thậm chí để qua đêm.

Những điều trên là hoàn toàn không nên vì bồn rửa của bạn thể hiện khả năng làm sạch và thanh lọc bản thân. Vì vậy, nếu bồn rửa của bạn chứa đầy bát đĩa bẩn, điều đó được cho là thể hiện sự cản trở khả năng làm sạch và thanh lọc bản thân của bạn.
 

2.2 Đặt thùng rác sai vị trí

 
Một lỗi phong thủy phổ biến khác trong nhà bếp là đặt thùng rác sai vị trí. Một số vị trí sai đối với thùng rác bao gồm gần thức ăn, gần chỗ sinh hoạt chung của gia đình, thuộc vị trí tài lộc hay sức khỏe,... Nhìn chung nên được để ở nơi thoáng đãng, tránh cung tài lộc, sức khỏe vì nó được cho là đại diện cho sự ô nhiễm thực phẩm của bạn.
 
Ngoài việc bị coi là ô nhiễm thực phẩm, việc đặt thùng rác không đúng chỗ có thể thể hiện khả năng của bạn trong việc loại bỏ những thứ gây chướng ngại cho cuộc sống. 
 

2.3. Để dao ở gần bếp

 
Bếp thể hiện khả năng nấu nướng và nuôi dưỡng bản thân của bạn. Vì vậy, nếu bạn để dao trong tầm tay ở quá gần bếp, điều đó được cho là có nguy cơ ảnh hưởng đến khả năng nấu nướng và nuôi dưỡng bản thân cũng như sức khỏe của bạn.
 
Thay vào đó, hãy cất dao trong ngăn kéo hoặc trong khối trên quầy ngoài tầm với của bếp.
 

2.4. Sử dụng quá nhiều thiết bị

 
Với sự đa dạng của các trang thiết bị phục vụ cho việc bếp núc như hiện này thì chúng ta có xu hướng mua sắm rất nhiều, sau đó lại không biết để đồ ở đâu vì thấy cái gì cũng quan trọng nên cuối cùng để hết lên bàn bếp.

Một trong những điều cần nhớ là không nên sử dụng quá nhiều thiết bị. Điều này là do các thiết bị này được cho là đại diện cho sức khỏe của bạn. Vì vậy, nếu bạn có quá nhiều thiết bị trong nhà bếp đang thể hiện sự cản trở sức khỏe. Do đó, nếu bạn mua sắm quá nhiều thì cũng nên có chỗ để cất đi, khuất tầm mắt của bạn, khi nào cần gì thì mới mang ra để sử dụng, sau đó lại rửa sạch, cất vào.
 

2.5. Sử dụng ánh sáng gắt

 
Bếp tuy cần có ánh sáng chiếu vào nhưng nhớ rằng ánh sáng chiếu rọi vào khu vực bếp của bạn không nên quá nóng hay quá khắc nghiệt. Điều này là do nhà bếp được cho là đại diện cho sức khỏe của bạn. Vì vậy, nếu có ánh sáng gay gắt trong nhà bếp đang thể hiện sự cản trở sức khỏe vì nó được cho là gây khó chịu, bất an.

Do đó nên kiêng mặt trời chiếu xiên hướng chính Tây vào bếp, hướng Tây thuộc Kim khắc Hỏa (bếp). Hơn nữa, khi mặt trời lặn với ánh nắng gắt sẽ chiếu xiên thẳng vào trong bếp (Đây là điều cực độc theo phong thủy). Điều này sẽ làm không khí oi bức, gây khó khăn và bất tiện khi nấu nướng, đồng thời khiến cho thức ăn dễ bị ôi thiu, hư hỏng
 
Theo phong thủy, nó sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc của mọi người trong nhà. Để tránh thì bạn nên chọn vị trí khác cho bếp hoặc sử dụng rèm, cây xanh hay những vật phẩm phong thủy khác để hóa giải.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X