Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Nến phong thủy: Giải pháp tuyệt vời cho cuộc sống ủ uê, nhiều phiền muộn của bạn

Thứ Hai, 28/06/2021 10:36 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Nến phong thủy mang lại rất nhiều lợi ích cho gia chủ nhưng nó cũng có thể là con dao hai lưỡi khi bạn không hiểu và sử dụng không đúng cách.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Nến phong thủy là gì


Dù là nến bình thường hay nến thơm thì chúng không chỉ là phụ kiện trang trí phòng đẹp cho ngôi nhà mà theo khía cạnh phong thủy, nó còn được gọi là năng lượng thanh lọc, giúp không khí trong nhà bạn trở nên tươi mới.

Nến còn là biểu tượng phong thủy truyền cảm hứng và mang tới năng lượng sống. Một ngọn nến được đặt ở phòng khách sẽ mang lại sự cân bằng âm dương, cho gia đình bạn luôn được hài hoà và thịnh vượng.

Phong thủy Trung Quốc cổ xưa đã luôn nghiên cứu làm thế nào để tạo sự hài hòa giữa năng lượng trái đất và cơ thể con người, tận dụng năng lượng của môi trường xung quanh để nuôi dưỡng và giúp cho cuộc sống con người ngày thêm tốt đẹp hơn. Biểu tượng phong thủy của yếu tố Lửa được xem là mang lại sự ấm áp, thịnh vượng cho cuộc sống của con người. Vì thế, khi dùng nến để trang trí nội thất hứa hẹn sẽ mang lại cuộc sống sung túc, bao gồm sức khỏe dồi dào, may mắn và thịnh vượng cho gia chủ.
 
nến phong thủy
 

2. Tác dụng của nến trong phong thủy

 
Ánh sáng của nến phong thủy mang lại sự ấm áp, niềm đam mê và cảm hứng. Vậy nên để tác dụng của nến đạt hiệu quả cao nhất bạn cần biết sử dụng chúng theo từng mục đích của mình:
 
1. Thắp lại niềm đam mê: Bạn hãy đặt 2 cây nến màu đỏ sát nhau ở góc bên phải của ngôi nhà hoặc trong phòng ngủ, thắp 2 lần trong ngày.

Mùi thơm mang đến năng lượng đam mê cho bạn đó là hoa hồng hay hoa nhài, do đó nên ưu tiên nến thơm có mùi này bạn nhé.
 
2. Thu hút sự chú ý: Nếu bạn thích trở nên nổi bật nhưng thường xuyên bị lu mờ, bị đánh giá thấp hoặc bỏ rơi, hãy đặt 9 cây nến đỏ ở phần chính giữa ngôi nhà. Bạn nên thắp mỗi ngày một lần, tốt nhất là vào ban ngày.
 
3. Sưởi ấm căn phòng: Căn phòng lạnh lẽo và ảm đạm là do quá nhiều năng lượng âm. Bạn có thể bổ sung sự ấm áp bằng cách thắp ba ngọn nến sát nhau gần cửa ra vào.

Nếu thích nến thơm có thể chọn mùi hoa oải hương, bạc hà hay hương cam vì ba mùi này sẽ giúp cho phòng của bạn ấm lên nhanh chóng.
 
4. Kiềm chế sự nhiệt tình quá mức: Nếu có xu hướng làm mọi thứ quá nhiệt tình, bạn đang bị dư thừa năng lượng mang tính mộc trong ngôi nhà. Cách tốt nhất để lấy lại cân bằng là thắp chín ngọn nến màu đỏ ở phía bên trái ngôi nhà. Bạn nên thắp nến vào mỗi buổi sáng.
 
5. Cải thiện sức khỏe: Nếu bị viêm khớp, mắt hay bị đau, da khô thì bạn hãy dùng nến để cải thiện sức khỏe.

Bạn nên đặt 5 ngọn nến trên bàn ăn một lần mỗi ngày, tốt nhất nên sử dụng loại nến vuông to và ngắn.
 
6. Tìm lại niềm vui: Hãy thử dùng nến như là một biện pháp trị liệu cho mình bằng cách thắp 7 ngọn nến trắng tròn ở phần giữa phía bên phải ngôi nhà mỗi ngày một lần, tốt nhất vào buổi tối.

Để gia tăng cảm xúc cho mình, bạn có thể dùng nến thơm có mùi hương rõ rệt như mùi cam hoặc mùi chanh.

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm tác dụng của nến trong bài viết sau:

Sức mạnh kinh khủng của nến trong phong thủy
Nếu cuộc sống của bạn buồn tẻ và nhạt nhẽo, hãy thắp sáng một ngọn nến, sự ấm áp, niềm đam mê, hứng khởi sẽ đến bên bạn. Ngọn nến có khả năng

3. Cách sử dụng nến để tăng vận may


Dùng nến thắt chặt mối quan hệ

 
Nến sẽ làm cho khung cảnh bữa tối của bạn thêm phần lãng mạn. Đặt 2 ngọn nến ở cung tình duyên (Tây Nam) sẽ thắt chặt mối quan hệ hiện tại của bạn. Nến phản chiếu lên tường và bóng của nó khêu gợi trí tưởng tượng, gợi mở các cuộc nói chuyện. 

Để thắt chặt mối quan hệ, bạn nên dùng nến màu hồng, nến được dùng trong phòng ngủ sẽ mang lại cho bạn cảm xúc tuyệt vời nhưng nên nhớ tắt chúng trước khi ngủ bạn nhé. 
 

Mùi thơm của nến giúp thư giãn, tạo hưng phấn

 
Ưu tiên dùng loại nến thơm có thành phần thiên nhiên, không gây độc hại cho không khí gia đình bạn. Hãy kiểm tra nhãn hiệu của nến để biết loại dầu thơm nào được sử dụng. Nếu nó là dầu từ thiên nhiên, có thể dùng với mục đích thư giãn và tạo hưng phấn.
 

Màu sắc của nến và sơ đồ Bát quái 

 
Ánh nến lung linh huyền ảo trông rất đẹp mắt, bạn có thể đặt chúng theo sơ đồ Bát quái để tăng cường năng lượng:

+ Đặt màu đỏ ở cung danh vọng (hướng Nam) nhằm nâng cao uy thế doanh nghiệp của bạn trong cộng đồng.

+ Đặt nến trắng ở nơi làm việc của bạn nhằm kích thích sự sáng tạo.

+ Đặt nến vàng vào trung tâm căn nhà hoặc văn phòng nếu bạn muốn bảo vệ nơi này và cổ vũ lối sống lành mạnh.

+ Đặt nến màu tím là màu của sự giàu sang ở cung tài lộc (Đông Nam).
 

Nến làm sạch không khí

 
Khi đi du lịch, không khí trong khách sạn hoặc nhà nghỉ thường cũ kĩ, tù đọng. Thắp ngọn nến nhỏ và để nó cháy trong một lúc. Ngoài ra, khi bạn trở về nhà sau chuyến đi dài ngày cũng nên làm theo cách này.

Mùi hương cũng như yếu tố Hỏa của nến sẽ trung hòa và làm sạch không khí.
 

Nến cổ vũ tinh thần

 
Nếu bạn đang tìm giải pháp cho 1 vấn đề, hãy thắp 1 ngọn nến ở khu vực Tây Bắc (cung Quý Nhân) để thu hút sự giúp đỡ. Bạn sẽ rất ngạc nhiên khi thấy câu trả lời nhanh chóng đến với bạn.

Nến còn giúp tạo ra sự thay đổi trong ngôi nhà và khiến bạn được hỗ trợ, có cảm hứng hơn trong cuộc sống.
 
Cách sử dụng nến để tăng vận may
Sử dụng nến để tăng vận may, bạn đã nghe nói bao giờ chưa? Nếu chưa, cùng theo dõi nội dung sau sẽ rõ.

4. Nguyên tắc dùng nến trong phong thủy

 
Phòng ngủ vợ chồng không nên dùng nến trắng
 

Lựa chọn loại nến an toàn

 
Đừng quá tập trung vào hình dáng hay màu sắc của nến, thay vào đó bạn nên quan tâm vào chất lượng vì chất lượng nến liên quan trực tiếp đến chất lượng không khí trong nhà bạn.

Có một số loại nến có thể gây ung thư vì chứa hóa chất độc hại. Vì vậy, nên sử dụng nến có nguồn gốc tự nhiên, chẳng hạn như sáp ong hoặc đậu nành... để đảm bảo an toàn cho sức khỏe khi sử dụng lâu dài. 
 
Đồng thời, bấc nến cũng cần được lưu ý khi lựa chọn loại nến đốt trong nhà bạn, hầu hết bấc nến thơm sẽ chứa kim loại nặng như chì được đào thải vào không khí sau vài giờ nến cháy. Nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và dĩ nhiên không hợp với mục đích phong thủy. Thay vào đó nên lựa chọn loại bấc nến sợi bông hoặc lõi giấy.
 

Khi nào cần nến kích họat năng lượng dương?

 
Có nến trong nhà để tiếp thêm năng lượng dương từ lửa là rất cấn thiết, thế nhưng nên hiểu là không có nghĩa nó tốt là bạn có thể sử dụng bất khi nào mình thích. Bạn chỉ cần kích hoạt năng lượng dương trong những trường hợp sau:
 
- Khi cần tiếp sinh lực phòng ngủ của bạn thì nhớ dùng nến bạn nhé.
 
- Khi bạn đang căng thẳng, mệt mỏi, thiếu đi sự sáng tạo hay cảm thấy như cuộc sống của bạn đang sai hướng.
 
- Khi ngôi nhà bạn cần hỗ trợ tăng năng lượng dương ví dụ, có căn phòng nào đó của bạn là rất hiếm khi được sử dụng trong những tháng mùa đông và vì vậy bạn nên thường xuyên thắp nến ở đây trong những tháng này để kích thích năng lượng.
 
- Dùng nến ở những phòng mà được trang trí theo phong cách âm (thiếu ánh sáng), phòng không được sử dụng thường xuyên.
 
- Không nên kích hoạt thêm năng lượng dương cho căn phòng có lò sưởi, do đó không nên dùng nến ở đây.
 
- Tốt nhất là không sử dụng phong thủy nến trong phòng trẻ em, vì có thể xảy ra hỏa hoạn. Hãy chắc chắn rằng chúng được đặt an toàn trong một vật bảo hộ và khoảng cách an toàn cho vật nuôi và trẻ nhỏ.

Tìm hiểu kỹ thêm về các nguyên tắc dùng nến ở bài viết sau:
 
Nhớ lưu tâm nguyên tắc dùng nến trong phong thủy, chớ dùng chỉ vì thích!
Việc sử dụng nến ngày càng phổ biến nhưng bạn nhớ quan tâm tới các nguyên tắc dùng nến trong phong thủy để tránh phá vỡ sự cân bằng trong không gian sống của

6. Những lưu ý khi dùng nến


Nến tăng năng lượng thanh khiết và cảm hứng của bạn, chúng khiến năng lượng của bạn ấm lên và giúp giải phóng căng thẳng hàng ngày. Thế nhưng cũng đừng quên những cấm kỵ liên quan nhé:
 
- Các cặp vợ chồng không nên thắp nến màu trắng trong phòng ngủ.
 
- Nến chỉ nên dùng trong khoảng một thời gian ngắn chứ không nên thắp nến thường xuyên, nhất là nến thơm. 
 
- Đốt cháy một ngọn nến có nguồn gốc từ thiên nhiên trong phòng ngủ của bạn trong khoảng 15 phút trước khi đi ngủ có thể thay đổi năng lượng và góp phần cho một giấc ngủ tốt hơn. Đừng đốt nến quá lâu trong phòng ngủ, nhất là không ngủ quên khi đang đốt nên kẻo gây phản tác dụng.

- Nến cũng cần phải được đảm bảo an toàn. Khi nến đã cháy và hết bấc, hãy thay thế ngọn nến khác ngay lập tức. Nếu không, công việc sẽ không hoàn thiện, năng lực của bạn sẽ trở nên yếu kém.

- Không được để nến tùy tiện ở các vị trí trong phòng, cần giữ nó ở khoảng cách an toàn với các vật khác để không bị bắt lửa.

- Nến không nên được chọn làm quà tặng vì khi đó nó sẽ mang một ý nghĩa khác dành cho người đã khuất.

- Nên sử dụng dụng cụ dập tắt nến để ngăn sáp nóng bắn tung tóe. Cách đơn giản nhất là dùng que dài và dìm bấc nến xuống phần sáp lỏng để lửa tự tắt. Hãy chắc chắn rằng nến đã tắt hoàn toàn và bấc không còn đỏ trước khi rời khỏi phòng.

- Không nên sử dụng nến trong phòng kín vì khi đó không khí không được trao đổi với bên ngoài khiến cho các hóa chất tỏa ra có thể gây ô nhiễm không khí, làm tăng nguy cơ bệnh tật.

Xem chi tiết thêm về những lưu ý khác:

Những lưu ý khi dùng nến trong phong thủy
Khi sử dụng nến trong phong thủy, chúng ta phải cân nhắc rất nhiều về vị trí, màu sắc và kích thước của nến tùy theo mục đích sử dụng của mình.

(Tổng hợp)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X