Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Phong thủy Ấn Độ: Làm gì để hút nhiều may mắn nhất vào đầu năm mới?

Thứ Tư, 13/02/2013 11:56 (GMT+07)

 


1. Đôi nét về đón năm mới ở Ấn Độ


Ấn Độ không có truyền thống tổ chức ngày Tết cổ truyền vào đêm 31 tháng 12 rạng ngày 1 tháng Giêng dương lịch như các nước khác. Thông thường, vào tháng 11, người Ấn Độ kỷ niệm ngày quốc khánh Dipavali với những đường phố được trang hoàng lộng lẫy và đốt pháo bông vào ban đêm. Một số nước gọi đây là Tết Ấn Độ.
 
Thực ra, theo lịch Shak, năm mới ở Ấn Độ bắt đầu vào ngày thứ nhất của tháng Chaytr, trùng với ngày tiết Xuân phân - ngày 22/3 vào những năm thường và ngày 21 tháng 3 năm nhuận.
 
Ở các bang khác nhau của Ấn Độ, năm mới có những tên gọi  khác nhau. Ví dụ, ở Andhra-Pradesh, nó được gọi là "Ugadi" - "mở đầu kỷ nguyên"- diễn ra vào ngày 26/3 hàng năm, và được tổ chức trong khung cảnh gia đình bằng một bữa tiệc thân mật. Cư dân Andhra gọi ngày lễ năm mới là "Panchanga shravana", nghĩa là "lắng nghe lịch".
 
Ở Tây Bengali, người ta đón năm mới vào ngày 13/4, ở bang Tamil Nadu - vào ngày 14/4, tức ngày đầu của mùa xuân. Kashmir có lẽ là bang đón năm mới lâu nhất Ấn Độ: Năm mới ở đây được bắt đầu sớm nhất, ngày 10/3, và kết thúc cùng với lễ năm mới ở các bang khác. Người dân ở đây đón năm mới bằng những đám rước hóa trang đủ loại và những hội chợ hết sức náo nhiệt.
 
Lễ mừng năm mới cũng phụ thuộc vào các truyền thống diễn ra ở những vùng khác nhau của đất nước. Ví dụ, vào ngày này cư dân miền Bắc Ấn Độ trang trí bằng các loại hoa màu sắc khác nhau, phổ biến nhất là các màu hồng, đỏ, tím hoặc trắng.
 
Ở miền Nam Ấn Độ, vào ngày này nhất định phải có một mâm quả. Buổi sáng, trẻ em nhắm mắt chờ người lớn dẫn đến mâm quả để chúng có thể thưởng thức hương vị của món ăn truyền thống này.
 
Các đường phố ở trung tâm Ấn Độ tràn ngập một màu da cam do những lá cờ được treo trên các tòa nhà, còn ban đêm trên mái nhà người ta trang trí các ngọn đèn điện.

Phong tục đón năm mới chính ở đây là đốt các hình nộm hay cây trang trí, nó được kèm theo các tiết mục văn nghệ dân gian, nơi người ta nhảy qua ngọn lửa, bước đi trên than hồng, thậm chí tổ chức các cuộc thi đấu mang tính chất tượng trưng giữa nam giới và phụ nữ. Các cuộc thi bắn cung và thả diều cũng rất phổ biến...

Đồng thời mọi người gửi tặng phẩm màu hay bôi màu vào nhau. Trong các trường đại học, vào ngày này sinh viên có thể bôi màu lên người các thầy giáo của mình, còn các công chức thì bôi lên thủ trưởng. Tuy nhiên, ở một số vùng người ta té nước thay cho bôi phẩm màu.
 
Vào năm mới ở Ấn Độ người ta đi xin lộc của thần tài Lakshmi và tình yêu của thần tình yêu Kama.
 
Mặc dù hình thức và thời gian tổ chức năm mới ở các vùng của Ấn Độ khác nhau, nhưng tất cả đều tuân thủ một nguyên tắc chung, đó là vào ngày này ai cũng tỏ ra vui vẻ và đặc biệt là rất quan tâm tới mọi người xung quanh. Cũng như nhiều dân tộc khác trên thế giới, người Ấn quan niệm rằng năm mới được đón như thế nào thì nó sẽ trôi qua như vậy.
 

2. Phong thủy Ấn Độ: Cách hút may mắn vào đầu năm mới


Nếu bạn đang sống ở Ấn Độ, bạn muốn trong năm mới gia đình mình gặp nhiều may mắn? Hãy áp dụng 6 mẹo phong thủy sau đây, bạn sẽ được như ý.

1. Trồng cây gần cửa chính

Cây cối có tác dụng kích hoạt năng lượng tích cực. Các chuyên gia về Vaastu khuyên bạn nên trồng và đặt chậu cây gần cửa chính hoặc dọc lối đi, bởi chúng sẽ giúp thanh lọc không khí cho các khu vực đó. Tuy nhiên, bạn đừng trồng các cây cao, to ở gần cửa chính, nó sẽ cản tầm nhìn.

Loại cây thích hợp để trồng ở đây là các loài thảo dược như húng quế, các loài hoa. Chúng tỏa ra năng lượng tốt, giúp hàn gắn và chữa lành những điều không hay. Hương thơm của chúng làm tăng dương khí cho môi trường xung quanh.

2. Nến mang đến sự yên bình

phong thủy Ấn Độ đón may mắn
 

Nến có khả năng đem đến sự yên bình cho không gian sống. Vì thế, bạn nên đặt nến trong tất cả các phòng, chúng đại diện cho yếu tố Hỏa, khi được sắp xếp sáng tạo sẽ tạo nên bầu không khí thiền tịnh. Bạn cũng có thể dùng nến khi muốn tĩnh tâm, tập trung suy nghĩ về một vấn đề nào đó.

3. Trồng lựu mang lại thịnh vượng

Bạn đã có đất, nhưng chưa đủ tiền xây nhà? Bạn nên trồng một cây lựu vào dịp trăng thượng tuần (từ mùng 1 đến rằm). Theo thần thoại Ấn Độ, cây lựu là nơi cư ngụ của nữ thần Lakshmi – nữ thần của sự giàu có và thịnh vượng. Trồng cây lựu sẽ giúp thu hút tài lộc và đẩy mạnh việc xúc tiến xây dựng nhà cửa.

4. Phòng thờ giúp tĩnh tâm

Được xem là nơi có ý nghĩa thiêng liêng trong ngôi nhà, nơi này sẽ giúp bạn tĩnh tâm, tự nạp năng lượng cho thể chất lẫn tinh thần. Bạn cần giữ khu vực này thật sạch sẽ, ngăn nắp để có thể tập trung tinh thần mỗi khi ở đây.

Trang trí phòng thờ với vài nhánh oải hương, hoa violet hoặc hoa có màu vàng như các loại hoa cúc cũng rất tốt. Bàn thờ nên đặt ở trung tâm ngôi nhà để giúp lan tỏa năng lượng tốt ra khắp nhà.

5. Đặt vật biểu trưng cho kim cương

Theo Vaastu, không gian là yếu tố không màu, không trọng lượng và biểu tượng của nó là kim cương. Chúng mang những ý nghĩa tích cực. Ngoài ra, bạn có thể đặt ngôi sao ở những vị trí trên cũng có tác dụng giảm stress.

6. Cửa sổ và hướng mặt trời

phong thủy Ấn Độ đón may mắn
 

Mặt trời tượng trưng cho khu vực bên phải căn nhà, chứa đựng năng lượng của những người đàn ông và con cái trong gia đình. Nếu căn nhà có cửa sổ phía bên phải bị nứt hoặc vỡ, các thành viên nam sẽ gặp nhiều khó khăn.

Nếu khu vực phía Đông căn nhà thiếu cửa sổ, những người đàn ông dễ bị mất ngủ và đau nhức cơ thể. Bạn nên tạo cửa sổ ở đây để đón nhận ánh sáng. Thường xuyên kiểm tra các cửa sổ, thay cánh mới khi phát hiện hư hỏng.

(Theo Xzone.vn)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X