Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cho MƯỢN TUỔI LÀM NHÀ có phải chịu XUI XẺO hay không?

Thứ Ba, 11/12/2018 11:03 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà hay không? Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui do hạn làm nhà hay không? Hãy cùng đi tìm câu trả lời nhé.
 

1. Khi nào cần mượn tuổi làm nhà?


cho muon tuoi lam nha co gap van xui khong
 
“Tậu trâu, cưới vợ, làm nhà”, đây được coi là 3 việc lớn trong cuộc đời con người, nhất là người đàn ông. Việc làm nhà thường được lên kế hoạch từ trước đó để tránh bớt những vận hạn, xui xẻo có thể xảy ra.
 
Nhưng trong 1 số trường hợp không có sự lựa chọn nào khác về thời gian mà xem tuổi xây nhà, gia chủ lại phạm phải các hạn Tam Tai, Hoang Ốc, Kim Lâu thì sẽ cần phải mượn tuổi làm nhà. 
 
Thực ra điều này có nhiều quan điểm khác nhau, nhưng thường thì theo quan niệm xưa, Kim Lâu là yếu tố quan trọng nhất, nếu phạm hạn Hoang Ốc, Tam Tai vẫn có cách hóa giải, nhưng nếu phạm Kim Lâu thì tốt nhất không nên cúng động thổ để tránh mang tai họa đến cho bản thân và cả gai đình.
 
Việc mượn tuổi làm nhà này là để tránh việc làm nhà trong năm gia chủ có hạn, giảm bớt những tai ương có thể xảy ra do những đại hạn kia xung khắc mà ra. Người cho mượn tuổi làm nhà sẽ đứng ra nhận trách nhiệm về công trình đó trước Thổ Công, Thổ địa ở mảnh đất xây nhà.
 

2. Cho mượn tuổi làm nhà có gặp xui xẻo không?


muon tuoi lam nha co gap han lam nha khong
 
Nhiều người khi được nhờ mượn tuổi làm nhà thường băn khoăn, không biết nếu đồng ý thì có gánh hết vận hạn xui xẻo, đen đủi của gia chủ hay không, mượn tuổi làm nhà có ảnh hưởng đến vận trình công danh sự nghiệp gì của bản thân mình hay không.
 
Có người lo lắng rằng cho mượn tuổi làm nhà tức là giúp gia chủ gánh hạn cho căn nhà, chính bản thân gia chủ cũng có người ngần ngừ do dự khi có ý định mượn tuổi người khác làm nhà vì sợ rằng sẽ mang họa cho người thân quen của mình.
 
Tuy nhiên, theo quan niệm truyền thống thì thủ tục mượn tuổi làm nhà chỉ mang ý tốt, tức là tránh sự xung khắc về tuổi của gia chủ với năm làm nhà mà thôi. Bản thân việc làm nhà không xấu, chỉ đơn giản là khi bản thân gia chủ bước vào năm hạn xấu của mình thì làm gì cũng dễ gặp phải những điều không may, ví dụ như xây nhà thì mọi chuyện không được thuận lợi chẳng hạn.
 
Chính vì thế, cả gia chủ và người cho mượn tuổi làm nhà hoàn toàn có thể an tâm khi làm việc này. Người cho mượn tuổi ở trong năm hạn tốt thì sẽ giúp cho gia chủ hóa giải được vận hạn mà bản thân mình cũng được hưởng phúc báo khi đã giúp người, gặp nhiều vận may trong cuộc sống. 
 

3. Chọn người cho mượn tuổi làm nhà như thế nào?


chon nguoi cho muon tuoi nhu the nao
 
Trong trường hợp gia chủ không được tuổi làm nhà thì cần phải mượn tuổi người khác. Người được mượn tuổi làm nhà này phải đang trong tình trạng sức khỏe tốt, không có tang chế và trong năm dự định xây nhà không phạm phải các hạn Tam Tai, Hoang Ốc, Kim Lâu.
 
Cũng giống như khi xem tuổi xây nhà phải xem tuổi đàn ông, trong trường hợp đặc biệt mới xem tuổi người phụ nữ lớn tuổi nhất trong nhà, khi mượn tuổi làm nhà, gia chủ cũng phải chú ý mượn tuổi của đàn ông. 
 
Nên mượn tuổi của người thân trong nhà hay người quen thân ở gần nhà, điều này sẽ thuận tiện hơn cho cả gia chủ và người được mượn tuổi khi tiến hành các thủ tục xây nhà sau này. Nếu gia chủ mượn tuổi người thân thì nên mượn tuổi của người đàn ông lớn tuổi nhất trong gia đình để nhờ phước người đó, căn nhà sẽ được lâu bền, vững chãi.
 
Đặc biệt, cần lưu ý rằng việc mượn tuổi chỉ có ý nghĩa khi làm nhà, tức là bắt đầu xây dựng 1 công trình mới mà thôi. Trong trường hợp gia chủ muốn sửa chữa, xây thêm phòng ốc mà không được tuổi thì nên chờ sang năm khác, khi không gặp phải vận hạn xui xẻo nào nữa mới tiến hành. 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X