Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Muối trong phong thủy: Đuổi tà khí, đón LỘC về, dễ dàng thu hút tiền bạc dồi dào vào cuộc sống

Thứ Năm, 22/08/2024 08:37 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Khi hiểu và có thể sử dụng nhằm phát huy tác dụng của muối trong phong thủy, chúng ta không chỉ có cuộc sống bình yên mà còn giàu có, sung túc, khỏe mạnh hơn cả mong đợi.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Muối trong phong thủy

Muoi trong phong thuy
 
Muối là một loại gia vị không thể thiếu trong mỗi gia đình và cũng là một trong những khoáng chất quý giá nhất thế giới từ lâu đời. Vào những năm 1600, vua Tây Ban Nha đã phái tàu thuyền đi đến Tân Thế giới để thu thập muối ở Nam Texas để mang về cho ông. Ở Nga, bánh mì và muối được bày ra để thể hiện lòng hiếu khách. 

Muối không chỉ để các món ăn thêm đậm đà hơn, nhiều người còn thường dùng muối để ngâm rửa rau củ quả, và nếu bạn từng bị đau họng hoặc bong gân mắt cá chân, nước muối thường được kê đơn để chữa bệnh. Hay vào mùa Đông, nhiều người còn pha nước muối ấm để súc miệng sát khuẩn. Bên cạnh đó, muối còn có tác dụng khử trùng, làm sạch nên được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống.

Muối từ lâu đã được biết đến như một vật dụng có chức năng làm sạch, nhiều bằng chứng cho thấy muối đã được dùng trong các nghi lễ tẩy rửa xưa. Đặc biệt trong tín ngưỡng của văn hóa Việt Nam, muối còn có khả năng xua đuổi tà khí, hấp thụ năng lượng tiêu cực. 
 

2. Lợi ích của muối trong phong thủy


Muối có vai trò thú vị, quan trọng trong phong thủy, chúng được biết đến với khả năng hấp thụ năng lượng tiêu cực, xua đuổi tà khí và những điều xui xẻo ra khỏi nhà, nhường chỗ cho nguồn năng lượng tích cực, may mắn, tươi mới đi vào nhà.

2.1 Xua đuổi tà khí


Một trong những tác dụng phong thủy của muối mà nhiều người biết đến đó là có khả năng xua đuổi tà khí.


- Đặt một bát muối để xua tà khí cho cả năm

Đổ muối vào khoảng 3/4 một chiếc bát hoặc ly thủy tinh, sau đó cho 6 đồng xu xếp theo hình vòng tròn vào bát. Bạn đã có một bát muối trừ tà cho cả năm.

Lưu ý phải đặt tiền lên trên mặt muối và hướng mặt dương của xu ngửa lên trên. Người ta tin rằng bát muối này sẽ giúp tẩy rửa sạch năng lượng tiêu cực trong nhà bạn.

- Rắc muối để xua đi tà khí trông nhà cũ

Khi đến một nơi ở mới, năng lượng của chủ cũ vẫn còn, do đó hãy rắc muối vào mỗi căn phòng, đặc biệt là các góc nhà, đợi cho muối hấp thu năng lượng cũ. Sau đó chờ khoảng 24 giờ, thì bạn quét sạch muối đi và vứt vào thùng rác.
 
Sau khi xua tà khí sẽ để lại năng lượng tươi mới trong căn nhà, lúc bạn chuyển tới sẽ tránh được những rắc rối, không bị ảnh hưởng bởi những điều xui xẻo do chủ cũ để lại (nếu có).

- Đặt bát chanh - muối dưới gầm giường

Để gia tăng khả năng xua tà khí bạn có thể kết hợp giữa chanh và muối. Hãy đặt bát muối chanh dưới gầm giường để xua đuổi tà khí, kích hoạt tài lộc.
 
Cụ thể, hãy dùng 1 hoặc 3 hay 5 quả chanh (chanh đặt lên đĩa phải số lẻ) bổ làm tư (không nên bổ tách rời ra). Đặt chanh lên đĩa rồi rắc muối lên trên, sau đó đặt đĩa chanh muối này dưới gầm giường.

Sau một đêm chanh - muối đã hấp thụ năng lượng xấu đi rồi thì bạn nhớ vứt đĩa chanh muối kia đi, nhớ là không nên dùng tay cầm nắm vào chanh, muối trên đĩa. 
 
Không chỉ giúp xua đuổi những điều không may mắn, đặt đĩa chanh muối ở đầu giường hay dưới gầm giường cũng có thể giúp con người ngủ ngon hơn, tinh thần được thư giãn. Sở dĩ như vậy vì muối có tác dụng sát khuẩn không khí, tinh dầu trong quả chanh có khả năng giảm stress, cải thiện giấc ngủ.
 

2.2 Gia tăng sự giàu có, khỏe mạnh

 
Một cách khác để thu hút tiền bạc đến với bạn là cho một vài tinh thể muối đá vào ví để tiền bạc luôn ghé thăm cuộc sống của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt bát muối ở góc nhà cung Tài lộc (hướng Đông Nam) để cầu tài lộc, công việc hanh thông, tiền bạc vào nhà như nước.

Không những vậy, nếu bạn chỉ đơn giản là muốn sức khỏe luôn được tốt đẹp, bạn cũng có thể đặt bát muối ở cung Gia Đạo (hướng Đông). Tuy nhiên, hãy nhớ thay muối 2 tháng 1 lần.

Đặc biệt, bạn có thể kết hợp muối, nước và đồng tiền xu để gia tăng hiệu quả lên gấp bội. Cụ thể, gia chủ hãy làm theo các bước sau: 
  • Cho muối vào lọ thủy tinh hoặc vào bát (muối chiếm 3/4 bát).
  • Xếp 6 đồng xu vào bát muối theo hình vòng tròn, mặt dương của đồng xu hướng lên trên.
  • Đổ nước vào bát và đặt bát muối lên một miếng vải lót rồi đặt vào góc nhà. 
Lưu ý, trong suốt một năm không được che miệng bát. Nên đặt bát ở những nơi tiếp xúc với không khí, tránh không gian kín như tủ, chạn. Sau một thời gian, bát muối sẽ có hiện tượng kết tủa tràn ra ngoài miệng bát nhưng tránh động chạm hay xê dịch bát muối mà vẫn nên để yên tại cùng một vị trí. Nếu không, năng lượng tiêu cực đã tích tụ sẽ bị tan vỡ. Đến cuối năm, gia chủ hãy đổ bát muối đựng đồng xu đó đi.
 
Muoi thu hut su giau co
 

2.3 Cách hóa giải vận đen bằng muối
 

Có nhiều cách để hóa giải vận đen bằng muối, bạn có thể thực hiện một trong các cách sau:
 

Ném muối qua vai trái


Bạn hãy bốc một nắm muối và nắm vào tay phải (với nữ giới) hoặc nắm muối vào tay trái (với nam giới). Sau đó ném nắm muối này qua vai trái của mình. Việc làm này có ý nghĩa bỏ lại những điều không hay ở phía sau lưng.
 
Tuy nhiên, bạn hãy chắc chắn ném qua vai trái, nếu không xui xẻo sẽ càng đến nặng hơn. 
 

Tắm nước muối


Tắm nước muối có tác dụng loại bỏ cảm giác và năng lượng xấu khi bạn ở gần những người tiêu cực. Cho 7 muỗng muối hòa tan với nước, sau đó dùng nước này dội từ trên đầu xuống. Việc này có ý nghĩa sẽ cuốn trôi mọi vận xui trên người bạn đi.
 
Nếu gia đình bạn có người ốm trong nhà hoặc cãi vã, bạn có thể làm sạch cơ thể bằng nước muối. Sẽ đặc biệt hữu ích nếu bạn thêm muối vào nước đã ngâm dưới ánh nắng mặt trời trong ít nhất bốn giờ. 

Nếu bạn cảm thấy mình bị tổn thương về mặt tinh thần hoặc cảm xúc hoặc nếu bạn muốn thanh lọc năng lượng cá nhân, bạn có thể tắm biển trong 7 ngày liên tiếp để giúp thanh lọc cơ thể và hào quang của bạn. Để thực hiện việc này bạn ngâm toàn bộ cơ thể trong nước và rất tốt để thanh lọc luân xa. Nếu bạn không sống gần biển, bạn có thể sử dụng muối biển trong bồn tắm và tắm muối biển trong 7 ngày liên tiếp để giúp thanh lọc năng lượng và giải độc tinh thần của bạn.

2.4 Làm sạch năng lượng


Vì muối vừa khô lại vừa hấp thụ năng lượng xấu dễ dàng, nên nó có thể được sử dụng để thanh lọc và làm sạch các vật thể bằng cách hấp thụ và làm sạch năng lượng của chúng.
 

Làm sạch năng lượng của kim cương


Trong thực tế, những viên kim cương quý giá thường được bán đi bán lại nhiều lần, đặc biệt là những viên đá lớn - thường được dùng để làm nhẫn đính hôn.
 
Kim cương thường được tháo ra khỏi giá để bán lại và lắp lại vào giá khác. Điều đó khiến khả năng viên kim cương của bạn đang sở hữu từng thuộc về người khác là rất cao - có thể là người nào đó đang thất tình, gặp vấn đề về tài chính hoặc tình cảm.
 
Điều quan trọng cần lưu ý là đá giữ lại rung động và năng lượng của môi trường xung quanh và những người từng đeo chúng, và kim loại mà chúng được gắn vào giúp dẫn truyền những năng lượng đó giống như điện vậy. Vì thế bạn có thể dùng muối để làm sạch năng lượng cũ đang hiện hữu ở những viên kim cương. Bạn nên ngâm chúng trong nước muối ít nhất 1 ngày để lọc bỏ năng lượng xấu đi.
 

Làm sạch pha lê và đồ trang sức


Tương tự như kim cương, khi bạn mang pha lê hoặc các loại đá quý về nhà, để giúp loại bỏ mọi năng lượng còn sót lại mà đá có thể hấp thụ. 

Nếu bạn mua đồ trang sức có đá hoặc địa cực, bạn nên ngâm chúng trong muối biển trong 24 giờ. Một số người nói rằng nên ngâm chúng trong nước muối trong một tuần, nhưng không phải ai cũng đủ thời gian và điều kiện nên thường 1 ngày là phù hợp. 

Bạn cũng có thể lau sạch các vật dụng như đồ cổ bằng muối. Cho muối vào ngăn kéo của rương cổ để hút năng lượng cũ và làm sạch chúng.

2.5 Giúp tình duyên thuận lợi  

 
Kết hợp tác dụng của chanh và muối tượng tự như các cách trên để có thể xua đuổi năng lượng tiêu cực, giúp gia chủ hóa giải những hiềm khích mâu thuẫn, tình cảm vợ chồng nhờ thế mà ngày càng khăng khít hơn. 
 
Với người độc thân, sự tươi mới toát ra từ con người bạn cũng sẽ thu hút được không ít đối tượng khác nhau, hứa hẹn sớm tìm được nhân duyên cho riêng mình. Có thể nói, mẹo phong thủy nho nhỏ này sẽ khai mở cho con đường tình duyên của bạn sớm được như ý nguyện.
 

3. Những tác dụng khác của muối

Muoi co nhieu tac dung khac nhau
 
Một số tác dụng thực tế khác của muối trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.
  

Khử mùi sơn của nhà mới

 
Khi sơn lại nhà cửa, bạn hãy nên đặt bát nước muối pha loãng trong nhà trước khi dọn vào ở. Nước muối pha loãng có khả năng khử khuẩn, hấp thụ mùi hôi của sơn một cách hiệu quả.
 
Thay bát nước muối mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất. Nếu có thể, bạn có thể kết hợp với tinh dầu thơm để mùi sơn trong nhà nhanh được loại bỏ.
 

Dùng muối để làm sạch đồ, dụng cụ gia đình

 
Một tác dụng khác của muối đó là kết hợp với một số nguyên liệu khác nhau ngay trong gian bếp để biến chúng thành dung dịch tẩy rửa hữu hiệu.

Bạn có thể dùng muối kết hợp với giấm trắng, bột baking soda để tạo thành một dung dịch tẩy rửa chuyên dụng. Dung dịch này có thể dùng để lau chùi tủ lạnh, lau bếp hay bồn cầu, đồ dùng bằng inox,…

Sử dụng muối để chữa bệnh 

 
Một trong những cách phổ biến nhất để sử dụng muối trong phong thủy đó là chữa bệnh bằng muối, cách làm hơi giống những cách trừ tà, đuổi năng lượng xấu ở trên.

Chuẩn bị:
  • Một lọ thủy tinh trong suốt kích thước khá lớn, khoảng 500ml, lọ có miệng rộng ở trên cùng.
  • Đồng xu: 6 đồng xu (xu một đồng hoặc xu mười đồng). Đồng xu là chất dẫn năng lượng tốt và có hình tròn.
  • Muối biển thô: Một túi muối biển thô đủ để lấp đầy nửa lọ. Phương pháp này có thể sử dụng muối đá hoặc muối Epsom.
Sau đó chúng ta thực hiện những bước đơn giản sau: 
  • Bước 1: Đổ đầy hai phần ba lọ thủy tinh bằng muối biển, có thể nhiều hơn một chút. Sau đó, dùng tay hoặc thìa để san phẳng miệng lọ.
  • Bước 2: Sắp xếp 6 đồng xu ở trên cùng bề mặt muối biển, chúng sẽ di chuyển khi bạn đổ nước vào nên đừng lo lắng, điều này sẽ ảnh hưởng đến quá trình chữa bệnh bằng muối.
  • Bước 3: Đổ nhẹ nước vào cho đến khi ngập hết bình. 
Bây giờ tất cả những gì bạn phải làm là đặt bình vào nơi bạn cần nhất.

Nếu muốn biến nó thành muối chữa bệnh di động, tất cả những gì bạn cần làm là đảm bảo rằng khi bạn di chuyển nó, chất lỏng trong lọ không bị đổ ra ngoài bằng cách sử dụng màng bọc thực phẩm để bọc, sau đó cố định nó bằng dây cao su.

Cuối cùng lấy dao và đục lỗ trên đầu (đảm bảo muối chữa bệnh là cần phải có sự lưu thông không khí). Cuối cùng, bọc đáy lọ bằng giấy bạc.
 
Các vị trí đặt muối chữa bệnh:
 
- Trên sàn nhà: Bạn có thể đặt bình nước muối chữa bệnh trên sàn nhà. Nếu bạn không thích nhìn thấy nó hoặc muốn để xa trẻ nhỏ và vật nuôi, hãy giấu muối chữa bệnh giữa các đồ nội thất hoặc trong chậu hoa hoặc bình hoa...
 
- Trên tủ/kệ: Bạn cũng có thể đặt nó trên tủ. Tuy nhiên, nếu đây là khu vực có nhiều người qua lại, ví dụ như nếu bạn cần một loại thuốc chữa bệnh trong bếp và nơi duy nhất bạn có là quầy bếp, hãy đặt nó vào một chậu hoa/bình hoa. Miễn là chậu hoặc bình hoa đủ cao và có thể che được bình thuốc chữa bệnh bằng muối này của bạn. Chỉ cần đảm bảo bạn không che phần trên cùng, đảm bảo có sự lưu thông không khí.
 
Lưu ý rằng theo thời gian sẽ có kết tinh hình thành ở phần trên cùng của lọ hoặc bám xung quanh lọ và tùy thuộc vào tình trạng bệnh - nếu tình trạng bệnh thực sự nghiêm trọng, những kết tinh sẽ tràn ra ngoài lọ. Do đó, không nên đặt thuốc chữa bệnh bằng muối trên sàn gỗ hoặc thảm, bạn nên sử dụng một lớp nền ngăn cách để bảo vệ sàn nhà của bạn tránh bị hư hỏng.

Xem thêm tin liên quan cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X