Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Mùng 1 Tết Canh Tý 2020 mặc màu gì vận đỏ như son, hỷ sự không ngừng

Thứ Ba, 21/01/2020 10:38 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Mùng 1 Tết mặc màu gì để cả năm được may mắn, tài lộc dồi dào, duyên tình thắm sắc? Nếu vẫn đang đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây của Lịch Ngày Tốt.

Bạn có biết: Mùng 1 Tết Nhâm Dần 2022 mặc màu gì để cả năm may mắn kéo đến?


 

Trong ngày mùng 1 Tết - ngày bắt đầu một năm mới thì vấn đề mặc quần áo theo màu sắc hợp phong thủy lại càng được chú trọng hơn thường ngày bởi nếu chọn đúng màu sắc sẽ giúp vận trình trong cả năm đó của mệnh chủ ngập tràn may mắn, suôn sẻ.
 
Vì thế, câu hỏi mùng 1 Tết nên mặc màu gì để vừa hợp “mốt”, vừa hợp phong thủy lại gặp may mắn cả năm được rất nhiều người quan tâm.
 

1. Những màu sắc nên mặc vào mùng 1 Tết


1.1. Màu đỏ - Màu của sự tươi tắn, may mắn tràn đầy

 
Từ xưa tới nay, trong quan niệm của người Á Đông, màu đỏ vốn là màu sắc rực rỡ nhất và tượng trưng cho những điều may mắn, hạnh phúc, sung túc đủ đầy...  
 
Hơn nữa, màu đỏ còn là màu của sự sống và sự tái sinh, cho nên trong ngày Tết, mọi người đều thích trang hoàng nhà cửa bằng những thứ có màu đỏ như: hoa đào, câu đối, phong bao lì xì…
 
Vậy nên, mùng 1 Tết mặc đồ màu đỏ chắc chắc là ưu tiên lựa chọn hàng đầu của mọi người khi sắm quần áo Tết cho mình để mong cầu một năm thật hanh thông.

Đây cũng là màu sắc rất phù hợp cho người tuổi Mão, Tị, Mùi, Tuất và Hợi mặc ngày mùng 1 Tết để đi chơi xuân, chúc Tết bạn bè.

Mung 1 Tet nen mac mau gi 1
 

1.2. Màu vàng – Màu của sự thịnh vượng, sang trọng, trẻ trung

 
Màu vàng tượng trưng cho những điều rực rỡ, xán lạn và tươi vui như ánh dương. Đặc biệt, đây là gam màu yêu thích của phái đẹp bởi nó luôn toát lên sự trẻ trung và rất sang trọng.
 
Không chỉ có vậy, màu vàng cong tượng trưng cho sự thịnh và tài lộc sung túc. Chính vì vậy mà mỗi dịp Tết đến xuân về thường xuyên xuất hiện hình ảnh các đồ vật được mạ màu vàng như: tượng con giáp mạ vàng, trái cây được mạ một lớp màu vàng lấp lánh…
 
Cho nên nếu bạn vẫn còn băn khoăn mùng 1 Tết nên mặc màu gì, đừng ngại ngần mà hãy chọn ngay một chiếc áo vàng hay một bộ áo dài màu vàng rực rỡ nhé.

Đây cũng là màu sắc mang lại nhiều may mắn cho người tuổi Sửu, Thân, Dậu, Mùi, Tuất trong ngày đầu tiên của năm mới.
 

1.3. Màu xanh – Màu của sự hy nhã nhặn, thanh lịch, hy vọng

 
Đây là màu sắc được phái mạnh rất yêu thích vởi nó toát lên sự thanh lịch và chững chạc. Vì màu xanh thuộc gam màu lạnh nên nó có khả năng trung hòa, làm dịu không khí rấy tốt.
 
Còn đối với các doanh nhân, màu xanh còn tượng trung cho sự lịch lãm, tin tưởng nên vô cùng thích hợp để khởi đầu một năm suôn sẻ và bình an.
 
Với ý nghĩa thể hiện sự lạc quan và niềm tin vào những điều tốt đẹp, vừa giúp người mặc cảm thấy dễ chịu mà người nhìn cũng cảm thấy ưng mắt, đây chắc chắn là một màu sắc không thể thiếu khi bạn đang muốn tìm câu trả lời cho thắc mắc mùng 1 Tết nên mặc gì.

Dù là xanh lá hay xanh da trời, nó đều mang tới nhiều niềm vui, sự may mắn cho người tuổi Dần, Tị và Ngọ trong ngày mùng 1 Tết Canh Tý này.

Mung 1 Tet nen mac mau gi 2
 

1.4. Màu sắc nào nên tránh mặc trong dịp Tết?

 
Với một dịp lễ lớn và quan trọng nhất trong năm của người Việt như Tết Nguyên đán, ngoài việc chú ý lựa chọn trang phục có màu sắc may mắn, tạo không khí vui tươi và phấn khởi thì nhiều người cũng cho rằng có những màu sắc không nên mặc để tránh vận xui.
 
Cụ thể, 2 màu sắc nên tránh trong dịp tết là màu thuần trắng – thuần đen hoặc đen và trắng kết hợp với mảng màu lớn. Vậy nên mùng 1 Tết đa số mọi người sẽ tránh "diện 1 cây trắng", mặc quần áo hay phối cùng phụ kiện toàn màu trắng.
 
Theo quan niệm từ thời xưa, màu trắng tượng trung cho sự tang tóc, đìu hiu, những nỗi buồn…
 
Tuy nhiên, đây đồng thời cũng là 2 màu sắc cơ bản dễ phối kết hợp đồ nên vẫn được nhiều người yêu thích. Vậy nên, bạn vẫn có thể mặc trang phục kết hợp giữa hai màu này với các màu sắc may mắn kể trên để tạo sự hài hòa, cân đối.

Có thể bạn quan tâm: Xuất hành mùng 1 Tết Canh Tý 2020 hướng nào, giờ nào đẹp?
 
Không chỉ trong ngày mùng 1 Tết, các ngày đầu năm như mùng 2, mùng 3 Tết, ngày khai xuân mùng 6 Tết..., mọi người cũng đều chú trọng tới quần áo màu sắc.

Để biết chi tiết việc mặc đồ gì cho các ngày đầu năm 2020, xem ở bài viết:

Tết 2020 diện đồ màu này, 12 con giáp cả năm phát tài phát lộc, tình duyên như ý
12 con giáp Tết 2020 nên mặc đồ màu gì cho may mắn? Màu sắc phong thủy nào hợp với bạn trong 3 ngày Tết Canh Tý sắp tới? Chọn ngay màu trang phục để năm 2020

2. Lựa chọn màu sắc trang phục theo tuổi, theo mệnh

 
Việc lựa chọn màu sắc trang phục hợp phong thủy được cho là sẽ mang lại nhiều may mắn, hanh thông cũng như giúp tâm trạng của mệnh chủ thêm rạng ngời, phấn chấn.

Mung 1 Tet nen mac mau gi 3
 

- Người mệnh Kim: Chọn màu vàng tương sinh

 
Người mệnh Kim vào mùng 1 Tết nên mặc gì? Màu vàng, màu nâu của mệnh Thổ chính là lựa chọn tuyệt vời và may mắn nhất cho người mệnh này bởi theo quy luật tương sinh của ngũ hành, Thổ sinh Kim. 
 
Hoặc bạn cũng có thể chọn màu bản mệnh của mình là màu trắng, xám, bạc. Nếu diện trang phục có các màu này trong mùng 1 Tết, bạn sẽ may mắn cả năm dài.
 
Tuy nhiên, vì Hỏa khắc Kim nên màu đỏ, màu hồng, cam, tím là những màu sắc mà bạn nên tránh diện vào mùng 1 Tết.

Trong 12 con giáp, người tuổi Thântuổi Dậu thuộc mệnh Kim nên 2 con giáp này có thể lựa chọn màu sắc như trên để tăng vận may cho bản thân.

Xem chi tiết:


- Người mệnh Mộc: Chọn màu xanh dương tương sinh


Người tuổi Dần, tuổi Mão có ngũ hành thuộc mệnh Mộc. Các tuổi này muốn cả năm suôn sẻ, thuận lợi thì có thể chọn màu xanh dương, màu đen (thuộc mệnh Thủy) tương sinh với mệnh của mình.
 
Ngoài ra, các bạn vẫn có thể diện trang phục có màu xanh lá, xanh rêu bởi đây là những màu bản mệnh của mình.
 
Chỉ có màu trắng là người mạng Mộc nên chú ý bởi đây là màu tương khắc, nếu có lỡ yêu thích thì nên mặc kèm nhiều phụ kiện để trung hòa.

Xem chi tiết:

- Người mệnh Thủy: Chọn màu trắng tương sinh

 
Màu sắc may mắn nhất cho người mệnh Thủy trong dịp Tết này chính là màu trắng, bạc, xám thuộc mệnh Kim bởi Kim sinh Thủy. Đây cũng là những màu sắc rất dễ phối quần áo, phụ kiện lại chưa bao giờ lỗi mốt. 
 
Bên cạnh đó, người mệnh này có thể chọn màu đen, xanh nước biển, xanh dương là màu bản mệnh của mình cũng là lựa chọn không tồi.

Như vậy, các tuổi Tý, tuổi Hợi thuộc mệnh Thủy có thể lựa chọn các màu sắc hợp mệnh của mình như trên.
 
Nếu lo ngại màu trắng và màu đen không may mắn như đã nói ở nội dung bên trên, bạn chỉ cần tinh tế phối thêm chút phụ kiện hoặc kết hợp thêm các màu sắc tươi tắn khác là bạn hoàn toàn có thể yên tâm diện Tết.
 
Màu vàng và vàng đất tượng trưng cho Thổ sẽ là màu mà người mệnh Thủy nên cẩn trọng bởi theo ngũ hành tương khắc thì Thổ khắc Thủy, có thể mang đến những phiền toái không đáng có.

Xem chi tiết:

- Người mệnh Hỏa: Chọn màu xanh lá tương sinh

 
Mung 1 Tet nen mac mau gi 4
 
Theo ngũ hành, Mộc sinh Hỏa, do đó vào mùng 1 Tết, người mệnh Hỏa gồm các tuổi Tị, tuổi Ngọ nên chọn trang phục có màu xanh lá, xanh rêu của mệnh Mộc; hoặc chọn chính màu đỏ, màu hồng là màu bản mệnh của mình cũng rất may mắn.
 
Màu tương khắc với mệnh Hỏa là màu đen, xanh dương của mệnh Thủy nên bạn chú ý tránh lựa chọn các màu sắc này vào ngày mùng 1 Tết.

Xem chi tiết:

- Người mệnh Thổ: Chọn màu đỏ tương sinh

 
Với người tuổi Sửu, tuổi Thìn, tuổi Mùi, tuổi Tuất thuộc mệnh Thổ, bạn có thể lựa chọn các màu đỏ, hồng, cam (thuộc mệnh Hỏa, Hỏa sinh Thổ) sẽ rất phù hợp với mệnh của mình. Hoặc bạn có thể chọn màu vàng, nâu hoặc nâu đất vì đây chính là màu bản mệnh của mình.
 
 
Để có một năm mới may mắn, thuận lợi, lựa chọn màu sắc phù hợp là vô cùng quan trọng. Hy vọng những chia sẻ trên có thể giúp bạn giải đáp câu hỏi khó nhằn là mùng 1 Tết nên mặc màu gì để cả năm may mắn nhé!
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X