Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Mùi hương trong phong thủy nhà ở: Cách đơn giản để thu hút tối đa nguồn VƯỢNG khí đến ngôi nhà của bạn

Thứ Tư, 15/05/2024 08:23 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Chúng ta thường chú trọng đến cách bài trí, màu sắc và đồ đạc trong ngôi nhà mình mà bỏ qua một yếu tố quan trọng không kém trong phong thủy – đó chính là mùi hương. Mùi hương trong phong thủy nhà ở có nhiều tác dụng mà ít ai ngờ, đặc biệt góp phần thu hút may mắn và tài lộc, đúng như câu nói “hương thơm tràn ngập, vận may sẽ tới”.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Lợi ích của mùi hương trong phong thủy nhà ở

 
Mui huong trong phong thuy nha o
 
Trong cuộc sống, mùi hương có tác động mạnh mẽ đến cảm xúc và tinh thần của con người. Còn trong phong thủy nhà ở, mùi hương được coi là một yếu tố quan trọng có thể giúp tăng cường năng lượng tích cực, thu hút may mắn và tài lộc cho gia chủ.
 
Thực tế có rất nhiều mùi hương xuất phát từ ngôi nhà của bạn mà đôi khi vì quá quen thuộc, chúng ta không để ý tới. Đó có thể là mùi của đồ ăn, mùi của đồ đạc, của quần áo, của hoa cỏ...
 
Theo các chuyên gia, mùi hương cũng có sức mạnh và ý nghĩa trong phong thuỷ. Chúng mang lại những hiệu ứng đặc biệt có lợi cho phong thuỷ cũng như giúp bạn có được sự thăng hoa của cảm xúc. Trong nhiều trường hợp, bạn cũng có thể chủ động trong việc đem lại các mùi hương vào không gian sống của mình, để thu nạp được các nguồn năng lượng một cách hiệu quả và phục vụ cho những nhu cầu nhất định.
 
Mỗi mùi hương khác nhau có thể được sử dụng cho mục đích khác nhau. Ngoài tác dụng tẩy uế khí, làm cho không khí trong nhà trở nên trong lành, thơm mát, những mùi hương còn có tác động đến trạng thái tinh thần và năng lượng sống của con người. Bạn có thể chuyển đổi năng lượng một cách tinh tế để đạt được hiệu quả mong muốn.
 
Nếu biết cách sử dụng mùi hương một cách tinh tế, tức là bạn đã có trong tay một món vũ khí lợi hại làm cho không gian ấm cúng hơn, giữ cho bầu không khí trong lành và tươi mới, mang lại năng lượng phong thuỷ tốt lành. Là cách chăm sóc gia đình tinh tế giúp bạn hạnh phúc trọn vẹn hơn.

Xem thêm: 7 lỗi phong thủy nhà ở khiến ngày càng nghèo, ai cũng nên tránh
 

2. Tác hại của mùi hôi trong nhà

 
Mùi hương tưởng chừng như một chi tiết tầm thường nhưng lại có thể ảnh hưởng tới tâm trạng và sức khỏe của con người. Công dụng rõ ràng nhất của nó là để lấn át đi những mùi hôi, mùi khó chịu vô tình bốc lên trong ngôi nhà của bạn.
 
Còn trong phong thủy, những mùi hôi được coi là uế khí, chúng không chỉ khiến con người cảm thấy khó chịu mà còn mang năng lượng tiêu cực vào nhà, gây bất lợi cho sức khỏe thể chất, tinh thần, đặc biệt là ngăn chặn tài vận và sự phát triển của cả gia đình.
 
Vì vậy, nếu muốn cải thiện vận khí cho gia đình thì việc loại bỏ “uế khí” bằng các mùi hương thơm phù hợp là điều vô cùng quan trọng.
 

3. Làm thế nào để cải thiện mùi hương trong ngôi nhà của bạn?

 
Cach cai thien mui huong trong nha
 
- Giữ nhà cửa sạch sẽ và thông thoáng:
 
Cách đơn giản nhất để cải thiện mùi hương trong ngôi nhà của bạn chính là thường xuyên dọn dẹp mọi ngóc ngách trong nhà để đảm bảo nhà bạn luôn sạch sẽ, đặc biệt là nhà bếp và nhà vệ sinh, 2 nơi dễ phát sinh mùi hôi.
 
Đồng thời, bạn cũng nên tăng cường thông gió trong nhà và mở cửa sổ thường xuyên để không khí trong lành lưu thông và tống khứ các mùi khó chịu.
 
Dọn dẹp nhà không chỉ giúp mang lại hương thơm, cho nhà luôn sáng bóng mà còn giúp gia chủ luôn cảm thấy thoải mái, tránh mang các loại vi khuẩn gây bệnh cho cả gia đình.
 
Sau khi dọn nhà bạn nên dùng thêm những nguyên phụ liệu như giấm, tinh dầu để diệt trừ ám khí, mang nguồn năng lượng tích cực nhất vào nhà.
 
- Sử dụng cây xanh và liệu pháp hương thơm:
 
Cây xanh và liệu pháp mùi hương có thể giúp thanh lọc không khí và tăng mùi cho môi trường gia đình bạn. Chọn đúng loại cây xanh và hương liệu không chỉ có thể cải thiện mùi hương trong nhà mà còn mang lại may mắn cho gia đình bạn.
 
- Hoa thơm:
 
Bạn cũng có thể trồng các loài hoa, hay đặt các lọ hoa thơm trong nhà để tăng cường hương thơm tự nhiên cho ngôi nhà. Các loài hoa bạn nên trồng như hoa nhài, hoa lục bình, cây chanh ở trong nhà.
 
Trồng các loại rau thơm trong nhà bếp cũng là cách để bạn có được căn bếp luôn có mùi hương thoang thoảng.
 
Mỗi ngày hãy cắm một lọ hoa và đặt ở phòng khách để bắt đầu một ngày mới vui tươi và hứng khởi.
 
- Đèn xông tinh dầu:
 
Đèn xông tinh dầu là cách đơn giản nhất để khiến ngôi nhà của bạn luôn có mùi thơm dịu nhẹ. Hãy lựa chọn những mùi hương mà bạn yêu thích, giúp nhà luôn thơm ngát và dễ chịu.
 
Đây cũng là cách khuếch tán mùi hương tự nhiên được nhiều chủ nhà lựa chọn, bạn không nên bỏ qua loại tinh dầu giúp nhà thơm mát này.
 
- Nến thơm:
 
Các loại nến phong thủy với hương thơm tự nhiên là một cách hay để ngôi nhà tràn ngập hương thơm. Đây cũng là một mẹo phong thủy giúp diệt trừ tà khí được nhiều nhà áp dụng.
 

4. Bí quyết lựa chọn mùi hương thích hợp tùy từng mục đích

 
Lua chon mui huong cho ngoi nha
 

4.1 Chọn theo mệnh gia chủ

 
Theo phong thủy, mỗi mệnh trong ngũ hành tương ứng với một nhóm mùi hương nhất định. Việc chọn mùi hương phù hợp với mệnh sẽ giúp gia chủ tăng năng lượng bản mệnh, mang lại may mắn và thành công cho cả gia đình.
  • Mệnh Kim: Mùi hương phù hợp với mệnh Kim là những mùi hương có tính chất mạnh mẽ, sang trọng và quyền lực như: cam, quế, húng quế, hoa nhài, hoa thủy tiên, thảo mộc.
  • Mệnh Mộc: Mùi hương phù hợp với mệnh Mộc là những mùi hương tươi mát, thanh tao và gần gũi với thiên nhiên như: hoa cúc, gỗ đàn hương, cây phong lữ, hoa oải hương.
  • Mệnh Thủy: Mùi hương phù hợp với mệnh Thủy là những mùi hương nhẹ nhàng, mát mẻ và thư giãn như: cam chanh, phúc bồn tử, hoa sen, hoa hồng otto, lá violet, hoa mộc, xạ hương, long diên hương.
  • Mệnh Hỏa: Mùi hương phù hợp với mệnh Hỏa là những mùi hương nồng nàn, ấm áp và mạnh mẽ như: quả sung, hoa cẩm chướng, hoa chuông, quế, đậu tonka, nhục đậu khấu, hương gỗ thơm, hoắc hương.
  • Mệnh Thổ: Mùi hương phù hợp với mệnh Thổ là những mùi hương ấm áp, ổn định và mang tính chất đất như: hoa dành dành, hoa chanh Ý, hoa tử la lan, hoa oải hương và cỏ hương lau.

4.2 Chọn theo không gian nhà ở

 
Mỗi không gian trong nhà có một ý nghĩa phong thủy riêng. Việc chọn mùi hương phù hợp với từng không gian sẽ giúp mang lại những lợi ích tốt đẹp cho gia chủ.
 
Theo quan điểm phong thủy, mùi hương có tác dụng rất mạnh mẽ giúp không khí trở nên trong lành, tác động đến trạng thái tinh thần và năng lượng sống của mỗi người.
 
Từng khu vực trong ngôi nhà cần một mùi hương riêng để khuếch tán nguồn năng lượng dương, mang lại sự thịnh vượng, may mắn và sức khỏe cho các thành viên.
 
- Tiền sảnh:
 
Đây là khu vực bạn và khách sẽ đặt chân đầu tiên trước khi vào nhà, nơi cho khách những ấn tượng ban đầu và ảnh hưởng đến cảm giác hài lòng hay không sau đó.
 
Tinh dầu quế là mùi hương tốt nhất để đón chào khách, đồng thời cũng mang lại cho bạn cảm giác dễ chịu khi các thành viên trong gia đình về nhà sau một ngày dài làm việc, học hành.
 
- Phòng khách:
 
Mùi hương phù hợp cho phòng khách là những mùi hương mang lại cảm giác ấm áp, thân thiện và thư giãn như: quế, vanilla, hoa hồng.
 
Đây là nơi gặp gỡ bạn bè, giải trí, vui chơi, trò chuyện và chia sẻ quan điểm… với các thành viên trong gia đình. Tinh dầu kinh giới tây (marjoram) được các chuyên gia phong thủy sử dụng ở khu vực này. Mùi hương kinh giới tây được cho là sẽ giúp gắn kết các mối quan hệ bạn bè, giúp mọi người cảm thấy thoải mái, hào hứng khi trò chuyện, các cuộc nói chuyện do vậy cũng sẽ cởi mở hơn.
 
Ngoài ra phòng khách cũng thích hợp đặt một số cây hương liệu có mùi cam quýt, chanh hoặc các loại hoa màu vàng như quất, hoa cúc, v.v., không chỉ tạo không khí gia đình sôi động mà còn thúc đẩy sự phát triển xã giao và sự nghiệp của các thành viên trong gia đình.
 
- Phòng ngủ:
 
Mùi hương phù hợp cho phòng ngủ là những mùi hương giúp thư giãn, giảm căng thẳng và mang lại giấc ngủ ngon như: hoa oải hương, lavender, chanh sả.
 
Có rất nhiều sự lựa chọn tốt cho phòng ngủ. Các cặp vợ chồng nên thử những mùi hương tinh dầu mang lại cảm giác lãng mạn, trong đó tinh dầu đàn hương là sự chọn lựa phổ biến nhất. Mùi đàn hương tinh khiết không chỉ có tác dụng giúp thư giãn mà còn mang lại những cảm xúc của tình yêu.
 
Ngoài ra, gia chủ cũng có thể đặt hoa hồng, hoa oải hương và các loại dầu thơm khác trong phòng ngủ có thể làm giảm căng thẳng và thúc đẩy giấc ngủ ngon. Đồng thời, các loài hoa như hoa nhài, lục bình cũng có thể mang lại những giấc mơ ngọt ngào và tạo nên bầu không khí yên bình, thoải mái.
 
- Phòng bếp:
 
Mùi hương phù hợp cho phòng bếp là những mùi hương giúp kích thích vị giác, tăng cảm giác ngon miệng như: vani, chanh, bạc hà...
 
Mùi tinh dầu chanh sẽ đánh bại mùi của những loại thức ăn còn “luẩn quẩn” trong nhà bếp, có tác dụng tiếp thêm sự hứng thú cho các đầu bếp trong việc chế biến những món ăn ngon. Mùi hương của tinh dầu chanh tinh khiết cũng có tác dụng làm tăng sự lạc quan, niềm vui và sự sáng suốt trong tâm trí con người.
 
Để loại bỏ mùi khói nấu nướng và các nguyên liệu trong bếp trộn lẫn với nhau, bạn nên dùng hương hoa tươi hoặc hương trái cây để trung hòa mùi hôi. Đồng thời, giữ cho bếp luôn sạch sẽ, thông thoáng để giảm tình trạng cháy, khô và đảm bảo môi trường nấu nướng hợp vệ sinh, tốt cho sức khỏe.
 
- Phòng ăn:
 
Nếu bạn chưa có được cảm giác thèm ăn khi ngồi vào chiếc bàn ăn đẹp, mùi hương của tinh dầu lá bưởi sẽ giúp bạn. Loại tinh dầu này cũng có tác dụng rất tốt với những người đang bị mất bình tĩnh, tâm lý bị xáo trộn. Vì vậy, nó đặc biệt tốt và giúp loại bỏ tâm trạng căng thẳng trước bữa ăn.
 
- Phòng tắm:
 
Mùi hương phù hợp cho phòng tắm là những mùi hương giúp thư giãn, giải tỏa mệt mỏi như: hoa oải hương, chanh sả, bạc hà.
 
Mùi oải hương, đặc biệt là hoa oải hương tươi có tác dụng mang lại cảm giác sạch sẽ, tinh tươm và tạo cảm giác thư giãn. Khuếch tán mùi oải hương sẽ giúp thanh lọc không khí vì nó còn có tác dụng kháng khuẩn. Mùi hoa oải hương rất tốt trong việc giảm stress và làm dịu nỗi đau buồn. Nếu phải vào nhà tắm giữa giấc ngủ, mùi oải hương sẽ giúp bạn mau trở lại với giấc ngủ.
 
Phòng tắm có xu hướng tích tụ độ ẩm và mùi hôi nên cũng cần được vệ sinh thường xuyên và giữ khô ráo. Sử dụng các loại cây có khả năng hút ẩm cao như pothos, cây nhện, v.v. hoặc đặt băng phiến, gỗ đàn hương và các vật dụng khác có thể loại bỏ chướng khí một cách hiệu quả và giữ cho không khí trong lành.
 
- Phòng của trẻ:
 
Nếu trẻ dễ cáu kỉnh, mất bình tĩnh, bạn nên sử dụng tinh dầu hoa cúc hoặc hoa oải hương trong phòng của trẻ. Những mùi hương này giúp trẻ bình tĩnh hơn. Khi đó bạn sẽ không cần tốn quá nhiều công sức cho việc hò hét và nhắc đi nhắc lại một từ, hãy để mùi hương làm việc đó!
 
- Phòng làm việc:
 
Đây là nơi làm việc và đưa ra những quyết định quan trọng. Năng lượng tích cực của không gian này sẽ được kích hoạt rất tốt nhờ mùi hương bạc hà. Hương bạc hà giúp tăng cường sinh lực, đầu óc minh mẫn, cải thiện khả năng tập trung và nâng cao hiệu suất công việc.
 
Còn nếu bạn cần thức khuya, những mùi như hương thảo, bạc hà, bạch đàn hoặc các loại tinh dầu sả là những mùi hương giữ cho bạn tỉnh táo khi bạn cần phải ở lại làm việc vào ban đêm cho một dự án.
 
- Phòng học tập, đọc sách:
 
Để có được sự tập trung tối đa khi đọc sách và chống lại những cơn buồn ngủ, mùi tinh dầu hương thảo (rosemary) là sự lựa chọn thích hợp nhất. Nếu hay đọc sách ở những thư viện công cộng, bạn cũng có thể mang theo lọ tinh dầu nhỏ hoặc một túi mùi hương này bên mình.
 
Phòng học cần duy trì môi trường yên tĩnh để nâng cao hiệu quả học tập và làm việc. Đặt bạc hà, vani và các loại cây xanh khác để làm mới tâm trí của bạn. Sử dụng trà, gỗ đàn hương và các liệu pháp mùi hương khác có thể giúp bạn tập trung và duy trì tâm trí bình yên.
 
Cùng với việc chọn mùi hương, bạn cũng có thể chọn đèn khuếch tán mùi hương theo phong thủy để kích hoạt tối đa nguồn năng lượng tích cực.
 

4.3 Chọn theo ngũ hành của mùi hương

 
Ngoài những yếu tố phong thủy, bạn cũng nên chọn mùi hương theo sở thích của bản thân. Những mùi hương mà bạn yêu thích sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, thư giãn và dễ chịu hơn.
  • Hương Trầm – Hành Kim: Sự tinh khiết và thanh cao
Hành Kim, tượng trưng cho sự sáng suốt và rõ ràng, được hòa quyện hoàn hảo trong mùi hương ngọt ấm và linh thiêng của hương trầm.

Mùi hương này không chỉ giúp làm sạch không khí, mà còn mang lại cảm giác tinh khiết, giúp tâm hồn trở nên thanh thản, là lựa chọn lý tưởng cho những ai tìm kiếm sự tập trung và sáng tạo trong công việc và học tập.
  • Khuynh Diệp – Hành Mộc: Sự tươi mới và sức sống
Tượng trưng cho sự tăng trưởng và phát triển, hành Mộc được biểu đạt qua mùi hương thanh mát của khuynh diệp.

Mùi hương này gợi lên sự tươi mới, giúp khơi dậy năng lượng và tinh thần lạc quan. Nó phù hợp với việc bắt đầu một dự án mới hoặc tạo động lực và sức sống cho không gian làm việc và sinh hoạt.
  • Hương Bài – Hành Thổ: Sự ấm áp và ngọt dịu
Hành Thổ đại diện cho sự ổn định và nuôi dưỡng. Mùi hương ấm áp và ngọt dịu của hương bài tạo nên cảm giác an toàn và thân mật, làm dịu đi những lo lắng, tạo ra một không gian ấm cúng cho gia đình và bạn bè. Sự cân bằng và ổn định này rất quan trọng để duy trì một tâm trạng vui vẻ và lạc quan.
  • Quế – Hành Hỏa: Sự đam mê và sức mạnh
Hành Hỏa, biểu tượng của sức mạnh và niềm đam mê, được phản ánh qua mùi hương ấm nóng của quế.

Mùi hương này không chỉ kích thích sự sáng tạo và quyết đoán, mà còn mang lại cảm giác ấm áp, hứng khởi, thích hợp cho những buổi làm việc căng thẳng hoặc khi bạn cần một nguồn năng lượng mạnh mẽ.
  • Bách thảo – Hành Thủy: Sự bình yên và tái tạo
Cuối cùng, hành Thủy tượng trưng cho sự chảy chuyển và tái tạo, được thể hiện qua mùi thơm đậm và ngọt ngào của bách thảo. Mùi hương này giúp làm dịu tâm hồn, mang lại sự bình yên, thích hợp cho những giờ phút nghỉ ngơi và phục hồi sau một ngày dài.
  

5. Lưu ý khi sử dụng mùi hương trong phong thủy nhà ở


Khi chọn mùi hương theo phong thủy, bạn cần lưu ý những điều sau:
  • Chọn mùi hương có nguồn gốc từ thiên nhiên, không chứa các chất hóa học độc hại.
  • Không nên đốt nến thơm trong phòng kín, có trẻ em hoặc vật nuôi.
  • Tắt nến khi không sử dụng.
Với những chia sẻ trên đây, hy vọng bạn đã biết cách chọn mùi hương trong phong thủy nhà ở để mang lại may mắn, tài lộc và sự thịnh vượng cho gia đình và bản thân.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X