Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Đặc điểm ngôi nhà càng ở càng giàu, vượng khí tăng ngùn ngụt

Chủ Nhật, 15/03/2020 15:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Nếu bạn đang có nhu cầu tìm 1 ngôi nhà mơ ước cho mình và gia đình thì đừng bỏ qua những đặc điểm ngôi nhà càng ở càng giàu này nhé.

1. Nhà không quá to


bi quyet chon mua nha theo phong thuy
 

Ngày nay càng ngày càng có nhiều người giàu, nắm tiền tỷ trong tay, mua nhà chẳng cần xem diện tích, cứ nhà càng to lại càng thích.

Tuy nhiên, trong phong thủy, tư tưởng này hoàn toàn sai lầm, bởi không phải cứ nhà to là nhà có phong thủy tốt.

Trong sách "Hoàng đế trạch kinh" có viết, gia trạch có ngũ hư, trong đó 1 hư chính là nhà to mà người ít.

Để nói kỹ hơn, bạn thử tưởng tượng nếu ở trong 1 căn nhà với diện tích quá lớn, trường khí trong nhà nhất định sẽ cực vượng, mà đâu phải ai cũng có thể chịu được trường khí cực vượng như vậy.

Điều này liên quan đến việc số mệnh của người đó có thể gánh được tài lộc hay không. Có những người mệnh khí vượng, có thể giữ tiền, dù có nhiều tài lộc về tay cũng chẳng hề hấn gì.

Song có những người phúc mỏng mệnh mỏng, tiền nhiều là gặp chuyện, hết chuyện này đến chuyện khác cho tới khi tiêu hết tiền trong tay thì mọi chuyện mới ổn thỏa trở lại.

Đó là còn chưa nói đến việc nhà rộng mà nhân khẩu ít thì dương khí khó vượng, dễ sinh ra các luồng khí xấu, tự dưng gây hại cho vận trình của gia chủ.

2. Trước nhà thoáng đãng, không bị chắn tầm mắt


truoc nha thoang dang
 

Khi chọn mua nhà, thuê nhà, tốt nhất bạn nên chọn căn nhà có không gian phía trước thoáng rộng, không bị che chắn quá nhiều, dù bị chắn bởi nhà cao tầng hay rừng cây thì cũng là không tốt.

Nếu như trước nhà có tầm nhìn thoáng rộng thì căn nhà sẽ có nhiều ánh sáng mặt trời, không khí được lưu chuyển, phong thủy tất sẽ là lý tưởng.

Người sống ở căn nhà có phong thủy tốt như vậy thì tâm trạng thường dễ vui vẻ, lạc quan, tài vận cũng dễ bề tăng tiến, kiếm tiền dễ dàng.

Các cụ xưa có câu “Gia hòa vạn sự hưng”, gia chủ tâm trạng vui vẻ, gia đình hòa mục, các thành viên đoàn kết yêu thương nhau, đó chính là phong thủy tốt, tiền bạc tài lộc gia tăng cũng là chuyện tất nhiên.

3. Sinh khí vượng


nha co sinh khi vuong
 

Đừng chỉ nghĩ rằng chỉ có con người mới có sinh khí, bất cứ căn nhà nào cũng đều có sinh khí cả.

Chọn mua nhà theo phong thủy, chớ nên lựa chọn căn nhà mà vừa bước vào đã có cảm giác nặng nề, lạnh lẽo, đó là nơi thiếu sinh khí, tất sẽ ảnh hưởng đến vận trình của gia chủ.

Bí quyết để chọn nhà có sinh khí vượng khá đơn giản, nhà có nhiều ánh sáng, xung quanh cây cối hoa cỏ sinh trưởng tốt, cây cối hình thù bình thường là sinh khí tốt, vượng.

Ở trong ngôi nhà có sinh khí khí vượng thì gia chủ mới có thể có được vận trình khởi sắc, thậm chí càng ở lại càng có nhiều may mắn, tài lộc ùn ùn kéo tới. Đây cũng là 1 trong những tiêu chí đánh giá nhà chuẩn phong thủy
.

4. Âm dương cân bằng


nha am duong can bang
 

Trong phong thủy, âm dương cân bằng là điều vô cùng quan trọng, bởi âm dương mất cân bằng thì vạn sự phát triển bất thuận, dù là dương vượng hay âm vượng quá đều không tốt.

Dương mà quá vượng thì căn nhà đó không thích hợp để tích tài tụ tài, còn dương suy mà âm vượng thì dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của người sống trong nhà.

Với những căn nhà có dương quá vượng do có quá nhiều cửa sổ chiếu sáng thì nên dùng thêm rèm cửa để ngăn bớt ánh sáng, tránh việc dương cực thịnh gây tán tài.

Xem cách hóa giải nhà có âm khí nặng ra sao để biết nếu âm vượng, nhà tối tăm thì nên tìm cách để đón thêm ánh sáng tự nhiên vào nhà, cũng có thể dùng ánh sáng nhân tạo bằng cách bật đèn cho góc tối trong nhà.

Trong trường hợp không thể cải tạo thì tốt nhất không nên mua căn nhà có phong thủy xấu. Nhà âm vượng không đủ ánh sáng dễ khiến cho âm khí tích tụ trong nhà lâu ngày càng ngày càng nhiều.

Ở trong nhà có nhiều âm khí về lâu về dài sẽ ảnh hưởng đến tinh thần của gia chủ, hay lo lắng bất an, dễ nóng giận, nảy sinh xung đột, tranh chấp với người khác, tiền tài cũng vì thế mà bị ảnh hưởng.

Tránh chọn căn nhà có 4 mặt đều là cửa kính, dễ tích tụ quá nhiều ánh sáng dẫn đến họa huyết quang, khiến gia chủ dễ gặp sự cố làm mất máu, thương tích.

5. Chọn nhà có hướng tốt


chon huong nha
 

Hướng nhà ở đây là hướng nhìn từ cửa chính của căn nhà. Theo phong thủy nhà ở, hướng nhà là yếu tố vô cùng quan trọng, bởi đó là hướng đón cát khí, sẽ giúp cho gia chủ có được công danh sự nghiệp, tài lộc, tình duyên, sức khỏe như ý.

Nhà có hướng tốt nhất là đi từ Bắc xuống Nam, sẽ đón được những luồng khí tốt, nhà khô thoáng, sạch sẽ, không sinh uế khí. Phòng khách và phòng ngủ chính của gia chủ nên nằm ở hướng Nam, tránh đặt ở hướng Tây.

Riêng phòng bếp tránh quay mặt về hướng Bắc, phòng tắm tránh đặt ở hướng Tây.

Nếu có ý định sửa nhà, cải tạo lại nơi ở thì tránh việc động thổ quá nhiều lần gần nhau ở phía bên phải căn nhà, có thể khiến cho tiền bạc thất thoát.

6. Nhà nên hình vuông hoặc hình chữ nhật


nha hinh tam giac
 

Hình dáng căn nhà cũng có thể ảnh hưởng khá nhiều đến vận trình của gia chủ. Nhà hình đa giác, tam giác hay nhà L dù đẹp, gây ấn tượng về mặt thị giác đến đâu thì theo phong thủy cũng không phải là dáng nhà tốt.

Trong phong thủy đời sống, đó là những dáng nhà đại kỵ, chẳng những ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ mà còn khiến cho tiền bạc trong nhà thất thoát dần.

Nhà dáng chữ L được xem là dáng nhà không tốt, không khí khó lưu chuyển, dễ gây ra mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình, cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của người sống trong nhà.

Bạn có biết:
Nhà ở như này dễ khiến sức khỏe tổn hao, vận trình sa sút, chọn mua nhà nên cẩn trọng
Không gian sống ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và cuộc sống của chúng ta. Khi mua nhà hay thuê nhà, hãy nhớ kĩ những lỗi phong thủy nhà ở này, tránh phiền

Nhà hình tam giác hay đa giác thì cũng đều có nhiều góc nhọn mang theo sát khí, dễ gặp thất bại trong công việc, chuyện làm ăn cũng vì thế mà thua lỗ, tiền bạc thất thoát, tinh thần gia chủ bất ổn, dễ sinh bệnh tật.

Nhà có nhiều góc cạnh lồi lõm cũng không phải là lựa chọn tốt, nên thận trọng khi đưa ra quyết định.

Hình dáng các phòng trong nhà cũng cần phải cân đối. Phòng ngủ không nên quá nhỏ hay quá to so với phòng khách, nhất là phòng ngủ chính của gia chủ.

Tránh làm hành lang quá dài, thiết kế ngoắt nghéo như mê cung, khiến cho tài khí khó bề lưu thông, cũng ảnh hưởng đến sinh hoạt của người trong nhà.

7. Tránh mua nhà nơi gió quá lớn


tranh mua nha noi gio lon
 

Chọn mua nhà nhất định phải chú ý đến phong thủy của căn nhà. Nếu bạn phát hiện ra nơi đó gió to, mạnh thì dù giá có rẻ, thế nhà có đẹp cũng nên cân nhắc kỹ càng.

Nhà ở cần phải có vượng khí, tài khí tích tụ, gió quá lớn thì có thể làm đảo lộn hết các trường khí lưu thông trong nhà, cát khí cũng theo đó mà tiêu tán.

Trong phong thủy đặc biệt coi trọng việc “tàng phong tụ khí”, vì thế nơi ở mà thế gió quá mạnh thì chắc chắc không phải là đất tốt.

Song bạn cũng cần lưu ý, gió lớn không tốt, nhưng nếu nơi đó hầu như không có gió thì không khí cũng khó bề lưu thông, cũng không phải là lựa chọn lý tưởng để lưu trú.

Căn nhà lý tưởng sẽ có gió thổi nhè nhẹ, gió thổi tới mát lành, mang theo nhiều cát khí tốt cho gia chủ, giúp cho vận khí của gia chủ càng ngày càng vượng, càng ở lại càng giàu.


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X