Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Một số điều kiêng kị về màu sắc

Thứ Năm, 07/05/2015 10:49 (GMT+07)

Màu sắc đồ vật trong nhà cũng có ảnh hưởng quan trọng tới tâm trạng của các thành viên trong gia đình. 

- Trong nhà có quá nhiều màu vàng sẽ khiến tâm trạng của mọi người trong nhà luôn sầu não, bực dọc, tinh thần bất an, trong lòng luôn  ẩn chứa những điều khó nói ra, làm cho tinh thần không thoải mái. Tình trạng trên kéo dài sẽ hình thành ảo giác trong não bộ, không tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

- Trong nhà có quá nhiều màu da cam, mặc dù thể hiện sức sống dồi dào và mang lại cảm giác ấm áp cho con người nhưng nếu màu da cam chiếm đa số thì có thể gây cảm giác chói mắt hoặc sự phiền toái cho mọi người trong gia đình.

Do noi that trong nha nen chon mau gi hinh anh
Trong nhà có nhiều đồ nội thất màu đỏ có thể làm cho con người hay nóng tính

- Không nên sử dụng màu đỏ hoặc màu đen làm màu chủ đạo trong trang trí nội thất, bởi vì quá nhiều màu đỏ hoặc màu đen có thể làm cho con người hay nóng tính hoặc làm nảy sinh thái độ cực đoan trong giải quyết các công việc hằng này.

- Trong nhà có quá nhiều màu xanh đậm, lâu dần sẽ làm cho ngôi nhà trở nên lạnh lẽo, có quá nhiều âm khí sẽ làm cho cuộc sống của gia đình thiếu sự ổn định.

- Trong nhà có quá nhiều màu tím cũng không tốt, mặc dù màu tím tượng chưng cho sự chung thủy, có lợi cho tình cảm vợ chồng, nhưng nếu màu tím nhất là màu tím đỏ nhiều sẽ gây cảm giác chói mắt, khiến mọi người trong gia đình luôn có cảm giác khó chịu khi sống trong ngôi nhà của mình.

- Theo quan niệm của thuật phong thủy thì phấn hồng được coi là loại màu sắc xung khắc với các ngôi nhà, màu phấn hồng có thể làm cho con người dễ nổi nóng, không làm chủ được hành vi của mình và thường xuyên xảy ra cãi nhau, nhất là đối với các cặp vợ chồng mới cưới. Trước khi cưới nhau, họ thường sử dụng phấn hồng để trang trí phòng cưới, thời gian đầu hai người vẫn đắm say trong hạnh phúc, họ sống rất lãng mạn, nhưng sống quá lâu trong căn phòng màu hồng họ sẽ cảm thấy rất khó chịu, hay nổi giận vô cớ hoặc cãi vã nhau vì những chuyện rất nhỏ.

- Trong nhà có quá nhiều màu xanh sẽ làm giảm ý chí của mọi người trong nhà. Kết quả nghiêm cứu của các nhà khoa học cho thấy mắt người rất thích hợp với màu xanh, tuy nhiên màu xanh ở đây là màu xanh tự nhiên chứ không phải là màu xanh do con người tạo ra. Do đó, nếu sử dụng quá nhiều màu xanh có thể làm cho ngôi nhà trở nên thiếu sinh khí, ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người.

- Trong nhà có quá nhiều màu đỏ: Người Phương Đông quan niệm màu đỏ thể hiện sự cát tường, do đó vào các ngày lễ tết mọi người đều treo đèn lồng hoặc câu đối đỏ trong nhà, tuy nhiên đó chỉ là thói quen trong cuộc sống. Trên thực tế màu đỏ trong nhà quá nhiều không những gây cảm giác chói mắt mà còn gây ức chế tâm lý làm cho con người dễ nổi nóng. Do đó, khi trang trí nội thất không nên sử dụng màu đỏ làm màu chủ đạo, nên sử dụng màu đỏ phối kết hợp với các màu khác tạo sự hài hòa về màu sắc trong ngôi nhà (trừ trường hợp là đình chùa miếu mạo)

Theo Cấm kỵ phong thủy trong bài trí hiện đại

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X