Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Mẹo phong thủy hút may cho từng NGÀNH NGHỀ năm 2023 giúp gia chủ kinh doanh hồng phát, tài lộc tăng tiến

Thứ Năm, 22/12/2022 09:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Các chuyên gia phong thủy đã đưa ra một số mẹo phong thủy hút may cho từng ngành nghề năm 2023 để giúp bạn tìm ra phương pháp để tăng vận may cho công danh và tài lộc của mình trong năm Quý Mão. Bởi việc sắp xếp nội thất, đồ trang trí đúng phong thủy không chỉ ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc mà còn mang lại may mắn, giúp việc kinh doanh suôn sẻ.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

 
Phong thủy là một bộ môn khoa học được người phương Đông nghiên cứu về môi trường sinh thái và môi trường tâm linh có ảnh hưởng đến con người. Khi điều chỉnh được phong thủy tốt sẽ giúp bạn đạt được nhiều giá trị tốt đẹp trong cuộc sống.
 
Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số gợi ý về mẹo phong thủy hút may cho từng ngành nghề năm 2023 nhằm giúp bạn đạt được may mắn và lợi ích tối đa cho sự nghiệp của bản thân cũng như doanh nghiệp khi áp dụng.
 

I/ Bố cục phong thủy năm 2023

 
Cuu Cung phi tinh 2023
 
Trước khi đến với những mẹo phong thủy hút may cho từng ngành nghề năm 2023, trước hết ta cần phải xác định được bố cục phong thủy năm 2023 được xét dựa trên Cửu cung phi tinh năm 2023.
 
Theo đó, khu vực xuất hiện các cát tinh tốt cho đường công danh sự nghiệp, kinh doanh tài lộc cần được kích hoạt để tăng nguồn vượng khí, mang tới những điều may mắn và hanh thông cho chủ nhân.
 
Đồng thời, những khu vực xuất hiện hung tinh có thể tác động xấu tới sự nghiệp cũng cần được hóa giải khéo léo để tránh vô tình rước rắc rối cho chủ nhân.
 

1. Khu vực có sao tốt – Cần tập trung kích hoạt

 
Các sao tốt trong Cửu cung phi tinh gồm: sao Tứ Lục chủ về công danh, sao Lục Bạch chủ về hoạnh tài và quý nhân, sao Bát Bạch chủ về sự nghiệp và tài lộc.
 
- Sao Tứ Lục: Trong năm 2023, sao Tứ Lục Văn Khúc chủ về sự nghiệp, công danh sẽ xuất hiện ở vị trí Trung Cung (tức vị trí ở giữa nhà, văn phòng). Đây là một trong những cát tinh đem lại nhiều tác động rất tích cực cho sự nghiệp của gia chủ, nhất là với nam mệnh.
 
- Sao Lục Bạch: Sao tốt Lục Bạch Vũ Khúc chủ về hoạnh tài, quý nhân sẽ ngụ tại phương Chính Tây. Đây sẽ là khu vực chứa nhiều cát khí, không chỉ tốt cho công danh sự nghiệp của chủ nhân mà còn mang tới may mắn về phương diện tài chính, ăn nên làm ra, có của ăn của để.
 
- Sao Bát Bạch: Trong năm 2023, cát tinh này sẽ xuất hiện ở phương Chính Nam. Đây là ngôi sao chủ về tài lộc dồi dào, may mắn, mang đến nhiều vượng khí, đặc biệt có lợi với những người làm kinh doanh.
 
Bạn nên lưu ý 3 phương vị kể trên trong năm Quý Mão và có bài trí phong thủy phù hợp sẽ có thể đón rất nhiều vận may về tiền bạc cũng như sự nghiệp.
 

2. Khu vực có sao xấu – Cần hóa giải

 
Các sao xấu đó bao gồm: sao Tam Bích chủ về thị phi; sao Ngũ Hoàng chủ về tai họa, hung hiểm; sao Thất Xích chủ về xui xẻo, phá tài.
 
- Sao Tam Bích: Sao Tam Bích chủ về thị phi, quan tai, có thể ảnh hưởng trực tiếp tới đường công danh sự nghiệp sẽ xuất hiện ở hướng Đông Nam năm 2023. Đây chính là khu vực chứa nhiều năng lượng xấu, gây nhiều cản trở công việc của bạn như cạnh tranh, đấu đá, tiểu nhân...  
 
- Sao Ngũ Hoàng: Sao Ngũ Hoàng đại diện cho tranh chấp, nợ nần, vận rủi, tai nạn, bệnh tật… sẽ xuất hiện ở hướng Tây Bắc trong năm 2023.
 
- Sao Thất Xích: Sao Thất Xích gây nhiều xui xẻo, thua lỗ, đen đủi, sa sút… sẽ xuất hiện ở hướng Đông Bắc trong năm 2023. Khu vực này nếu không được hóa giải sẽ gây nhiều khó khăn cho công việc của bản mệnh, có thể khiến bạn mắc phải sai sót dẫn tới đền bù bằng tiền bạc, bị cạnh tranh, lừa gạt tài sản, dễ vướng vào mâu thuẫn, thị phi…
 

II/ Mẹo phong thủy hút may cho từng ngành nghề năm 2023

 
Meo phong thuy hut may cho tung nganh nghe nam 2023
 

1. Phong thủy cho người quản lý, lãnh đạo

 
Phong thủy văn phòng luôn là yếu tố rất quan trọng đối với bất kỳ cá nhân hay tổ chức, doanh nghiệp nào. Đặc biệt đối với những người lãnh đạo, các yếu tố tài lộc, may mắn, thịnh vượng và sự phát triển ổn định luôn được chú trọng hàng đầu.
 
Có thể nói, lãnh đạo là người “cầm trịch”, là bộ mặt của doanh nghiệp. Chính vì thế, việc thiết kế, bài trí phong thủy phù hợp cho người làm quản lý và lãnh đạo cần phải được quan tâm để vừa tạo được nguồn sinh khí tốt, vừa tránh những vận xấu vô tình mắc phải có thể xảy đến cho những người làm lãnh đạo.
 
Văn phòng của lãnh đạo, giám đốc đôi khi còn là nơi tiếp đón khách hàng đến tham quan, hợp tác. Thiết kế tổng thể sẽ nói lên được phần nào năng lực cũng như uy tín và vị thế của doanh nghiệp đối với đối tác. Điều này có thể giúp tạo nên niềm tin cũng như sự an tâm đến với khách hàng. Từ đó làm tăng thêm khả năng hợp tác cũng như là đẩy mạnh sự phát triển trong mối quan hệ và liên kết chặt chẽ hơn với khách hàng và đối tác doanh nghiệp.
 
Đối với cá nhân người quản lý, lãnh đạo, khối lượng công việc luôn rất lớn, vô hình chung tạo một áp lực không nhỏ lên tinh thần làm việc của họ. Việc tạo ra một không gian làm việc đạt tiêu chuẩn tốt thì sẽ phần nào giúp cho môi trường trở nên thoải mái hơn, tạo ra nhiều năng lượng làm việc tốt hơn. Lãnh đạo từ đó cũng có thể đưa ra những quyết định đúng đắn và tốt nhất cho công ty.
 
Bước sang năm 2023, nếu bạn đảm đương vị trí quản lý hoặc lãnh đạo của một tổ chức, doanh nghiệp và chức vụ của bạn thường phải đưa ra những quyết định quan trọng, bạn nên chú ý kích hoạt cả góc phía Nam (nơi có sao Bát Bạch ngụ) và góc phía Tây (nơi có sao Lục Bạch ngụ), điều đó sẽ giúp củng cố quyền lực và khả năng lãnh đạo của bạn.
 
Trong trường hợp công việc của bạn đòi hỏi phải thường xuyên giao tiế, gặp gỡ, thuyết phục khách hàng, bạn cũng nên kích hoạt cả góc Tây Nam và giữ góc Đông Nam sạch sẽ, hạn chế đặt đồ nặng, đồ có âm thanh ồn ào ở đây.
 
Bởi năm 2023, góc Tây Nam là nơi có sao Nhất Bạch chủ về đào hoa, nhân duyên án ngữ; còn góc Đông Nam có sao Tam Bích chủ về thị phi, xích mích xuất hiện.
 
Đặc biệt sao Tam Bích chủ về thị phi, quan tai, có thể ảnh hưởng trực tiếp tới đường công danh sự nghiệp của bạn nếu không được hóa giải kịp thời. Lời khuyên cho bạn là hãy giữ cho khu vực này luôn yên tĩnh và sạch sẽ, nó sẽ giúp làm giảm bớt những nguồn năng lượng xấu như bất đồng, gây gổ, cạnh tranh, tiểu nhân... đồng thời cải thiện khả năng ăn nói lưu loát của bạn và thậm chí tạo cho bạn ấn tượng quyến rũ và lôi cuốn trong các dịp xã giap.
 
Các vật phẩm thích hợp để kích hoạt các nguồn năng lượng cho người quản lý, lãnh đạo bao gồm:
  • Hướng Nam: Cây xanh trong chậu sứ đỏ.
  • Hướng Tây: Đồ vật bằng gốm.
  • Hướng Tây Nam: Tượng khỉ vàng, bầu hồ lô, hoặc cây xanh trồng trong chậu sứ trắng
  • Hướng Đông Nam: Cặp phong bao lì xì
Lưu ý:
 
- Tránh đặt bàn làm việc cho lãnh đạo ở vị trí trung tâm của căn phòng vì sẽ khiến người bên trong cảm giác bị cô lập, không được an toàn, thiếu sự nâng đỡ cũng như là không có quý nhân phù trợ. Dễ gây ra tâm lý thiếu sự tỉnh táo, đưa ra những quyết định thiếu đúng đắn.
 
- Không nên đặt bể cá, gương hay các vật nhọn phía sau chỗ ngồi của lãnh đạo, điều này theo phong thủy là để hạn chế những cảm giác bất an, thiếu khí chất ở người lãnh đạo.
 
- Không đặt bàn làm việc của quản lý, lãnh đạo hướng về phía nhà vệ sinh - nơi sinh ra những yếu khí. Việc này nhằm tránh ảnh hưởng đến trí tuệ, sự tỉnh táo cũng như vận khí tốt của doanh nghiệp.
 
- Cần tránh bố trí bàn làm việc của lãnh đạo gần cửa sổ hay dưới xà ngang để tránh những áp lực áp đặt lên tinh thần của giám đốc, lãnh đạo. Những vị trí này sẽ vô tình cản trở sinh khí phát ra và đồng thời mang đến tâm lý bất an, không thoải mái và ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe người làm việc.
 

2. Phong thủy cho nghề nghiệp sáng tạo

 
Nghề nghiệp sáng tạo luôn cần có những ý tưởng mới mẻ và độc đáo, trong đó bố trí không gian văn phòng làm việc phù hợp là một trong những cách giúp mở mang trí não, từ đó sẽ cho ra đời nhiều ý tưởng hay ho.
 
Vậy trong năm 2023, không gian sáng tạo cho ngành nghề này sẽ cần những yếu tố nào để mang lại tác động tích cực rất lớn đến thể chất và tinh thần của nhân viên, giúp tăng năng suất làm việc?
 
Nếu bạn đang làm việc trong ngành nghệ thuật hoặc giải trí, chẳng hạn như biên kịch, nhiếp ảnh gia, nhạc sĩ hoặc công việc của bạn cần nguồn cảm hứng liên tục hoặc đòi hỏi nhiều ý tưởng sáng tạo, chẳng hạn như người viết blog video, youtuber, v.v., bạn có thể kích hoạt góc Bắc và góc Nam, góc Tây Nam và khu vực trung tâm.
 
Sự giao thoa của tổ hợp năng lượng từ bốn vùng này tạo ra một mối liên kết mạnh mẽ của sự sáng tạo, hấp dẫn và rung cảm sôi nổi, nó không chỉ giải phóng trí tưởng tượng và tâm trí của bạn mà còn thu hút sự chú ý cho bạn, tạo ra ảnh hưởng giống như vầng hào quang, khiến bạn trở thành trung tâm của sự chú ý.
 
Các chuyên gia phong thủy cũng đưa ra cách đơn giản nhất mà ai cũng có thể áp dụng được ngay, đó chính là sử dụng cây xanh phong thủy.
 
Năm 2023, cây phong thủy thích hợp để bàn cho những người hoạt động trong các lĩnh vực sáng tạo là những loại cây, hoa có màu đỏ và đặt ở hướng Đông. Theo phong thủy, phía Đông thuộc ngũ hành Mộc, quẻ Chấn. Đặt cây phong thủy ở đây sẽ giúp bạn dễ tập trung trong công việc, khơi gợi ý tưởng và nguồn sáng tạo.
 
Trong khi đó, một chậu cây cảnh màu vàng đặt ở hướng Tây sẽ thúc đẩy sự nghiệp cho những người làm trong ngành luật sư, lĩnh vực giải trí hay nhân viên kinh doanh. Nguyên nhân là do hướng Tây thuộc ngũ hành Kim, quẻ Đoài, làm tăng nhuệ khí và tập trung vào công việc.
 
Các vật phẩm thích hợp để kích hoạt các năng lượng tích cực cho ngành nghề sáng tạo bao gồm:
  • Phía Bắc: Đặt 3 cái phong bao lì xì màu đỏ.
  • Phía Nam: Đặt một chậu cây Ficus Audrey (họ nhà sung) trong chậu sứ xanh.
  • Phía Tây Nam: Một đồng tiền xu màu vàng
  • Trung cung: Bộ 4 bút lông thư pháp.

3. Kinh doanh bán hàng và doanh nghiệp nhỏ

 
Phong thủy trong kinh doanh theo quan niệm phương Đông là yếu tố giúp khai thông tài vận cũng như hỗ trợ người làm ăn có doanh thu lớn, công việc buôn bán thuận buồm xuôi gió.
 
Người xưa có câu “Phi thương bất phú”, nhưng rõ ràng, không phải ai cũng có thể giàu có lên ngay khi kinh doanh. Kinh doanh thành công phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và tất nhiên, không thể thiếu may mắn.
 
Nhiều người cho rằng, may mắn phần lớn đến từ “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” và những yếu tố này được gọi là phong thủy. Không phải là một khái niệm quá khó, phong thủy thực chất rất gần gũi với đời sống.
 
Với người làm về kinh doanh, không thể phủ nhận vai trò của sự may mắn thế nhưng chỉ cần quan tâm hơn đến phong thủy “thiên thời”, “địa lợi”, “nhân hòa” vẫn sẽ giúp bạn có được nhiều tài lộc, công việc thuận lợi, ngày càng thăng tiến hơn.
 
Do đó, dù là các cửa hàng kinh doanh nhỏ, hay đến các doanh nghiệp, tập đoàn lớn cũng rất chú trọng để yếu tố phong thủy cho cửa hàng kinh doanh, cho công ty, phòng làm việc,… của mình.
 
Nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp nhỏ, hoặc là một cửa hàng kinh doanh nhỏ, hoặc thậm chí là làm về công việc tiếp thị, bạn sẽ cần kích hoạt cả góc Tây Nam và góc Nam trong năm 2023. Nó sẽ giúp cải thiện kỹ năng giao tiếp, đàm phán và thuyết phục khách hàng của bạn, rèn giũa tư duy logic và sự nhạy bén trong kinh doanh, đồng thời mở rộng mạng lưới quan hệ của bạn, thu về càng nhiều lợi nhuận hơn..
 
Các vật phẩm thích hợp để kích hoạt vượng khí cho người kinh doanh, buôn bán trong năm 2023 gồm:
  • Phía Nam: Cặp phong bao lì xì màu đỏ.
  • Phía Tây Nam: Đồng tiền xu.
Những người làm việc trong các ngành nghề này nên chọn cây cảnh có màu sắc như hồng, tía hay đỏ và bài trí ở phía Nam trên bàn làm việc. Trong phong thủy, cách bài như vậy sẽ giúp thúc đẩy tài lộc khi đầu tư, công việc tự do thêm thuận buồm xuôi gió, dễ thành công.
 

4. Thắt chặt các mối quan hệ trong công việc

 
Vấn đề quan hệ giữa các đồng nghiệp với nhau, giữa cấp trên cấp dưới cần được quan tâm nếu muốn cá nhân nói riêng và công ty nói chung dành được nhiều thắng lợi.
 
Năm 2023, nếu muốn tăng cường tính hợp tác, thắt chặt các mối quan hệ trong công việc, hãy thiết kế văn phòng bằng cách đặt những chậu hoa cây cảnh màu trắng đặt tại hướng Bắc, trên bàn làm việc sẽ thúc đẩy sự gắn kết giữa các thành viên, là nhân tố để giúp doanh nghiệp ngày một phát triển.
 
Lưu ý: Vì vị trí vượng của nam và nữ không giống nhau nên khi bày trí, sắp xếp các đồ vật trong phòng làm việc cũng có sự khác nhau.
 
Theo phong thuỷ, phái nữ thì nên để một dải lụa hồng nhỏ vào góc trái bàn làm việc. Làm như vậy để tăng nhân duyên và tạo sự hòa đồng với các đồng nghiệp khác. Trong công việc sẽ tự nhiên trở nên suôn sẻ, thành công khi luôn có mọi người hỗ trợ nhiệt tình, hơn nữa lại nhận được sự tín nhiệm của lãnh đạo công ty.
 
Nếu là phái nam thì bạn có thể đặt một bức tượng con chó nhỏ hoặc con lợn nhỏ bằng thuỷ tinh ở góc bàn làm việc bên phải vì như vậy đường sự nghiệp thăng tiến sẽ dễ dàng, dễ có quý nhân đỡ đầu.
 

5. Phòng tránh khẩu thiệt thị phi

 
Trong môi trường văn phòng, công sở, dù bạn có sống tốt và cố gắng hết mình với công việc thì đôi khi, vẫn gặp phải những lời đồn thổi, những mâu thuẫn, xích mích, thị phi khẩu thiệt… gây ảnh hưởng không tốt tới sự nghiệp và các mối quan hệ.
 
Khi ấy ngoài việc xem xét lại hành vi thường ngày của mình, bạn cũng nên suy nghĩ đến yếu tố phong thủy. Có khá nhiều mẹo phong thủy đơn giản nhưng có thể giúp bạn tránh bớt những thị phi không đáng có ở nơi công sở.
 
Theo các chuyên gia, trong năm 2023, bạn nên lưu ý hướng Đông Bắc thuộc ngũ hành Thổ, quẻ Cấn. Đây là phương vị dễ có kẻ tiểu nhân ẩn náu. Để hạn chế vấn đề thị phi trong văn phòng, hãy bài trí chậu hoa màu vàng tại đây để đề phòng khẩu thiệt thị phi xảy ra, tránh ảnh hưởng tới tinh thần và thái độ trong khi làm việc của tất cả mọi người.
 
Ngoài ra bạn cần lưu ý theo phong thủy, cây đặt trên bàn và trong phòng làm việc nên là những loại cây xanh tốt, nhiều mầm lộc và nên tránh các loại cây có hình dáng xù xì gai góc. Bởi cây xanh tốt sẽ đem đến nhiều tài lộc, chiêu gọi may mắn và phát triển trong công việc. Bạn cũng nên lưu ý chọn loại ưa bóng râm để tránh làm cây bị chết khi trồng trong văn phòng.
 

III/ Cách xác định tọa độ phong thủy chính xác

 
Như vậy là bạn đã biết khu vực nào chứa đựng nguồn vượng khí có lợi cho sự nghiệp của mình trong năm 2023, từ đó có thể dễ dàng bố trí các vật phẩm phong thủy phù hợp.
 
Bước tiếp theo sẽ là xác định chính xác các tọa độ phong thủy ở các góc trong nhà hay tại cơ sở kinh doanh của bạn. Hãy thực hiện theo các bước dưới đây.
 
- Chuẩn bị:
  • La bàn, hoặc ứng dụng la bàn trên các thiết bị di động thông minh.
  • Bản vẽ thiết kế về căn nhà hoặc địa điểm kinh doanh (nếu có) .
  • Thước đo góc , bút chì và giấy.
- Các bước thực hiện:

Bước 1
: Bạn đi ra ngoài không gian cần xác định, đứng cách cửa chính vài bước chân, dùng la bàn để đo tọa độ của vị trí.

Xac dinh toa do - Buoc 1
 
Bước 2: Nếu địa điểm nhà ở/kinh doanh của bạn là hình vuông/chữ nhật, dùng bút chì kẻ 2 đường chéo và giao điểm của 2 đường này chính là tâm của địa điểm.

Xac dinh toa do - Buoc 2
 
Bước 3: Ghi số tọa độ bạn đã xác định được trước đó trong bản thiết kế. Ví dụ: nếu bạn đọc độ là 90 độ thì đối diện sẽ là 270 độ.

Xac dinh toa do - Buoc 3
 
Bước 4: Dùng thước đo góc để căn chỉnh độ. Sau đó bắt đầu đánh dấu các tọa độ theo bảng sau:
 
Xac dinh toa do - Buoc 4
 
Bước 5: Nối các điểm đã đánh dấu đối diện với nhau, bạn có thể bỏ hai đường chéo và vạch chia độ để có một cái nhìn đơn giản hơn.

Xac dinh toa do - Buoc 5
 
Bước 6: Đánh dấu các phương hướng và bạn đã có một biểu đồ hoàn chỉnh.

Xac dinh toa do - Buoc 6
 
Bước 7: Căn cứ vào các tọa độ trên biểu đồ để bài trí phong thủy phù hợp theo các gợi ý bên trên.

Xac dinh toa do - Buoc 7
 
Ví dụ: Nếu bạn đang giữ chức vụ quản lý, lãnh đạo, các khu vực bạn cần kích hoạt sẽ là hướng Tây, Tây Nam, Nam và Đông Nam. Làm theo các hướng dẫn trước đó, bạn sẽ có các sự sắp xếp phong thủy như sau:
  • Hướng Nam: Cây xanh trong chậu sứ đỏ.
  • Hướng Tây: Tượng dê (cừu) bằng gốm.
  • Hướng Tây Nam: Tượng khỉ vàng, bầu hồ lô, hoặc cây xanh trồng trong chậu sứ trắng.
  • Hướng Đông Nam: Cặp phong bao lì xì màu đỏ.
Xin lưu ý rằng kết quả của những sự sắp xếp này sẽ khác do các tác động khách quan khác, chẳng hạn như môi trường bên ngoài của ngôi nhà, thời gian chuyển nhà, cách bố trí nội thất, mức độ tài sản cá nhân hiện tại, v.v.
 
 
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X