Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Mệnh Thủy nuôi cá gì? Đọc ngay để áp dụng chuẩn không cần chỉnh cho nhà mình!

Thứ Năm, 07/06/2018 09:57 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Biết được mệnh Thủy nuôi cá gì sẽ giúp gia chủ tối đa hóa sức mạnh mà phong thủy mang lại, vì thế việc hiểu được thật kỹ những kiến thức có liên quan tới bể cá cảnh là không bao giờ thừa.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

Nhiều gia đình nuôi cá cảnh trong nhà với mục đích cầu mong sự may mắn, sự yên bình và thịnh vượng, nhưng không phải chỉ đơn giản là mang bể cá đặt vị trí tùy ý là được. Bể cá đó phải có vị trí phù hợp, đúng màu sắc, hợp mệnh mới đem lại tài lộc được. 

Nhiều người cho rằng những người mệnh Thủy rất dễ nuôi cá thế nhưng mệnh Thủy nuôi cá gì hoặc dùng bể cá như thế nào để hợp phong thủy nhất thì không phải ai cũng biết. 

1. Mệnh Thủy nuôi cá gì?


Một số loài cá nên thả trong bể cá của người mệnh Thủy sẽ là:
 
Cá chép koi với nhiều màu sắc, có vẻ ngoài đẹp nên được đại diện cho may mắn. Rất phù hợp nếu bạn mong muốn sự đủ đầy, giàu sang hay sức mạnh.
 
Cá rồng đen mang lại sự cát vượng và tiền của nhiều, là loại cá cảnh nên nuôi trong hồ thuỷ sinh.
 
Cá huyết anh vũ (nguồn gốc Đài Loan) là loại cá âm dương, có màu đỏ tươi như ngọn lửa, đứng đầu các loại cá về khoa học phong thủy.
 
Cá la hán với nhiều màu sắc trên thân, có bướu lớn ở trên đầu giống như các vị La Hán, bạn có thể mua về nuôi nếu bạn muốn tìm đến sự may mắn trong cuộc sống...
 
Nuôi cá phong thủy bạn nên tránh các loại cá sau: cá lông gà, cá tỳ bà, cá chạch, cá chình, cá chuột, cá trê… Đây là những loại cá sống ở tầng nước sâu hoặc ưa việc chui rúc, ẩn nấp, tối tăm, ăn bẩn, chậm chạp và mang màu sắc u tối. Sẽ không hợp về phong thủy và không tốt cho gia chủ. 
 

2. Người mệnh Thủy nên đặt bể cá ở đâu?


Thực tế cho thấy, việc bài trí bể cá cảnh sẽ giúp ngôi nhà của bạn trở nên gần gũi với thiên nhiên hơn. Theo quan điểm phong thủy, đặt bể cá ở vị trí phù hợp có thể mang tài lộc cho gia chủ.

Bể cá có thể đặt tại nơi có thể hóa giải những vận xui cho gia chủ, không nên đặt ở nơi ít ánh sáng trực tiếp như ánh sáng mặt trời, ánh đèn điện trong nhà. Vì như thế không tốt về phong thủy, ánh sáng mặt trời và ánh điện sẽ làm nóng, ảnh hưởng đến cá trong bể. 
 
Menh Thuy nuoi ca gi
 
Trong Ngũ hành đối với trường hợp gia chủ thuộc mệnh Thủy thì nên đặt bể cá ở hướng Bắc thuộc cung Quan Lộc tượng trưng cho sự may mắn hoặc hướng Đông Nam thuộc cung Phú Quý tượng trưng cho sự giàu có, và nên dùng loại nguyên liệu có mà trắng hoặc màu xanh là tốt nhất.  
 
Bể cá nên được đặt ở góc nhà, hay bể cá để ngăn giữa các phòng trong nhà. Tránh đặt bể các tại các vị trí như ngoài cửa ra vào, trong phòng ngủ, đối diện với bếp hoặc sát trần nhà hoặc ngay tại nhà vệ sinh vì là phần góc khuất mang nhiều ta khí nhất trong ngôi nhà.
 

3. Nên chọn bể cá hình gì?


Bể cá hình tròn thuộc hành Kim: Rất là tốt, bởi theo quan hệ tương sinh thì Kim sinh Thủy.
 
Bể cá hình chữ nhật thuộc mệnh Mộc: Khá là tốt.
 
Bể cá hình lục giác thuộc mệnh Thủy: Tốt và bình hòa.
 
Bể cá hình vuông thuộc hành Thổ: Không nên bởi theo mối quan hệ tương khắc thì Thổ khắc Thủy.
 
Bể cá hình góc nhọn thuộc hành Hỏa: Không nên bởi mệnh Thủy khắc mệnh Hỏa.
 
Theo Lịch ngày tốt, về góc độ khoa học phong thủy, bể cá hình tròn là tốt nhất. Tuy nhiên khá hiếm loại bể cá hình tròn nên bạn có thể lựa chọn hình dạng bể cá theo vị trí đặt. Bể hình tam giác chuyên đặt ở các góc; hình vuông, chữ nhật hay bán nguyệt đặt cạnh tường, hình tròn đặt ở vị trí giữa phòng hoặc cạnh cửa. 
 
be ca hinh tron phu hop menh Thuy
 

4. Người mệnh Thủy nên nuôi bao nhiêu cá?


Theo tử vi, số lượng các con cá cũng rất quan trọng. Tùy vào mệnh và tuổi gia chủ để quyết định số cá cảnh sẽ nuôi trong nhà sao cho hợp lý nhất. 
 
- Mệnh Thủy có các con số hợp là 1, 6, 11, 16 … n + 5, hoặc các con số của mệnh Kim.
 
- Mệnh Hỏa có các số hợp là 2, 7, 12, 17… n + 5. Hoặc dùng các con số của mệnh Mộc.
 
- Mệnh Mộc có các số hợp là 3, 8,13, 18 … n + 5. Hoặc dùng được các số hợp của mệnh Thủy.
 
- Mệnh Thổ hợp với các số 5, 10, 15, 20 ... n + 5. Hoặc dùng các số hợp của mệnh Hỏa.
 
- Mệnh Kim có các số hợp là 4, 9, 14, 19 … n + 5. Hoặc dùng các số hợp của mệnh Thổ.
 
Nuôi cá vàng nên nuôi 8 con vàng, 1 con màu đen, không những bảo vệ được tài lộc mà còn chống lại sự mất mát của tài lộc. Người mệnh Thủy nên nuôi 1 hoặc 6 con cá. Đây là 2 con số thích hợp với người mệnh Thủy. Tuy nhiên, hầu hết người ta đều nuôi 6 con để không mang đến sự cô độc, lẻ loi. 
 
Nếu cẩn thận, bạn cũng có thể quan tâm đến cả màu của cá. Người mệnh Thủy rất phù hợp với màu xanh dương, xanh lá cây. Hay màu đen là những màu tương hợp với người mệnh Thủy. Tuy nhiên, bạn cũng có thể nuôi cá màu trắng, bạc. Vì theo kiến thức phong thủy, kim có thể sinh thủy. 

Tham khảo: Mệnh Thủy hợp màu gì?
 
loai ca phu hop doi voi nguoi menh Thuy
 
 
 

5. Chăm sóc cá như thế nào?

 
- Bể cá trung bình bạn nên để 7 đến 10 ngày thay nước một lần tùy vào tình trạng nước trong bể cá bẩn nhanh hay chậm. Mỗi lần thay chỉ nên thay tối đa là 1/4 lượng nước có trong bể để cá không bị ngợp và có môi trường sống vẫn ổn định.
 
- Khi thay nước trong bể cá thì có thể hút ra nhanh được, nhưng lúc cho nước mới vào bể thì bạn nhớ phải cho nước chảy vào từ từ, càng chậm càng tốt, điều này giúp cá làm quen từ từ với luồng nước mới trong bể.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X