Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Mệnh Thủy hợp màu gì, khắc màu, dùng màu sắc thế nào để tài lộc đầy tay, vận may tới tấp?

Thứ Tư, 03/03/2021 15:47 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Câu hỏi mệnh Thủy hợp màu gì, kỵ màu gì tưởng chừng rất khó giải thích nhưng nếu các bạn hiểu được những vấn đề cơ bản của phong thủy, câu hỏi này sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

Biết mệnh Thủy hợp màu gì để có những lựa chọn màu sắc phù hợp cho trang phục, phụ kiện, trang trí nhà cửa... Điều đó có vai trò quan trọng trong việc cân bằng, hỗ trợ và điều hòa yếu tố âm dương ngũ hành của cung mệnh từng người.

Menh Thuy hop mau gi?
 

1. Thông tin cơ bản về người mệnh Thủy

 

1.1 Người mệnh Thủy sinh năm nào?

 
Người mệnh Thủy sinh vào các năm: 1944, 1945, 1952, 1953, 1966, 1967, 1974, 1975, 1982, 1983, 1996, 1997, 2004, 2005, 2012, 2013, 2026, 2027...
 

1.2 Ngũ hành nạp âm của người mệnh Thủy

  • Nạp âm Giản Hạ Thủy (Nước dưới khe): Gồm tuổi Bính Tý (1936, 1996) và tuổi Đinh Sửu (1937, 1997).
  • Nạp âm Tuyền Trung Thủy (Nước trong suối): Gồm tuổi Giáp Thân (1944, 2004) và tuổi Ất Dậu (1945, 2005).
  • Nạp âm Trường Lưu Thủy (Nước chảy dài): Gồm tuổi Nhâm Thìn (1952, 2012) và tuổi Quý Tị (1953, 2013).
  • Nạp âm Thiên Hà Thủy (Nước mưa): Gồm tuổi Bính Ngọ (1966, 2026) và tuổi Đinh Mùi (1967, 2027).
  • Nạp âm Đại Khê Thủy (Nước trong nguồn): Gồm tuổi Giáp Dần (1974, 2034) và tuổi Ất Mão (1975, 2035).
  • Nạp âm Đại Hải Thủy (Nước của biển lớn): Gồm tuổi Nhâm Tuất (1982, 2042) và tuổi Quý Hợi (1983, 2043).

2. Mệnh Thủy hợp màu gì?

 
Ta sẽ căn cứ vào quy luật Ngũ hành tương sinh tương khắc để lựa chọn màu hợp mệnh Thủy nhất.
 
Theo đó, mệnh Thủy hợp màu trắng, xám nhất, bởi đây là những màu thuộc hành Kim tương sinh (Kim sinh Thủy), dùng những màu sắc này sẽ đem đến nhiều sự may mắn cho chủ nhân, thu hút tài lộc, ví như được người khác giúp đỡ hay yếu tố thần bí nào tương trợ, hay còn gọi là âm phù dương trợ.
 
Tiếp đến, người mệnh Thủy sẽ hợp với màu sắc hợp mệnh mang yếu tố Nước, đó là các màu đen, xanh dương. Đây là màu sắc tượng trưng của chính bản mệnh.
 

Lý giải ảnh hưởng của từng gam màu hợp mệnh Thủy như sau:

  • Màu trắng:
Theo đánh giá mức độ tương hợp màu sắc phong thủy, màu trắng hợp nhất với người mệnh Thủy. Đây là màu tương sinh cho Thủy, thể hiện sự trong trắng, thuần khiết và là màu của sự hoàn thiện và tạo ra động lực để con người vượt qua khó khăn. Nó cũng sẽ làm tràn đầy tiềm thức của bạn và mang lại những điều tươi sáng hơn bằng nguồn năng lượng phong thủy.
 
Màu trắng cũng là biểu tượng của sự hoàn mỹ và cái thiện. Gam màu này mang ý nghĩa của sự đơn giản, nhã nhặn và an toàn. Đây là lý do vì sao bệnh viện thường sử dụng màu trắng, thiên thần thường mặc trang phục màu trắng,...
  • Màu xám, ghi (bạc):
Có những vật dụng không thể làm từ màu trắng thì được thay thế bằng màu xám, ghi hay bạc hoặc ánh kim lấp lánh càng thêm sang trọng cho người sở hữu. Điều đó lý giải tại sao mệnh Thủy lại hợp các gam màu này đến thế.
  • Màu đen:
Sắc đen thể hiện cho sự mạnh mẽ, quyết liệt cũng giống như tính cách của người mệnh Thủy. Màu đen thường làm người ta liên tưởng đến quyền lực, huyền bí, giàu có và quý tộc.
  • Màu xanh Xanh dương (Xanh biển, xanh thiên thanh):
Màu xanh biển là màu luôn mang đến cảm giác nhẹ nhàng, mát mẻ, thanh bình trong cuộc sống. Người mệnh Thủy có thể lựa chọn trang phục, đồ trang sức hay đồ trang trí nhà cửa, xe cộ đi lại có màu này làm tông chủ đạo đều khá phù hợp.
 
Lưu ý: Màu đen hoặc xanh dương là màu sắc của người mệnh Thủy tuy tốt nhưng chỉ nên dùng để điểm xuyết. Nguyên tắc này giúp cho mọi người hiểu được rằng vạn vật đều chứa cả Ngũ hành với một hành nổi trội hơn, không nhất định gia chủ cần hành Thủy thì cả nhà đều phải màu xanh hay màu đen theo hành Thủy.
 
Kết luận: Như vậy có thể thấy người mệnh Thủy có rất nhiều lựa chọn màu sắc hợp mệnh. Những màu sắc này hợp cho cả nam và nữ. Sau khi biết được nữ mệnh Thủy hợp màu gì, nam mệnh Thủy hợp màu gì rồi, bạn sẽ dễ dàng đưa ra lựa chọn phù hợp khi ứng dụng vào cuộc sống hàng ngày.

Mau hop - mau ki menh Thuy
 

3. Mệnh Thủy kỵ màu gì?

 
Bên cạnh những màu sắc may mắn hợp mệnh, ta cũng nên biết mệnh Thủy kỵ màu gì để hạn chế sử dụng những màu sắc kiêng kỵ đó, cũng là tránh những điều xui xẻo trong cuộc sống.
 
Theo nguyên lý tương khắc của ngũ hành, Thổ khắc Thủy, tức yếu tố Thổ sẽ chế ngự được Thủy. Chính vì thế, các màu sắc thuộc hành Thổ không hợp với người mệnh Thủy. Tức là mệnh Thủy kỵ những màu màu vàng, nâu đất nhất.
 
Trong đời sống hàng ngày, người mệnh Thủy nên tiết chế sử dụng những màu sắc trên. Nói như vậy không có nghĩa là tuyệt đối không sử dụng. Bạn có thể phối nhiều màu sắc, nhiều tông màu khác nhau, miễn là đừng để những gam màu nói trên chiếm vị trí chủ đạo là được bởi chúng có thể sẽ tiết chế sự may mắn, giàu sang của người mệnh Thủy.
 
Cũng theo ngũ hành, Thủy khắc Hỏa, Thủy có thể chế ngự được Hỏa, do đó người mệnh Thủy hoàn toàn có thể sử dụng các màu sắc thuộc hành Hỏa như đỏ, cam, tím, hồng… tuy nhiên do vẫn có mối quan hệ xung khắc nên không nên sử dụng quá nhiều.
 
Ngoài ra, do Thủy sinh xuất cho Mộc, tức là yếu tố Mộc khiến Thủy bị suy yếu, cây hút nước và khiến nước mất đi năng lượng ban đầu. Do đó người mệnh Thủy cũng nên cân nhắc khi sử dụng các màu thuộc hành Mộc như xanh lục, xanh lá để không bị tiêu hao năng lượng, khiến con đường công danh trắc trở.
 

4. Lưu ý quan trọng khi sử dụng màu hợp mệnh Thủy

 
Việc tuân thủ theo màu sắc tương sinh hợp mệnh Thủy thường được ứng dụng vào những vật có giá trị lớn và có thể sử dụng lâu dài như nhà cửa, ô tô, xe máy, trang sức đắt tiền… Khi lựa chọn đúng những gam màu đó sẽ đem đến nhiều sự thịnh vượng, an toàn và sức khỏe cho bản mệnh.
 
Còn với những vật có giá trị nhỏ và tính chất thường xuyên thay đổi như quần áo, giày dép, phụ kiện… bạn có thể tùy ý lựa chọn màu sắc chứ không nhất thiết phải hoàn toàn tuân theo màu sắc hợp phong thủy. Tuy nhiên vẫn nên ưu tiên những màu hợp mệnh với mình.
 
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các màu sắc tương sinh kết hợp với nhau, thậm chí giữa màu tương sinh và tương khắc với nhau nhưng màu tương sinh phải là chủ đạo.
 
Bên cạnh những màu sắc mang đến thuận lợi và may mắn, người mệnh Thủy cũng cần tránh nhiều gam màu có ảnh hưởng không tốt. Mối quan hệ trong ngũ hành lấy âm - dương là tiêu chí quan trọng. Vì vậy, bên cạnh những màu sắc tích cực sẽ có những màu sắc khắc chế, để cân bằng quy luật tương khắc với quy luật tương sinh.
 
Dù Thủy sinh xuất cho Mộc nhưng người mệnh Thủy vẫn hoàn toàn có thể trồng cây, tuy nhiên nên trồng các cây và hoa có màu sắc tương sinh hoặc tương hợp như đen, xanh dương, xanh đen, xanh thẫm. Nếu trồng chậu thì nên chọn màu trắng, màu ánh kim (màu của Kim) để trung hòa năng lượng, tăng cường may mắn.
 

5. Các câu hỏi thường gặp về màu hợp mệnh Thủy

  • Mệnh Thuỷ hợp màu be không?
Vốn dĩ màu be có nhiều sắc thái khác nhau, người mệnh Thủy sẽ hợp với màu be sáng, be pha trắng hoặc vàng sáng (thiên về hành Kim) hơn là màu be trầm như be đất, be vàng gỗ (thiên về hành Thổ). Do đó, người mệnh Thủy có thể sử dụng đồ vật, quần áo, xe cộ màu be vì không gây ra những cản trở gì, nhưng do đây là màu trung tính nên cũng không có nhiều phò trợ như các màu khác.
  • Mệnh Thủy dùng màu đỏ được không?
Rất nhiều người có chung thắc mắc rằng mệnh Thủy dùng màu đỏ được không, hay người mạng Thủy có thể dùng màu sắc thuộc hành Hỏa như đỏ, cam, tím, hồng hay không?
 
Xét về khía cạnh phong thủy, Thủy khắc chế Hỏa, tức bản thân mình đi chế ước người khác, vật khác, mình vẫn làm chủ và kiểm soát tốt. Vì thế, người mệnh Thủy hoàn toàn có thể sử dụng được màu đỏ hay cam, hồng, tím đậm. 
 
Tuy nhiên dù thế nào đây là màu khắc chế, nên hạn chế sử dụng ở mảng màu quá lớn, chỉ nên điểm xuyết.
  • Mệnh Thủy có hợp màu tím không?
Theo phong thủy ngũ hành, màu tím thuộc hành Hỏa, mà Thủy khắc Hỏa nên người mệnh Thủy không hợp màu tím. Nếu sử dụng màu tím, người mệnh Thủy sẽ cảm thấy thiếu năng lượng, thiếu sức sống, động lực suy giảm.
  • Mệnh Thủy có hợp màu xanh lá không?
Màu xanh lá vốn là màu chủ đạo của hành Mộc, mà theo ngũ hành màu sắc, Thủy sinh Mộc, bản thân mình đi sinh cho yếu tố khác, dù vẫn thuộc quan hệ tương sinh nhưng vận khí có phần suy giảm (sinh xuất).
 
Vì thế, người mệnh Thủy vẫn có thể dùng màu xanh lá trong ứng dụng đời sống hàng ngày, nhưng cũng nên hạn chế vì nó sẽ làm giảm nội lực của bản mệnh. Chỉ nên sử dụng gam màu này làm màu phụ, điểm xuyết, tô điểm, hạn chế dùng làm tông màu chính nếu không cần thiết.
  • Mệnh Thủy có hợp màu xanh bạc hà không?
Hầu hết các màu xanh, bao gồm cả màu xanh bạc hà đều là màu mà mệnh Thủy có thể sử dụng. Bản mệnh khi dùng màu xanh bạc hà sẽ không gây ra quá nhiều cản trở trong cuộc sống. Hơn nữa, đây là một màu sắc tươi tắn, dịu mắt nên mệnh Thủy dùng màu xanh bạc hà giúp mang lại may mắn, tạo được nhiều thiện cảm với người khác.
 
Tuy nhiên màu xanh bạc hà vẫn thuộc hành Mộc, là màu chế khắc với mệnh Thủy, chỉ nên sử dụng khi cần thiết, không nên quá lạm dụng quá nhiều.
  • Mệnh Thủy có hợp màu xanh ngọc không?
Mệnh Thủy hợp màu xanh ngọc, màu này không gây ra những cản trở khó khăn trong cuộc sống, ngược lại màu xanh ngọc còn giúp người mệnh Thủy thu hút được nhiều may mắn, tiền tài, phát triển vận mệnh đến tầm cao mới.
  • Mệnh Giản Hạ Thủy hợp màu gì, mệnh Tuyền Trung Thủy hợp màu gì, mệnh Trường Lưu Thủy hợp màu gì, mệnh Thiên Hà Thủy hợp màu gì, mệnh Đại Khê Thủy hợp màu gì, mệnh Đại Hải Thủy hợp màu gì? Đây đều là những nạp âm của mệnh Thủy, vì thế chúng cũng có những màu sắc tương sinh, tương hợp giống với mệnh Thủy nói chung, bao gồm: ghi, trắng, bạc, đen, xanh biển...

6. Ứng dụng màu hợp mệnh Thủy vào cuộc sống

 

6.1 Chọn màu đá phong thủy hợp mệnh Thủy


Da phong thuy cho menh Thuy
 
Bạn có thể tham khảo các loại đá phong thủy cho mệnh Thủy như: 
  • Thạch anh trắng: Nguồn năng lượng từ đá thạch anh trắng sẽ giúp người sử dụng thanh nhiệt, giải độc, điều hòa huyết áp, đồng thời thanh tẩy các nguồn năng lượng xấu. Loại đá này còn giúp người mệnh Thủy giảm bớt nóng giận, bình tĩnh hơn trong công việc.
  • Đá mắt hổ xanh đen: Loại đá này tượng trưng cho sự dũng cảm, mạnh mẽ, do hấp thụ được nguồn năng lượng từ sâu trong lòng đất nên nó có thể giúp bảo vệ những người yếu bóng vía. Nếu lựa chọn những loại đá này để khắc hình các vị phật hộ thể thì càng tăng thêm hiệu quả hộ thể, giải vận.
  • Thạch anh đen: Ngoài công dụng về sức khỏe, loại đá này còn mang đến may mắn cho người đeo trên con đường sự nghiệp, buôn bán làm ăn phát đạt.
  • Đá mặt trăng: Đây là một trong các loại đá phong thủy hợp mệnh Thủy nhằm cải thiện nhân duyên, nhanh chóng gặp được người phù hợp, tình cảm rạn nứt cũng được hàn gắn. Ngoài ra, loại đá này cũng có tác dụng tâm linh.
 

6.2 Chọn màu sơn nhà cho người mệnh Thủy

 
Mau son va noi that cho menh Thuy
 
Mệnh Thủy hợp màu sơn gì? Bên trong nhà, người mệnh Thủy nên chọn các màu sơn tương sinh và tương hợp, ví dụ: xanh dương, xanh da trời (hành Thủy), trắng, xám, vàng sáng (hành Kim) và xanh lá cây (hành Mộc)…
 
Gia chủ có thể chọn màu xanh dương hoặc trắng là màu chủ đạo, nhưng bạn không nên sử dụng duy nhất một màu bởi như vậy sẽ gây ra cảm giác đơn điệu hoặc nặng nề.
 
Bên cạnh một tông màu chính, bạn nên sử dụng song song những màu sắc khác khiến cho ngôi nhà sinh động, bắt mắt hơn và tạo cảm giác thư thái, dễ chịu cho người trong nhà.
 
Tránh sử dụng các gam màu đỏ, hồng, tím (hành Hỏa) hoặc nâu, vàng đất (hành Thổ) vì đây là những màu tương khắc.
 
Tuy nhiên, vì mệnh Thủy hợp với các gam màu lạnh nên nếu chỉ sử dụng toàn những gam màu này sẽ gây cảm giác lạnh lẽo. Bạn có thể sử dụng những gam màu ấm hơn, ví dụ như màu hồng nhạt hoặc vàng nhạt với số lượng hạn chế, khiến ngôi nhà của bạn trở nên ấm áp mà không gây ảnh hưởng đến phong thủy.
 
Bên ngoài nhà, gia chủ mệnh Thủy nên thiên về sử dụng những gam màu sáng, ví dụ như xanh nhạt, xanh ghi hoặc xanh lá mạ…

Chi tiết về màu sơn với người mệnh Thủy mời bạn xem tại đây:

Mệnh Thủy hợp màu sơn gì để thúc đẩy tài vận, tăng cường may mắn?
Mệnh Thủy hợp màu sơn gì? Đây hẳn là câu hỏi khiến rất nhiều người trăn trở nếu có ý định xây, sửa lại ngôi nhà của mình. Nếu còn điều gì chưa rõ, bạn có thể
 

6.3 Chọn đồ nội thất hợp người mệnh Thủy

  • Chọn dựa vào màu sắc
Khi chọn đồ nội thất cho người mệnh Thủy, ta biết màu sắc có tác dụng phong thủy rất lớn giúp đem lại may mắn cho mỗi người, vì vậy những người thuộc mệnh Thủy nên lựa chọn đồ nội thất có màu sắc tương sinh hoặc tương hợp với mệnh của mình.
 
Gia chủ có thể chọn màu sắc chủ đạo cho đồ dùng trong ngôi nhà của mình là xanh da trời, xanh nước biển hoặc trắng. Những màu sắc sáng sủa và bắt mắt sẽ khiến người ta cảm thấy thư thái, dễ chịu hơn khi bước chân vào nhà.
 
Đồ nội thất màu đen hoặc xám cũng phù hợp với mệnh Thủy nhưng tốt nhất không nên sử dụng quá nhiều hoặc lấy đây là màu chủ đạo, bởi đó là những màu trầm, mang lại cảm giác u ám, nặng nề.
 
Sử dụng quá nhiều gam màu lạnh sẽ khiến cho ngôi nhà của bạn trở nên lạnh lẽo, bản mệnh vẫn có thể sử dụng những gam màu vàng, đỏ thuộc hành Hỏa hoặc Thổ một cách hạn chế, có tác dụng điểm xuyết để khiến ngôi nhà trở nên ấm cúng hơn.
  • Chọn theo nguyên vật liệu
Vì thực tế không có nhiều đồ nội thất hoặc trang trí có chất liệu thuộc Thủy nên người mệnh này có thể sử dụng những bức tranh, ảnh có hình sông nước hoặc sóng biển để thay thế. Các họa tiết trang trí có hình lượn sóng cũng rất phù hợp với bạn .
 
Các đồ vật thuộc hành Kim có tác dụng tăng cường vận thế cho người mệnh Thủy. Bạn có thể sử dụng những món đồ nội thất như bàn ghế, chuông gió, các tấm gương, kính, thủy tinh…
 
Ngoài ra, bản mệnh cũng có thể sử dụng nội thất đồ gỗ để trang trí nhà cửa nhưng chỉ nên dùng ở mức vừa phải, bởi Mộc quá vượng thì Thủy sẽ tổn hại. 
 
Nên tránh hoặc hạn chế sử dụng các loại đồ vật tính Thổ như gốm sứ, đá. Nếu muốn sử dụng thì bạn nên lựa chọn những món đồ có màu sắc hợp với mệnh của mình.
 
- Nội thất phòng khách cho mệnh Thủy:
 
Theo phong thủy nhà ở cho người mệnh Thủy, với không gian phòng khách có thể chọn màu trắng, màu xanh làm tông màu chủ đạo. Đặc biệt là tông màu xanh vừa mang đến cảm giác thư thái với không gian tươi mới vừa hợp với cung Gia đạo và Tài lộc trong phong thủy. Trong thiết kế nội thất chung cư, tông màu này mang đến sự hiện đại và trẻ trung.
 
Bên cạnh sơn tường, bạn cũng có thể chọn màu xanh cho ghế sofa, rèm cửa hay món đồ trang trí. Và có thể phối cùng tông màu trắng và nội thất gỗ tạo nên sự hài hòa cho tổng thể không gian.
 
Ngoài ra hướng cửa phòng khách nên đặt ở hướng Bắc, hướng Đông hay hướng Nam đều góp phần giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, gia tăng tài lộc và thuận lợi trong chuyện tình cảm.
 
- Nội thất phòng ngủ cho mệnh Thủy:
 
Phòng ngủ và giường ngủ của người mệnh Thủy nên đặt ở hướng Tây Bắc, hướng Tây hoặc hướng Bắc. Còn màu sắc nên chọn màu trắng hoặc màu xám bạc, màu đen, màu xanh lam, màu xanh lá cây hoặc màu gỗ. Dù bạn đang chọn nội thất chung cư hay cho chính căn nhà riêng của mình, các yếu tố này vẫn cần được chú trọng đến.
 
Khi xem xét vị trí đặt phòng ngủ không nên bố trí phòng ngủ ở dưới hay đối diện với phòng bếp và phòng vệ sinh, bởi phòng vệ sinh là nơi tập trung nhiều luồng khí xấu.
 
Cũng không nên đặt giường ngủ ở phía dưới những thanh xà ngang vì sẽ có cảm giác nặng nề, ngủ không ngon giấc, thường xuyên cảm thấy mệt mỏi hay kê giường ngủ sát vào tường có cửa ra vào vì luôn mang cảm giác như có người đang dòm ngó bạn.

- Nội thất phòng bếp cho mệnh Thủy:
 
Bản thân của người mệnh Thủy có sẵn những yếu tố về sự may mắn, tài lộc cũng sức khỏe. Vì vậy khi trang trí phòng bếp nên gia tăng thêm các yếu tố để đảm bảo sự cân bằng về tính Thủy bằng cách chọn vật liệu được làm từ kim loại, thủy tinh và gỗ. Nhất là tông màu xanh lá hay màu gỗ được xem là lựa chọn hoàn hảo cho căn bếp của người mệnh Thủy.
 
Đặc biệt lưu ý, không bố trí phòng bếp đối diện với phòng vệ sinh, không đặt bếp nấu ở dưới xà ngang hay đặt bếp chéo góc, đối diện với cửa ra vào.
 
Bởi nhà vệ sinh chứa nhiều luồng khí xấu, còn xà ngang khiến luồng khí lành bị đè nén, trong khi bếp góc chéo có ảnh hưởng tới sức khỏe của thành viên trong gia đình.
 
Bên cạnh đó phải luôn đảm bảo phòng bếp thoáng đãng, rộng rãi, điều này có tác dụng rất lớn trong việc lưu thông nguồn khí ở trong nhà được thuận tiện, dễ dàng.
 
Đồng thời đây cũng tiền đề để tăng thêm sinh khí cho cả ngôi nhà, là việc làm rất tốt về mặt phong thủy để giúp thành viên trong gia đình mạnh khỏe, có thêm nhiều may mắn trong cuộc sống.

Chon mau sac hop menh Thuy
 

6.4 Chọn màu xe hợp mệnh Thủy

 
Trong việc lựa chọn các phương tiện tham gia giao thông, bản mệnh Thủy nên lựa chọn các loại xe có màu trắng, đen, xám, xanh dương bởi chọn xe màu này sẽ đem lại nhiều may mắn hơn cho bạn khi lưu thông trên đường.
 
Màu xe hợp mệnh giúp bạn tránh được nhiều rắc rối không đáng có, tiết kiệm được chi phí sửa chữa vì xe ít khi bị hỏng hóc vặt vãnh, hay thậm chí cả khi gặp chuyện không may, xe cũng sẽ chịu ảnh hưởng nhẹ hơn so với những chiếc xe không hợp mệnh. Hơn nữa cầm lái một chiếc xe có màu sắc hợp mệnh cũng giúp bạn cảm thấy thoải mái, tự tin hơn nhiều.
 
Những chiếc xe màu nâu, vàng là những chiếc xe không hợp mệnh. Bạn sẽ gặp nhiều trục trặc khi sử dụng chiếc xe này, gây tốn tiền sửa chữa do hay hỏng hóc vặt. Nếu gặp phải tai nạn, xe cũng thường phải chịu những ảnh hưởng nặng nề.
 
Tuy nhiên, màu sắc của phương tiện giao thông cũng chỉ góp phần khiến bạn gặp nhiều thuận lợi hơn khi đi đường, không thể nào tránh khỏi hoàn toàn mọi nguy hiểm, vì thế quan trọng nhất vẫn là ý thức của người sử dụng.

Tìm hiểu chi tiết hơn về việc chọn xe phù hợp cho người mệnh Thủy ở bài viết sau:

Mệnh Thủy hợp xe màu gì? Chọn xe màu nào để gặp nhiều may mắn?
Mệnh Thủy hợp xe màu gì? Nên mua xe màu gì để gặp nhiều may mắn hơn khi đi trên đường? Nếu vẫn chưa trả lời được câu hỏi này, bạn hãy đọc bài viết dưới đây
 

6.5 Chọn ví tiền hợp mệnh Thủy

 
Mệnh Thủy hợp ví màu gì? Ta đã biết, mệnh Thủy hợp các màu tương sinh: trắng, bạc, xám (thuộc hành Kim) và xanh lá cây (thuộc hành Mộc). Ngoài ra, các màu tương hợp như xanh dương hoặc đen (thuộc hành Thủy) cũng rất phù hợp với bản mệnh.
 
Do đó, mệnh Thủy nên chọn mua các loại ví có màu tương sinh và tương hợp với mệnh của mình. Màu ví phù hợp sẽ giúp bạn gặp nhiều cơ hội hơn để phát triển sự nghiệp, giúp tình hình tài chính lúc nào cũng dư dả.
 
Đặc biệt, với những người làm kinh doanh, bạn sẽ cảm thấy tự tin và sáng suốt hơn khi đứng trước những quyết định đầu tư quan trọng.
 
Trong đó:
 
- Ví màu xanh dương hay đen: Tượng trưng cho nước, một dòng chảy liên tục không ngừng. Những chiếc ví có màu sắc này giúp bạn làm ăn phát đạt, sự nghiệp phất lên nhanh chóng, "tiền vào như nước".
 
- Ví màu xám, bạc, ánh kim: Các màu sắc này tượng trưng cho tiền bạc, vì thế ví màu như vậy giúp bạn có tài chính ổn định, mang lại nhiều may mắn cho người kinh doanh, thể hiện được sự sang trọng của người sử dụng.
 
- Ví màu xanh lá cây: Đây là màu sắc thuộc hành Mộc, sử dụng ví màu này tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở không ngừng, tiền đẻ ra tiền.
 
Người mệnh Thủy nên tránh sử dụng những chiếc ví có màu sắc tương khắc với mệnh của mình, ví dụ như đỏ, tím (thuộc hành Hỏa) hoặc vàng, nâu (thuộc hành Thổ).
 

6.6 Chọn màu sắc quần áo hợp mệnh Thủy

 
Quần áo có màu sắc phù hợp đóng góp một phần rất quan trọng giúp người mệnh Thủy cảm thấy tự tin hơn, khiến công việc và làm ăn thêm phần thuận lợi, nhất là đối với những người làm việc thường xuyên với khách hàng và đối tác.
 
Ta đã biết người mệnh Thủy phù hợp nhất với những màu sắc tương sinh và tương hợp. Vậy thì việc lựa chọn quần áo có màu phù hợp sẽ dựa theo những tông màu như trên.
 
Bản mệnh tốt nhất nên lựa chọn những bộ quần áo có màu đen hoặc xanh dương trông vô cùng cá tính và quý phái, nếu là người năng động, có tính cách nhẹ nhàng thì bạn có thể lựa chọn màu trắng, tượng trưng cho hành Kim tương sinh.
 
Những bộ quần áo có màu xanh lá tượng trưng cho hành Mộc cũng rất mát mắt, phù hợp cho trang phục của mùa hè.
 
Những người thích sự độc đáo và chấm phá có thể lựa chọn những bộ trang phục có màu pha như đen – trắng, xanh – trắng trông sẽ vô cùng sáng sủa và nổi bật.
 
Cần chú ý người mệnh này nên tránh mặc đồ màu vàng hoặc nâu vì đây là màu sắc tượng trưng cho hành Thổ, mà Thổ khắc Thủy sẽ khiến bạn thiếu tự tin, phải đối diện với nhiều rắc rối.
 
Ngoài ra, bản mệnh cũng không nên lựa chọn nhiều trang phục có màu đỏ vì đây là màu tượng trưng cho hành Hỏa, mà Thủy thì khắc Hỏa, bạn sẽ không gặp nhiều may mắn.
 
Trên đây Lịch ngày TỐT đã giải đáp giúp bạn mệnh Thủy hợp màu gì, kỵ màu gì. Dù bạn có theo phong thủy hay không thì cũng nên tìm hiểu và có sự lưu tâm, bởi “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, vạn vật sinh ra trên trời đất đều có mối quan hệ tương sinh tương khắc.
 
Với những kiến thức về phong thủy này, bạn hoàn toàn có thể nắm được và biết cách kết hợp hay tránh những thứ không may sẽ giúp vận mệnh đi lên, tiền tài tấn tới.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X