Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Mệnh Thổ hợp quần áo màu gì? Phối đồ như thế nào để mọi việc hanh thông, vận may tới tấp?

Thứ Hai, 05/08/2019 07:48 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Nếu đang băn khoăn mệnh Thổ hợp quần áo màu gì để gặp nhiều may mắn và chưa có câu trả lời cho mình thì bạn không nên bỏ lỡ bài viết dưới đây! Thông tin về màu sắc quần áo hợp với mệnh Thổ và cách chọn trang phục theo chuẩn phong thủy đều sẽ được bật mí chi tiết.

 

Menh Tho hop quan ao mau gi
 
Theo quan điểm của khoa học phong thủy, màu sắc của đồ vật, nhà cửa, trang phục, túi xách, giày dép, ví da, trang sức… đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc hỗ trợ cân bằng và điều hòa yếu tố âm dương trong ngũ hành bản mệnh của mỗi người.

Lựa chọn màu sắc hợp với bản mệnh sẽ giúp những điều tốt lành đến với gia chủ. Do đó, nắm bắt cách thức sử dụng màu sắc quần áo chuẩn phong thủy là việc bạn cần quan tâm mỗi ngày.
 
Vậy với riêng người mệnh Thổ hợp quần áo màu gì? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc này giúp bạn.
 

1. Người mệnh Thổ sinh năm nào?
  

Căn cứ vào bảng Lục Thập Hoa Giáp ta thấy, người mệnh Thổ sinh vào các năm sau:

Năm sinh

Tuổi

Ngũ hành nạp âm

1938, 1998

Mậu Dần (nam/nữ mạng)

Thành Đầu Thổ / Đất trên thành

1961, 2021

Tân Sửu (nam/nữ mạng)

Bích Thượng Thổ / Đất tò vò

1930, 1990

Canh Ngọ (nam/nữ mạng)

Lộ Bàng Thổ / Đất đường đi

1939, 1999

Kỷ Mão (nam/nữ mạng)

Thành Đầu Thổ / Đất trên thành

1968, 2028

Mậu Thân (nam/nữ mạng)

Đại Trạch Thổ / Đất nền nhà

1931, 1991

Tân Mùi (nam/nữ mạng)

Lộ Bàng Thổ / Đất đường đi

1946, 2006

Bính Tuất (nam/nữ mạng)

Ốc Thượng Thổ / Đất nóc nhà

1969, 2029

Kỷ Dậu (nam/nữ mạng)

Đại Trạch Thổ / Đất nền nhà

1947, 2007

Đinh Hợi (nam/nữ mạng)

Ốc Thượng Thổ / Đất nóc nhà

1976, 2036

Bính Thìn (nam/nữ mạng)

Sa Trung Thổ / Đất pha cát

1960, 2020

Canh Tý (nam/nữ mạng)

Bích Thượng Thổ / Đất tò vò

1977, 2037

Đinh Tỵ (nam/nữ mạng)

Sa Trung Thổ / Đất pha cát

 
Các tuổi khác ra sao, xem bài viết:

Xem mệnh theo năm sinh, Xem cung mệnh cho tất cả các tuổi từ 1930 đến 2067
Xem mệnh theo năm sinh để biết bản mệnh thuộc ngũ hành gì, cung mệnh có ngũ hành là gì. Đó chính là cơ sở để xem tử vi, ngày tốt xấu, xem tuổi kết hôn, tuổi vợ
 

2. Tại sao nên chọn màu quần áo hợp phong thủy?
 

Chon quan ao hop mau phong thuy
 
Mệnh Thổ hợp quần áo màu gì là câu hỏi chung của hầu hết những người thuộc mệnh này. Vậy tại sao phải chọn màu quần áo hợp phong thủy?
 
Cho dù có là người theo phong thủy hay không thì khi bài trí hay lựa chọn bất cứ thứ gì, cũng nên tuân theo quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc về cái gì hợp, cái gì kiêng kỵ để giữ được cân bằng cũng như mang lại sự hài hòa, vượng khí cho gia chủ.
 
Nguyên tắc lựa chọn màu quần áo hợp với mệnh Thổ cũng dựa trên quy luật tương sinh, tương khắc này của ngũ hành.
 
Theo phong thủy, màu sắc đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của con người. 
 
Dù muốn mua những món đồ có giá trị lớn hay lựa chọn trang phục mặc hàng ngày thì đều nên lựa chọn màu sắc sao cho hợp với phong thủy để mọi việc đều được suôn sẻ và thuận lợi.
 
Hơn nữa, mỗi người từ khi sinh ra lại mang một mệnh ngũ hành khác nhau thuộc 1 trong 5 hành chính: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.
 
Mỗi hành này lại có một màu sắc đại diện riêng và luôn có tác động qua lại lẫn nhau qua hình thức tương sinh – tương khắc.
 
Việc nắm được các quy luật của ngũ hành để lựa chọn màu sắc quần áo hợp mệnh sẽ giúp cân bằng các yếu tố trong ngũ hành. Từ đó, người mặc quần áo cùng màu hoặc hợp bản mệnh sẽ gặp nhiều may mắn, giảm cái xấu, tăng cái tốt, công việc, cuộc sống đều được hanh thông.

nguyen ly hoat dong cua ngu hanh
Bảng nguyên lý hoạt động của ngũ hành

Màu sắc hợp mệnh được cho là sẽ giúp sức khỏe được bảo vệ, tiền bạc của cải dư dả, công danh thuận lợi. Chuyện tình cảm nhờ vậy cũng sẽ được suôn sẻ, ít xảy ra cãi cọ. Và quan trọng là giúp tránh được các năng lượng xấu, tà khí và rủi ro có thể xảy đến.
 
Đặc biệt là với những người làm doanh nhân hay nhân viên văn phòng, khi chuyện lựa chọn trang phục có thể ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống cũng như công việc của họ thì việc chọn lựa màu sắc quần áo lại càng quan trọng hơn.
 
Họ tin rằng, các yếu tố hợp phong thủy sẽ giúp mang lại mọi điều tốt lành cho cuộc sống.
 
Đó là lý do tại sao biết được mệnh Thổ hợp quần áo màu gì lại là điều cần thiết với những người thuộc bản mệnh này.

Xem màu hợp tuổi, hợp mệnh – Ứng dụng để cải thiện phong thủy, tăng cường vận khí
Ứng dụng ngũ hành trong việc sử dụng màu sắc hàng ngày cũng là cách tốt để cải thiện phong thủy và tăng cường vận khí. Hãy xem màu hợp tuổi bạn là gì nhé!
 

3. Mệnh Thổ hợp quần áo màu gì?
 

Chon quan ao hop phong thuy
Lựa chọn quần áo hợp mệnh sẽ mang lại nhiều may mắn cho người mặc 

Việc lựa chọn màu sắc thích hợp với bản mệnh nói chung và cho người mệnh Thổ nói riêng sẽ mang lại cho người đó một sức khỏe tốt, tài lộc thịnh vượng, công danh rạng rỡ, tránh được những điều rủi ro, tà khí, năng lượng xấu.
 
Vì vậy mà mệnh Thổ hay bất kỳ mệnh nào đều rất cần chú trọng lựa chọn màu sắc thích hợp với bản mệnh của mình.
 
Vậy mệnh Thổ hợp màu gì?

Theo phong thủy, mệnh Thổ nên chọn quần áo có màu sắc tương sinh hoặc màu cùng hành (tương hợp) của mình; kỵ các màu khắc (tương khắc) với mệnh.
 
Trong quy luật tương sinh của ngũ hành, Hỏa sinh Thổ (lửa cháy đốt mọi vận thành tro trở về với đất) nên màu tương sinh với Thổ là các màu thuộc hành Hỏa như đỏ, hồng, tím, cam. Dùng các màu thuộc mệnh Hỏa là tốt nhất với người mệnh Thổ.
 
Ngoài ra, các màu thuộc hành Thổ (tương hợp) như vàng, vàng nâu, nâu đất cũng là lựa chọn thích hợp.
 
Trong khi đó, Mộc khắc Thổ (cây hút dinh dưỡng của đất, khiến đất cằn cỗi) nên mệnh Thổ cần tránh các màu quần áo thuộc hành Mộc tức là màu xanh lá.
 
Thổ lại khắc Thủy (đất chặn dòng chảy của nước) nên bản mệnh cũng nên hạn chế lựa chọn màu xanh da trời, màu đen của hành Thủy.
 

Màu tương sinh với mệnh Thổ:
 

- Màu đỏ, tím, hồng, cam: Đây đều là những màu tượng trưng cho sự nhiệt huyết, sức sống mãnh liệt, sự cá tính và quyền lực.
 
- Màu vàng: Màu này tượng trưng cho nguồn năng lượng tích cực dồi dào, đen lại sự thoải mái, thư giãn nên được người phương Đông coi là màu sắc của sự may mắn, hạnh phúc. 
 
Màu vàng cũng tượng trưng cho sự thuần khiết, trong sáng và thành công, giàu sang.
 
- Màu vàng nâu: Là màu sắc chủ đạo gắn liền với đất nên đại diện cho mệnh Thổ, mang lại cảm giác bình an, yên tâm.
 
- Màu nâu: Tượng trưng cho sự kiên trì, bền bỉ và tinh tế. Màu này mang đến vẻ đẹp sâu sắc và sạch sẽ, đây cũng chính là điểm nổi bật trong tính cách của người mệnh Thổ.
 
Có thể nói mệnh Thổ sẽ có nhiều lựa chọn màu sắc khá đẹp khi chọn đồ bởi dù là các màu tương sinh như đỏ, cam, hồng, tím hay màu tương hợp như vàng, vàng nâu, nâu đất đều là những gam màu rất thời thượng và nổi bật, đặc biệt là với những người sở hữu nước da trắng.
 
Với những người sở hữu nước da hơi đậm thì những tone màu như vàng nâu, đỏ sẫm sẽ giúp tôn lên vẻ sang trọng, quý phái và quyến rũ của họ.
 

3.1. Nam mệnh Thổ hợp quần áo màu gì?
 

Với các chàng trai thuộc mệnh Thổ, vàng và đỏ là 2 gam màu chủ đạo rất tốt cho mệnh Thổ nhưng các chàng chỉ nên sử dụng hai màu này như họa tiết hay điểm nhấn trên trang phục để tránh mang lại cảm giác sến, rườm rà và nhức mắt.
 
Menh Tho hop quan ao mau gi - con trai mac ao phong do vang
Màu vàng và đỏ chủ đạo tạo nên set đồ khỏe khoắn cho các chàng trai
 
Để bộ trang phục trở nên bắt mắt và thời thượng hơn, các chàng trai mệnh Thổ nên lấy màu đen làm chủ đạo; dùng 2 gam màu hợp mệnh đỏ và vàng làm điểm nhấn sẽ tạo hiệu ứng rất tốt. Không nên quá tham lam, sa đà với 2 màu nóng này.

Quan ao menh Tho
Set đồ với màu đen làm chủ đạo kết hợp với gam màu nóng sẽ khiến các chàng trở nên nổi bật hơn rất nhiều 

Một chiếc áo sơ-mi kẻ đỏ kết hợp với quần jean đen hay áo khoác đỏ đi kèm một set đồ đen sẽ giúp bạn không cần quá rườm rà, quá lố mà vẫn nổi vật giữa đám đông.

Nam menh Tho
Áo khoác đỏ đi kèm set đồ đen là lựa chọn không tồi cho các chàng trai đi dạo phố 

Ngoài ra, nam mệnh Thổ còn có thể lựa chọn trang phục với các gam màu hợp mệnh khác như hồng nhạt, tím, cam… Tuy nhiên, những gam màu này vừa khó lại vừa dễ kết hợp trang phục.

Menh Tho hop quan ao mau gi - con trai mac ao hong pastel
Màu hồng pastel sẽ rất hút mắt nếu biết cách kết hợp
 
Khó là bởi đây đều là những gam màu khá kén màu da, rất nổi bật và không phải bạn nam nào cũng dám hay hợp sử dụng.
 
Bù lại, các màu này lại rất đẹp và thời thượng nếu biết cách dùng đúng. Bạn có thể kết hợp với những gam màu khác để trung hòa màu sắc trang phục.
 

3.2. Nữ mệnh Thổ hợp quần áo màu gì?
 

Các cô nàng mệnh Thổ càng có nhiều lựa chọn về màu sắc quần áo hơn các chàng trai.
 
Nữ mệnh Thổ có thể chọn những mẫu áo sơ mi cách điệu, váy đầm với chất liệu vải mịn, satin, chiffon có màu sắc tươi sáng.
 
Nếu là cô nàng công sở thích kết hợp trang phục với một chiếc áo khoác bên ngoài thì có thể chọn những chiếc áo khoác, áo vest nữ, măng-tô nữ với những gam màu dịu nhẹ như vàng, vàng nâu, nâu, camel… sẽ mang lại vẻ đẹp hiện đại, trẻ trung nhưng vẫn đủ lịch sự và quý phái.

Nu menh Tho ao khoac
Những chiếc áo vest khoác ngoài trang phục công sở giúp các cô nàng trở nên hiện đại nhưng vẫn lịch sự

Còn nếu là cô nàng điệu đà, một chiếc váy liền có phần chân xòe cách điệu cùng điểm nhấn là bèo lệch vai có màu vàng nâu bản mệnh chắc chắn sẽ là lựa chọn sáng suốt. Chiếc váy này vừa tôn lên vóc dáng tuyệt vời của cô nàng mệnh Thổ vừa toát lên sự trẻ trung, tươi mới, chinh phục mọi ánh nhìn.

Vay nu menh Tho
Chiếc váy cách điệu màu vàng nâu dịu dàng vừa giúp tôn dáng vừa hợp mệnh 

Với phụ kiện đi kèm, cô nàng mệnh Thổ có thể chọn các mẫu túi xách thời trang hoặc giày bốt có tông màu tươi sáng như đỏ, vàng và có kiểu dáng thiết kế nổi bật, sang trọng.
 
Ngoài các màu vàng hoặc nâu, các cô nàng mệnh Thổ cũng có thể thỏa sức diện những gam màu tươi sáng của hành Hỏa tương sinh cũng rất tốt như đỏ, tím, cam, hồng nhạt.

Menh Tho hop quan ao mau gi - con gai mac vay do
Màu đỏ mang lại sự trẻ trung, quyến rũ cho các cô nàng mệnh Thổ
 
Khi sử dụng những gam màu rực rỡ này, bạn nên chọn những set đồ có thiết kế đơn giản như áo phông, chân váy đơn sắc, váy suông, áo choàng… và nên tránh các bộ trang phục có thiết kế quá cầu kỳ, rườm rà.
 
Khi tìm hiểu mệnh Thổ hợp quần áo màu gì không thể bỏ qua màu cam đất. Đây là màu của những chiếc lá khô, của viên gạch cũ và lạ màu được ưa chuộng hàng đầu trong tủ quần áo hay màu son môi của các cô nàng cá tính, yêu thời trang. 

Trang phuc nu menh Tho
Màu cam đất thời thượng ngày càng được ưa chuộng hơn trong một vài năm trở lại đây 

Cô nàng mệnh Thổ cũng có thể chọn những chiếc áo khoác với màu cam đất hoặc món phụ kiện có màu này để kết hợp với trang phục gam màu đen hoặc trắng đều rất hợp.
 

4. Mệnh Thổ kỵ mặc quần áo màu gì?
 

Theo quy luật tương sinh tương khắc của ngũ hành, Mộc khắc Thổ nên người mệnh Thổ nên tránh xa quần áo có màu sắc thuộc hành Mộc là màu xanh lá cây.

Menh Tho hop quan ao mau gi - mau xanh la
Cô nàng mệnh Thổ nên tránh xa các bộ trang phục có màu xanh lá tương khắc
 
Cây sống trên đất sẽ hút hết chất màu dinh dưỡng của đất khiến đất trở nên nứt nẻ, khô cằn. 
 
Vì vậy, người mệnh Thổ nếu chọn quần áo màu xanh lá tương khắc với bản mệnh sẽ khiến sức khỏe suy yếu, công việc bị cản trở, mọi việc nhiều trở ngại, chuyện tình cảm lục đục, tài vận hao tổn.

Menh Tho ky mau
Mệnh Thổ nên hạn chế lựa chọn trang phục có màu thuộc hành Thủy 

Ngoài ra, Thổ lại khắc Thủy nên mệnh Thổ tốt nhất cũng không nên lựa chọn các màu thuộc hành thủy là đen và xanh nước biển.
 
Nếu bắt buộc hoặc lỡ sử dụng màu sắc nên kiêng hoặc đại kỵ với bản mệnh bạn cũng không cần quá lo lắng. Bởi màu tương khắc không hẳn là quá xấu nhưng sẽ tiết chế sự may mắn đến với bạn. 
 
Bạn chỉ cần hạn chế mức sử dụng màu tương khắc xuống mức thấp nhất là được, và nếu có thể tốt nhất hãy loại bỏ những gam màu không hợp mệnh ra khỏi tủ đồ của mình. 
 
Trên đây là một số gợi ý cho bạn về lựa chọn trang phục khi không biết mệnh Thổ hợp quần áo màu gì.
 
Hy vọng những thông tin hữu ích đó sẽ giúp bạn hiểu hơn về màu sắc quần áo hợp mệnh Thổ để từ đó tìm và lựa chọn cho mình một set đồ phù hợp với bản mệnh giúp mang lại may mắn và thành công.

Trên đây là những hướng dẫn chi tiết nhất về màu sắc quần áo phù hợp nhất với người mệnh Thổ. Để xem thêm các bài viết khác về người mệnh Thổ, có thể xem thêm TẠI ĐÂY! Ngoài ra, màu sắc hợp với các mệnh khác: Mệnh Kim hợp quần áo màu gì? Mệnh Hỏa hợp quần áo màu gì? Mệnh Thủy hợp quần áo màu gì? Mệnh Mộc hợp quần áo màu gì

Lam Lam (Tổng hợp)
 
Đừng bỏ lỡ các bài viết liên quan về người mệnh Thổ:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X