Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Mệnh Thổ hợp màu gì, kỵ màu gì? Biết lựa chọn phù hợp thì tài lộc đổ về ầm ầm!

Thứ Tư, 03/03/2021 17:08 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Câu hỏi mệnh Thổ hợp màu gì tưởng chừng rất khó giải thích nhưng nếu các bạn hiểu được những vấn đề cơ bản của phong thủy thì mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Mục lục (Ẩn/Hiện)


Xem màu sắc hợp mệnh để ứng dụng rộng rãi trong phong thủy đời sống nói chung, phong thủy nhà ở nói riêng nhằm nâng cao vận may cho chính người mệnh Thổ và người thân của họ.
 

Menh Tho hop mau gi
 

1. Thông tin cơ bản về người mệnh Thổ

 

1.1 Người mệnh Thổ sinh năm nào?

 
Người mệnh Thổ sinh vào các năm: 1930, 1931, 1938, 1939, 1946, 1947, 1960, 1961, 1968, 1969, 1976, 1977, 1990, 1991, 1998, 1999, 2006, 2007, 2020, 2021, 2028, 2029, 2036, 2037.


1.2 Ngũ hành nạp âm của người mệnh Thổ

 
  • Nạp âm Thành Đầu Thổ (Đất trên thành): Gồm tuổi Mậu Dần (1938, 1998) và tuổi Kỷ Mão (1939, 1999).
  • Nạp âm Bích Thượng Thổ (Đất tò vò): Gồm tuổi Tân Sửu (1961, 2021) và tuổi Canh Tý (1960, 2020).
  • Nạp âm Lộ Bàng Thổ (Đất đường đi): Gồm tuổi Canh Ngọ (1930, 1990) và tuổi Tân Mùi (1931, 1991).
  • Nạp âm Đại Trạch Thổ (Đất nền nhà): Gồm tuổi Mậu Thân (1968, 2028) và tuổi Kỷ Dậu (1969, 2029).
  • Nạp âm Ốc Thượng Thổ (Đất nóc nhà): Gồm tuổi Bính Tuất (1946, 2006) và tuổi Đinh Hợi (1947, 2007).
  • Nạp âm Sa Trung Thổ (Đất pha cát): Gồm tuổi Bính Thìn (1976, 2036) và tuổi Đinh Tị (1977, 2037).


2. Mệnh Thổ hợp màu gì?
 

Căn cứ vào quy luật Ngũ hành tương sinh tương khắc để lựa chọn màu hợp mệnh Thổ nhất. Theo đó, mệnh Thổ hợp màu đỏ, cam, tím, hồng nhất, bởi đây là màu tương sinh (do Hỏa sinh Thổ), bản mệnh được hưởng lợi, hưởng sinh khí từ đó.

Tiếp theo là các màu vàng, nâu - màu đặc trưng của hành Thổ hay còn gọi là màu bản mệnh, càng sử dụng đúng cách càng dễ dàng gặp may mắn, bình an.
 

Lý giải ảnh hưởng của từng gam màu hợp mệnh Thổ:

  • Màu đỏ: Màu đỏ tượng trưng cho máu và lửa, lòng nhiệt huyết, sức mạnh và quyền lực. Màu đỏ thể hiện sự mạnh mẽ, kiên cường, không ngại đối diện với khó khăn, thử thách trong cuộc sống và công việc, từ đó có thể vượt qua một cách dễ dàng. 
  • Màu hồng: Màu hồng thể hiện sự dịu dàng mang lại may mắn, thơ ngây trong tình yêu, màu của sự viên mãn, bền vững cho tình yêu đôi lứa, đem lại hạnh phúc cho người thuộc mệnh Thổ. 
  • Màu tím: Là sự pha trộn giữa màu đỏ và màu xanh, nên nó có ý nghĩa mạnh mẽ và vững chắc. Màu tím tượng trưng cho sức mạnh, quyền uy, giàu có và thèm khát. Trong nghệ thuật, màu tím là màu của sự sáng tạo và huyền bí. Đây là màu sắc ít thấy trong tự nhiên. Ngoài ra, màu tím nhạt tượng trưng cho sự lãng mạn và hoài cảm. Không nên chọn màu tím đậm vì nó là màu buồn và vô vọng.
  • Màu cam: Màu cam mang đến sự vui tươi, phấn khởi, là biểu tượng cho sự nỗ lực, sáng tạo và cuốn hút. Tuy nhiên, nên tránh những màu cam đậm vì nó mang ý nghĩa dối lừa, không tin tưởng.
  • Màu vàngCũng thuộc top màu tốt nhất đem lại may mắn, tượng trưng cho nguồn năng lượng dồi dào, sức sống mãnh liệt và sự quyết tâm kiên trì. Sắc màu này giúp tinh thần ta thoải mái, thư giãn hơn và nhẹ nhàng hơn, nó giúp con người tìm ra cái gốc của cuộc sống. 
  • Màu vàng nâu: Đây là màu tượng trưng cho mệnh Thổ, gắn liền với đất, mang lại cho ta cảm giác bình yên, an toàn. Mặc dù không nổi bật nhưng luôn khiến người khác chú ý bởi sự tinh tế, độc đáo, đó cũng giống như tính cách của những người mệnh Thổ.
  • Màu nâu, nâu đất: Là màu của sự bền vững và chắc chắn. Đồng thời nó cũng là màu sắc tượng trưng cho sự nam tính. Một số dân tộc coi màu nâu là biểu tượng của sự đoàn kết dân tộc. Màu Nâu mang đến vẻ đẹp, sự sạch sẽ, tinh tế, rõ nét, sâu sắc là những điểm nổi bật trong tính cách những người mệnh Thổ. 
Kết luận: Mệnh Thổ có rất nhiều lựa chọn màu sắc hợp mệnh. Những màu sắc này hợp cho cả nam và nữ. Sau khi biết mệnh của mình hợp màu gì, bạn sẽ dễ dàng đưa ra lựa chọn phù hợp khi ứng dụng vào cuộc sống hàng ngày.

Mau hop mau ki menh Tho
 

3. Mệnh Thổ kỵ màu gì?


Mệnh Thổ kỵ màu xanh lá. Bởi theo quy luật tương khắc trong ngũ hành Mộc khắc Thổ, vì thế nếu bạn là mệnh Thổ thì nên tránh những màu như: xanh lá thì nó sẽ tốt cho bạn hơn.
 
Nếu dùng nhiều đồ dùng có màu xanh lá cây, bản mệnh sẽ bị suy yếu về sức khỏe, khó khăn về tài chính, công việc cũng vướng phải nhiều trục trặc, tình duyên trắc trở, khó khăn.

Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là bản mệnh tuyệt đối không được sử dụng gam màu này. Bạn có thể phối màu xanh lá với những tông màu khác nhau, miễn là đừng để gam màu này chiếm vị trí chủ đạo.

Cũng theo lý thuyết ngũ hành, Thổ khắc chế Thủy, vì thế người mệnh Thổ hoàn toàn có thể sử dụng màu sắc của hành Thủy như đen, xanh lam... Có điều không nên sử dụng quá thường xuyên.


4. Lưu ý quan trọng khi lựa chọn màu hợp mệnh Thổ


Với các vật có giá trị lớn, dùng lâu dài như: ô tô, xe máy, trang sức, nhà cửa thì bạn nên lựa chọn những màu tương sinh hoặc màu bản mệnh. Những màu này sẽ đem lại nhiều may mắn cho vận trình cũng như sự an toàn, sức khỏe cho bản mệnh.

Với các vật có giá trị nhỏ và có thể thường xuyên thay đổi như quần áo, giày dép…thì bạn có thể tùy ý lựa chọn màu sắc chứ không nhất thiết phải hoàn toàn tuân theo phong thủy. 

Bạn có thể sử dụng các màu sắc kết hợp giữa màu tương sinh với nhau, thậm chí giữa màu tương sinh và tương khắc với nhau nhưng màu tương sinh phải là chủ đạo.

Dù Mộc khắc Thổ nhưng người mệnh Thổ vẫn hoàn toàn có thể trồng cây, tuy nhiên nên trồng các cây và hoa có màu sắc tương sinh hoặc tương hợp chứ không nên trồng các cây màu xanh lục.
 

5. Các câu hỏi thường gặp về màu hợp mệnh Thổ  

  • Người hành Thổ có hợp màu đen, xanh dương?: Xét về ngũ hành, Thổ khắc Thủy, tức bản mệnh là người chủ động đi khắc chế yếu tố bên ngoài. Theo đó, bản mệnh vẫn chủ động được trong các tình huống, theo đó, người mạng Thổ hoàn toàn có thể sử dụng các gam màu đặc trưng của hành Thủy như đen, xanh dương. Tuy nhiên, chúng ta cũng hạn chế dùng các màu sắc này, tránh tình trạng sức lực hay vận khí bị hư hao quá nhiều khiến vận xui lấn át vận may, hung nhiều hơn cát.
  • Mệnh Thổ hợp màu trắng không?: Thổ sinh Kim, mà màu trắng lại là gam màu tượng trưng cho hành Kim. Bản thân mình đi sinh cho yếu tố khác, dù vẫn thuộc quan hệ tương sinh, nhưng vận khí có phần suy giảm (sinh xuất). Vì thế, người mệnh Thổ có thể dùng màu trắng trong ứng dụng đời sống hàng ngày, nhưng cũng nên hạn chế. Chỉ nên sử dụng gam màu này làm màu phụ, điểm xuyết, tô điểm, hạn chế dùng làm tông màu chính.
  • Mệnh Thành Đầu Thổ hợp màu gì, mệnh Sa Trung Thổ hợp màu gì, mệnh Ốc Thượng Thổ hợp màu gì, mệnh Lộ Bàng Thổ hợp màu gì, mệnh Đại Trạch Thổ hợp màu gì, mệnh Bích Thượng Thổ hợp màu gì?: Đây đều là những nạp âm của mệnh Thổ, vì thế chúng cũng có những màu sắc tương sinh, tương hợp giống với mệnh Thổ, bao gồm: đỏ, tím, hồng, cam, vàng, nâu...

 

6. Ứng dụng màu hợp mệnh Thổ vào đời sống

 

6.1 Chọn đá phong thủy hợp mệnh Thổ


Da phong thuy cho menh Tho
 
Đá phong thủy hợp mệnh Thổ gồm những loại với các màu sắc dưới đây:
  • Đá thạch anh tím: Loại đá này tượng trưng cho sự trong sáng, tinh khiết, vừa có khả năng bảo vệ chủ nhân trước những tác động xấu vừa rất tốt cho sức khỏe. Đồng thời giúp chủ nhân luôn giữ được đầu óc minh mẫn, sáng suốt để đưa ra các quyết định chính xác.
  • Đá thạch anh tóc đỏ: Đây là loại đá đặc trưng của hành Hỏa nên rất tốt cho tài lộc, mang lại nhiều may mắn cho người mệnh Thổ.
  • Đá thạch anh tóc vàng: Được coi là biểu tượng của tài lộc, sự may mắn mang lại thành công và thịnh vượng cho người sử dụng. Đeo loại đá này sẽ giúp con đường sự nghiệp luôn thuận lợi, rất thích hợp cho những người làm kinh doanh.
 

6.2 Chọn màu sơn nhà cho người mệnh Thổ

 
Mệnh Thổ hợp màu sơn gì? Đó là các màu tương sinh và tương hợp: đỏ, hồng, tím, cam (hành Hỏa); màu vàng, vàng đất, nâu (hành Thổ).
 
Trong đó, các gam màu vàng, vàng đất, nâu đất đều là những màu sắc đại diện của mệnh Thổ. Ngoài đem lại sự hài hòa, mạnh mẽ cho ngôi nhà thì những màu sắc này còn giúp cải thiện vận trình cho gia chủ. Đồng thời, các gam màu đất này còn rất bền và trường tồn theo thời gian.
 
Ngoài ra, các gam màu trung tính nóng khác như nâu nhạt, vàng nhạt, cam nhạt, xám nâu cũng là lựa chọn không thể bỏ qua khi thiết kế không gian sống cho người mệnh Thổ.
 
Tuy nhiên, những màu sắc quá đậm hoặc u ám như đỏ, nâu, tím… rất ít khi được lựa chọn để sơn nhà. Thay vì việc sử dụng những màu sơn này, bạn chỉ nên sử dụng chúng để làm điểm nhấn trong ngôi nhà như mảng tường, sô pha, bàn ghế, thảm, đồ trang trí… Như vậy sẽ khiến ngôi nhà trở nên ấn tượng hơn, đồng thời thể hiện được óc thẩm mỹ của gia chủ.

Mau son cho menh Tho
 

6.3 Chọn đồ nội thất hợp người mệnh Thổ

 
a. Màu sắc đồ nội thất
 
Theo lý thuyết ngũ hành, người mệnh Thổ nên sử dụng những màu sắc tương sinh cho bản mệnh của mình, đó là các màu đỏ, cam, tím, hồng. Màu sắc này tạo ra sự ấm cúng, may mắn, góp phần cải thiện vận trình cho bản mệnh.
 
Ngoài ra cũng có thể lựa chọn màu sắc tương hợp thuộc chính hành Thổ của bản mệnh cũng rất tốt. Đó là các màu vàng, vàng nâu, nâu đất.
 
Cần tránh xa các màu tương khắc thuộc hành Mộc do Mộc khắc Thổ. Đó là màu xanh lá cây.
 
b. Chất liệu nội thất và vật dụng trang trí
 
Đồ nội thất phòng khách:
 
Phòng khách là không gian đón tiếp những vị khách quan trọng hay cũng chính là đón tài lộc vào nhà, là nơi sinh hoạt của cả gia đình nên thường được chú trọng hàng đầu trong căn nhà.
 
Có thể trang trí phòng khách bằng các loại đá sẽ rất tốt cho bản mệnh. Ngoài ra, cũng có thể sử dụng đá để lát bề mặt tủ, bàn ăn, bàn bếp, bàn uống nước…
 
Màu sắc được ưa chuộng và phù hợp nhất ở phòng khách cho mệnh Thủy là tone màu vàng. Màu sắc này sẽ mang lại sự tươi mới, tràn đầy sức sống cho căn nhà.
 
Đồ nội thất phòng ngủ:
 
Phòng ngủ là nơi ta nghỉ ngơi mỗi ngày sau những giây phút làm việc mệt mỏi và căng thẳng. Bởi vậy, phòng ngủ nên lựa chọn màu sắc có tone dịu nhẹ và theo đúng quay luật phong thủy.
 
Về chất liệu cũng như hình dáng các vật dụng trong phòng ngủ, người mệnh Thổ nên chú ý và sử dụng các đồ dùng bằng đá, gốm, sứ… và có thể kết hợp với các vật dụng kim loại như tủ lạnh, đèn ngủ bằng sứ…
 
Đồ nội thất phòng bếp:
 
Phòng bếp vốn là nơi giữ lửa cho cả gia đình theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, bởi vậy nơi đây tượng trưng cho sự đầm ấm, hạnh phúc cả gia đình.
 
Mà lửa là Hỏa, Hỏa sinh Thổ, cho nên vật liệu thích hợp nhất để sử dụng ở phòng bếp là đồ dùng được làm từ gạch trần.
 
Nếu lo sợ gạch trần bị nung quá lửa sẽ gây thừa tính hỏa, bạn có thể thay thế bằng những vật dụng inox vừa tăng tính hiện đại cho căn bếp của bạn vừa thuộc hành Kim cũng là lựa chọn không tồi bởi Thổ sinh Kim. 

Chi tiết về đồ nội thất hợp với người mệnh Thổ mời bạn xem tại đây:

Bật mí cách lựa chọn và bố trí đồ nội thất cho người mệnh Thổ để vạn sự như ý, tỷ sự như mơ
Lựa chọn đồ nội thất cho người mệnh Thổ theo chuẩn phong thủy sẽ góp phần cải thiện vận số của cả gia đình, giúp mọi người gặp nhiều vận may và thuận lợi trong 
 

6.4 Chọn màu xe hợp mệnh Thổ

 
Mau xe hop menh Tho
 
Theo phong thủy, mệnh Thổ khi mua xe nên chọn xe có màu tương sinh hoặc màu tương hợp, kị mua xe có màu tương khắc.
 
Vì thế, bản mệnh hoàn toàn có thể lựa chọn những chiếc xe có màu đỏ, vàng. Sử dụng những chiếc xe có màu này sẽ mang lại rất nhiều lợi lộc cho chủ nhân, ví dụ như xe giữ được bền, ít hư hỏng, người lái xe thoải mái, tự tin, nếu rủi ro xảy ra tai nạn ngoài ý muốn cũng bị thương nhẹ, gặp dữ hóa lành…
 
Nên hạn chế lựa chọn hoặc sơn xe các màu xanh da trời, đen hoặc xanh lá. Những màu sẽ làm ảnh hưởng đến tâm trí người lái, dễ sinh bực bội, cáu gắt, xe thường bị trục trặc, va chạm, phải sửa chữa thường xuyên gây tốn kém.

Tìm hiểu chi tiết hơn về việc chọn xe phù hợp cho người mệnh Thổ ở bài viết sau:
 
Mệnh Thổ hợp xe màu gì để đi bình an, về may mắn trên mọi chặng đường?
Mệnh Thổ hợp xe màu gì? Nên mua xe có màu sắc như thế nào để luôn được bình an và may mắn? Nếu vẫn chưa có câu trả lời cho mình, bạn hãy đọc ngay bài viết dưới


6.5 Chọn ví tiền hợp mệnh Thổ

 
Mau vi hop menh Tho
 
Như đã nói ở trên, mệnh Thổ hợp với các màu tương sinh như đỏ, hồng, tím, cam (hành Hỏa). Ngoài ra, màu vàng, nâu (hành Thổ) là màu tương hợp cũng rất phù hợp với bản mệnh.
 
Nếu lựa chọn được một chiếc ví hợp mệnh, nguồn năng lượng tích cực của bạn sẽ được kích hoạt, đồng thời loại bỏ năng lượng xấu, tà khí ngăn cản con đường làm giàu của người chủ, khiến con đường làm giàu trở nên hanh thông, thuận lợi hơn.
 
Trong đó:
 
Các màu đỏ, tím, hồng, cam: Tượng trưng cho sự nhiệt huyết, may mắn, sức mạnh, cá tính và quyền lực. Sử dụng các màu này sẽ giúp bản mệnh luôn cảm thấy tự tin, năng động, sẵn sàng thử thách bản thân, trở thành người dẫn đầu xu hướng. 
 
Màu vàng, nâu: Các màu sắc này đều tượng trưng cho nguồn năng lượng dồi dào, mang lại cảm giác thư giãn, yên tâm. Đặc biệt, màu vàng được người phương Đông coi là màu sắc của hạnh phúc và may mắn, tượng trưng cho tiền tài và quyền lực.

Để có thông tin chi tiết, cụ thể hơn về màu ví hợp với mệnh Thổ, bạn có thể tìm hiểu qua bài viết sau:

Mệnh Thổ hợp ví màu gì để tiền vào như nước, tiền ra nhỏ giọt?
Mệnh Thổ hợp ví màu gì? Lựa chọn màu sắc của ví như thế nào sẽ giúp bạn vượng tài vượng lộc và gặp nhiều mau mắn? Nếu vẫn đang băn khoăn về vấn đề này, hãy

6.6 Chọn màu sắc quần áo hợp mệnh Thổ

 
Quan ao hop menh Tho
 
Việc lựa chọn màu sắc thích hợp với bản mệnh nói chung và cho người mệnh Thổ nói riêng sẽ mang lại cho người đó một sức khỏe tốt, tài lộc thịnh vượng, công danh rạng rỡ, tránh được những điều rủi ro và nguồn năng lượng xấu.
 
Trong quy luật tương sinh của ngũ hành, Hỏa sinh Thổ nên màu tương sinh với Thổ là các màu thuộc hành Hỏa như đỏ, hồng, tím, cam. Ngoài ra, các màu thuộc hành Thổ (tương hợp) như vàng, vàng nâu, nâu đất cũng là lựa chọn thích hợp.
 
Có thể nói mệnh Thổ sẽ có nhiều lựa chọn màu sắc khá đẹp khi chọn đồ bởi dù là các màu tương sinh hay màu tương hợp thì đều là những gam màu rất thời thượng và nổi bật, đặc biệt là với những người sở hữu nước da trắng.
 
Với những người sở hữu nước da hơi đậm thì những tone màu như vàng nâu, đỏ sẫm sẽ giúp tôn lên vẻ sang trọng, quý phái và quyến rũ.

Xem thêm chi tiết hơn ở bài viết sau: 

Mệnh Thổ hợp quần áo màu gì? Phối đồ như thế nào để mọi việc hanh thông, vận may tới tấp?
Nếu đang băn khoăn mệnh Thổ hợp quần áo màu gì để gặp nhiều may mắn và chưa có câu trả lời cho mình thì bạn không nên bỏ lỡ bài viết dưới đây! Thông tin về màu
 
Trên đây là toàn bộ những lý giải dưới góc độ phong thủy về vấn đề mệnh Thổ hợp màu gì, kỵ màu gì và cách dùng sao cho phù hợp nhất. Mong rằng những thông tin này giúp ích cho bạn trong việc ứng dụng đời sống thực tế.

Màu sắc hợp mệnh Ngũ hành khác:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X