Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Mệnh Mộc nuôi cá gì để thần may mắn thường xuyên ghé thăm

Thứ Sáu, 08/06/2018 17:10 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Mệnh Mộc nuôi cá gì là phân vân của không ít người mệnh này khi muốn chọn nuôi cá cảnh nhằm mục đích xua đuổi tà khí, thu hút cát khí, tài lộc vào nhà.


Là một người thích chơi cá cảnh, chắc hẳn bạn phải nắm rõ tính phong thủy trong việc sở hữu một bể cá cảnh ở trong nhà. Tuy nhiên, nói về sự cụ thể như mệnh Mộc nuôi cá gì từ cách kết hợp màu sắc, trang trí trong bể cá đến các loại cá nuôi trong bể sao cho phù hợp rất quan trọng.

Người mệnh Mộc bao gồm các tuổi thuộc cung Chấn và cung Tốn. Mộc là gỗ, mang ý nghĩa mùa xuân đầy sự sáng tạo và luôn nuôi dưỡng cái mới, tượng trưng sự năng động, cạnh tranh.

Do đó người thuộc mệnh Mộc luôn có tính cách vui vẻ, hòa đồng. Theo quan hệ ngũ hành tương sinh thì Thủy sinh ra hành Mộc, nên những người mệnh Mộc nên có một bể cá. Bể cá cảnh tượng trưng cho Thủy do vậy sẽ hỗ trợ Mộc tăng sự may mắn, tài lộc và sức khỏe cho gia chủ.

Thêm vào đó các màu của Thủy trong bể các như màu xanh, đen tăng thêm sự hỗ trợ cho mệnh Mộc.

Người thuộc mệnh Mộc nên chọn bể hình chữ nhật vì đây là hình ảnh tượng trưng cho mệnh Mộc, có ý nghĩa tương sinh nên sẽ phù hợp nhất với người mệnh Mộc, mang lại nhiều điều tốt lành.

Tham khảo: Mệnh Mộc hợp màu gì?
 
Menh Moc nuoi ca gi
 
 

Hướng đặt bể cá cảnh

 
Không chỉ hình dáng mà hướng đặt bể cá cũng rất quan trọng. Những hướng phong thủy phù hợp nhất với người mệnh Mộc là Đông, Nam, Bắc hoặc hướng Đông Nam. Hãy ghi nhớ kỹ điều này để đặt chiếc bể cá tạo được sự may mắn cho gia chủ. Bên cạnh đó, người mệnh Mộc nên sử dụng màu xanh cùng màu đen để trang trí cho bể cá cảnh và tránh các màu như trắng hoặc gam màu ánh kim.

Khi trang trí bể cá ưu tiên đồ tự nhiên, không nên sử dụng các đồ hay các vật nhân tạo không hề tốt cho việc sinh hoạt của cá. 
 
Mọi người thường chọn số lượng 8 con với 1 con màu đen. Đây là những con số tượng trưng cho tài lộc và có ý nghĩa bảo vệ gia chủ tránh mất mát, hao hụt may mắn. Còn riêng số lượng cá phù hợp với người mệnh Mộc đó là từ 3 – 8 con
 

Những loại cá hợp phong thủy với mệnh Mộc 


Nếu bạn phân vân chưa biết mệnh Mộc nuôi cá gì có thể dựa vào một số gợi ý sau:

Cá Huyết Anh Vũ: Màu đỏ rực lửa của cá huyết anh vũ tượng trưng cho sự may mắn, thành đạt của gia chủ.

Cá Vàng: Cá vàng mang lại may mắn và dễ nuôi nhất được các gia đình ưu tiên lựa chọn để nuôi trong bể cá cảnh. 

Cá Chép: cũng được xem là loài cá mang lại may mắn.

Cá Rồng, Cá Đĩa, Cá La Hán cũng rất phù hợp với người mệnh Mộc.
 
be ca dep cho nguoi menh Moc
 

Một số lưu ý chung khi nuôi cá


Ngoài việc áp dụng phong thủy để tìm hiểu mệnh Mộc nuôi cá gì bạn phải để ý cả vấn đề kiểm tra kỹ nguồn nước của bạn như thế nào, có thể nuôi cá được không, hay có độc hại gì đến cá hay ko,…
 
Việc bỏ bê bể cá, để lâu không thay nước sẽ khiến nước bẩn, chất thải đọng trong bể không thoát ra ngoài khiến cá chết. Vì thế, nhớ phải thường xuyên thay nước cho cá nhưng không nên quá thường xuyên, thay cạn nước: do chăm sóc cá chu đáo, việc thay nước quá thường xuyên và thay hết nước trong bể sẽ khiến cá bị sốc do không thích nghi kịp.
 
Khi mới nuôi, thấy cá đớp lia lịa tưởng đói nên đổ thêm thức ăn mà không biết rằng cá có tập tính cứ thấy mồi là đớp. Vì ăn nhiều quá nên cá bị đầy bụng mà chết, bên cạnh đó thức ăn cho cá cảnh. Hoặc khi nhiều người bận công việc, đi công tác xa nhà nhiều ngày dẫn đến quên cho cá ăn thì cá sẽ dễ chết.
 
Cẩn thẩn kẻo cá trong bể cắn, rỉa lẫn nhau: nếu nuôi nhiều loại cá hung dữ, hay rỉa lẫn nhau sẽ khiến những con cá cảnh hiền lành còn lại trở thành nạn nhân.
 
Không nên để cá bị thiếu ánh sáng, phòng bí hơi, ẩm mốc: nếu để bể cá trong bóng tối lâu ngày, phòng kín hơi, ẩm mốc lâu ngày sẽ khiến cá yếu, dễ bị bệnh.

Kate Nguyễn


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X