Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Mệnh Mộc hợp xe màu gì để luôn bình an trên mọi hành trình?

Thứ Hai, 06/12/2021 17:10 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Mệnh Mộc hợp xe màu gì, đi xe màu gì tốt về mặt phong thủy thường là thắc mắc của nhiều người. Bất kể là mua xe ô tô hay xe máy, xe đạp… bạn nên chọn những màu sắc hợp mệnh dưới đây để đón điều cát lành tới nhé.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Đôi nét về màu sắc hợp mệnh Mộc

 
Căn cứ vào quy luật ngũ hành sinh khắc để biết mệnh Mộc hợp màu gì từ đó chọn màu xe hợp phong thủy cho người mệnh Mộc. Nguyên tắc: Chọn màu tương sinh, tương hợp, tránh màu tương khắc. Màu tương sinh và tương hợp với Mộc gồm đen, xanh dương, xanh da trời, xanh lá, xanh cốm, xanh nõn chuối. 
 
Do đó, khi chọn xe ô tô, xe máy, xe đạp… hợp phong thủy, người mệnh Mộc nên ưu tiên chọn những màu sắc nêu trên để luôn gặp bình an, may mắn trên các lộ trình của mình.
 

2. Mệnh Mộc hợp xe màu gì?

 
Như đã nêu trên, người mệnh Mộc hợp xe màu xanh dương, đen, xanh da trời, xanh lá, xanh cốm hay xanh nõn chuối. Đó đều là màu thuộc hành Thủy tương sinh cho Mộc, mang tới điều cát lành, hạn chế những xui xẻo bất ngờ. 

Menh Moc hop xe mau gi?
Mệnh Mộc rất hợp với xe màu đen, màu sắc mang lại quyền lực lớn lao cho họ
Menh Moc hop xe mau xanh duong
Xe màu xanh dương hợp với người mệnh Mộc. Nó mang vượng khí tới, giúp chủ nhân gặp nhiều may mắn
 

3. Mệnh Mộc không hợp xe màu gì?

 
Xét theo thuyết tương khắc của ngũ hành, Kim khắc Mộc (kim loại cắt đứt cây cối) và Mộc Thổ (cây cối hút chất từ đất). Chính vì vậy, người mệnh Mộc nên tránh mua xe có những màu sắc như trắng, xám, bạc, ghi ánh kim hay vàng, nâu đất. 

Menh Moc khong hop xe mau trang
Mệnh Mộc không hợp xe màu trắng
Menh Moc khong hop xe mau vang
Xe màu vàng không phải là lựa chọn phù hợp cho người mệnh Mộc
 

Cách hóa giải màu xe không hợp mệnh Mộc

 
- Chọn yếu tố trung gian: 
 
Sự xung khắc nào trong thuyết ngũ hành cũng có thể hóa giải hoặc khắc chế bởi 1 thành tố trung gian. 
 
Trường hợp người mệnh Mộc đang sở hữu một chiếc xe màu trắng hoặc ghi (màu thuộc Kim) thì chủ xe có thể sơn lại vỏ xe thành màu xanh dương hay đen (màu thuộc Thủy). Nếu không sơn lại toàn bộ vỏ xe thì có thể chọn sơn lại một phần cũng được.

Cach hoa giai mau xe khong hop menh Moc
 
- Chọn đồ vật trang trí trên xe hợp mệnh Mộc: 
 
Mộc tượng trưng cho cây cối nên chủ xe có thể lựa chọn những đồ vật trang trí làm từ gỗ như tượng Phật, tượng Thần Tài, hay các loại vật phẩm phong thủy có hình Phật, hình voi, cóc ngậm tiền có màu xanh lá…
 
Ngoài ra, vì Thủy sinh Mộc nên trên xe cũng có thể đặt 1 cây xanh nhỏ sống thủy canh hoặc bình nước thủy tinh nhỏ.
 
Có điều cần lưu ý, những vật dụng trang trí trên xe nên được để ở những vị trí không gây hại, không cản trở tầm quan sát của người lái kẻo lợi bất cập hại. 
 
Toàn bộ thông tin mệnh Mộc hợp xe màu gì đã được trình bày chi tiết phía trên. Mong rằng chúng sẽ giúp bạn lựa chọn đúng loại xe phù hợp để không ngừng gặp may mắn, phúc lộc ầm ầm kéo tới.

Tin cùng chuyên mục dành cho bạn:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X