Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Mệnh Mộc hợp màu gì nhất, dùng màu sắc như thế nào để luôn gặp may mắn?

Thứ Sáu, 15/07/2022 10:59 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Mệnh Mộc hợp màu gì, kỵ màu gì, dùng màu sắc phong thủy thế nào để thu hút may mắn ầm ầm, làm ăn tấn tới, tình duyên phơi phới...? Điều mà ai cũng muốn biết.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

Biết được màu hợp mệnh Mộc để ứng dụng chọn màu sơn nhà, màu xe, màu ví tiền, màu trang phục, trang sức phong thủy, màu sắc bài trí nơi làm việc, nhà ở... nhằm thu hút may mắn, hóa giải xui xẻo, cuộc sống bình an và ngày càng thịnh vượng.

1. Thông tin cơ bản về người mệnh Mộc

 

Menh Moc hop mau gi
 

1.1 Người mệnh Mộc sinh năm nào?


Người mệnh Mộc sinh vào các năm: 1928, 1929, 1942, 1943, 1950, 1951, 1958, 1959, 1972, 1973, 1980, 1981, 1988, 1989, 2003, 2010, 2011.
 

1.2 Ngũ hành nạp âm của người mệnh Mộc

  • Nạp âm Đại Lâm Mộc (Cây rừng lớn): Gồm có tuổi Mậu Thìn (1928, 1988) và Kỷ Tị (1929, 1989).
  • Nạp âm Dương Liễu Mộc (Cây dương liễu): Gồm có tuổi Nhâm Ngọ (1942, 2002) và Quý Mùi (1943, 2003).
  • Nạp âm Tùng Bách Mộc (Cây tùng già): Gồm có tuổi Canh Dần (1950, 2010) và Tân Mão (1951, 2011).
  • Nạp âm Bình Địa Mộc (Cây đồng bằng): Gồm có tuổi Mậu Tuất (1958, 2018) và Kỷ Hợi (1959, 2019).
  • Nạp âm Tang Đố Mộc (Cây dâu tằm): Gồm có tuổi Nhâm Tý (1972) và Quý Sửu (1973).
  • Nạp âm Thạch Lựu Mộc (Cây lựu): Gồm có tuổi Canh Thân (1980) và Tân Dậu (1981).

 

2. Mệnh Mộc hợp màu gì?


Theo quy luật ngũ hành, Thủy sinh Mộc (tức nước cung cấp nguồn sống cho cây cối phát triển). Do vậy, người mệnh Mộc hợp nhất màu đen, xanh dương (màu sắc thuộc hành Thủy) và các màu như màu xanh lá, xanh nõn chuối (thuộc màu tương hợp).

Đây là những gam màu mang đến nhiều điều tốt đẹp nhất đến cho người mệnh Mộc về cả tiền bạc, sự nghiệp, tình duyên hay sức khỏe. 
 

Mau hop ki menh Moc
 

Lý giải ảnh hưởng của từng gam màu hợp mệnh Mộc:

  • Màu xanh dương: Sắc xanh đặc trưng của trời biển, đem tới cảm giác về một không gian bao la rộng lớn với những âm thanh yên bình, sống động, từ đó giúp thư giãn, giải tỏa căng thẳng cuộc sống cho người mệnh Mộc. Đây còn là màu sắc tượng trưng cho lòng trung thành, trí tuệ sắc sảo, sự tự tin và khôn ngoan - ưu điểm nổi bật trong nét tính cách của mệnh Mộc. 
  • Màu đen: Màu đen tượng trưng cho hành Thủy, màu này đại diện cho sự huyền bí, quyền lực và nghiêm trang. Những người thuộc mệnh Mộc cực kì hợp với màu đen, giúp bạn vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống cũng như trong công việc. 
  • Màu xanh lá cây: Đây là màu đặc trưng cho người mệnh Mộc, vừa hợp vừa tốt cho mạng này về nhiều phương diện trong cuộc sống. Màu này tượng trưng cho sức sống dồi dào, mãnh liệt, ít bệnh tật, đau ốm. Màu sắc này cũng mang đặc trưng cho sự sinh sôi nảy nở và phát triển không ngừng. Hơn nữa, gam màu này còn tạo cảm giác nhẹ dịu, tươi mới mang thông điệp yêu thương và hòa bình tới mọi người.

Ngoài ra, các màu phái sinh từ xanh lá ở các góc độ khác nhau, gồm màu xanh nõn chuối, màu xanh cốm cũng là màu sắc hợp với người mệnh Mộc. Những gam màu xanh lá nhạt tạo cảm giác mát mẻ gần gũi với thiên nhiên, giúp con người bình thản tâm trí, dễ dàng thực hiện khát vọng chinh phục những vấn đề tri thức, hướng tới sự hài hòa với vạn vật trong vũ trụ.
 

3. Mệnh Mộc kỵ màu gì?


Xét theo ngũ hành tương khắc, màu tương khắc với mệnh Mộc gồm trắng, bạc, ghi, xám, vàng, nâu đất. Đây là những màu kỵ với mệnh Mộc, nên tránh hoặc hạn chế sử dụng, bởi nó có thể lấy đi vận may đồng thời kéo đến xui xẻo bất ngờ. Cụ thể như sau:
  • Màu trắng, bạc, ghi, xám (màu của mệnh Kim): Do Kim khắc Mộc, những màu sắc này sẽ khắc chế cát khí, gây ra những bất lợi hay xui xẻo, là màu mà mệnh Mộc nên tránh.
  • Màu vàng, nâu đất (màu của mệnh Thổ): Do Mộc khắc Thổ, bản thân Mộc tổn hao cát khí, vì thế mà cũng khó có thể mang lại may mắn hay vượng khí được. Tuy nhiên, mệnh Mộc vẫn có thể sử dụng các màu này trong sự kiểm soát chừng mực nhất định. 
Đừng bỏ lỡ: Infographic màu sắc hợp mệnh Mộc được trình bày trực quan sinh động, dễ hiểu và dễ ứng dụng vào đời sống.
 

4. Lưu ý quan trọng khi lựa chọn màu hợp mệnh Thổ


Vạn vật xung quanh con người tồn tại dưới dạng đa sắc, vì thế, việc tiếp xúc với các sắc màu là thường xuyên, không thể tránh tuyệt đối được. Vì vậy, trong việc lựa chọn những món đồ nhỏ, thường xuyên thay đổi như quần áo, giày dép thì bản mệnh vẫn có thể tự do lựa chọn màu sắc, không nhất thiết phải chọn màu theo phong thủy.

Việc ứng dụng màu sắc hợp mệnh chủ yếu khi cần đưa ra lựa chọn hay quyết định quan trọng nào đó nhằm tăng cường cát khí, giúp mọi việc hanh thông hơn.

Còn nếu vẫn thích các màu kỵ với mệnh của mình, người mệnh Mộc vẫn có thể sử dụng, nhưng ở mảng màu nhỏ, phụ, đan xen với các gam màu tương sinh tương hợp sẽ tốt hơn.
 

5. Câu hỏi thường gặp về màu hợp mệnh Mộc

  • Mệnh Mộc có hợp màu trắng không?: Vì màu trắng thuộc hành Kim, Kim khắc Mộc, nên mệnh Mộc không hợp màu trắng.
  • Mệnh Mộc hợp màu gỗ không?: Bản thân Mộc là gỗ, nên người mệnh Mộc dùng được đồ gỗ và màu gỗ. Nhưng nên lựa chọn màu gỗ thiên về sắc nâu đậm, đen, xanh lá cây, hoặc xanh lam đậm sẽ hợp mệnh và tốt cho mệnh hơn. Đặc biệt, màu gỗ nâu đậm rất tốt cho các cung Tài Lộc, cung Gia Đạo, cung Danh Vọng.
  • Mệnh Mộc có hợp màu đỏ không? Mệnh Mộc có hợp màu vàng không? Mệnh Mộc có hợp màu tím không? Mệnh Mộc có hợp màu hồng không? Mệnh Mộc có hợp màu cam không?: Các màu đỏ, vàng, tím, hồng hay cam đều thuộc hành Hỏa. Do Mộc sinh Hỏa (thuộc quan hệ tương sinh nhưng là sinh xuất), nên người mệnh Mộc vẫn có thể sử dụng các màu sắc này. Tuy nhiên, không nên dùng các mảng màu quá lớn mà kết hợp, điểm tô các sắc màu khác cho hài hòa là được.


6. Ứng dụng chọn màu hợp mệnh Mộc vào đời sống


6.1 Chọn đá phong thủy hợp mệnh Mộc

 

Da phong thuy menh Moc
 

Có thể tham khảo những loại đá phong thủy cho người mệnh Mộc dưới đây:
 

  • Thạch Anh đen: Đây là loại đá phong thủy ít xuất hiện trên thị trường. Nó được tích tụ nhiều năng lượng của trời đất nên được mệnh danh là “thầy thuốc chữa bệnh” cho người cho mệnh Mộc, đặc biệt là các bệnh về tim và xương khớp. Nếu không tìm được món đồ trang sức được chế tác từ đá thạch anh đen tự nhiên thì bạn có thể sử dụng thạch anh ám khói thay thế.
  • Đá thiên thạch (Tektite): Loại đá này hỗ trợ trong việc đạt được kiến thức và nâng cao khả năng lý luận. Thiên thạch là sự phù hộ của trời, giúp tạo lập mối quan hệ với quá khứ.
  • Đá mắt hổ xanh đen: Loại này có công dụng củng cố niềm tin,  tăng ý chí vượt qua mọi khó khăn và thử thách. Đặc biệt loại đá này còn tượng trưng cho sự may mắn và giàu có.
  • Đá Aventurine (Màu xanh): Đem lại sự cân bằng, hài hòa trong cuộc sống, giúp người tuổi Mộc xoa dịu những cơn giận dữ, thích nghi với mọi tình huống có thể xảy ra.


6.2 Chọn màu sơn nhà cho người mệnh Mộc
 

Mệnh Mộc hợp màu sơn gì? Theo quy luật ngũ hành thì mệnh Mộc hợp các màu xanh dương, đen và xanh lá cây. Kị với màu trắng, xám, bạc, vàng, nâu đất.

Trong đó, màu xanh lá mang lại cảm giác tươi tắn, xanh mát và tượng trưng cho khởi đầu mới, giúp các thành viên trong nhà giảm căng thẳng, mệt mỏi, vì thế rất thích hợp để sử dụng làm màu sơn nhà.

Màu xanh dương lại đặc biệt tốt cho sự phát triển trí não, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ. Gam màu này giúp kích thích tư duy, phát triển năng khiếu, khả năng sáng tạo con trẻ, vì thế phụ huynh có thể sử dụng màu sắc này để trang trí phòng riêng cho con.

Để đạt được hiệu quả tối ưu trong việc sử dụng các màu sắc này, bạn hãy kết hợp nhiều sắc thái khác nhau, khiến ngôi nhà trở nên đẹp đẽ hơn, thu hút được nguồn năng lượng tích cực, đem tới niềm vui cho gia đình, đồng thời tránh được những điều xui xẻo.
 

Noi that menh Moc
 

6.3 Chọn đồ nội thất hợp người mệnh Mộc


a. Màu sắc đồ nội thất

Theo thuyết ngũ hành, người mệnh Mộc nên sử dụng những màu sắc tương sinh hoặc tương hợp với bản mệnh của mình, đó là các màu đen, xanh dương hoặc xanh lá.

Những màu sắc này không những tạo cảm giác thư giãn, tươi mới hoặc kích thích trí não phát triển mà còn góp phần cải thiện vận trình cho bản mệnh.

Tuy nhiên, cần hạn chế sử dụng các màu tương khắc thuộc hành Kim hoặc Thổ, ví dụ như trắng, xám, bạc, ghi, vàng, nâu...

b. Chất liệu nội thất và vật dụng trang trí

Đồ nội thất phòng khách:

Phòng khách có thể được coi là bộ mặt của 1 ngôi nhà, vì thế việc trang trí phòng khách sao cho phù hợp là rất quan trọng. Thực chất, việc trang trí phòng khách với người mệnh Mộc không quá khó khăn.

Bản mệnh có thể sử dụng sàn gỗ tự nhiên để tô điểm không gian sống của mình, đồng thời sử dụng những món đồ nội thất như bàn ghế gỗ, tủ gỗ, kệ gỗ... để tạo điểm nhấn, khiến ngôi nhà trở nên ấm cúng, trang trọng, lịch sự hơn.

Đồ nội thất phòng ngủ:

Phòng ngủ của người mệnh Mộc thích hợp sơn các gam màu dịu mát như xanh lá để tạo nhẹ nhàng, tươi mới. Ở căn phòng ngủ màu xanh lá, bạn sẽ thấy mọi căng thẳng, lo toan trong ngày tan biến.

Trong phòng ngủ cũng có thể kê thêm những món đồ nội thất bằng gỗ như giường ngủ, tủ quần áo, bàn trang điểm, bàn làm việc... vừa thêm phần trang trọng lại vừa tạo cảm giác đầm ấm. Nên tránh bài trí các đồ vật bằng kim loại hay thủy tinh (thuộc hành Kim) vì không tốt cho bản mệnh. 

Đồ nội thất phòng bếp:

Với phòng bếp, bản mệnh chọn những màu hành Mộc như bàn ăn bằng gỗ nâu, gỗ vàng, hoặc gỗ sơn xanh. Màu nâu ở đây là màu của gỗ, rất tốt cho các cung Tài lộc, cung Gia đạo, cung Danh vọng...

Trong nhà bếp, không thể thiếu vật dụng bằng kim loại như nĩa, dao, vòi nước, tay nắm tủ,… tuy nhiên, vì vật dụng kim loại không phù hợp gia chủ do Kim khắc Mộc nên bạn cần hạn chế sử dụng hoặc thay thế bằng vật liệu phù hợp khác.


6.4 Chọn màu xe hợp mệnh Mộc


Mệnh Mộc hợp xe màu gì
? Đây hẳn là vấn đề được rất nhiều người quan tâm, bởi xe vốn là 1 tài sản có giá trị lớn, lại liên quan đến an toàn của chủ nhân, vì thế việc chọn xe hợp mệnh là vô cùng quan trọng. 

Mau xe hop menh Moc
 
Màu xe phù hợp với bản mệnh cũng tuân theo quy luật của ngũ hành. Trong đó, các màu xe mà bạn nên lựa chọn bao gồm: màu xanh dương, đen, xanh da trời, xanh lá, xanh cốm hay xanh nõn chuối. Những chiếc xe có màu này sẽ giúp bạn luôn cảm thấy tự tin và thoải mái khi cầm lái, ít khi hỏng hóc hoặc gây ra tai nạn gây tốn kém, nguy hiểm.

Ngoài ra, bản mệnh nên hạn chế sử dụng các xe có màu trắng, xám, bạc, ghi, ánh kim hay vàng, nâu đất. Những chiếc xe có màu kể trên không hợp mệnh, thường xuyên hỏng hóc, gặp sự cố bất ngờ... 


6.5 Chọn ví tiền hợp mệnh Mộc


Mệnh Mộc hợp ví màu gì? Việc chọn mua ví tiền cũng nên căn cứ theo quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc. Nếu lựa chọn được màu ví hợp mệnh, bản mệnh sẽ gặp nhiều thuận lợi trên con đường tài lộc, túi tiền luôn rủng rỉnh, không phải lo đến chuyện chi tiêu. 
 
Vi tien hop menh Moc
 
Bản mệnh có thể tham khảo các màu ví tiền như sau:
  • Màu đen: Đây là màu của hành Thủy mà Thủy sinh Mộc nên đây là màu cát lợi. Màu sắc này sẽ mang tới quyền lực tối thượng và nguồn năng lượng tích cực cho chủ nhân, giúp bạn hanh thông trên con đường làm giàu.
  • Màu xanh dương: Màu xanh dương cũng là 1 gam màu của hành Thủy, tượng trưng cho biển và trời xanh. Màu sắc này sẽ tôn lên sức mạnh trí tuệ, để bạn luôn đưa ra được những quyết định đúng đắn trong đầu tư, chi tiêu.
  • Màu xanh lá: Đây là màu của chính bản mệnh, nó gắn liền với sức sống tươi mới và năng lượng dồi dào. Người mệnh Mộc sử dụng màu này sẽ có khởi đầu sự nghiệp mới suôn sẻ và thành công hơn. 

6.6 Chọn màu sắc quần áo hợp mệnh Mộc

 
Lựa chọn được màu sắc trang phục phù hợp sẽ giúp cho người mệnh Mộc luôn cảm thấy tự tin trong giao tiếp cũng như khi làm bất cứ công việc gì, từ đó khiến con đường công danh, sự nghiệp hanh thông, tinh thần thư giãn, cải thiện sức khỏe.

Chon quan ao menh Moc
 

Theo quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc, bản mệnh nên lựa chọn những trang phục có màu xanh dương, xanh lá hoặc màu đen.

Các gam màu xanh tạo cảm giác tươi mới, dễ gây thiện cảm cho người đối diện. Với màu đen, đây là gam màu rất phổ biến, bản mệnh có thể dễ dàng lựa chọn với các kiểu dáng khác nhau.

Bản mệnh nên tránh sử dụng các trang phục có gam màu như trắng, xám, vàng, nâu, tuy nhiên, nếu vẫn ưa thích các màu sắc này thì bạn vẫn có thể sử dụng, song nên phối màu cho phù hợp, không nên lấy chúng làm gam màu chủ đạo.


6.7 Chọn cây hợp mệnh Mộc


Người mệnh Mộc nên trồng nhiều loại cây nào trong nhà để dễ dàng thu hút tiền bạc và nguồn năng lượng tích cực. Đó là các cây như sen đá nâu, vạn niên thanh, vạn niên tùng, ngọc bích...

Cay hop menh Moc
 
Những loại cây này không chỉ tương hợp với hành Mộc nên đem lại cho bạn may mắn, hanh thông trong vận trình, giúp tinh thần bạn luôn được thoải mái, thư giãn mà còn có tác dụng trang trí, thanh lọc bầu không khí, đem lại sự tươi mát cho ngôi nhà hoặc văn phòng.

Số lượng chậu hoa đặt trong nhà là 3 hoặc 8 chậu. Vật liệu hợp phù hợp là các loại chậu gỗ, chậu sành, hoặc chậu làm từ mây tre đan...
 
Lưu ý, người mệnh Mộc không hợp màu trắng và ánh kim nên không được trồng những loại cây có hoa màu trắng. 

Như vậy, Lịch Ngày Tốt đã giải đáp toàn bộ thắc mắc liên quan đến vấn đề mệnh Mộc hợp màu gì, mệnh Mộc kỵ màu gì, sử dụng màu nào tốt nhất. Hy vọng thông tin đăng tải hữu ích với bạn và người thân trong gia đình.


Tin cùng chuyên mục

X