Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Mệnh Hỏa nuôi cá gì? Những lưu ý quan trọng khi nuôi cá chuẩn phong thủy

Thứ Ba, 29/05/2018 17:05 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tìm hiểu mệnh Hỏa nuôi cá gì là sự cân nhắc đúng đắn vì chơi cá không đơn giản chỉ là sở thích, là niềm đam mê đem lại sự thư giãn, thoải mái mà còn ẩn chất trong đó nhiều giá trị nhân văn sâu sắc.

 
Việc chọn lựa cá cảnh và cách bài trí bể cá vô cùng quan trọng bởi bể cá không chỉ có ý nghĩa thẩm mỹ mà nó còn mang ý nghĩa quan trọng đó chính là yếu tố phong thủy.

Nhất là những người mệnh Hỏa sau khi đã biết mệnh Hỏa có nên nuôi cá hay không sẽ đến lúc họ tự hỏi không biết mình hợp cá nào? Màu gì và số lượng bao nhiêu con? Vị trí đặt ở đâu để mang lại may mắn.
 

1. Mệnh Hỏa nuôi cá gì?

 
Người mệnh Hỏa vẫn có thể nuôi bể cá dựa vào cấu trúc của hòn non bộ, vị trí, kích thước bể để đem lại sự hài hòa và không quên lựa chọn những loại cá phù hợp để vận khí được phát triển tốt nhất.

Để trả lời cho câu hỏi mệnh Hỏa nuôi cá gì bạn có thể nhận được câu gợi ý nhiều nhất là: Cá rồng. Cá rồng chính là loài cá được nhắc đến nhiều nhất trong phong thủy, nhưng giá khá cao nên không thể phù hợp với tất cả mọi người.

Vì thế bạn có thể lựa chọn hợp lý như cá chép hay cá vàng với giá cả vừa phải cũng là những lựa chọn thích hợp vì chúng đẹp và dễ nuôi.

Cứ 8 – 9 chú cá có màu đỏ, cam, vàng, bạn nên bổ sung một chú cá đen để tạo sự cân bằng.
 
Menh Hoa nuoi ca gi
 
+ Cá rồng (Arowana): là một loài cá rất được ưa chuộng hiện nay. Nếu như bạn đang tìm kiếm sự may mắn, hạnh phúc và phú quý thì đây chính là loài cá bạn nên nuôi.
 
Tốt nhất là bạn nên nuôi một chú cá rồng trong bể kính cỡ lớn hoặc nếu không có điều kiện thì một chú cá bằng vật phẩm phong thủy mạ vàng hay một bức tranh cá rồng cũng không phải là sự lựa chọn tồi.

Cá chép (crap): Cá đại diện cho sự giàu sang, phú quý bởi ngay trong tiếng Hán thì cá đã mang ý nghĩa của sự sung túc. Theo truyền thuyết, cá chép còn tượng trưng cho sức mạnh, lòng dũng cảm khi nó thường bơi ngược dòng nước. Dân gian thường ví việc khổ luyện học hành để cuối cùng có kết quả tốt đẹp giống như việc “cá chép vượt vũ môn hóa rồng”. 
 
Cá chép Nhật (Koi): giống cá này có màu sắc rất đẹp và đa dạng với những màu đen, đỏ, trắng… cũng được coi là biểu tượng của sự giàu có và thành công. Loại cá này không nuôi trong bể kính mà thường được nuôi trong những ao nhỏ kết hợp với tiểu cảnh để tạo ra khung cảnh sơn thuỷ hữu tình không những có tác dụng thư giãn cho gia chủ mà còn mang lại nhiều may mắn.  
 
Cá La Hán: là một giống cá khác được người Trung Quốc ưa thích, loại cá này mang trên mình rất nhiều màu sắc với màu hồng điểm xuyết các đốm màu xanh, đen tựa như các ký tự chữ Hán và điểm đặc biệt là nó có bướu lớn ở trên đầu tựa như các vị La Hán.
 
Trên đây là một số loài cá tiêu biểu mang lại điềm tốt, và may mắn. Có một số loài cá thường đi thành đôi vậy nên nếu chúng hiện diện trong cuộc sống của bạn nó sẽ mang lại nhiều điều tốt lành cho phong thủy hôn nhân
 
ca vang phu hop voi nguoi menh Hoa
 
 

2. Vị trí, số lượng nuôi cá phong thủy hợp mệnh Hỏa

 
Nếu được đặt đúng chỗ và chăm sóc cẩn thận, bể cá sẽ bổ sung năng lượng cho không gian xung quanh và tăng vượng khí trong phòng. Gia chủ nếu muốn thành công trong sự nghiệp thì nên đặt bể cá ở hướng Thủy vượng.

Gia chủ muốn có cuộc sống phú quý và giàu sang thì nên đặt ở hướng Đông Nam. Muốn có sức khỏe tốt và gia đình an an toàn thì nên đặt theo hướng Đông. Nếu quan tâm đến phong thủy bể cá thì nên biết thêm những vị trí đặt bể cá sau đây:
 
Số lượng nuôi cá hợp là 9 con, có thể kết hợp nuôi giữa bảy con cá đỏ với hai con cá xanh, hoặc gam màu đỏ. Ở hướng Nam thuộc hành Hỏa.
  
+ Hướng Bắc là hành Thủy mang ý nghĩa cung sự nghiệp tạo sự thuận lợi cho người mệnh Hỏa trong công việc. 
 
+ Hướng Đông là hành Mộc mang ý nghĩa cung gia đạo, vị trí tốt để đặt bể cá cảnh vì theo ngũ hành Thủy sinh Mộc sẽ đem lại may mắn cũng như sức khoẻ cho gia chủ.
 
+ Hướng Đông Nam là hành Mộc mang ý nghĩa cung tài lộc cũng là vị trí tốt để đặt bể cá cảnh vì Thủy sinh Mộc, đem lại may mắn về tiền bạc.

Xem thêm: Người mệnh Hỏa mua nhà hướng nào tốt?
 
nguoi menh Hoa van co the chon be ca phu hop
 
 

3. Một số lưu ý khi đặt bể cá

 
Sau khi đã biết mệnh Hỏa nuôi cá gì, đừng bỏ qua một số lưu ý quan trọng như sau:

+ Nên đặt bể cá tại phòng khách, văn phòng, tránh đặt bể cá trong nhà bếp (hành Hỏa) hoặc phòng ngủ bởi nó không tốt cho giấc ngủ và tình cảm vợ chồng. 
 
+ Nên đặt bể cá ở bên trái cửa đi (nhìn từ trong nhà) để mang lại tài lộc.
 
+ Nếu bể cá gần với ghế salon hay sofa thì phải thấp hơn đầu người và cách xa khoảng 1 thước. Xem thêm: Mệnh Hỏa hợp màu gì? Tất cả những điều bạn cần biết chọn xe, quần áo, ví thu hút cát khí
 
+ Nơi đặt bể cá tránh ánh sáng tự nhiên chiếu vào quá nhiều, những đồ vật trong bể cá nên chọn loại tự nhiên chứ không phải nhân tạo.
Kích thước bể cá phù hợp với hướng nhà, hướng cửa và diện tích căn phòng.
 
+ Bạn cũng cần chú ý tới hình dáng của bể cá sao cho phù hợp với các yếu tố phong thủy nơi đặt nó.
 
+ Nếu đặt bể ở hướng Đông Nam, liên quan đến mệnh Mộc, bạn nên dùng bể cá hình vuông hoặc chữ nhật. Nếu thích loại hình tròn hơn thì bạn chỉ nên chọn bể có kích cỡ nhỏ cho hướng này. Nếu bể cá của bạn được đặt ở hướng bắc thì tốt nhất là nên chọn loại dạng tròn.
 
+ Hình dánh bể: Bể cá phong thủy không nên dùng hình tam giác hoặc các dạng hình không có quy tắc, vì bể cá nuôi thuộc Thủy, hình tam giác thuộc Hỏa, như thế Thủy Hỏa sẽ tương khắc.
 
+ Bể cá không được đặt quá cao, cụ thể là không được đặt cao quá tầm ngực đối với người lớn.
 
+ Bể cá phong thủy không được đặt dưới tài vị, bởi tài vị thuộc Hỏa.
 
+ Bể cá không được đặt nơi âm u, ẩm ướt, bởi bản thân bể cá thuộc hành Thủy - giải phóng khí Thủy, nếu đặt ở đó sẽ khiến cho trong nhà càng âm u, vì thế tốt nhất là đặt ở nơi có ánh sáng mặt trời.
 
+ Nếu cá chết, lập tức phải thay ngay, chết một con thay một con, nếu không sẽ mất lộc, nếu như chết hết thì không nên nuôi nữa, bởi vì như vậy có nghĩa là bạn không có duyên nuôi cá phong thủy, hoặc môi trường trong nhà không phù hợp với cá phong thủy.

+ Cũng như bất kỳ một thứ đồ phong thủy nào khác, bạn cần giữ cho bể cá luôn sạch sẽ, thay nước định kỳ, chăm sóc những chú cá thật khỏe mạnh, cây cối trong bể sinh trưởng phát triển tốt. Có như vậy, bể cá mới thật sự mang lại những hiệu quả tích cực cho không gian sống của bạn.

Kate Nguyễn

Đừng bỏ lỡ các bài viết hữu ích về người mệnh Hỏa:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X