Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Mệnh Hỏa nên mặc quần áo màu gì vừa đẹp lại vừa may mắn?

Thứ Sáu, 07/06/2019 10:28 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Việc lựa chọn trang phục và mệnh Hỏa nên mặc quần áo màu gì cho hợp và thuận lợi với công việc hết sức quan trọng. Chính vì vậy, bạn hãy tìm hiểu kỹ và lựa chọn cần thận trước khi mua đồ nhé.


1. Tuổi nào thuộc mệnh Hỏa?

 
Người mệnh Hỏa sinh vào các năm sau: 
 
Năm Giáp Tuất: 1934, 1994
 
Năm Đinh Dậu: 1957, 2017
 
Năm Bính Dần: 1986, 1926
 
Năm Ất Hợi: 1935, 1995
 
Năm Giáp Thìn: 1964, 2024
 
Năm Đinh Mão: 1987, 1927
 
Năm Mậu Tý: 1948, 2008
 
Năm Ất Tỵ: 1965, 2025
 
Năm Kỷ Sửu: 1949, 2009
 
Năm Mậu Ngọ: 1978, 2038
 
Năm Bính Thân: 1956, 2016
 
Năm Kỷ Mùi: 1979, 2039
 
Sau khi biết người mệnh Hỏa sinh năm nào bạn sẽ muốn tìm hiểu về mệnh. Theo đó, những người mang mệnh Hỏa được chia thành 6 nạp âm: 
 
- Bính Dần, Đinh Mão: Lư Trung Hỏa 
 
- Giáp Tuất, Ất Hợi: Sơn Đầu Hỏa 
 
- Mậu Tý, Kỷ Sửu: Tích Lịch Hỏa 
 
- Bính Thân, Đinh Dậu: Sơn Hạ Hỏa 
 
- Giáp Thìn, Ất Tỵ: Phú Đăng Hỏa 
 
- Mậu Ngọ, Kỷ Mùi: Thiên Thượng Hỏa. 

Tra cứu mệnh ngũ hành các tuổi khác tại đây:

Xem mệnh theo năm sinh, Xem cung mệnh cho tất cả các tuổi từ 1930 đến 2067
Xem mệnh theo năm sinh để biết bản mệnh thuộc ngũ hành gì, cung mệnh có ngũ hành là gì. Đó chính là cơ sở để xem tử vi, ngày tốt xấu, xem tuổi kết hôn, tuổi vợ
  
menh Hoa nen mac quan ao mau gi
 

2. Mệnh Hỏa nên mặc quần áo màu gì?

 
Những người mang mệnh Hỏa nên chọn mặc đồ có màu đỏ, cam hay hồng sẽ rất hợp và thuận lợi cho công việc vì theo ngũ hành, những gam màu trên tượng trưng cho mệnh Hỏa.

Ngoài ra trong ngũ hành thì hành Mộc lại sinh hành Hỏa, chính vì vậy người mệnh Hỏa cũng có thể lựa chọn những tông màu nóng khác như xanh lá cũng rất tốt.
 
Để giải thích cho việc vì sao chọn màu sắc trên khi trả lời câu hỏi: mệnh Hỏa nên mặc quần áo màu gì? Lichngaytot.com đã dựa trên nguyên tắc ngũ hành.

Theo ngũ hành, có 5 yếu tố là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ tác động qua lại bằng các hình thức tương sinh tương khắc. Mỗi hành lại được đặc trưng bởi các màu sắc khác nhau.

Việc nắm được các quy luật của ngũ hành trong việc chọn màu quần áo hay đồ vật để cho hợp và thuận lợi công việc là hết sức cần thiết. Việc hiểu mệnh Hỏa nên mặc quần áo màu gì sẽ làm cân bằng các yếu tố ngũ hành, giảm cái xấu, tăng cái tốt, khiến cho người mặc đồ cùng màu hoặc hợp bản mệnh gặp nhiều may mắn, thuận lợi công việc. 
mau do la mau dac trung menh Hoa
 
Theo thuyết phong thủy màu sắc của quần áo hay đồ dùng đóng vai trò lớn trong việc cân bằng các yếu tố ngũ hành xoay quanh con người. Đặc biệt là đối với những người làm văn phòng hay các doanh nhân khi mà trang phục gần như ảnh hưởng trực tiếp đến công việc cũng như cuộc sống của họ.

Vậy người mệnh Hỏa hợp màu gì? Có thể nói, họ khá dễ chọn đồ để có thể nổi bật vì những những gam màu như đỏ, cam hay xanh lá đều là những màu rất bắt mắt, đặc biệt là những bạn nữ với phong cách trẻ trung, năng động. 
 
Bên cạnh các màu trên, nếu cảm thấy nhàn mắt, bạn cũng có thể lựa chọn tone màu vàng hay nâu, vốn là tượng trưng cho hành Thổ, hành được tương sinh từ Hỏa cũng tốt.
 
Hoặc bạn cũng có thể mặc đồ với những tone màu pha như đỏ - vàng, vàng cam - nâu đỏ hay vàng - xanh lá để tạo sự chấm phá trong gu thời trang. 
 

2.1. Nam mệnh Hỏa nên chọn trang phục như thế nào?


Với 4 gam màu chủ đạo: đỏ, xanh lá cây, cam, tím nổi bật không mấy dễ dàng khi phối đồ trang phục cho nam giới mệnh Hỏa, nhưng đừng lo vì việc chọn trang phục hợp mệnh không đồng nghĩa với việc phải mang tất cả những màu sắc đã nêu trên vào người đâu nhé. Bạn có thể bổ sung cả những màu trung tính hoặc tăng, hạ tông màu của quần áo nếu cần thiết.

Không cần thiết cứ phải chọn màu đỏ tươi, hãy thử hạ tông của nó xuống, dùng màu đỏ đô hoặc đỏ thẫm. Ngoài việc chọn kết hợp với màu trung tính như đen, trắng, be để trông thật năng động, trẻ trung.

Nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc kết hợp màu sắc có thể chọn màu liền kề trong bánh xe màu sắc sau đây để kết hợp trang phục cho phù hợp. 
chon mau sac tuong dong cho trang phuc
 
Nếu thích màu nổi bật, nam giới có thể chọn một vài điểm nhấn đỏ trên trang phục cũng mang lại được sự may mắn rồi. Ví dụ như một chiếc áo có điểm xuyết cúc áo màu đỏ cũng đã mang lại cảm giác ấm áp, một niềm tin mạnh mẽ đối với cuộc sống, một sự thành công cho sự nghiệp.

Người mệnh Hỏa là người tính cách nóng nảy, dễ bộc phát cảm xúc, họ luôn có một cái đầu lửa với tính cạnh tranh cao trong công việc. Chính vì vậy ngoài việc phối màu Trang phục hợp mạng như đỏ, hồng thì xanh lá và xanh da trời cũng được khuyến khích áp dụng nhằm kiềm chế bớt những nhược điểm do mạng Hỏa đem tới. 
 
Hai màu này thuộc hành Mộc, mà Mộc sinh Hỏa giống như cây cháy sinh ra lửa nên mặc màu xanh lá cây sẽ mang đến may mắn cho người mệnh này. 

Màu xanh mặc đẹp nhất là với những bạn có làn da trắng. Còn da bánh mật có thể mặc màu xanh lá cây với các tông màu trung tính như màu trắng và nude, chúng sẽ làm dịu đi làn da ngăm. 

2.2. Nữ mệnh Hỏa nên chọn trang phục như thế nào?

Nữ mệnh Hỏa rất dễ chọn đồ vì những gam màu như đỏ, cam hay xanh lá đều là những màu mang lại vẻ trẻ trung, năng động cho phái nữ.

Bạn có thể ưu tiên màu sắc dựa vào sở thích hay cá tính của mình. Ví dụ: với người cá tính có thể ưu tiên màu đỏ, với những người có tính cách hiền hòa có thể chọn màu hồng để làm dịu trang phục của mình. 
 
Bạn có thể kết hợp màu sắc có tông đối lập nhau một chút như: đỏ - đen hay đỏ - trắng, xanh lá - trắng,... Nếu không phải là một người yêu thích vẻ ấn tượng đến từ sự tương phản. Và chán nét đơn giản trong cách phối màu đơn sắc.

Thì cách kết hợp các màu liền kề trên bánh xe màu sắc sẽ là gợi ý tuyệt vời. Hai hoặc ba màu trên bánh xe màu khi kết hợp sẽ tạo ra một sự chuyển tông hài hòa. Không quá đơn điệu, không quá nổi bật.  Cách phối màu này sẽ giúp bạn trông rạng rỡ, trẻ trung và thu hút hơn. 
 

3. Mệnh Hỏa không nên mặc quần áo màu gì


Với người mệnh Hỏa thì theo thuyết ngũ hành sẽ bị hành Thủy khắc Hỏa. Vì thế mà nếu như chọn lựa màu sắc thì cần tránh màu xanh nước biển thẫm, màu đen để tránh điều không may cho cuộc sống của bạn.

Những bộ trang phục màu đen hoặc xanh dương là màu tượng trưng cho hành Thủy, hành tương khắc với Hỏa sẽ khiến cho người mặc có thể gặp những điều không may mắn trong cuộc sống. 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X