Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Mệnh Hỏa hợp xe màu gì để cứ đi xe lại thêm phần may mắn?

Thứ Tư, 08/05/2019 15:46 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Mệnh Hỏa hợp xe màu gì là câu hỏi của những người thuộc mệnh này trước khi đưa ra quyết định quan trọng. Bạn có thể tham khảo thêm những gợi ý mà chúng tôi đưa ra dưới đây nhé:
 

1. Tại sao nên chọn màu xe theo phong thuỷ?
 

Mua xe là một trong những việc rất quan trọng vì thế người châu Á nói chung và người Việt Nam nói riêng rất cân nhắc việc này và họ thường áp dụng phong thủy để mang lại cảm giác an tâm.
 
Bởi người ta cho rằng bảng màu cũng có sự chuyển động tương ứng như ngũ hành tương sinh tương khắc. Nếu màu sắc của chiếc xe hợp với mệnh (hay còn gọi là tương sinh) thì người sở hữu của nó sẽ gặp may mắn, thuận lợi trên đường, hay nếu có gặp trục trặc cũng sẽ gặp dữ hóa lành, gặp nặng hóa nhẹ.

Và ngược lại, nếu người sở hữu chọn những chiếc xe có màu sắc không hợp (hay tương khắc) với mình thì dễ dẫn đến tâm sinh thấp thỏm, chiếc xe cũng dễ hỏng hóc gây tốn kém hay nghiêm trọng hơn còn có thể gây ra những tai nạn gây hậu quả lớn. 
 
menh Hoa hop xem mau gi
 

Vậy người mệnh Hỏa hợp màu gì? Theo ngũ hành, khi mua xe, mọi người nên chọn xe có màu tương sinh hay cùng hành, kỵ mua xe màu tương khắc với mạng của chủ nhân. 

– Mua chiếc xe có màu tương sinh với mạng người chủ thì chiếc xe đó thường đem lại lợi lộc, khi lái xe sẽ thoải mái trong lòng, ít khi bị hư hỏng bất ngờ và nếu rủi ro có bị tai nạn thì thường bị nhẹ hơn màu tương khắc.
 
– Mua chiếc xe có màu cùng hành với người chủ cũng tốt, nó ít khi gây phiền phức nhưng cũng không được lợi bằng màu sinh nhập (cùng hành là cùng màu theo ngũ hành).
 
– Mua xe có màu tương khắc với mạng người chủ, thường làm cho sức khỏe người chủ trở nên suy yếu, trong lòng bực bội khi ngồi vào tay lái, bị buộc phải lái đi làm những việc mà trong lòng không muốn. Xe bị trục trặc thường xuyên, hao tốn tiền bạc để sửa chữa, bị cọ quẹt hay bị phá phách một cách vô cớ, khi xảy ra tai nạn thì bị thương tật và chiếc xe bị hư hại nặng nề có khi phải vứt bỏ. 
 

2. Mệnh Hỏa hợp xe màu gì?


- Trong ngũ hành, tương sinh là vòng tròn phía ngoài, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy và Thủy sinh Mộc. 

Bạn có thể tạm hiểu là cây khô dễ cháy sinh lửa, lửa đốt mọi vật ra tro, thành đất, đất tạo nên quặng trở thành kim loại, kim loại nung nóng chảy thành dạng lỏng như nước, nước nuôi cây lớn. Vòng tròn tương sinh cũng ứng với sự hỗ trợ, làm tốt lên, tạo sự may mắn, yên ổn. 
 
Ngũ hành tương sinh ứng với các màu sắc theo bản mệnh Ngũ hành tương sinh ứng với các màu sắc theo bản mệnh
 
- Tương khắc là những đường bên trong vòng tròn tương sinh, tạo thành hình ngôi sao 5 cánh. Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ và Thổ khắc Thủy.

Bạn có thể tạm hiểu là nước dập tắt lửa, lửa làm chảy kim loại, kim loại cắt được cây, cây hút chất màu của đất, đất ngăn nước chảy. Tương khắc ngược lại với tương sinh, tức là có thể sẽ gây là những điều không tốt, đối lập.

Khi chọn mua xe theo phong thủy, sự tương khắc của ngũ hành cũng có hai trường hợp:
 
– Khắc nhập: Hành khác gây tổn hại hoặc kiềm chế hành của mình. (Khi đi xe không hợp mệnh có thể dễ bị tai nạn)
 
– Khắc xuất: Hành của mình kềm chế hay gây tổn hại cho hành khác (Mình không bị hại nhưng xe dễ hỏng).
 
Mộc khắc Thổ: Thổ bị khắc nhập (bị hại), Mộc khắc xuất (không bị hại nhưng xe nhanh hỏng).
 
Thổ khắc Thủy: Thủy bị khắc nhập (bị hại), Thổ khắc xuất (không bị hại nhưng xe nhanh hỏng).
 
Thủy khắc Hỏa: Hỏa bị khắc nhập (bị hại), Thủy khắc xuất (không bị hại nhưng xe nhanh hỏng).
 
Hỏa khắc Kim: Kim bị khắc nhập (bị hại), Hỏa khắc xuất (không bị hại nhưng xe nhanh hỏng).
 
Kim khắc Mộc: Mộc bị khắc nhập (bị hại), Kim khắc xuất (không bị hại nhưng xe nhanh hỏng). 

Cụ thể chọn màu sắc xe phù hợp với mệnh Hỏa:
 
quan he ngu hanh trong phong thuy
 

2.1 Màu nên chọn: Xanh lá cây


Khi trả lời câu hỏi mệnh Hỏa hợp xe màu gì mọi người có xu hướng chọn màu tương sinh với Hỏa, đó là màu xe thuộc hành Mộc (xanh lá cây là đặc trưng).

Màu xanh là màu của thiên nhiên, cây cỏ, tượng trưng cho sức sống màu mỡ, tươi mới và phát triển. Nó đem đến cảm giác nhẹ dịu, thoải mái cho mọi người mỗi khi chiêm ngưỡng, đó cũng giống như một thông đẹp hòa bình, hữu nghị cho con người trên thế giới.
 
Màu xanh lá cây được coi là màu thích hợp những người mệnh này, nó sẽ giúp cho gia chủ thêm tươi mới, bản thân chiếc xe ít bị hư hỏng hơn. Nhưng nếu bạn cảm thấy rằng một chiếc xe màu xanh lá cây như vậy là quá nổi bật thì bạn có thể lựa chọn khác.

Hơn nữa, ngày nay khá ít xe sử dụng màu sơn này chưa kể nó không thực sự phù hợp với nhiều người vì thế bạn có thể có thêm các lựa chọn dưới đây để cân nhắc thêm. 

xe mau xanh la cay tuong sinh menh Hoa
 

2.2 Màu nên chọn: Hồng, đỏ, cam


Màu thuộc mệnh Hỏa như đỏ, hồng, cam cũng là lựa chọn phù hợp cho những ai đang phân vân mệnh Hỏa hợp xe màu gì.

- Màu đỏ là màu tượng trưng của người mệnh Hỏa, là màu đại diện cho sức mạnh, quyền lực và tình yêu mãnh liệt. Với các nhà lãnh đạo chính trị, thì sắc đỏ còn mang ý nghĩa thể hiện tinh thần quyết tâm mạnh mẽ, ý chí cố gắng phấn đấu.
 
mau menh Hoa khac menh Kim
Xe màu đỏ cực hợp người mệnh Hỏa
 
Mang lại nguồn sức mạnh, năng lượng tuyệt vời cho mệnh Hỏa. Lửa biểu tượng cho sự bùng cháy, sáng tạo nhưng cũng đại diện cho sự thiêu rụi, hủy hoại. Khi nhắc tới lửa là nói đến một nguồn năng lượng mạnh mẽ và vô tận.
 
Vì thế một chiếc xe màu đỏ cũng khiến vận thế của người mệnh Hỏa được tăng tiến, bản thân chiếc xe cũng sẽ ít bị hư hỏng hay gặp sự cố.
 
Do đó nếu cân bằng được yếu tố Hỏa trong gia đình thì gia chủ sẽ duy trì được niềm vui, sự phấn khích giữa mối quan hệ vợ chồng

Đặc biệt, nếu có phụ nữ mệnh Hỏa muốn mua xe thì nên chọn màu đỏ hoặc hồng, cam hay tím để có được hiệu ứng phong thủy tốt nhất.
 
xe hoi mau hong tot cho menh Hoa
Xe màu hồng là lựa chọn phù hợp với nữ mệnh này

- Màu hồng
tăng sự nữ tính, vượng nhân duyên, trong khi đó màu cam đem lại sức sống tươi vui, phấn khởi, tượng trưng cho sự nỗ lực, cố gắng, sáng tạo không ngừng. Các nhà phong thủy đã chứng minh sử dụng các đồ vật có màu cam giúp cho những người thuộc mệnh Hỏa tăng tư duy sáng tạo, có được hiệu quả cao hơn trong công việc.  
 
menh Hoa nen mua xe mau cam
Một chiếc xe màu cam mang lại sự phấn khởi, vui tươi cho chủ nhân mệnh Hỏa sở hữu nó 

2.3. Màu nên hạn chế: Đen, xám, xanh dương


Theo ngũ hành tương khắc thì Thủy khắc Hỏa, do đó người mệnh Hỏa kỵ nhất là màu sắc thuộc hành Thủy như đen, nước biển, xám.

Màu đen, xám, xanh biển sẫm: Đây là những màu thuộc hành Thủy, do Thủy khắc Hỏa nên những màu sắc này kỵ với người mệnh Hỏa. Bởi vậy bạn không nên dùng vật phẩm, phụ kiện, quần áo có màu đen, xanh nước biển, tím xanh nếu không Thủy Hỏa giao đấu sẽ dẫn đến xung khắc, tiết chế sự may mắn, giàu sang của người hành Hỏa.

Tuy nhiên, có tới 3 không kỵ Thủy, bao gồm Thiên thượng Hỏa, Tích lịch Hỏa và Sơn hạ Hỏa. Những mệnh này gặp Thủy lại phản ứng theo chiều hướng tốt mang tới tiền tài, có duyên với người quyền quý. Vì vậy, ngoài xanh lá, những người thuộc 3 mệnh trên vẫn có thể chọn mua xe màu xanh biển hay đen. 

Do Hỏa sinh Thổ nên Thổ khiến Hỏa suy yếu, do đó, người mệnh Hỏa cũng không nên lựa chọn các màu sắc như màu vàng, nâu đất. 
  
Theo Lịch Ngày Tốt, việc mua xe hợp mệnh quan trọng nhưng việc mua xe mà bạn thực sự thích còn quan trọng hơn. Vì thế, bạn nên ưu tiên màu xe theo sở thích của mình vì điều này rất quan trọng, tâm trang vui khi sở hữu chiếc xe có màu sắc mình thích tạo ra luồng không khí tốt giữa chủ xe và xe. Người mua nên xem xét kỹ vấn đề này. 

Minh Minh (Tổng hợp)

Xem thêm các bài viết liên quan khác: 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X