Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Mệnh Hỏa hợp số nào để cuộc sống bình an, sung túc, hạnh phúc đong đầy?

Thứ Sáu, 15/10/2021 09:26 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tìm hiểu mệnh Hỏa hợp số nào và chọn con số phù hợp để có thể kiềm chế sự nóng nảy của bản thân cũng như tăng thêm nhiều phúc khí, giúp bản mệnh cải thiện vận mệnh, kích hoạt các yếu tố giúp công việc kinh doanh phát đạt, tình cảm hanh thông hơn.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
Menh Hoa hop so nao de cuoc song binh an
 
Người mệnh Hỏa nhất định phải tìm hiểu mệnh Hỏa hợp số nào sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong các khía cạnh trong cuộc sống từ việc chọn số nhà, cho đến số điện thoại, biển số xe,...
 
Để biết bạn có thuộc mệnh Hỏa hay không, xem bảng tra năm sinh mệnh Hỏa phía dưới cuối bài viết này sẽ rõ.
 

1. Mệnh Hỏa hợp số nào?


Người mệnh Hỏa hợp số 3, 4, 9. Vì thế, bạn sẽ có thể nhận được mọi năng lượng tốt đẹp nhất và may mắn trong mọi việc khi sử dụng những con số này vào cuộc sống của mình.

Lý do ta chọn được những con số hợp với mệnh Hỏa theo ngũ hành như sau:

Vạn vật xung quanh chúng ta đều được sinh ra bởi một trong 5 yếu tố ngũ hành là Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ và những con số cũng không ngoại lệ. 

Ta có bảng số tương ứng với hành và quẻ trong phong thủy sau đây: 

 Số Hành Quẻ
 1 Thủy Khảm
 2 Thổ Khôn
 3 Mộc Chấn
 4 Mộc Tốn
 5 Thổ không thuộc quẻ nào
 6 Kim Càn
 7 Kim Đoài
 8 Thổ Cấn 
 9 Hỏa Ly
Trong phong thủy, việc sử dụng số hợp mệnh là một trong những yếu tố giúp gia tăng vượng khí, đẩy lùi hung khí. Từ bảng trên ta biết được hành và quẻ tương ứng việc chọn ra con số hợp hành Hỏa rất dễ dàng và chủ yếu dựa vào quan hệ ngũ hành tương sinh, tương khắc. 
 
Như vậy, khi xem xét, so sánh quan hệ ngũ hành và bảng số tương ứng với hành quẻ, người mệnh Hỏa hợp với số 9 thuộc chính bản mệnh Hỏa và các số 3, 4 thuộc hành Mộc (Mộc sinh Hỏa). Điều này có nghĩa là khi kết hợp với những con số này trong cuộc sống, công việc người mệnh Hỏa sẽ luôn may mắn, thuận lợi, vượng khí gia tăng, hung khí suy giảm. 
 
Bên cạnh số hợp, thì những con số khắc mệnh Hỏa là 1, 6 và 7 vì thuộc hành Thủy và hành Kim tương khắc với Hỏa.

Ngoài ra, các số thuộc hành Thổ là 2, 5 và 8 mệnh Hỏa cũng cần chú ý không nên sử dụng. Bởi dù Hỏa sinh Thổ nhưng sự kết hợp khiến mệnh Hỏa suy yếu, giảm may mắn. 

Do Hỏa - Thủy tương khắc nên số cần tránh sử dụng nhất đó là số 1. Những người mệnh Hỏa nên đặc biệt chú ý điều này để có thể lựa chọn các con số mang lại may mắn cho mình.
 
 

2. Ý nghĩa của những con số hợp mệnh Hỏa

y nghia con so hop menh Hoa
 

- Số 3


Nói đến số 3 người ta thường liên tưởng ngay tới “kiềng ba chân” cho thấy tinh thần kiên định, đại diện cho sự mạnh mẽ, là biểu tượng cho sự thông tuệ, tài trí hơn người.

Số 3 còn ứng với nguồn năng lượng tích cực mang lại tài vận, ý nghĩa trường thọ, con người sẽ sống lâu được hưởng hạnh phúc trong hậu vận quây quần bên con cháu.

Dựa theo thuyết âm dương, số 3 là chữ số lẻ là nguồn năng lượng thiên về dương khí hiệu quả giúp cân bằng âm dương. 
 
Người mệnh Hỏa khi sử dụng số 3 sẽ luôn may mắn về tiền tài, sự nghiệp. Đặc biệt, với bản tính nóng nảy của mình số 3 sẽ giúp họ kiềm chế cảm xúc bộc phát, từ đó suy nghĩ và hành động thấu đáo hơn.

- Số 4


Đừng vì tin rằng số 4 đồng âm với Tử mà lo sợ, đây lại là con số hình thành từ hai đôi, hai cặp tạo ra sự vững chắc, bền lâu, viên mãn, nhiều điều tốt lành hơn. Góp phần giúp mệnh Hỏa có được nhiều may mắn, tài lộc, hóa hung thành cát, nhờ vậy mà có cuộc sống sung túc và bình an.
 
Ngoài ra, số 4 gắn liền với các biểu tượng của sự vật, sự việc trong đời sống như: Thời tiết 4 mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông; Trái đất có 4 phương: Đông - Tây - Nam - Bắc, hay tứ đại đồng đường (cha, con, cháu, chít); Tứ đức của người phụ nữ; Tranh tứ quý Tùng - Cúc - Trúc - Mai, Tứ linh Thanh Long - Bạch Hổ - Chu Tước - Huyền Vũ,… Những điều này có thể thấy số 4 là sự giao thoa, hòa hợp của vạn vật.

Số 4 là con số mang lại năng lượng bổ trợ tốt cho mệnh Hỏa để họ luôn nhận được may mắn, gặp hung hóa cát. 
 

- Số 9


Trong tiếng Hán, số 9 đọc là "cửu" đồng âm với trường cửu tượng trưng cho mãi mãi, cho sự vĩnh cửu, bền lâu, trường thọ. Ngoài ra, đây còn là con số có ý nghĩa tròn đầy, may mắn, hạnh phúc, viên mãn.

Theo quan niệm xưa, các vua chúa ưa chuộng số 9 vì nó thể hiện sức mạnh, uy quyền, đỉnh cao quyền lực khiến người khác nể phục. Không những thế đây là con số luôn gắn liền với giá trị tâm linh, tôn giáo như Cửu Huyền Thất Tổ, Cửu Phẩm Liên Hoa, con số của Thiên Tử…  
 
Bởi vậy, người mệnh Hỏa khi sử dụng số 9 trong cuộc sống và công việc sẽ luôn thuận lợi, thường có kết quả viên mãn, tròn đầy, dễ thăng quan tiến chức, gia đình sung túc, hạnh phúc. 
 

3. Sim số phong thủy hợp mệnh Hỏa 


3.1 Chọn sim số điện thoại theo phong thủy


Người mệnh Hỏa khi chọn sim điện thoại nên chọn dãy số có chữ số 3, 4, 9 vì theo phân tích ở trên, đây là những con số mang lại may mắn cho bản mệnh. Lưu ý sim số điện thoại người mệnh Hỏa sử dụng không chứa số 1.

Đuôi số điện thoại hợp mệnh Hỏa có thể là những số đuôi có ngũ hành tương sinh ngũ hành Hỏa (tốt nhất). Tức là: Đối với người mệnh Hỏa, lựa chọn số điện thoại có ngũ hành Mộc là tốt nhất. Vì trong thuyết ngũ hành (Mộc sinh Hỏa). Do đó nên ưu tiên số điện thoại có đuôi 3, 4.
 
Đuôi số hợp mệnh Hỏa cũng có thể là những số đuôi có ngũ hành tương hỗ với mệnh Hỏa. Theo đó, đuôi số điện thoại có ngũ hành thuộc Hỏa sẽ tương hỗ với bản mệnh Hỏa. Do đó nên ưu tiên số điện thoại có đuôi 9. Tuy nhiên trường hợp này không tốt bằng trường hợp trên.
 
 

3.2 Chọn số điện thoại hợp mệnh Hỏa theo cân bằng âm dương


Dãy số nên cân bằng âm dương như vậy mới hài hòa. Cách chọn số điện thoại này sẽ được xét theo tỷ lệ cân bằng âm dương cũng chính là tỷ lệ cân bằng chẵn lẻ (số lẻ là số dương, số chẵn là số âm) của dãy số điện thoại:

- Những người thuộc âm Hỏa thì nên sử dụng dãy số vượng dương tức là nhiều số lẻ: ưu tiên nhất số 3, 9.
 
- Những người thuộc dương Hỏa thì nên sử dụng dãy số vượng âm là nhiều số chẵn: ưu tiên nhất số 4.
 

3.3 Cách chọn số điện thoại hợp mệnh Hỏa theo quẻ Kinh Dịch


Khi chọn số sim theo quẻ Kinh Dịch, ta luận dựa trên ý nghĩa của quẻ chủ và quẻ hỗ của dãy sim.
 
+ Quẻ chủ là quẻ quan trọng nhất trong Kinh Dịch, quyết định chính trong vấn đề cần xem xét. 
 
+ Quẻ hỗ là quẻ bổ trợ cho quẻ chủ. 
 
Theo đó bạn cần chọn cho mình dãy số có quẻ chủ là Cát vì quẻ chủ đóng vai trò chủ đạo trong việc xác định yếu tố phong thủy của dãy số sim. Bạn có thể lựa chọn 1 trong 3 cách sau đây:
 
- Dãy số điện thoại hợp mệnh Hỏa có quẻ chủ tốt và quẻ hỗ tốt.
 
- Dãy số điện thoại hợp mệnh Hỏa có quẻ chủ tốt và quẻ hỗ bình thường.
 
- Dãy số điện thoại hợp mệnh Hỏa có quẻ chủ tốt và quẻ hỗ xấu như không nằm trong các quẻ đại hung. 
 
Giới thiệu các phương pháp xem tử vi cực chuẩn theo Mai Hoa Dịch Số
Mai hoa dịch số là phương pháp xem tử vi linh hoạt, tùy thời tùy chỗ đều có thể dùng quẻ luận đoán sự việc. Càng đi sâu càng thấy vi diệu, tinh thông và có

3.4 Chọn sim dựa theo Cửu tinh đồ pháp cho người mệnh Hỏa


Phương pháp Cửu tinh đồ pháp là trên sim có số 8 thu hút vượng khí từ sao Bát Bạch chủ quản thời kỳ Hạ Nguyên mà chúng ta đang sống.

Do đó, sim số điện thoại nào có càng nhiều số 8 càng mang lại nhiều điều may mắn cho người sở hữu nó.

3.5 Chọn số điện thoại theo nút sim


Theo quan niệm dân gian nút sim là tổng các chữ số của số sim đó cộng lại để ra kết quả cuối cùng là số có 1 hoặc 2 chữ số. Nếu kết quả là 2 chữ số thì tổng nút sẽ là số cuối của con số 2 chữ số đó.
 
Ví dụ số điện thoại của bạn là: 0912 345 666. Vậy nút sim của số điện thoại này là bao nhiêu?
 
0912 345 666 = 0+9+1+2+3+4+5+6+6+6 = 42. Kết luận tổng nút của số sim 0912 345 666 là 2 nút. 
 

4. Bảng tra năm sinh người mệnh Hỏa

Mệnh Hỏa bao gồm những người có năm sinh dưới đây:

Năm sinhTuổiNgũ hành nạp âm
1934, 1994Giáp TuấtSơn Đầu Hỏa
1957, 2017Đinh DậuSơn Hạ Hỏa
1986, 1926Bính DầnLư Trung Hỏa
1935, 1995Ất HợiSơn Đầu Hỏa
1964, 2024Giáp ThìnPhúc Đăng Hỏa
1987, 1927Đinh MãoLư Trung Hỏa
1948, 2008Mậu TýTích Lịch Hỏa
1965, 2025Ất TỵPhúc Đăng Hỏa
1949, 2009Kỷ SửuTích Lịch Hỏa
1978, 2038Mậu NgọThiên Thượng Hỏa
1956, 2016Bính ThânSơn Hạ Hỏa
1979, 2039Kỷ MùiThiên Thượng Hỏa

Trên đây Lịch Ngày Tốt giải đáp chi tiết cho thắc mắc mệnh Hỏa hợp số nào. Mong rằng những thông tin chia sẻ này hữu ích đối với bạn đọc! 

Xem thêm tin liên quan cùng chuyên mục:
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X