Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Mệnh Hỏa hợp mệnh gì để có được hạnh phúc trọn vẹn?

Thứ Hai, 01/04/2019 09:01 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Trước khi tìm hiểu mệnh Hỏa hợp mệnh gì chúng ta phải hiểu ý nghĩa của việc ngũ hành tương sinh, tương hợp và từ đó có cái nhìn sâu sắc hơn trong việc tìm đối tượng phù hợp cho người mệnh này.
 

Người mệnh Hỏa có tuổi như sau: Giáp Tuất, Đinh Dậu, Bính Dần, Ất Hợi, Giáp Thìn, Đinh Mão, Mậu Tý, Ất Tỵ, Kỷ Sửu, Mậu Ngọ, Bính Thân, Kỷ Mùi. 

1. Mệnh Hỏa hợp mệnh gì? 
 

Xét về mối tương sinh trong ngũ hành, mệnh Hỏa hợp mệnh Mộc, mệnh Thổ và với chính mệnh Mộc. Cụ thể như sau:

Quan hệ tương sinh là mối quan hệ nuôi dưỡng, thúc đẩy và giúp nhau cùng vận động, phát triển, bao gồm: Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc.
 
Mộc (cây cối) là nguyên liệu của ngọn lửa đốt (Hỏa), lửa mà được tiếp thêm củi gỗ thì cháy càng to, càng tỏa ra lớn. Người mệnh Hỏa thì hợp với sự vật mang tính Mộc, sẽ làm Hỏa tăng thêm vượng khí, tiền đồ ngày càng lớn mạnh.
 
Như vậy xét trong mối quan hệ tương sinh thì bạn đã tìm ra mệnh Hỏa hợp mệnh gì, đó là mệnh Mộc, mệnh Thổ và chính nó.

Ngoài ra, lưỡng Hỏa thành viêm, dương hỏa mà kết hợp với âm hỏa thì sinh ra ngọn lửa lớn, không thể dập tắt. Do đó sự tương hợp giữa hai hành Hỏa càng giúp mệnh Hỏa tăng cường sinh khí, thể chất tinh thần đều được tiếp thêm sức mạnh.

Quy luat ngu hanh
Quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc

2. Ý nghĩa của việc hợp mệnh khi kết hôn, hợp tác làm ăn


a. Đối với việc kết hôn


Theo quan niệm từ xưa người Việt thường xét xem việc có hợp mệnh hay không mới đi đến quyết định kết hôn. Đó là những kinh nghiệm họ có được sau khi quan sát các đôi không hợp tuổi nhau, nhẹ thì cãi vã, khắc khẩu. Lớn thì lục đục, làm ăn lụi bại. Thậm chí có thể chia lìa nhau. 

Trong trường hợp các năm yếu tố ấy tương hợp thì vợ chồng bạn chắc chắn sẽ có cuộc sống hạnh phúc. Cả hai vợ chồng kết hợp với nhau làm cho mọi thứ đều rất suôn sẻ và may mắn. Gia đình con cái hòa hợp, công danh tiền tài tốt, sức khỏe dồi dào. 

menh hoa hop menh gi
 
 
Nói chung, về yếu tố tâm linh chiếm được sự quan tâm của tất cả mọi người. Bởi xem mệnh vợ chồng cung cấp các thông tin về sự tương xung can chi, ngũ hành…

Cho nên ngũ hành tương sinh sẽ giúp vợ chồng bạn nhanh chóng giàu có, tiền tài như nước. Và ngược lại những điều trên nếu mệnh hai vợ chồng tương xung nhau. Cho nên để tránh điều xấu xảy ra cần tìm cách hóa giải để cải thiện lá số tử vi này.

Chúng ta thường xem tuổi vợ chồng xét đến chủ yếu dựa vào Âm dương, ngũ hành sinh khắc, cung phi bát trạch, nói nôm na là chỉ xem tuổi của hai người dựa vào năm sinh... Nhưng phong thủy hiện đại có xét thêm nhiều yếu tố khác nữa, dựa vào cả ngày sinh, giờ sinh, tháng sinh và năm sinh của cả hai vợ chồng. 
 
menh Hoa hop menh nao de hanh phuc tron ven
 

b. Đối với việc hợp tác làm ăn


Ai cũng mong muốn khi hợp tác kinh doanh, buôn bán sẽ tìm được đối tác, cộng sự phù hợp với mình. Từ đó, tạo ra hiệu quả, lợi nhuận cao, mọi việc đều suôn sẻ thuận lợi cho công việc kinh doanh. Ai cũng lo lắng rằng, nếu kết hợp với người không hợp tuổi làm ăn sẽ khiến công việc dễ bị đổ vỡ. 

Theo quan niệm của những người làm ăn kinh doanh, trước khi hợp tác với ai đó, họ cực kỳ cân nhắc việc hợp tuổi nhau hay không vì việc này ảnh hưởng đến tương lai sự nghiệp sau này của cả đôi bên. 

Khi bạn xem tuổi sẽ cho bạn biết những tuổi hợp và tuổi kỵ hợp tác với mình. Nếu như bạn và đối tác hợp nhau về mọi mặt thì công việc sẽ trở nên dễ dàng, lên như diều gặp gió. Lợi nhuận thu được cũng tăng cao, sự nghiệp nhanh chóng phát triển. Mở ra một tương lai sáng lạng, tốt đẹp.

Nhưng nếu bạn và người đó khắc nhau thì những bất lợi, khó khăn sẽ xảy đến. Làm ăn thua lỗ, khả năng cao dẫn đến phá sản.
 
Tuy nhiên, nếu như đang làm chung với một người kỵ tuổi do trước đây không được xem kỹ thì bạn cũng đừng lo lắng, bạn sẽ có những cách hóa giải để cải thiện thời vận làm ăn được thuận lợi hơn.
 
Khi chọn người kinh doanh buôn bán với mình cần đảm bảo những yếu tố: Cung mệnh, thiên can, địa chi, thiên mệnh năm sinh của hai người. Để biết mình và người đó có thể hợp tác với nhau được hay không.
 
Nếu tương sinh thì việc kinh doanh buôn bán sẽ luôn gặp may mắn, suôn sẻ. Những dự án, cơ hội phát triển sẽ tìm đến với bạn. Khởi đầu thuận lợi báo hiệu một tương lai sẽ thành công, gặt hái được nhiều quả ngọt.  
 
chon nguoi menh Hoa de hop tac lam an
 

3. Sự kết hợp cụ thể với từng mệnh ra sao?


Việc xét hai người hợp hay không có thể dựa vào các yếu tố sau đây:
 

a. Dựa theo can chi 

 
Trong kinh doanh, thì yếu tố thiên can và địa chi của 2 người có phần ảnh hưởng đến công việc rất lớn. Bởi nếu thuộc trong tuổi tam hợp thì việc làm ăn sẽ phát đạt. Mọi việc đều thuận lợi, đem lại lợi nhuận cao. Mối quan hệ giữa bạn với đối tác luôn tốt đẹp, gắn bó lâu dài.

Trường hợp khắc nhau thì dễ xảy ra những điều không may trong quá trình kinh doanh. Quan hệ giữa hai người dễ sứt mẻ, không đồng lòng ý tưởng làm ăn. Dẫn đến kết quả không tốt cho công việc. Coi tuổi làm ăn để tìm ra cách hóa giải, giảm bớt những khó khăn, vận đen. Cải thiện thời vận làm ăn được tốt hơn.
 
- Xem hai tuổi này có phạm Lục Xung, Lục Hại không:

Nếu phạm Lục Xung (Tý xung Ngọ; Sửu xung Mùi; Dần xung Thân; Mão xung Dậu; Thìn xung Tuất; Tỵ xung Hợi) thì tính cách hai vợ chồng không hợp, hay cãi nhau. 

Nếu phạm Lục Hại (Tý hại Mùi; Sửu hại Ngọ; Dần hại Tỵ; Mão hại Thìn; Thân hại Hợi; Dần hại Tuất) thì tuổi vợ hoặc tuổi chồng hại nhau, ảnh hưởng đến việc kết hợp làm ăn với nhau. 
 
- Xem hai tuổi có Hợp nhau không gồm có Lục Hợp và Tam Hợp:

Lục hợp (Tý Sửu hợp; Dần Hợi hợp, Mão Tuất hợp, Thìn Dậu hợp, Tỵ Thân hợp, Ngọ Mùi hợp) sẽ giúp những người này hỗ trợ cho nhau.

Tam hợp gồm có 3 cặp Thân Tý Thìn; Dần Ngọ Tuất; Hợi Mão Mùi; Tỵ Dậu Sửu. Nếu được Lục hợp hoặc Tam hợp thì vợ chồng đoàn kết, hợp nhau trong công việc, gia đình. Rất tốt. 
 

b. Dựa vào thiên mệnh năm sinh hai người

 
Đây là yếu tố ảnh hưởng chính đến việc kinh doanh buôn bán có tốt đẹp hay không. Bởi nó quyết định đến sự may mắn, thành công hay thất bại. Nếu thiên mệnh năm sinh hai người hợp nhau thì sự nghiệp sẽ phát triển nhanh chóng. Có nhiều cơ hội thăng tiến cao. Những kế hoạch, dự định kinh doanh sẽ thực hiện suôn sẻ, mang lại kết quả tốt. Nhưng nếu không hợp thì mọi việc trong tương lai dễ bị đổ bể, không thuận lợi.
 
– Xét về cung mệnh:
 
Cung Khôn kết hợp với cung Càn tạo nên  Diên Niên (Phúc Đức), rất tốt lành, đại cát đại lợi. Về mặt tử vi, hai người này làm ăn rất tốt, còn vợ chồng có quý nhân phù trợ, tương trợ công danh cho nhau, tài lộc dồi dào, nhà cao cửa rộng, con cái gái trai vẹn toàn.
 
– Xét về mệnh cách ngũ hành:
 
Hai mệnh Kim – Mộc tương khắc, cặp vợ chồng này khó mà bên nhau dài lâu, dễ xảy ra tranh cãi, lâm vào cảnh ly tán, hay ở xa nhau.
 
menh Hoa hop menh nao nhat
 

b. Xét riêng với người mệnh Hỏa hợp mệnh gì?

 
Hỏa – Hỏa: Đây là cặp vợ chồng rất hợp nhau.Cứ ở bên nhau tiền tài sẽ nở rộ, con cái giỏi giang, cả đời bên nhau hạnh phúc. Tham khảo: Hai người mệnh Hỏa có nên kết hôn với nhau hay không?
 
Chồng Hỏa – vợ Kim: Cặp vợ chồng có mệnh này thường hay khắc khẩu, dễ lở dỡ. Tuy nhiên nếu học cách thấu hiểu thì đây sẽ là cặp đôi rất giàu có.
 
Chồng Hỏa – vợ Mộc: Phú quý giàu sang một đời, sinh được quý tử giỏi giang. Tài lộc đầy nhà, xứng đôi vừa lứa
 
Chồng Hỏa – vợ Thủy: Vợ chồng dễ mâu thuẫn, gặp nhiều trở ngại, gia đình khó khăn, tới già cũng khó an yên
 
Chồng Hỏa – vợ Thổ: Vợ chồng có mệnh này thì tiền tài luôn đầy ắp, họ có hạnh phúc viên mãn, vợ chồng đồng lòng nên mọi khó khăn đều cùng nhau vượt qua được.
 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X