Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Mệnh Hỏa hợp màu gì, dùng màu sắc thế nào để hút nhiều may mắn về tiền bạc nhất?

Thứ Tư, 03/03/2021 16:43 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Việc biết mệnh Hỏa hợp màu gì để lựa chọn màu sắc theo ngũ hành tương sinh, tương khắc đã có từ rất lâu đời và là điều vô cùng quan trọng. Chọn lựa màu sắc phù hợp với bản mệnh đem lại nhiều điều may mắn, thu hút tài lộc cho chủ nhân.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 
Tìm hiểu mệnh Hỏa hợp màu gì rất quan trọng vì màu sắc phù hợp có thể đem lại sức khỏe, may mắn hay phát đạt cho người thuộc mệnh đó. Bên cạnh việc lựa chọn màu sắc theo sở thích, tính cách của bản thân thì chúng ta nên chọn màu sắc phù hợp với nguyên lý ngũ hành

Muốn biết chính xác bạn có thuộc mệnh Hỏa hay không, tra Bảng Năm sinh người mệnh Hỏa phía dưới cuối bài sẽ rõ.

Menh Hoa hop mau gi
 

1. Thông tin cơ bản về người mệnh Hỏa


1.1 Người mệnh Hỏa sinh năm nào?

 
Người mệnh Hỏa sinh vào các năm: Để biết mệnh Hỏa hợp màu gì, bạn cần xác định rõ tuổi nào hay năm sinh nào thuộc mạng Hỏa. Dưới đây là danh sách các tuổi thuộc mệnh Hỏa: 
 
- Năm Giáp Tuất: 1934, 1994
- Năm Đinh Dậu: 1957, 2017
 
- Năm Bính Dần: 1986, 1926
- Năm Ất Hợi: 1935, 1995
 
- Năm Giáp Thìn: 1964, 2024
- Năm Đinh Mão: 1987, 1927
 
- Năm Mậu Tý: 1948, 2008
- Năm Ất Tỵ: 1965, 2025
 
- Năm Kỷ Sửu: 1949, 2009
- Năm Mậu Ngọ: 1978, 2038
 
- Năm Bính Thân: 1956, 2016
- Năm Kỷ Mùi: 1979, 2039
 

1.2 Ngũ hành nạp âm của người mệnh Hỏa

Nạp âm hành Hỏa gồm 6 đại diện là:

  • Nạp âm Lư Trung Hỏa (Lửa trong lò): Gồm tuổi Bính Dần (1866, 1926, 1986, 2046) và tuổi Đinh Mão 1867, 1927, 1987, 2047.
  • Nạp âm Phúc Đăng Hỏa (Lửa đèn dầu): Gồm tuổi Giáp Thìn (1904, 1964, 2024, 2084) và tuổi Ất Tỵ (1905, 1965, 2025, 2085).
  • Nạp âm Tích Lịch Hỏa (Lửa sấm sét): Gồm tuổi Mậu (1888, 1948, 2008, 2068) và tuổi Kỷ Sửu (1889, 1949, 2009, 2069).
  • Nạp âm Sơn Hạ Hỏa (Lửa chân núi): Gồm tuổi Bính Thân (1956, 1896, 2076, 2017) và tuổi Đinh Dậu (1956, 1896, 2077, 2016).
  • Nạp âm Thiên Thượng Hỏa (Lửa trên trời), Gồm tuổi Mậu Ngọ (1918, năm 1978 và năm 2038) và tuổi Kỷ Mùi (1919, năm 1979 và năm 2039).
  • Nạp âm Sơn Đầu Hỏa (Lửa trên núi): Gồm tuổi Giáp Tuất (1935, 1875, 2055, 1994) và tuổi Ất Hợi (1934, 1874, 2054, 1995)

2. Mệnh Hỏa hợp màu gì?

 
Nói về màu sắc hợp mệnh theo nguyên tắc ngũ hành tương sinh tương khắc, bạn có thể lựa chọn ra những màu sắc tương sinh, tương hợp và tránh những màu sắc tương khắc.

Theo đó, mệnh Hỏa hợp màu xanh lá cây nhất, tiếp đến là màu đỏ, cam, hồng, tím. Vì sao như vậy? Dưới đây là những lý giải dưới góc nhìn phong thủy màu sắc hợp mệnh Hỏa chi tiết.

Lý giải màu hợp với mệnh Hỏa: 
  • Xanh lá cây, xanh lam đậm: Đây là màu sắc đặc trưng của hành Mộc, là màu tương sinh cho hành Hỏa. Được đánh giá là màu hợp nhất, tốt nhất đối với người mệnh Hỏa. Màu xanh lá là màu của thiên nhiên, cỏ cây hoa lá, tượng trưng cho sức sống tươi mới, sự phát triển và thịnh vượng. Màu sắc này mang đến cảm giác nhẹ dịu, thoải mái cho mọi người mỗi khi chiêm ngưỡng. Đây cũng giống như 1 thông đẹp hòa bình, hữu hảo cho con người trên thế giới.
  • Màu đỏ: Là biểu tượng của ngọn lửa và máu. Nó là biểu tượng của sức mạnh, quyền lực và tình yêu mãnh liệt. Thêm nữa, với các nhà lãnh đạo chính trị, màu đỏ còn tượng trưng cho sự quyết tâm mạnh mẽ, ý chí phấn đấu không ngừng.
  • Màu hồng: Đây là màu sắc đặc trưng của tình yêu, sự lãng mạn. Nó mang tới sắc tinh khiết và thơ ngây, cũng mang ý nghĩa tích cực, mang tới cảm giác đồng cảm, sự quan tâm thấu hiểu. Màu sắc này còn tạo ra cảm xúc tích cực, tình yêu thăng hoa và sự viên mãn tròn đầy.
  • Màu tím: Đây là màu sắc hiếm có trong tự nhiên, mang trong mình nhiều ý nghĩa về cuộc sống, tình yêu, sự thủy chung, quý phái. 

3. Mệnh Hỏa kỵ màu gì?


Theo nguyên lý tương khắc của ngũ hành, Hỏa khắc Thủy, tức hành Hỏa bị hành Thủy ức chế. Từ đó suy ra, màu thuộc hành Hỏa không hợp với người mệnh Thủy, hay mệnh Hỏa kỵ màu thuộc hành Thủy, gồm màu đen, xanh dương hay xám.
 
Trong đời sống hàng ngày, người mệnh Hỏa nên tiết chế sử dụng những màu sắc trên nếu không sẽ dẫn đến xung khắc, tiết chế sự may mắn, giàu sang của người hành Hỏa. Nói như vậy không có nghĩa là tuyệt đối không sử dụng. Bạn có thể phối nhiều màu sắc, nhiều tông màu khác nhau, miễn là đừng để những gam màu nói trên chiếm vị trí chủ đạo là được.
 
Cũng theo Ngũ hành, Kim khắc Hỏa. Câu hỏi đặt ra là, vậy người mang mệnh Hỏa có nên dùng sắc trắng của hành Kim hay không? Câu trả lời là có.
 
Vì Hỏa khắc chế được Kim, nên màu sắc của hành Kim vẫn là một trong những sự lựa chọn khá phù hợp cho người mạng Hỏa, tuy nhiên nên tiết chế.

4. Lưu ý quan trọng khi sử dụng màu hợp mệnh Hỏa


Người mệnh Hỏa hạn chế sử dụng các màu sắc vàng, nâu đất

 
Những người mang mệnh Hỏa cũng không nên chọn các màu vàng và nâu đất. Bởi vì hai màu này cũng tương ứng với hành Thổ, mà tuân theo ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ, Hỏa dễ bị suy yếu và mất năng lượng khi sinh ra Thổ.
 

Mệnh Hỏa nên tránh xa màu tương khắc

 
Đồng thời, người mệnh Kim nên tránh xa một số gam màu tương khắc với mình, hoặc thật cẩn trọng khi sử dụng những đồ vật mang những màu sắc trên thường xuyên, hàng ngày. Bởi chúng có thể gây khó khăn cho bạn hoặc gây ra rắc rối về sức khỏe, chuyện kinh doanh hoặc tình cảm. 
 

5. Các câu hỏi thường gặp về màu hợp mệnh Hỏa


  • Mệnh Hỏa hợp màu vàng không? Xét về nguyên tắc ngũ hành sinh khắc, Hỏa sinh Thổ, tức bản mệnh sinh cho yếu tố khác. Đây vẫn được xét là mối quan hệ tương sinh, nên được coi là khá tốt, không hề xấu như một số quan điểm. Có điều, vì bản thân sinh cho yếu tố khác, môi trường khác nên vận khí khó tránh bị hư hao, trồi sụt. Vì thế, người mệnh Hỏa có thể sử dụng màu sắc thuộc yếu tố Thổ như vàng, nâu đất. Nhưng chỉ nên dùng ở phạm vi nhỏ, mang tính tô điểm thêm, chứ không nên dùng làm gam màu chính. Ví dụ khi mặc đồ, tránh mặc toàn đồ màu vàng mà nên mặc áo (quần) có thêm các họa tiết màu xanh lá, đỏ, cam, hồng, tím... Hoặc khi trang trí nhà cửa, lấy màu vàng, nâu đậm điểm tô thêm 1 vài không gian, dụng cụ trang trí là được.
  • Người mệnh Hỏa có dùng được màu Trắng, bạc, ánh kim không? Trắng, bạc, ánh kim là những màu sắc thuộc hành Kim, bị hành Hỏa khắc chế, chế ngự được. Theo đó, người mạng Hỏa hoàn toàn có thể sử dụng các gam màu này trong ứng dụng đời sống thực tế. Tuy nhiên, nguyên tắc vẫn là dùng điểm xuyết, nên hạn chế dùng những màu này vẫn tốt hơn. 

6. Ứng dụng màu hợp mệnh Hỏa vào cuộc sống


6.1 Chọn màu đá phong thủy hợp mệnh Hỏa

Chon mau da phong thuy hop menh Hoa
 
Lựa chọn đá phong thủy hợp mệnh Hỏa, màu tốt nhất cho người mệnh Hỏa là những trang sức đá quý có màu thuộc hành Mộc, tức là xanh lá cây.

Ngoài ra, khi lựa chọn trang sức cũng có thể chọn màu tương hợp với các màu đặc trưng của Hỏa là đỏ, hồng, tím như vòng tay đá mã não đỏ, vòng tay mắt hổ đỏ, vòng tay thạch anh tóc đỏ, vòng tay thạch anh hồng, vòng tay thạch anh tím, vòng tay Charoite (đá mắt rồng)... Bên cạnh đó, gia chủ mệnh Hỏa cũng có thể dùng đá màu trắng vì mệnh Hỏa chế khắc được màu của viên đá, tức là Hỏa khắc được Kim.
  • Thạch anh hồng: Khi mang trên người thạch anh hồng sẽ làm cho tính cách trở nên ôn hòa, hiều dịu hơn. Đây là món quà được rất nhiều cặp đôi trao tặng nhau để bày tỏ tình cảm của mình. Đá giúp mang lại những lợi ích vô cùng to lớn như nâng cao niềm tin với khách hàng, an tâm trong giao dịch, hàng hóa.
  • Thạch anh tím: Có khả năng bảo vệ chủ nhân cũng như chữa bệnh. Đem đến cho con người sự sáng suốt và làm trong sạch tư duy. Điều trị chứng mất ngủ, giúp chủ nhân bảo vệ mình trước những cám dỗ.
  • Thạch anh tóc đỏ: Giúp người mệnh Hỏa ổn định trong tính cách cũng như sống ôn hòa hơn và phát huy được hết khả năng trong công việc cũng như trong cuộc sống. Giúp cho cơ thể bạn được khỏe mạnh, máu huyết lưu thông, tinh thần minh mẫn và yêu đời hơn rất nhiều. 
  • Thạch anh tóc xanh: Hỗ trợ trong việc tăng vận may thúc đẩy tài vận. Thu hút được tài lộc, tạo thêm may mắn hơn trong sự nghiệp cũng như trong cuộc sống.
  • Đá cẩm thạch: Mang một nguồn năng lượng dương dồi dào. Được tiếp thêm nguồn động lực, mạnh mẽ, lạc quan trong cuộc sống. Giúp xua tan sự phiền muộn, tâm hồn bạn sẽ luôn được thư thái từ đó bình tâm có định hướng tốt hơn cho công việc. 
  • Vòng tay gỗ tự nhiên được làm từ các loại gỗ quý như gỗ sưa, trầm hương, cẩm lai… cũng là một dòng trang sức phong thủy phù hợp. Các loại vòng có màu gỗ nguyên bản sẽ phù hợp với người mệnh Hỏa nhất. 
  • Khi kết hợp tỳ hưu với chất liệu đá quý tự nhiên, người đeo sẽ giữ gìn của cải rất tốt, không sợ thất thoát mà còn thêm nhiều tài lộc vào nhà. Tỳ hưu mã não xanh ngọc, đỏ và tím sẽ đem lại nhiều tài lộc nhất cho người mệnh Hỏa.  

6.2 Chọn màu sơn nhà cho người mệnh Hỏa

Chon mau son nha cho nguoi menh Hoa
 
Nên chọn mái nhà nhọn hoặc tam giác thuộc hành Hỏa thì sẽ tương hợp với gia chủ, hơn nữa Hỏa sinh Thổ cũng bảo hộ tốt cho ngôi nhà, tạo sự hài hòa.

Màu sắc tương sinh: Tông màu xanh và màu vàng gỗ. Trên thực tế, xanh lá và vàng gỗ sắc độ nhẹ nhàng đều là những màu nền nã và tươi mát, dễ kết hợp đồ nội thất với nhiều phong cách trang trí khác nhau. 
 
Màu tương hợp: Màu sắc của mệnh bao gồm đỏ, cam, hồng, tím sẽ giúp ngôi nhà luôn tràn đầy sức sống và lôi cuốn người khác. Không nên sử dụng quá nhiều màu đỏ, da cam, hồng bởi vì đó là màu sắc rực rỡ, nên dùng tạo điểm nhấn ở ghế sofa phòng khách, rèm cửa, khăn trải bàn, nến… 
 
Những màu này rất hợp với người mệnh Hỏa để tạo sự thành công trong cuộc sống. Tuy nhiên, không nên lạm dụng những tông màu rực rỡ như trên quá. Ví dụ, dùng nhiều màu đỏ quá có thể gây ra những tác dụng phụ như gây stress, nóng nảy, dễ sinh mụn nhọt, bệnh về dạ dày…lưỡng hỏa hỏa diệt, có thể dẫn đến lụi bại. 
 
Tốt hơn hết, những tông màu đỏ, hồng, cam không nên sử dụng một mình mà nên kết hợp với các màu xanh lá của mạng mộc. Nhờ sự kết hợp màu sắc tinh tế hơn sẽ mang đến cuộc sống với sự sôi động hào hứng và thỏa mãn được đam mê.
 
Đặc biệt, nên lưu ý không sử dụng những màu sắc tương khắc có thể kể đến như đen, xanh nước biển của hành Thủy.
 

6.3 Chọn đồ nội thất hợp người mệnh Hỏa

 

Nên chọn đồ hình dáng dạng thuôn, dài


Vì đây là kiểu dáng tượng trưng cho hành Mộc, rất tốt cho sức khỏe và sự nghiệp.
 
Nên hạn chế các đồ nội thất có góc nhọn bởi sẽ làm nội khí tù hãm, dễ dẫn đến va chạm giữa các thành viên trong gia đình và với những người khác. 

Ưu tiên sử dụng nội thất bằng gỗ
 
Trong việc trang trí nhà cửa cho người mệnh Hỏa, nên tránh xa các vật dụng bằng kim loại như các kiểu bàn chân sắt, tủ tài liệu sắt… và nên sử dụng chất liệu bằng gỗ.

Chất liệu gỗ vốn mang lại vẻ đẹp sang trọng, quyền lực cho không gian nên sẽ tạo hiệu quả dương về mặt tinh thần, giúp duy trì năng lượng và giảm stress cho người sử dụng. Gỗ có thể sử dụng cho các đồ nội thất quan trọng nhất sofa phòng khách, bàn ăn, giường, tủ, sàn nhà, tủ bếp…

Vật phẩm phong thủy
 
Bản mệnh có thể chọn ngọc lục bảo, đá peridot, đá cẩm thạch xanh, đá thạch anh tóc xanh, đá mắt hổ xanh. Nếu bạn thích đá quý cũng nên lựa chọn loại đá màu xanh da trời, màu xanh lá cây, màu đỏ, màu hồng, màu da cam sẽ tốt cho sức khỏe và đem đến may mắn. 
 
Vật phẩm phong thủy cũng nên tuân theo nguyên tắc này sử dụng chất liệu gỗ, đá và có màu sắc phù hợp như đỏ, cam, hồng, tím hoặc xanh lá. 

Trồng nhiều cây xanh
 
Bản mệnh chỉ cần lưu ý trồng thêm cây xanh nhất là trong phòng khách. Trồng cây xanh vừa để tiết giảm năng lượng của mệnh Hỏa vừa để tạo không gian gần gũi với thiên nhiên và phong cách nền nã, tươi mát cho căn nhà. Bài trí cây xanh trong nhà sẽ có hỗ trợ tốt cho người mệnh Hỏa vì Mộc sinh Hỏa.  

6.4 Chọn màu xe hợp mệnh Hỏa 

Chon mau xe hop menh Hoa
 

Khi trả lời câu hỏi mệnh Hỏa hợp xe màu gì mọi người có xu hướng chọn màu tương sinh với Hỏa, đó là màu xe thuộc hành Mộc (xanh lá cây là đặc trưng).

Xe màu xanh lá sẽ giúp cho gia chủ thêm tươi mới, bản thân chiếc xe ít bị hư hỏng hơn. Nhưng nếu bạn cảm thấy rằng một chiếc xe màu xanh lá cây như vậy là quá nổi bật thì bạn có thể lựa chọn khác.

Hơn nữa, ngày nay khá ít xe sử dụng màu sơn này chưa kể nó không thực sự phù hợp với nhiều người vì thế bạn có thể có thêm các lựa chọn dưới đây để cân nhắc thêm. 

Chọn xe màu đỏ, cam, hồng mệnh Hỏa như đỏ, hồng, cam cũng là lựa chọn phù hợp cho những ai đang phân vân mệnh Hỏa hợp xe màu gì. Đặc biệt, nếu phụ nữ mệnh Hỏa muốn mua xe thì nên chọn màu đỏ hoặc hồng, cam hay tím để có được hiệu ứng phong thủy tốt nhất.

Màu hồng tăng sự nữ tính, vượng nhân duyên, trong khi đó màu cam đem lại sức sống tươi vui, phấn khởi, tượng trưng cho sự nỗ lực, cố gắng, sáng tạo không ngừng.

Các nhà phong thủy đã chứng minh sử dụng các đồ vật có màu cam giúp cho những người thuộc mệnh Hỏa tăng tư duy sáng tạo, có được hiệu quả cao hơn trong công việc.   

Hạn chế chọn màu đen, xanh dương: Theo ngũ hành tương khắc thì Thủy khắc Hỏa, do đó người mệnh Hỏa kỵ nhất là màu sắc thuộc hành Thủy như đen, nước dương (xanh nước biển), xám. Tuy nhiên, người mệnh Thiên thượng Hỏa, Tích lịch Hỏa và Sơn hạ Hỏa vẫn có thể sử dụng được những gam màu này.
 

6.5 Chọn ví tiền hợp mệnh Hỏa


Màu sắc ví tiền:  Mệnh Hỏa hợp ví màu gì? Người này nên sử dụng ví có các gam màu như đỏ, hồng, cam, tím – là các màu tượng trưng cho hành Hỏa. Ngoài ra, họ cũng có thể dùng ví màu xanh lá cây - màu tương trưng cho hành Mộc. 

Chon vi tien hop menh Hoa
 
 

6.6 Chọn màu sắc quần áo hợp mệnh Hỏa


Những người mang mệnh Hỏa nên chọn mặc đồ có màu đỏ, cam hay hồng sẽ rất hợp và thuận lợi cho công việc vì theo ngũ hành, những gam màu trên tượng trưng cho mệnh Hỏa.

Ngoài ra trong ngũ hành thì hành Mộc lại sinh hành Hỏa, chính vì vậy người mệnh Hỏa cũng có thể lựa chọn những tông màu nóng khác như xanh lá cũng rất tốt. 

Chon mau sac quan ao hop menh Hoa
 

Nam mệnh Hỏa có thể bổ sung cả những màu trung tính hoặc tăng, hạ tông màu rực rỡ của quần áo nếu cần thiết. Hãy thử hạ tông của nó xuống, dùng màu đỏ đô hoặc đỏ thẫm. Ngoài việc chọn kết hợp với màu trung tính như đen, trắng, be để trông thật năng động, trẻ trung.
 
Nếu thích màu nổi bật, nam giới có thể chọn một vài điểm nhấn đỏ trên trang phục cũng mang lại được sự may mắn rồi. Ví dụ như một chiếc áo có điểm xuyết cúc áo màu đỏ cũng đã mang lại cảm giác ấm áp, một niềm tin mạnh mẽ đối với cuộc sống. 

Nữ mệnh Hỏa nên chọn trang phục nên chọn gam màu như đỏ, cam hay xanh lá đều là những màu mang lại vẻ trẻ trung, năng động cho phái nữ.

Bạn có thể ưu tiên màu sắc dựa vào sở thích hay cá tính của mình. Ví dụ: với người cá tính có thể ưu tiên màu đỏ, với những người có tính cách hiền hòa có thể chọn màu hồng để làm dịu trang phục của mình. 

Bạn có thể tìm hiểu chi tiết hơn để lựa chọn trang phục phù hợp qua bài viết dưới đây:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X