Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Mệnh Hỏa hợp hướng nào để dễ dàng đón tài, đón lộc dồi dào?

Thứ Ba, 14/05/2019 13:36 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cùng tìm hiểu mệnh Hỏa hợp hướng nào để bạn có thể chọn hướng nhà, hướng phòng, hướng phòng ngủ, hướng bếp, hướng bàn làm việc cho phù hợp.
 
Dưới đây là những hướng hợp mệnh Hỏa theo từng khu vực cụ thể trong ngôi nhà.
 
menh Hoa hop huong nao
 
 

1. Hướng nhà hợp mệnh Hỏa


Để biết được người mệnh Hỏa hợp với hướng nào thì chúng ta cũng sẽ  dựa trên quy luật ngũ hành như sau:
 
Quan hệ tương sinh: Hỏa sinh Thổ, Mộc sinh Hỏa.
 
Quan hệ tương khắc: Hỏa khắc Kim, Thủy khắc Hỏa.
 
Quan hệ tương hợp: Hỏa hợp Hỏa.

Theo đó hướng Tây và Tây Bắc thuộc hành Kim, hướng Bắc thuộc hành Thủy.

Từ đó bạn có thể tìm ra người mệnh Hỏa hợp hướng nào khi nói về hướng nhà, họ sẽ hợp các hướng Nam, Tây Nam và Đông Bắc và những hướng còn lại thì sẽ không tốt cho lắm nên những người mệnh Hỏa nên tránh như: Đông, Đông Nam, Tây, Tây Bắc và Bắc

Như vậy, khi gia chủ mệnh Hỏa lúc xác định hướng nhà thì cũng phải chọn những hướng hợp với mệnh của mình, có như vậy tài vận mới có thể cải thiện và tốt hơn.

Xem thêm: Người mệnh Hỏa mua nhà hướng nào tốt? 
 
Tuy nhiên, không phải khi nào cũng dễ dàng chọn được hướng như ý, trong trường hợp nếu gia chủ không thể lựa chọn được hướng xây nhà phù hợp thì có thể mở hướng cửa chính về hướng hợp mệnh.

Ngoài ra bạn có dùng tranh phong thủy, vật phẩm phong thủy, sơn nhà… thuộc hành Mộc, hành Hỏa để tăng thêm vượng khí tốt mang lại tài lộc, may mắn cho gia đình tránh được tai ương do làm nhà hướng xấu. 
 

2. Hướng phòng hợp mệnh Hỏa nói chung

 
huong phong phu hop cho nguoi menh Hoa
 
Việc xác định phương hướng phù hợp theo phong thủy không chỉ áp dụng đối với tổng quan ngôi nhà mà còn có thể được áp dụng trong trường hợp bài trí cho phòng riêng của người mệnh Hỏa. 

Khi tìm hiểu mệnh Hỏa hợp hướng nào, đối với phòng riêng, bạn cần xác định được phương vị các cung cần kích hoạt trong nhà theo phương pháp bát trạch.
 
Những cung chính bạn cần kích hoạt để mang lại may mắn, công danh và tài lộc là cung Tài Lộc, cung Quan Lộc và cung Quý Nhân. Khi bài trí vật phẩm phong thủy tại những hướng này sẽ không bị ảnh hưởng nhiều tới tổng thể căn nhà dù gia chủ thuộc bất cứ mệnh nào. 

Tính từ trung tâm căn nhà, cung Quan Lộc sẽ nằm ở hướng Bắc, nó thuộc hành Thủy nên nếu đặt phong thủy luân (đài phun nước), bể cá hoặc chuông gió tại hướng này sẽ rất tốt. 

Cung Quý Nhân thuộc hướng Tây Bắc tính từ trung tâm nhà, kích hoạt cung này bằng cách đặt bình pha lê, gốm hay đá để tăng cường năng lượng, sẽ giúp gia chủ nhận được sự giúp đỡ từ những người khác. 
 
Cung Tài Lộc nằm tại hướng Đông Nam tính từ trung tâm nhà, thuộc hành Mộc, do đó nếu đặt một bát nước có vài đồng xu hoặc chậu cây xanh sẽ giúp tài lộc đổ vào nhà dồi dào như nước. 

3. Hướng phòng ngủ hợp mệnh Hỏa

 
Khi chọn hướng phòng, hướng giường ngủ gia chủ hãy chọn hướng cửa hành Mộc để có được sự hỗ trợ tốt nhất vì theo ngũ hành, Mộc tương sinh với Hỏa. Ngoài ra, gia chủ cũng có thể chọn hướng của chính hành Hỏa để làm hướng đặt giường tốt cho người mệnh Hỏa.

Cụ thể hơn, các hướng thuộc về mệnh Mộc, mệnh Hỏa tốt bao gồm: Đông, Đông Nam và hướng Nam. Những hướng này theo phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Hỏa sẽ mang lại nhiều vận may.
 
Ngoài ra, theo phong thủy phòng ngủ, bạn có dùng tranh phong thủy, vật phẩm phong thủy, sơn nhà… với màu sắc tương sinh, tương hợp để hỗ trợ thêm cho người mệnh này.
 
huong phong ngu menh Hoa
 

4. Hướng bàn làm việc hợp mệnh Hỏa


Những hướng tốt cho phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Hỏa là các hướng Đông Bắc, Tây, Tây Bắc, Tây Nam. Cho nên những người thuộc các tuổi thuộc hành Hỏa đã được nêu ở trên, thì nên lựa chọn cho mình một trong các hướng này để kê bàn làm việc cho mình dù là bàn làm việc ở cơ quan hay tại nhà riêng. Đây là những hướng có ánh mặt trời chiếu rọi hoặc có nhiều cây cối, gần gũi với thiên nhiên rất phù hợp với người mệnh Hỏa.

Đồng thời nên tránh các hướng: Đông, Đông Nam và hướng Bắc. Nếu văn phòng làm việc nhỏ, hoặc không đúng hướng thì bạn nên mở cửa sổ hoặc cửa kính lớn sang những hướng đã đề cập ở trên. Với cách làm này cũng chấn được hướng xấu nơi phòng làm việc của người mệnh Hỏa.
 
Theo quy luật tự nhiên trong ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa, do đó những người thuộc mệnh Hỏa nên sử dụng bàn làm việc dạng hình thuôn, dài và màu sắc thích hợp nhất cho người mệnh Hỏa chính là màu xanh lục.

Vì đây là kiểu bàn tượng trưng cho hành Mộc rất tốt cho phong thủy bàn làm việc mệnh Hỏa. Với những kiểu bàn này sẽ mang lại cho chủ nhân của nó một nguồn năng lượng tốt, giúp hanh thông trí tuệ, thông minh sáng suốt hơn trong mọi vấn đề.
 
ban lam viec chon huong phu hop
 
 
Mệnh Hỏa hợp màu gì khi lựa chọn đồ vật trang trí? Đối với những người thuộc mệnh Hỏa thì khi lựa chọn những đồ vật, vật phẩm trang trí trên bàn làm việc, thì bạn nên lựa chọn những đồ vật có màu đỏ, cam, màu hồng hay là màu vàng.

Những màu sắc này là màu chính là màu của bản mệnh nên rất hợp với phong thủy mệnh của bạn. Bên cạnh đó màu đỏ còn tượng trưng cho sự sung túc, ấm no, giàu có, còn màu cam thì lại tượng trưng cho danh vọng, năng lượng.
 
Bàn làm việc của bạn nên chọn chất liệu là gỗ tránh chất liệu bằng kim loại, vì hỏa khắc kim nên sẽ làm tiêu hao toàn bộ năng lượng của người mệnh hỏa, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng làm việc.

Khi đã chọn được hướng bàn làm việc tốt, người mệnh Hỏa đừng quên việc sắp xếp bàn văn phòng sao cho hợp phong thủy:
 
- Sau lưng có điểm tựa vững chắc mới dễ thăng tiến
 
- Trước mặt thoáng đãng, tiền đồ rộng mở
 
- Bên trái và bên phải bàn làm việc không được có lối đi nếu không con đường công danh sẽ gặp nhiều trắc trở, khó khăn.
 
Bên cạnh đó, nếu như người mệnh Hỏa đã là những người lãnh đạo trẻ thì nên chọn bàn làm việc có kích thước lớn hơn so với bàn làm việc của nhân viên. Bởi điều này sẽ mang lại nhiều tài lộc cho cấp trên và đồng thời mang lại thuận lợi hơn trong việc chỉ đạo của mình. Nếu bàn làm việc của bạn không đủ rộng thì có thể đặt thêm tủ nhỏ bên cạnh để làm tăng vận khí.
 

5. Hướng bếp hợp mệnh Hỏa

 
huong bep cho nguoi menh Hoa
 
Hướng phù hợp gồm hướng: Nam, Tây Nam và Đông Bắc còn các hướng như Đông, Đông Nam, Tây, Tây Bắc và hướng Bắc, gia chủ thuộc mệnh Hỏa không nên làm vì sẽ không mang lại may mắn tài lộc.
 
Trong trường hợp khi xây dựng phòng bếp bạn muốn có phong thủy tốt nhưng lại không thể chọn những hướng tốt thì có thể hóa giải bằng cách chọn cửa bếp đúng với 1 trong những hướng tốt nói trên.
 
Phòng bếp với những người mệnh Hỏa nên chọn những gam màu ấm nóng như: đỏ, cam, hồng tím hay xanh lá để mang lại may mắn cho gia đình.

Đồng thời trong ngũ hành tương sinh, Mộc sinh Hỏa do đó bạn hãy chọn những màu như xanh lá và vàng cho bếp. Tuy nhiên, vì là gam màu nóng nên khi trang trí bạn hãy chọn những màu thích hợp với tổng thể để giúp căn phòng thêm ấn tượng, không nên lạm dụng quá bởi gam màu này sẽ gây rối mắt hoặc nhức mắt, khó chịu cho người nhìn.
  
MiMo (Tổng hợp)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X